Tôi uống cả em ... và uống cả ...

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Provochieu, 18/07/2019.

7187 người đang online, trong đó có 960 thành viên. 09:21 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 91964 lượt đọc và 525 bài trả lời
  1. Provochieu

    Provochieu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Đã được thích:
    2.863
    Năm 2019 là kỷ lục ngành bia nên cần thêm thời gian ... hoàng kim sẽ quay trở lại ... nhìn chung năm 2020 hệ thống công ty con & liên kết đạt khoảng 60% - 70% so với cùng kỳ 2019 đã là giỏi %%-

    Thông tin không chính thức thì riêng nhà máy Cần Thơ tăng trưởng kép so với QIII 2020 vừa rồi (DT tăng khoảng 15%, LN tăng khoảng 30%) ... còn chờ nhà máy Sóc Trăng ... wait & see!
    Trungnguyen123456789kric04 thích bài này.
  2. kric04

    kric04 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2017
    Đã được thích:
    3.032
    Nhìn STD thì có thể dự đoán kết quả của nhà máy Sóc Trăng là khả quan vì sự tương đồng trong cơ cấu sản phẩm các bác.
    80% cs của nhà máy Sóc Trăng là bia lon => doanh thu 1 quí tối đa tầm 170-180 tỷ cho 70 triệu lít
    50% cs của nhà máy STD là bia lon => doanh thu 1 quí tối đa tầm 130-140 tỷ cho 70 triệu lít
    Q4, Q1 thường tiêu thụ bia lon tốt hơn Q2, Q3 do lễ tết:)):)):))
    --- Gộp bài viết, 16/01/2021, Bài cũ: 16/01/2021 ---
    Q3/2020 thì STD doanh thu bèo có 67 tỷ mà Sóc trăng vẫn được tầm 130 tỷ nên nếu Q4 mà STD đã 110 tỷ thì chắc Sóc Trăng được tầm 160 tỷ
    --- Gộp bài viết, 16/01/2021 ---
    Còn cty mẹ WSB thì chỉ làm bia chai nên doanh thu tối đa 1 quí chỉ được tầm 90 tỷ thôi á. Thằng con Sóc Trăng nhà máy mới xây 2014 nên mới đóng góp lợi nhuận chính cho WSB
    --- Gộp bài viết, 16/01/2021 ---
    Dự đoán: WSB quí 4 doanh thu được 230 tỷ (mẹ 75, con 155) và lợi nhuận được 33 tỷ (chém)
    --- Gộp bài viết, 16/01/2021 ---
    Nếu cố gắng tiết giảm có khi anh tổng SAB vẫn đạt kế hoạch lợi nhuận cho WSB trong năm đầu tiên nhậm chức (LN Q4 của WSB tầm 38 tỷ):)):)):))
    --- Gộp bài viết, 16/01/2021 ---
    Chờ xem sao hy vọng kết quả WSB ổn và đó là cơ sở tốt để anh em nắm WSB kỳ vọng ngày 2021 lợi nhuận WSB có thể trở về như năm 2019
    Provochieu thích bài này.
  3. Provochieu

    Provochieu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Đã được thích:
    2.863

    Khách quan thì đạt 60%-70% so với cùng kỳ của đột biến 2019 ... là một nỗ lực phi thường...%%-

    Đánh giá chủ quan, Pro. cho rằng quan trọng nhất là tăng trưởng DT quý sau cao hơn quý trước ... đây là fundermental indicator có tính quyết định trong năm 2020 & 2021 ... đạt được điều này thì từ 2022 chỉ việc ngồi ngắm bung lụa mà thoai ...:drm %%-**==

    WSB hiệu quả thuộc hàng siêu hạng nên LN khi tăng cùng DT sẽ rất khủng ... %%-

    QIII vừa roài nhiều thánh hông biết một phần LN sẽ được book sang QIV này -> đôi khi LN&DT hông song hành như bóng với hình trong một vài quý được ...:drm4

