Tôi uống cả em ... và uống cả ...

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Provochieu, 18/07/2019.

4534 người đang online, trong đó có 427 thành viên. 19:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 91976 lượt đọc và 525 bài trả lời
  1. Provochieu

    Provochieu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Đã được thích:
    2.863
    Pro. đang lăn tăn với mức giá này 37K ... vài năm tới cổ tức 15K ... liệu giá có xuống còn 22K ... :D
    Last edited: 29/08/2020
    kric04 thích bài này.
  2. Provochieu

    Provochieu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Đã được thích:
    2.863
    SAB đi qua bão giông mà vẫn kiếm bộn xèng thía này là vô cùng đáng quý roài ... nếu Nhà nước hông thoái vốn sớm thì nhẽ một phần tiền thuế các thánh trên F ... đang được dùng để ... giải kíu ... %%-

    Với WSB ... nhẽ cũng cần quan tâm tới Sài Gòn Sông Hậu ... công ty phụ trách tiêu thụ bia đang phải nỗ lực chinh chiến giành lại thị phần bị hit bởi tin đồn bán cho Khựa ... đòn bẩn dưới thắt lưng của các thánh tiếp thị bia Ken ... %%-
    https://bnews.vn/doanh-nghiep-nuoc-giai-khat-xin-giam-lai-vay-gian-thoi-gian-nop-thue/149439.html
    https://dantri.com.vn/kinh-doanh/on...-cho-cong-ty-trung-quoc-20200115141438185.htm
    kric04 thích bài này.
  3. Provochieu

    Provochieu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Đã được thích:
    2.863
    Pro. lại thích chia xèng thật cao ... 250% chấn động tam sàn :D ... giai đoạn này tình hình tăng doanh số tiêu thụ bia SAB tại miền Tây không có nhiều thuận lợi ... chả nên mở rộng ... %%-
    --- Gộp bài viết, 29/08/2020, Bài cũ: 29/08/2020 ---
    Khúc 2016 ... chả hiểu sao nổi hứng phi lên tận 9X ... :D%%-
    kric04 thích bài này.
  4. Provochieu

    Provochieu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Đã được thích:
    2.863
    Đồn đoán thoái vốn tại SAB ... lại khiến giang hồ một phen ... dậy sóng ... %%-%%-%%-
    Sẽ là một kịch bản hoàn hảo ... nếu AB InBev (tay chơi số 1 làng bia nổi danh với dòng Budweiser) ... tham gia song kiếm hợp bích cùng ThaiBev ... đưa SAB lên một tầm cao mới ... :drm4%%-%%-

    Trong lúc chờ đợi ... cùng xem lại đồn đoán trên Financial Times về mối duyên tình ThaiBev & AB InBev thủa nào ... %%-%%-%%-

    Analysts see ThaiBev IPO as ploy to lure buyer for Vietnam assets


    https://www.ft.com/content/f3436820-1288-11ea-a7e6-62bf4f9e548a
    https://dantri.com.vn/kinh-doanh/da...a-sai-gon-len-san-ngoai-20191215064341058.htm

    [​IMG]

    Beverage giant’s listing would be Singapore’s biggest stock float in almost a decade

    ThaiBev wants to spin off its brewery business in a Singapore initial public offering next year that could raise up to $2.5bn, but analysts think the move is a feint intended to seek a buyer for the company’s richly valued Vietnamese unit.

    The proposed IPO, which would be the city’s biggest in almost a decade, would value its beer-making unit at up to $12bn, according to two people familiar with the matter. ThaiBev, which is owned by Bangkok-based billionaire Charoen Sirivadhanabhakdi, is best known for Thai beer brand Chang.

    In 2017 the company acquired a majority stake in Vietnam’s biggest beer producer Sabeco for nearly $5bn. Mr Charoen is Thailand’s richest man with a fortune of $19.6bn, according to Bloomberg data, and acquisitions have transformed his group into one of south-east Asia’s biggest food and beverage players, with interests from soft drinks to frozen goods.

    Carving out the brewing business could allow it to command a valuation higher than that of the ThaiBev group overall, whose stock price currently trades at 19 times next 12 months’ earnings.

    Shares in Budweiser APAC, which was spun off from parent Anheuser-Busch InBev in a $5bn Hong Kong IPO, trade at 48 times forward earnings.

