Tôm cá gạo lúa là toang hết

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Batcapitals, 26/12/2020.

4427 người đang online, trong đó có 407 thành viên. 23:40 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 9341 lượt đọc và 45 bài trả lời
  1. vuabimbip1990

    vuabimbip1990 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    12/05/2020
    Đã được thích:
    5.856
    cứ nghe báo là chết , toàn mấy bác trích báo xong nghĩ sâu xa , mình nghĩ thế này vì nhu cầu container cao nhưng thiếu nhất thời , nên doanh nghiệp mới lên báo nói để cải thiện , chứ không phải kiểu tắc hoàn toàn không lưu thông được ( kiểu như cao điểm thiếu container vì nhu cầu xuất khẩu dịp tết tăng cao giống vé xe tết ấy ) :drm3
    fizz13 thích bài này.
  2. Batcapitals

    Batcapitals Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2017
    Đã được thích:
    837
    Chắc là người ta nói điêu để gom hàng..... “
    Ông Phạm Thái Bình, Tổng giám đốc Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An cho hay, rất nhiều đối tác tại EU đặt hàng với Trung An nhưng công ty không dám ký vì lo không thể giao kịp tiến độ, dẫn tới không bảo đảm theo hợp đồng. Thậm chí với những đơn hàng đã ký rồi thì hiện trong tình trạng nằm ngoài cảng chờ đến lượt được bốc hàng lên tàu. Nếu tình hình này không sớm được giải quyết sẽ gây thiệt hại lớn cho DN.

    “Việc phải nằm chờ đang gây thiệt hại nặng cho DN bởi chi phí bị đội lên ước tính từ 5-10% giá trị lô hàng vì phải chờ ở cảng. Đó là chưa kể thời gian vận chuyển lâu hơn bình thường sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa”, ông Phan Văn Có, Giám đốc Marketing Công ty TNHH VRICE cho biết. ”
  3. Batcapitals

    Batcapitals Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2017
    Đã được thích:
    837
    Ờ. cái đầu để suy nghĩ. thế đằng ấy biết đọc chữ không?? “
    Ông Phạm Thái Bình, Tổng giám đốc Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An cho hay, rất nhiều đối tác tại EU đặt hàng với Trung An nhưng công ty không dám ký vì lo không thể giao kịp tiến độ, dẫn tới không bảo đảm theo hợp đồng. Thậm chí với những đơn hàng đã ký rồi thì hiện trong tình trạng nằm ngoài cảng chờ đến lượt được bốc hàng lên tàu. Nếu tình hình này không sớm được giải quyết sẽ gây thiệt hại lớn cho DN.

    “Việc phải nằm chờ đang gây thiệt hại nặng cho DN bởi chi phí bị đội lên ước tính từ 5-10% giá trị lô hàng vì phải chờ ở cảng. Đó là chưa kể thời gian vận chuyển lâu hơn bình thường sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa”, ông Phan Văn Có, Giám đốc Marketing Công ty TNHH VRICE cho biết. ”
  4. Batcapitals

    Batcapitals Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2017
    Đã được thích:
    837
    Tăng trưởng doanh thu nhưng mà đâu có báo cáo là tăng chi phí vận chuyển đâu. Cái này chưa được báo cáo. biên lợi nhuận chắc chắn sẽ giảm. tình hình nút thắt cổ chai này là xảy ra trên toàn thế giới, không phải chỉ riêng ở Việt Nam đâu mà nói giải quyết trong 1 sớm 1 chiều. nhiều nước khác cũng thiếu container và tàu vận chuyển. nước nào cũng tranh nhau thịt Việt Nam lấy đâu ra
  5. Batcapitals

    Batcapitals Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2017
    Đã được thích:
    837
    Cái này là tình hình trung của cả thế giới bạn ơi. Các nước khác cũng gặp vấn đề ntn. Tranh nhau tàu vận chuyển và container. Đây không phải là vấn đề của riền Việt Nam.
    vuabimbip1990 thích bài này.
  6. vuabimbip1990

    vuabimbip1990 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    12/05/2020
    Đã được thích:
    5.856
    khó khăn chung , tuy nhiên sẽ xuất khẩu tăng mạnh trong quý 4 (lý do quý 1-2 covit nên nhu cầu ít , quý 4 gần tết , lượng hàng hoá phục vụ tết tăng cao , ách tắc là điều dễ hiểu ) cứ dòng cá tra mà ăn ko lo chết đói :))
  7. Batcapitals

    Batcapitals Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2017
    Đã được thích:
    837
    Xuất khẩu tăng, chi phí tăng nhanh hơn, dẫn đến Lợi nhuận vẫn giảm. làm vậy để được gì???
  8. vuabimbip1990

    vuabimbip1990 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    12/05/2020
    Đã được thích:
    5.856
    giảm ? chưa ra báo cáo tài chính sao bác biết giảm ? , nên nhớ thủy sản quý 4 lúc nào lợi nhuận cũng cao nhất năm
  9. Batcapitals

    Batcapitals Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2017
    Đã được thích:
    837
    Giá thuê container tăng lên bằng lần, giá chi phí vận chuyển và phụ phí đều tăng lên. Giá bán cá thì không tăng được mà có thì cũng không tăng mạnh được. Phải doanh thu quý 4 lúc nào cũng cao nhưng chỉ phí mà tăng nhanh thì biên lợi nhuận chắc chắn giảm. chưa kể do covid nên tình hình tiêu thụ năm nay còn kém hơn năm ngoái nữa. chưa phục hồi hoàn toàn đâu.
  10. vuabimbip1990

    vuabimbip1990 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    12/05/2020
    Đã được thích:
    5.856
    nói bạn ko hiểu giải thích cũng vậy , thứ 2 mua máy in tiền oke , quý 4 lúc nào cũng lợi nhuận cao nhất có khi gấp đôi quý còn lại chấm hết .

Chia sẻ trang này