Toàn cảnh Cảng PHP - Vươn lên số 1 nhờ Cảng Mới Lạch Huyện

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi f3192006, 08/08/2024.

2927 người đang online, trong đó có 89 thành viên. 01:27 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 112269 lượt đọc và 1179 bài trả lời
  1. TungHoanh

    TungHoanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2011
    Đã được thích:
    681
    ngon rồi ;))
  2. pmu468

    pmu468 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2007
    Đã được thích:
    1.830
    60k/ cp Ko nói nhiều
    cuibap13 thích bài này.
  3. tktoanqng

    tktoanqng Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2021
    Đã được thích:
    46
    Đó là lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp và khu phi thuế quan Xuân Cầu do CTCP Đầu tư Xuân Cầu – Lạch Huyện (Xuân Cầu Lạch Huyện) làm chủ đầu tư. Dự án này có quy mô 752ha, tổng mức đầu tư lên tới 11.000 tỉ đồng.
    Hóa ra là vậy :D :D :D
    bambo08 thích bài này.
  4. Dungle0911666696

    Dungle0911666696 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2018
    Đã được thích:
    661
    Xuân Cầu nghe là thấy uy tín rồi :drm1
    --- Gộp bài viết, 20/12/2024 lúc 09:19, Bài cũ: 20/12/2024 lúc 08:44 ---
    Cảng biển đang xanh tím hết , MVN SGP PHP VNA VLG...
    Gaucon09 thích bài này.
  5. hanoi6666

    hanoi6666 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Đã được thích:
    1.443
  6. tienlamau1102

    tienlamau1102 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2018
    Đã được thích:
    6.186
    "việc MSC mong muốn hợp tác với các đối thủ khác của GMD như với PHP và SGP và sẽ có thể dịch chuyển sản lượng về các đối tác này sẽ có thể ảnh hưởng đến sản lượng của Nam Đình Vũ và Gemalink."

    Vậy là ngoài bắc MSC còn gửi cả nên NĐV, mốt PHP xong là chuyển sang PHP

    Về dài hạn: chúng tôi cho rằng trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung thì các quốc gia ĐNA có vẻ sẽ là nước hưởng lợi. Theo số liệu thì hàng hóa NK bằng container vào Mỹ từ Châu Á vẫn tiếp tục tăng trong 7 năm qua (2017-2024) từ lúc Mỹ áp Thuế từ 2018. Trong đó, Việt Nam, Hàn và Thái Lan ghi nhận mức tăng trưởng lớn nhất về thị phần và khối lượng (VN tăng thị phần từ 6,9%-2017 lên đến 14,3%-2024). Nhật Bản, Đài Loan và Philippines chứng kiến thị phần giảm. Bên cạnh đó chúng tôi cho rằng xu hướng giao thương nội khu vực cũng sẽ tăng khi phản ứng với Thuế quan sẽ làm nhu cầu gửi hàng hóa bán thành phẩm sang các nước không chịu Thuế như ĐNA để hoàn thiện và vận chuyển đến các thị trường khác
    Dungle0911666696 thích bài này.
  7. vikingtik4

    vikingtik4 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/05/2016
    Đã được thích:
    314
    Con này có lái không các bro. Cứ cuối phiên lại kéo à
  8. f3192006

    f3192006 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    11.690
    Chúc mừng Anh Em nhé
    Tuannq87, chimtri, hanoi66661 người khác thích bài này.
  9. Dungle0911666696

    Dungle0911666696 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2018
    Đã được thích:
    661
    Lượng tàu MSC đóng mới có quy mô lớn hơn cả đội tàu hiện tại của ONE
    17/12/2024

    The Loadstar - Không tỏ ra chút lăn tăn nào trước nguy cơ dư thừa nguồn lực vận chuyển, hãng tàu số một thế giới MSC vừa đặt hàng thêm 10 tàu LNG nhiên liệu kép có sức chở 24.000 TEU từ xưởng đóng tàu Hengli Heavy Industry của Trung Quốc.