    Euan McLeish, an analyst at Bernstein, said that the proposed valuation post-IPO could cause issues. He added that with no immediate need for capital, the move could be intended to spur an offer from Budweiser APAC for Sabeco, which has a 55 per cent share of Vietnam’s market. “Bud APAC management [has] made no secret of their desire to expand in Vietnam,” Mr McLeish said. “The challenge is that it’s very hard to see a valuation [for Sabeco] that satisfies everybody.”

    ThaiBev paid 32 times pre-tax earnings for Sabeco when it bought the brewer from the Vietnamese government. ThaiBev’s stock — which is listed in Singapore — “will be crushed” by shareholders if Sabeco is sold for less than the purchase price.

    “We think some sort of joint venture between the parties could be the best option,” Mr McLeish added. Analysts at Jefferies added in a recent note that “Bud APAC [would be] well positioned to buy the business”.

    Recommended AnalysisFood & Beverage Alcoholic fizzy waters claw sales from beer However, one person familiar with ThaiBev’s plans said that a listing in the south-east Asian city-state could happen early in 2020. “If they create value for shareholders they’ll do it,” the person added.

    “From my perspective it’s a quintessential IPO. If you wanted to sell the brewery business you could just do that.”

    If a $2.5bn IPO does materialise, the deal would be Singapore’s biggest IPO since 2011, when Hutchison Port Holdings Trust raised $5.5bn, according to Refinitiv data.

    ThaiBev’s shares have risen 48 per cent this year, while the benchmark SET index has been flat.
    kric04 thích bài này.
  5. stock118

    stock118 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2010
    Đã được thích:
    2.099
    Quỹ NN thoái kịch liệt giá 37.
    kric04 thích bài này.
  6. Provochieu

    Provochieu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Đã được thích:
    2.863
    "... Nếu em say rồi thì anh có vài lời muốn nói với em. Để mai tỉnh, em sẽ quên những gì không cần nhớ, rằng có một điều anh vô cùng muốn ... là ở lại nơi này cạnh em ... %%-
    Anh muốn nhìn thấy mái tóc bạc của em ... chắc là lúc đó ... em vẫn xinh đẹp nhỉ? %%-%%-%%-"
    (Crash Landing on You)

    [​IMG]

    SAB - Xu hướng thị phần tích cực trong quý 2/2020 - BC Gặp gỡ NĐT

    https://www.vcsc.com.vn/phan-tich-doanh-nghiep

    Chúng tôi đã tham gia cuộc họp nhà đầu tư trực tuyến của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SAB). Nhìn chung, trong quý 2/2020, doanh số của SAB ghi nhận đà phục hồi tích cực trong bối cảnh phục hồi của toàn ngành; đồng thời, SAB cũng ghi nhận thị phần gia tăng, theo ban lãnh đạo. Trong khi đó, biên lợi nhuận gộp mảng bia có khả năng duy trì mạnh mẽ khi các yếu tố đóng góp cho sự cải thiện biên lợi nhuận gộp mảng bia trong quý 2/2020 vẫn duy trì trong các quý tiếp theo.
    ....
    Ban lãnh đạo cũng cập nhật xu hướng của thị trường bia và các động thái tương ứng của SAB:

    • Phân khúc thị trường cận cao cấp (bao gồm các thương hiệu lớn như Tigei của Heineken và Saigon Special của SAB) hiện đang tăng trưởng nhanh hơn ngành nói chung. SAB đã xây dựng kế hoạch để tiếp tục cao cấp hóa danh mục trong tương lai.
    • SAB kỳ vọng kênh bán dùng tại nhà (off-premise) (hiện đang chiếm phần lớn doanh số của SAB) sẽ tiếp tục giành thêm thị phần từ kênh bán on-premise (dùng tại hàng quán). Ban lãnh đạo không lo ngại về tác động của sự chuyển đổi này đến biên LN của SAB khi bia lon – sản phẩm phổ biến của kênh bán off-premise – cũng tạo ra biên LN cao. Dù vậy, ban lãnh đạo bày tỏ lo ngại về tác động tiêu cực tiềm năng đến biên LN của SAB từ việc phát triển của kênh bán lẻ hiện đại trong kênh off-premise khi các chuỗi bán lẻ hiện đại có khả năng thương lượng mạnh hơn so với các điểm bán lẻ truyền thống. Trong khi đó, ban lãnh đạo cho biết công ty đã thành lập một đội ngũ kinh doanh chuyên trách kênh bán lẻ hiện đại kể từ năm 2018; kể từ đó, hợp tác của SAB với các chuỗi bán lẻ hiện đại cũng như sự tham gia của SAB trong các hoạt động khuyến mãi ở các chuỗi này đã gia tăng đáng kể.
    • Về sự hiện diện thị trường của SAB theo khu vực, ngoài thị phần mạnh mẽ tại miền Nam, SAB đang gia tăng thị phần ở miền Bắc trong khi thị phần của công ty ở miền Trung vẫn ở mức thấp. SAB cho biết thành công của công ty tại thị trường miền Bắc đến từ (1) thương hiệu Bia Sài Gòn được đón nhận như là thương hiệu bia mang tính đại diện cho Việt Nam, (2) SAB liên tục mở rộng hệ thống phân phối tại miền Bắc và (3) chất lượng đội ngũ mạnh mẽ.
    Last edited: 01/09/2020
    kric04 thích bài này.
  7. Provochieu

    Provochieu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Đã được thích:
    2.863
    Happy Independence Day ... :drm :drm4%%-%%-%%-

    3 lý do giúp 'Bia lạc quan Việt Nam' ghi điểm với người yêu bia
    https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh...t-nam-ghi-diem-voi-nguoi-yeu-bia-1273439.html
    Nguồn: SABECO
    11:00 - 01/09/2020 0
    Uống bia được coi là một nét văn hóa đặc thù tại Việt Nam. Dù đang mang tâm trạng như thế nào, chỉ với một cốc bia mát lạnh, người ta lại có cảm giác yêu đời, lạc quan trở lại.

    Đó cũng là lý do có một dòng bia với biệt danh giản dị “Bia lạc quan Việt Nam” tuy mới được chính thức có mặt trên thị trường bia Việt Nam vốn cạnh tranh khốc liệt, đã được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận nồng nhiệt.

    Lạc quan khoan khoái - Cảm giác uống mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở bia chuẩn Việt
    Văn hóa uống bia tại Việt Nam thể hiện rõ ràng nhất không ở phong cách ăn uống kiểu Tây ở nhà hàng sang trọng mà vốn bình dị, gần gũi ở các quán ăn nhỏ bên đường, nơi luôn đầy ắp tiếng cười nói rôm rả của những người “bằng hữu”. Hay ngay trong chính bàn ăn trong gia đình, trong những bữa tiệc tại gia cuối tuần, uống bia được coi là cách để người Việt giải tỏa căng thẳng sau mỗi giờ làm việc, lên tinh thần cho một ngày mới.
    “Uống bia nhiều khi vì không khí, cảm giác được quây quần cùng bạn bè, anh có công nhận với tôi thế không?” - anh Văn Thành, hiện đang làm công nhân xây dựng công trình tại Hà Nội vừa uống ngụm Bia Lạc Việt vừa chia sẻ.
    Cảm giác uống, đó là một yếu tố quan trọng bậc nhất đối với nhiều người uống khi thưởng thức một cốc bia “chuẩn” Việt. Anh Thành nói thêm: “Tôi thích cái loại bia mới Bia Lạc Việt là vì thế. Vị êm êm thôi mà uống mát, dễ chịu. Chắc thế nên thấy mọi người gọi là “bia lạc quan Việt Nam”. Nghe đúng đấy chứ!”. Bia chuẩn Việt là thế, cái đầu tiên chinh phục được người uống chính là “cảm giác thuần Việt”, giống như tính cách cởi mở, chất phác của người Việt Nam.
    [​IMG]
    Bia Lạc Việt mang cảm giác lạc quan, khoan khoái cho mỗi người thưởng thức

