Tôm cá gạo lúa là toang hết

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Batcapitals, 26/12/2020.

4432 người đang online, trong đó có 412 thành viên. 23:35 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 9341 lượt đọc và 45 bài trả lời
  1. Batcapitals

    Batcapitals Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2017
    Đã được thích:
    837
    Bộ Công Thương nói về tình trạng thiếu vỏ container xuất khẩu
    29-12-2020 - 06:25 AM | Thị trường


    Về tình trạng thiếu vỏ container xuất khẩu, trao đổi với Tiền Phong, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, liên tục thời gian gần đây, Cục đã nhận được phản ánh của các hiệp hội, doanh nghiệp về tình trạng thiếu vỏ cũng như việc các hãng tàu tăng giá cước chưa từng có.


    [​IMG]
    Theo Bộ Công Thương, các doanh nghiệp vận tải phải chia sẻ khó khăn về giá, phí vận chuyển

    Có những chuyến đi Bắc Âu, giá cước vượt đến 10.000 USD/container là điều không chấp nhận được. Nhất là mới chỉ cách đây 4-6 tháng, giá cước vẫn ở mức rất thấp. Thậm chí có hãng còn phát giá bằng 0.

    Theo ông Hải, nguyên nhân gây sốt giá cũng do dịch COVID-19. Trong đó, các nước tập trung mua hàng từ các nước Đông Á gây nên tình trạng các luồng hàng đi từ Đông Á thì nhiều nhưng nguồn về ít hơn. Việc container rỗng tồn đọng ở các nước đi kèm tình trạng đóng cửa, giãn cách xã hội mà không đưa được vỏ container.

    "Cục Xuất nhập khẩu sẽ phối hợp với Cục Hàng hải báo cáo lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ GTVT và báo cáo Chính phủ vì đây là vấn đề tác động mạnh đến xuất nhập khẩu. Các doanh nghiệp vận tải biển hoạt động kinh doanh, thu lợi tại Việt Nam cũng phải có trách nhiệm chia sẻ và góp phần phát triển kinh tế Việt Nam. Trong đó có việc chia sẻ khó khăn về giá, phí vận chuyển", ông Hải nói.

    Số liệu của Bộ Công Thương cũng cho thấy, thời điểm cuối năm các ngành nông, thủy sản đang vào mùa giao cao điểm giao dịch và giao hàng từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau nên lượng xuất khẩu hàng rất lớn. Các doanh nghiệp gạo những ngày qua cũng có phản ánh về việc hàng đã sẵn sàng nhưng phải chờ đợi hãng tàu thông báo tập kết mới được xuất đi, thời gian giao hàng bị chậm lại từ 7 đến 20 ngày do thiếu vỏ container. Các doanh nghiệp cà phê ngoài khoản cước phí đang phải trả cao gấp đôi so với những tháng bình thường còn phải trả các khoản phí trong mùa cao điểm cho hãng tàu. Tương tự, các doanh nghiệp xuất khẩu điều và chè phản ánh không xuất khẩu được sang các thị trường chủ lực khi cước phí tăng gấp 6-7 lần.


    "Nhiều hãng tàu thông báo cắt dịch vụ trên một số trạm và chưa có kế hoạch cho năm 2021. Điều này dẫn đến tình trạng thiếu container và nhân lực xử lý hàng hóa, đẩy giá thuê container lên cao. Chính vì thế không chỉ VASEP mà các ngành hàng khác cũng đang khuyến cáo doanh nghiệp có kịch bản ứng phó kịp thời để giảm thiệt hại", Bộ Công Thương cho hay.

    Bộ Công Thương cho hay, các cơ quan chức năng liên quan thuộc Bộ đang tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính về xuất nhập khẩu nhằm thúc đẩy xuất khẩu, tạo thuận lợi và hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và doanh nghiệp dịch vụ logistics. Bộ Công Thương cũng khuyến khích các doanh nghiệp logistics tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, tăng tính kết nối của các phương tiện vận tải, cải thiện năng lực cung cấp dịch vụ logistics thông qua ứng dụng số hóa các quy trình hoạt động để nâng cao hiệu quả hoạt động.

    Tháo gỡ khẩn cấp về container cho xuất khẩu nông sản

    Ngày 28/12, ông Nguyễn Thanh Hòa, Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trưởng Nông sản (Bộ NNPTNT) cho biết, do thiếu hụt container, nên giá thuê container đang cao ngất ngưởng, ảnh hưởng rất lớn đến xuất khẩu nông sản.

    Theo ông, thông thường giá thuê container đi EU cỡ 1.500-1.800 USD, nhưng nay giá đã lên 8.000-10.000 USD/container. "Hầu hết các tàu vận chuyển quốc tế đều là hãng tàu nước ngoài, nên rất khó can thiệp. Trong bối cảnh này, chỉ có khuyến nghị DN xuất khẩu dùng giá FOB (để các nhà nhập khẩu chịu cước), thay vì giá CIF", ông Hòa nói.