    Khi khách quốc tế quay trở lại thì bia Saigon mà WSB đang sản xuất ... các thánh ợ ... nhẽ hưởng lợi nhiều nhất vì các bạn tây lông sành mồm vô cùng thích nhậu Saigon Special, 333, Saigon đỏ, Saigon lager -> khách quốc tế quay lại ngành bia nói chung hưởng 5% thì bia Saigon nhẽ nhẹ nhàng hưởng gấp vài lần con số đó ... %%-%%-%%-

    SSI Research: Ngành bia phải đến năm 2022 mới hồi phục hoàn toàn, 2 "ông lớn" Sabeco và Heineken vẫn miệt mài "chạy đua"
    16-01-2021 - 08:11 AM | Doanh nghiệp
    https://cafef.vn/ssi-research-nganh...n-van-miet-mai-chay-dua-20210115174028029.chn

    Kênh phân phối mua về nhà (off-premise) dần trở nên quan trọng hơn. Do đó, các công ty bia đã bắt đầu tập trung hơn vào kênh off-premise và kênh thương mại hiện đại. SAB cho biết công ty sẽ tiến xa hơn vào kênh thương mại hiện đại. Có thể nói, Heineken là nhãn hãng có sự hiện diện mạnh mẽ trong kênh thương mại hiện đại tại các thành phố lớn.
    SAB: Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn


    Năm 2020 có thể nói là một năm thật sự khó khăn đối với ngành bia. Lĩnh vực này chịu tác động kép từ luật phòng chống tác hại của rượu bia (có hiệu lực từ 1/1/2020) và dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Trong số các ngành hàng tiêu dùng nhanh, nhu cầu bia bị ảnh hưởng tiêu cực hơn cả bởi Covid-19 trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9/2020, tương ứng giảm -3,6%/ -22,9%/ -11,9% so với cùng kỳ trong quý 1-3/2020.

    Tổng lượng sản xuất năm 2020 giảm 14% trước áp lực kép

    Theo Nielsen, tổng tiêu thụ hàng FMCG giảm -7,5% trong 9 tháng đầu năm 2020. Đáng lưu ý, dữ liệu của Nielsen phản ánh mức tiêu thụ bia thực tế, trong khi doanh thu của SAB và các nhà máy bia khác dựa trên số liệu thống kê bán hàng đến các nhà phân phối, phía SSI Research ghi nhận tại báo cáo ngành mới công bố.

    Trong đó, quý 2 là quý tệ nhất của ngành bia do giãn cách xã hội trên toàn quốc, các cơ sở dịch vụ đồ uống - được xếp vào nhóm "dịch vụ không thiết yếu" phải đóng cửa trong thời gian dài hơn các ngành kinh doanh khác (giữa tháng 3 đến đầu tháng 6). Yêu cầu đóng cửa các cơ sở dịch vụ đồ uống vẫn áp dụng tại những khu vực có nguy cơ cao vào thời gian sau đó. Đối với Sabeco (SAB), quý 1 là quý tệ nhất về doanh thu và lợi nhuận, do công ty không đẩy mạnh hàng hóa vào kênh bán hàng trong quý này.

    Theo Tổng cục Thống kê (GSO), từ tháng 6, sản lượng sản xuất bia hàng tháng giảm nhẹ hơn so với mức giảm trong tháng 3 đến tháng 5 và có dấu hiệu phục hồi. Điều này cũng cho thấy rằng chu kỳ tăng/giảm tồn kho của các nhà sản xuất bia hiện có khả năng trở lại mức bình thường. Tuy nhiên, cho cả năm 2020, tổng sản lượng sản xuất đạt chỉ 4,4 tỷ lít, giảm -13,9% so với cùng kỳ.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Phải đến năm 2022 mới có thể hồi phục như trước Covid-19

    Nhìn chung, ngành bia rất nhạy cảm với đại dịch. Nếu năm 2019, kênh phân phối tiêu dùng tại chỗ (on premise) chiếm khoảng 70% tổng lượng bia tiêu thụ tại Việt Nam; thì sang năm 2020, kênh này bị ảnh hưởng nghiêm trọng do giãn cách xã hội. Đà phục hồi sẽ tiếp tục, nhưng nhu cầu dự báo sẽ chỉ trở lại mức trước Covid-19 vào năm 2022 mà không phải 2021, SSI Research cho biết.