    [​IMG]
    Nguồn: Sheila Fitzgerald
    Trong những tháng cuối năm 2024, MSC đã đẩy mạnh việc mở rộng đội tàu, và hiện đội tàu của MSC có tổng sức chở là 6,27 triệu TEU, trong đó đội tàu hiện hữu chiếm 3,07 triệu TEU, và tổng sức chở của các tàu đang đặt hàng là khoảng 2,13 triệu TEU, bao gồm đơn hàng 10 tàu LNG nhiên liệu kép chốt hôm 12/12/2024.

    Không chỉ có nguồn lực vận chuyển vượt trội hơn Liên minh Gemini và Liên minh Ocean, chỉ tính riêng đội tàu đóng mới của MSC cũng đã là một thế lực đáng gờm.

    Ông Lars Jensen, Giám đốc điều hành của Vespucci Maritime, bình luận về động thái này như sau: Nếu lượng tàu đặt đóng mới của MSC hoạt động như một hãng tàu riêng biệt, thì đây sẽ là hãng tàu lớn thứ sáu thế giới, chỉ sau Hapag-Lloyd.

    Dự kiến được bàn giao vào năm 2028, 10 tàu mới này sẽ bổ sung vào 10 tàu có sức chở 21.000 TEU chạy bằng LNG đã được đặt hàng từ xưởng Hengli vào tháng 9, và 12 tàu khác có sức chở 19.000 TEU đã được đặt hàng vào tháng 8 từ xưởng đóng tàu Zhoushan Changhong.

    Các đơn đặt đóng tàu mới này tuân thủ chiến lược ưu tiên LNG của MSC, chiến lược mà Alphaliner gọi là “đặt cược vào LNG”, nhằm đạt được các mục tiêu giảm phát thải cacbon.

    [​IMG]
    Nguồn: MSC
    "MSC… đã khá chậm chân trong việc chuyển sang sử dụng nhiên liệu mới, nhưng sau đó đã áp dụng LNG với quy mô mà không đối thủ nào trong ngành có thể theo kịp. Ngoại trừ một vài tàu nhỏ, hiện tại những con tàu đặt đóng mới của hãng vận tải này giờ đây hoàn toàn là tàu chạy LNG," Alphaliner cho biết.

    Theo các tính toán của công ty môi giới tàu biển Braemar, được công bố trong tuần thứ 2 của tháng 12/2024, lượng tàu mới được giao ồ ạt sẽ khiến tình trạng thừa cung vận chuyển đạt 7%-8% vào năm tới 2025 – sau khi trừ đi các tuyến chuyển hướng qua Mũi Hảo Vọng.

    Braemar đã dự đoán tình trạng thừa nguồn cung vận chuyển sẽ đạt 12%-13% trong năm 2024, nhưng điều này xảy ra trước khi các có các tuyến vận chuyển chuyển hướng qua Mũi Hảo Vọng đưa con số này xuống còn 3%-4%. Tuy nhiên, nếu tình hình ở Biển Đỏ được giải quyết vào năm tới [2025], lượng tàu dư thừa sẽ là một thảm họa đối với các chủ tàu.

    Thử so sánh, thì lượng tàu container nằm không (idle) đã đạt mức đỉnh 11% vào năm 2009, một năm sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu – một dấu hiệu của tình trạng cung vượt cầu lâu dài, khiến giá cước vận tải giảm và ảnh hưởng đến lợi nhuận của các hãng tàu container cho đến năm 2019.

    MSC đang công khai tăng trưởng quy mô bằng mọi giá, có khi nào mục tiêu của MSC là trở thành hãng tàu duy nhất còn lại(?).
    --- Gộp bài viết, 20/12/2024 lúc 15:06, Bài cũ: 20/12/2024 lúc 15:04 ---
    Liên minh với anh trai khoai to số 1 thế giới sướng thật :drm1
  10. cuibap13

    cuibap13 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2015
    Đã được thích:
    3.047
    Cuộn kinh thật, chắc lên 50 luôn.
    f3192006 thích bài này.

Chia sẻ trang này