    Trao đổi với Tiền Phong, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cũng cho biết, thiếu hụt container đã đẩy giá cước lên rất cao, thậm chí có nơi tới 10 lần so với trước đây. "Việc này, chúng tôi kiến nghị phía Bộ GTVT tạo điều kiện, tháo gỡ kịp thời, nếu không tình hình xuất khẩu nông sản, đặc biệt là gỗ và thủy sản sẽ rất căng thẳng", ông Tiến nói.
    --- Gộp bài viết, 29/12/2020, Bài cũ: 29/12/2020 ---
    Cá mú mà không đi được, hàng tồn kho tăng là lại đem về làm phân bón mất :(
    --- Gộp bài viết, 29/12/2020 ---
    Đã bảo là vấn đề chung của cá thế giới mà mấy bố cứ làm như là vấn đề của mỗi Việt Nam. Nói can thiệp là can thiệp được. đến chịu...
  2. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    3.871
    Tưởng gì chứ Cont thì mua tôn về dập là ok.
    Cốt lõi là hãng tầu ko chủ động đc.
    Vì vận tải quốc tế của VN phụ thuộc nước ngoài.
    Cơm chưa ăn gạo còn đó.
    Ko đưa vào cont thì đưa vào kho.
  3. Batcapitals

    Batcapitals Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2017
    Đã được thích:
    837
    chi phí tăng, biên lợi nhuận giảm. hàng để lâu kém chất lượng, hàng cũ chiếm chỗ của hàng mới,... cứ nghĩ mọi việc đơn giản đi :D. chúc cụ may mắn thôi.
  4. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    3.871
    Bác khỏi cần chúc
    PAN nắm FMC,NSC,LAF,BBC vẫn CE liên tục
    LTG,TAR lương thực lúa gạo vẫn mạnh
    Cái bác cần để ý là chiều EU về VN tắc mạnh thì nhập khẩu nguyên liệu đầu vào cho Y tế, Dược, Oto mới là cái bị ảnh hưởng mạnh nhất
  5. Batcapitals

    Batcapitals Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2017
    Đã được thích:
    837
    Haha. Cờ bạc thì mấy tháng nay đánh con nào chả thắng. ăn được khúc nào thì ăn thôi. Nhìn con pan kết quả kinh doanh yếu kém triền miên mà chúng nó cũng kéo lên được thì cũng ạ luôn. Đầu cơ mà, đâu cần quan tâm đến kết quả kinh doanh nó ntn đâu, cứ theo đuổi dòng tiên thôi phải không? Lên là đúng mà xuống là sai :-j
  6. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    3.871
    PAN là 1 Case mà ko dành cho nhỏ lẻ
    nó ép cho LOTTE rớt đài ở BIBICA thì không đơn giản đâu
    từ quý 4 năm nay bác sẽ thấy PAN khác
    cùng chờ xem
  7. Batcapitals

    Batcapitals Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2017
    Đã được thích:
    837
    Pan nó mà ngon vậy thì kết quả kinh doanh đã không yếu kém mấy năm liền. và lại P/E hiện tại đang là gần 40 lần. Đu vào đó xem bao giờ quay đc về bờ. Chiếm đc bibica xong có tăng doanh thu và lnst lên 2-3 lần để giảm p/e về dưới 20 không???
  8. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    3.871
    mảng thực phẩm hiện tại MSN đang có pe 40
    KDC có pe 48
    VNM pe 20
    PAN pe 24
    tất cả chúng đều là những doanh nghiệp nắm giữ những thương hiệu hàng đầu Việt Nam.
    chẳng có gì là bất ngờ nếu PAN còn kéo lên tận 40k để đưa PE về 40-50 cả
  9. Batcapitals

    Batcapitals Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2017
    Đã được thích:
    837
    bác hiểu ý nghĩa của P/e không vậy?? p/e 40 ~ 25 năm sau mới hoàn lại tiền đầu tư nhé. p/e càng cao thì Thời gian hoàn tiền càng cao. Còn nói về doanh nghiệp với Thương hiệu hàng đầu thì không khác gì nifty fifty ở mỹ cả. khi mà bong bóng nó nổ thì chạy không kịp đâu

    https://www.investo.vn/kien-thuc/nhung-co-phieu-nay-giong-nhom-co-phieu-bong-bong-nhung-nam-1970/
  10. Phuongnamkt4

    Phuongnamkt4 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2017
    Đã được thích:
    12.144
    container rỗng giờ kẹt cứng bên tây.... xuất cũng khó

Chia sẻ trang này