    Dù rằng, Việt Nam đã xử lý rất tốt các đợt bùng phát Covid-19, hỗ trợ ngành dịch vụ ăn uống và giải trí đã được cải thiện và bắt đầu quay trở lại. Nhưng, vẫn cần nhiều thời gian hơn để hồi phục về mức trước Covid. Xu hướng khách ghé thăm nhà hàng, quán cà phê, trung tâm mua sắm, công viên giải trí, bảo tàng, v.v. vẫn còn yếu, giảm 10% so với mức cơ sở, theo báo cáo tháng 12/2020 của Google. Việc thiếu vắng khách quốc tế cũng góp phần khiến lượng tiêu thụ bia giảm. Theo GSO, chi tiêu của khách du lịch nước ngoài chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ năm 2019.

    Thứ hai, liên quan đến việc thi hành Nghị định 100, giới quan sát nhận thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng điều chỉnh thói quen uống rượu của họ, đặc biệt là ở các thành phố lớn (nơi tài xế thường xuyên được kiểm tra nồng độ khí thở). Người tiêu dùng đã dần quen với việc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng (taxi, dịch vụ gọi xe). Tác động của Nghị định 100 có thể sẽ giảm dần khi người tiêu dùng bắt đầu tự giác chấp hành các quy định vì sự an toàn của chính họ.

    Hệ quả, kênh phân phối mua về nhà (off-premise) dần trở nên quan trọng hơn. Do đó, các công ty bia đã bắt đầu tập trung hơn vào kênh off-premise và kênh thương mại hiện đại. SAB cho biết công ty sẽ tiến xa hơn vào kênh thương mại hiện đại. Có thể nói, Heineken là nhãn hãng có sự hiện diện mạnh mẽ trong kênh thương mại hiện đại tại các thành phố lớn.

    Cạnh tranh đang nóng tại 2 đơn vị dẫn đầu

    Ở khía cạnh khác, trong ngành bia phát triển sản phẩm vẫn là yếu tố cạnh tranh quyết định. Bởi lẽ, người tiêu dùng luôn muốn thử các sản phẩm mới, đặc biệt là những người trẻ, nên việc ra mắt sản phẩm mới thành công sẽ rất quan trọng đối với các nhà sản xuất bia để đạt mức tăng trưởng cao hơn toàn ngành.

    Trong dài hạn, loại đồ uống lên men từ trái cây (cider/perry) ước tính ngày càng trở nên phổ biến hơn (mặc dù giá cao), với tỷ lệ CAGR về sản lượng tiêu thụ ước tính là 8% trong giai đoạn 2019-2024, cao hơn bia, rượu mạnh hoặc rượu vang, ước tính bởi Euromonitor.

    Theo đó, cạnh tranh ngày càng gay gắt đang diễn ra trong ngành. Bất chấp đại dịch, các thương hiệu bia vẫn hoạt động tích cực vào năm 2020 bằng cách tung ra một số sản phẩm mới. Heineken giới thiệu Heineken 0.0 tại thị trường Việt Nam, như một phản ứng nhanh đối với Nghị định 100.

    Các công ty bia đã đẩy mạnh sự hiện diện ở tất cả các phân khúc, SSI Research ghi nhận. Trong đó, SAB xuất hiện ở phân khúc cận cao cấp với Saigon Chill (vào tháng 10/2020) và Lạc Việt (phân khúc tiết kiệm, vào tháng 6), trong khi Đại Việt được Heineken giới thiệu vào tháng 4 để cạnh tranh ở phân khúc giá rẻ hơn. Theo Euromonitor, hai công ty lớn nhất là Sabeco và Heineken tiếp tục giành thêm thị phần trong những năm gần đây, trong đó Heineken dường như gia tăng thị phần nhanh hơn.