    Hương vị dành riêng cho người Việt
    Những người Việt Nam thuộc thế hệ 8x, đầu 9x có lẽ đều có một ký ức tuổi trẻ gắn liền với “cốc bia hơi, đĩa lạc”. Bia hơi ngày ấy sở dĩ được yêu thích tới vậy, bởi giá thành rẻ, dễ uống và có vị ngon nguyên bản. Theo thời gian, người Việt giờ đây có nhiều lựa chọn chất lượng, cao cấp hơn, nhưng cái “thuần Việt” trong hương vị vẫn là yếu tố nhiều người yêu bia cân nhắc khi lựa chọn dòng bia yêu thích.
    Mang công thức bí truyền 145 năm của một trong những “anh lớn” trong làng bia Việt Nam SABECO, Bia Lạc Việt được ra mắt với những đặc điểm được nghiên cứu và phát triển phù hợp với người Việt và dành riêng cho người Việt. Công nghệ ủ chín độc đáo với công nghệ sản xuất hiện đại, sử dụng loại men thuần chủng giúp cho hương vị của bia trở nên hài hòa, khơi gợi vị giác.
    [​IMG]
    “Bia lạc quan Việt Nam” được đông đảo người yêu bia đón nhận bởi nhiều yếu tố đại diện cho giá trị “thuần Việt”

    Bên cạnh đó, vị êm đằm, độ bia nhẹ chỉ 4,3%, giúp cho những bữa ăn ngon miệng hơn, thưởng thức được lâu hơn và trên hết là giúp những cuộc gặp gỡ với bạn bè, anh em thêm lâu hơn. Sự kết hợp giữa công thức truyền thống và công nghệ cải tiến có lẽ là lý do khiến Bia Lạc Việt, dù mới ra mắt không lâu, đã được đông đảo người yêu bia coi là đại diện cho cái chất “thuần Việt” không thể trộn lẫn của bia Việt Nam.

    Tinh thần lạc quan của người Việt
    Chỉ một cốc bia “chuẩn Việt” cũng có thể mang đến cảm giác khoan khoái cho người uống, đó là điểm đặc biệt của bia thuần Việt nói chung và Bia Lạc Việt nói riêng. Như lời chia sẻ của đại diện SABECO với người tiêu dùng, “ở đâu có Bia Lạc Việt, ở đó có lạc quan”, vẫn cần thời gian để dòng bia này chứng minh mình xứng đáng là đại diện cho tinh thần, văn hóa Việt. Nhưng chắc chắn, đây là dòng bia mà bất cứ ai cũng nên thử nếu muốn tìm tới giá trị và hương vị thuần Việt nguyên bản với mức giá phổ thông.
    Last edited: 01/09/2020
    kric04 thích bài này.
  8. Ngovantaiidp

    Ngovantaiidp Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/07/2017
    Đã được thích:
    1.649
    Chúc mừng WSB, hôm nay tốt quá!
    Provochieukric04 thích bài này.
  9. Provochieu

    Provochieu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Đã được thích:
    2.863
    Có vẻ toàn bộ lô cổ phiếu của Barca ... đã phân phối xong cho Pro. và 500 anh em trên F ... :drm%%-

    Khi SAB tập trung nguồn lực mở rộng được thị phần trọng điểm miền Tây (bị hit bởi tin đồn ThaiBev bán cho Khựa ... đòn bẩn của mấy thánh tiếp thị Ken) ... WSB sẽ lại full công suất -> EPS hướng tới ... vượt 10K %%-%%-%%-

    Và khi 2 nhà máy CT & ST ... in xèng hết tốc độ ... việc mở rộng ST vốn thuận lợi như khui nắp chai Special vậy (với đất đai & 200bn đã sẵn sàng) ... nhẽ sẽ đẩy EPS lên vùng 15K or more ... %%-%%-%%-
    ... và Pro. ... vẫn hành trình ... Phiêu lãng & Yêu ... mải quên thời gian ... đều trôi ... :drm4%%-%%-%%-

    SABECO tiếp tục được vinh danh trên đấu trường thế giới
    16:04 | 22/10/2019
    https://congthuong.vn/sabeco-tiep-tuc-duoc-vinh-danh-tren-dau-truong-the-gioi-127005.html

    Tiếp tục hành trình “mang chuông đi đánh xứ người”, các sản phẩm Bia Saigon Special, Saigon Lager và Bia 333 của SABECO đã xuất sắc đạt 1 giải vô địch và 3 huy chương tại giải thưởng danh tiếng International Beer Cup 2019 được tổ chức ở Nhật Bản vào tháng 9 vừa qua.
    Danh mục sản phẩm đáng tự hào của nhà máy bia trăm năm tuổi

    Vượt qua những tên tuổi lừng lẫy trong ngành công nghiệp ủ bia, Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã giành được nhiều giải thưởng tại các hạng mục của International Beer Cup 2019 (IBC). Đây là cuộc thi uy tín được tổ chức bởi Hiệp hội Bia thủ công tại Nhật Bản, quy tụ 90 giám khảo là những chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong ngành đến đánh giá từ chất lượng sản phẩm cho đến thiết kế bao bì của 1000 nhãn hiệu bia trên khắp thế giới.

    Bia Saigon Special thương hiệu chủ lực của SABECO đã xuất sắc đạt huy chương Vàng tại hạng mục International – Style Pinsner. Được làm từ 100% lúa mạch mùa xuân, hương vị tuyệt hảo và vị men nồng nàn của Bia Saigon vốn đã làm say lòng biết bao nhiêu thế hệ người tiêu dùng, nay đã chinh phục hơn 90 vị giám khảo khó tính nhất - những chuyên gia bia hàng đầu thế giới.

    Bia Saigon Larger một lần nữa khẳng định chất lượng hàng đầu của mình khi trở thành nhà vô địch tại hạng mục Germany Heritage. Ngoài ra, Bia lon 333 cũng đóng góp vào bảng vàng thành tích với huy chương Bạc hạng mục International Style.

    [​IMG]
    SABECO tự hào sở hữu danh mục sản phẩm làm nên tiếng vang của ngành bia Việt Nam trên đấu trường quốc tế

    Nhận xét về năm 2019 là một năm “bội thu” giải thưởng của SABECO, ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO cho biết: “Những giải thưởng quốc tế trong thời gian qua là thành quả của cả một quá trình cải tiến và đối mới của SABECO để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng. Đồng thời, với vị trí là công ty lâu đời gắn liền với lịch sử phát triển của Việt Nam, SABECO luôn mong muốn có thể phát huy hơn nữa những thế mạnh của mình, đưa niềm tự hào Việt Nam vươn xa trên đấu trường quốc tế”.

    Bí quyết giữ gìn hương vị đặc trưng của thương hiệu bia Việt Nam

    Trong một ngành có tính cạnh tranh cao như ngành bia, chất lượng sản phẩm là yếu tố cốt lõi để xây dựng và duy trì niềm tin của người tiêu dùng.

    Tại SABECO, mỗi sản phẩm bia trước khi đến tay người uống đều phải trải qua một quy trình kiểm soát chất lượng gắt gao từ khâu thu mua nguyên liệu cho đến quy trình sản xuất và bảo quản. Đầu tiên, những nguyên liệu chính ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm như malt đại mạch, hoa bia, nấm men đều được SABECO trực tiếp từ các nhà cung cấp hàng đầu ở châu Âu, Úc và Mỹ. Thông qua quá trình kiểm tra gắt gao, SABECO có thể đảm bảo được từng sản phẩm trên cả hệ thống đều đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe nhất của quốc tế và Việt Nam.

    Với hệ thống 26 nhà máy trải dài trên toàn quốc, SABECO dễ dàng tiếp cận và đưa sản phẩm nhanh chóng đến tay người tiêu dùng. Xác định công nghê, kỹ thuật là yếu tố nền tảng trong chiến lược phát triển, hệ thống các nhà máy của SABECO trên toàn quốc được đầu tư máy móc thiết bị đồng bộ với công nghệ sản xuất hiện đại, nhập khẩu từ các hãng sản xuất thiết bị chuyên dùng cho ngành bia hàng đầu thế giới tại Đức, đồng thời, được tích hợp hệ thống quản lý sản xuất tự động hóa cao giúp giảm tiêu hao năng lượng, hỗ trợ việc quản lý sản xuất hiệu quả, đưa ra thị trường sản phẩm với chất lượng tốt nhất.

    Hệ thống các tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm, môi trường và năng lượng được SABECO áp dụng cho các nhà máy sản xuất trên toàn quốc, như ISO 9001: 2008 (Hệ thống quản lý chất lượng); ISO 22000 (Hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm); HACCP (Hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn trong quá trình sản xuất); ISO 14000 (Hệ thống quản lý môi trường); ISO 17025 (Yêu cầu chung về năng lực phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn) và ISO 50001 (Hệ thống quản lý năng lượng).