    [​IMG]
    Xung đột thị trường bia qua sự cố Heineken – Sabeco: Góc nhìn pháp lý từ thực tiễn
    Bảo An

    Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

    Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
    Copy link

    kric04 thích bài này.
  4. sangnguyen

    sangnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2017
    Đã được thích:
    800
    Cho e hỏi KQKD quý 4 của SBL, thấy trang công bố thông tin có rùi, mà web ấy bị đơ, vào trang chủ SBL lại chưa thấy...
    Provochieu thích bài này.
  5. hsx_lawyer

    hsx_lawyer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/01/2016
    Đã được thích:
    3.334
    Provochieusangnguyen thích bài này.
  6. kric04

    kric04 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2017
    Đã được thích:
    3.032
    SBL mới đầu tư dây chuyền chiết chai mới năm 2018, cơ cấu sản phẩm nặng về chai SG export 355 ml nên bị ảnh hưởng nhiều (miền tây chuộn dòng SG lager nhất)
    --- Gộp bài viết, 18/01/2021, Bài cũ: 18/01/2021 ---
    Nhưng dù khó khăn thì SBL vẫn có dòng tiền dương để thanh toán các khoản vay cho dây chuyền chiết chai năm 2018 và giảm dần nợ vay
    --- Gộp bài viết, 18/01/2021 ---
    Nhưng có thể thấy nhà máy của SBL khó có sự đồng bộ được vì đầu tư chắp vá nên hiệu quả ko thể cao được như dây chuyền sản xuất bia chai của WSB hay STD tại Cần thơ được (đã được đầu tư thêm để đồng bộ hoá)
    --- Gộp bài viết, 18/01/2021 ---
    SBL cũng đang dưới giá trị sổ sách nên cũng ngon rồi
    Provochieu thích bài này.
  7. Eros1979

    Eros1979 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2010
    Đã được thích:
    67.980
    Mai múc tí SAB ăn Tết nhỉ. Tết phải có Beer
    Provochieusangnguyen thích bài này.
  8. kric04

    kric04 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2017
    Đã được thích:
    3.032
    WSB sở hữu 50% công suất tại nhà máy Sóc Trăng dù phải đầu tư lớn cho đất đai năm 2014 nhưng tính ra vẫn hiệu quả hơn nhiều STD, SBL và vẫn còn dư địa đất để tăng tiếp công suất. Nhà máy mới nên đồng bộ
    --- Gộp bài viết, 18/01/2021, Bài cũ: 18/01/2021 ---
    SBL có thể được ưu tiên sản xuất SG chill??? Hiện chỉ có SBL sản xuất chai SG special chứ WSB, STD ko sản xuất chai SG special
    Provochieuhsx_lawyer thích bài này.
  9. hsx_lawyer

    hsx_lawyer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/01/2016
    Đã được thích:
    3.334
    Rủi ro khi đầu tư SBL lớn hơn WSB bác nhỉ, do không được SAB ưu tiên khi giao sản lượng. Ngay cả năm 2019 bùng nổ mà em nó vẫn lèo tèo đi xuống.
    Provochieu thích bài này.
  10. kric04

    kric04 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2017
    Đã được thích:
    3.032
    Có khi do nhu cầu thay đổi từ export sang lager dần tại miền tây cũng nên chứ SAB cũng ko ưu tiên gì cho WSB hay STD
    --- Gộp bài viết, 18/01/2021, Bài cũ: 18/01/2021 ---
    SBL cũng đang muốn thay đổi lại cơ cấu sản phẩm nên có thể năm tới SBL sẽ tốt lên
    --- Gộp bài viết, 18/01/2021 ---
    WSB thì chỉ được ưu tiên là nâng công suất lên vì dư địa đất vẫn còn tại Sóc Trăng còn STD, SBL ko thể nâng công suất lên nhiều nữa
    --- Gộp bài viết, 18/01/2021 ---
    SAB cũng đang tối ưu hoá hàng tồn để tránh thương mại Nam Sông Hậu ưu tiên đặt hàng nhà máy chỗ này chỗ kia:D:D:D
    --- Gộp bài viết, 18/01/2021 ---
    WSB muốn nâng công suất thì chỉ khi bia lon thiếu (STD, WSB, KGB có bia lon) hoặc tổng công suất trong vùng full thôi chứ SAB cũng sẽ fair play cho tấc cả các nhà máy trong vùng
    Provochieuhsx_lawyer thích bài này.

Chia sẻ trang này