    Ông Lâm Du An, phó Tổng Giám đốc phụ trách sản xuất – kỹ thuật SABECO cũng chia sẻ dưới cái nhìn của một chuyên gia: “Tại SABECO, từ khâu nguyên liệu, sản xuất cho đến kiểm soát chất lượng sản phẩm đều được chịu trách nhiệm bởi những cán bộ chuyên môn giàu kinh nghiệm, đội ngũ công nhân lành nghề và quy trình kiểm soát chặt chẽ. Ngoài ra, trách nhiệm đối với xã hội và ý thức bảo vệ môi trường cũng là điều luôn được chú trọng trong quy trình sản xuất”.

    Tất cả những điều đó chính bí quyết giữ phong độ ổn định cho từng mẻ bia SABECO, đảm bảo cái hồn của những dòng bia Việt được lưu giữ trọn vẹn trong từng giọt thành phẩm.

    Và trên hết, tất cả những hành động trên còn là minh chứng rõ rệt cho ý thức làm nghề một cách chuyên nghiệp và tâm huyết của toàn thể nhân viên SABECO. Điều đó không chỉ thể hiện qua những kế hoạch đổi mới, những nghiên cứu cải tiến mà còn ở ý thức gìn giữ thương hiệu Việt của từng người lao động. “Chúng tôi – những con người tâm huyết, găn bó với SABECO như gia đình của mình đã và đang làm việc với trách nhiệm cao nhất để gìn giữ, phát huy và bảo tồn thương hiệu của người Việt. Chúng tôi muốn mỗi sản phẩm do SABECO sản xuất được gửi đến người tiêu dùng đều là những sản phẩm chất lượng nhất” - ông Lâm Du An cho hay.

    Hơn cả những giải thưởng, hành động là lời cam kết lặng lẽ nhưng vững chắc mà SABECO dành cho quê hương Việt Nam, nơi họ khởi nguồn một giấc mơ vươn ra thế giới.
    kric04Ngovantaiidp thích bài này.
  10. kric04

    kric04 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2017
    Đã được thích:
    3.032
    Nay WSB lại đón thêm những cổ đông trung thành mới.
    Tớ nghĩ dùng EPS ko phản ánh giá trị của WSB. Bản chất của business là sinh ra tiền và dùng tiền để làm gì.
    Nhiều doanh nghiệp có EPS rất lớn, tăng trưởng nhưng tiền lại ko có vì nằm trong khoản phải thu, tồn kho, hoặc phải dùng tiền liên tục đầu tư vào tài sản cố định ...
    Với WSB tớ xem dòng tiền sinh ra hàng năm/cổ phiếu (Cashflow/Share) vì WSB ko có khoản phải thu, tồn kho, cũng ko cần đầu tư tài sản cố định lớn nữa (tăng công suất cũng ngốn 200 tỷ (tầm 14k/cổ phiếu) thôi) và duy trì hoạt động cũng ko tốn quá nhiều tiền
    Đặc điểm của cổ máy in tiền là Cashflow/share cao nhưng ko ngốn tiền vào đầu tư tài sản cố định và hoạt động bền vững (WSC, SCS....). WSB hoàn toàn thoả mãn những điều đó và có mức giá rẻ mạt (37k/cổ phiếu vs cashflow/share 11k-15k/năm) và xứng đáng để nắm giữ dài hạn vì tiền sinh ra WSB sẽ làm gì ngoài phát cổ tức cho anh em mình.
    7 tỉnh Nam Sông Hậu vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển kinh tế kéo theo hút thêm dân cư, khách du lịch, chuyên gia ...và làm nhu cầu tiêu thụ bia tăng trưởng thêm nữa (Đặc khu Phú Quốc, cao tốc chưa làm...) và nếu nhà máy Sóc Trăng mở rộng thì WSB lại trở thành cổ phiếu tăng trưởng đưa Cashflow/share lên ngưỡng 18-21k/năm thì thật tuyệt vời. Từ khi về người Thái chính sách mở rộng công suất = các nhà máy liên kết ít được thực hiện nữa mà tập trung vào các nhà máy là cty con và WSB là cty con duy nhất của SAB tại Nam Sông Hậu.
    Cũng giống như 500 ae yêu mến WSB tớ mua WSB ở giá 37 với tất cả khả năng tài chính của mình và luôn trăn trở làm sao để mua thêm WSB.
    :drm
    Last edited: 05/09/2020

Chia sẻ trang này