Tồn kho xăng dầu trên 10k tỷ, PLX lên 100

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Nifowut, 13/02/2022.

8854 người đang online, trong đó có 339 thành viên. 11:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 120097 lượt đọc và 977 bài trả lời
  1. bigbang79

    bigbang79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2014
    Đã được thích:
    7.515
    Tuyệt đối không bắt vùng giá 52-57.5. Một là thủng về 52 hoặc vọt tốt với thanh khoản cao giữ chắc giá 57.5 mới vào. Tránh bị lệnh lớn lùa gà nhé các bác!:drm1
    --- Gộp bài viết, 31/03/2022, Bài cũ: 31/03/2022 ---
    Giữ vững lập trường thì không lái nào làm gì các bác được, còn khi đã sa chân vào theo lệnh lớn thì coi như xong!
    codienlanh thích bài này.
  2. Rong_be_nho

    Rong_be_nho Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2014
    Đã được thích:
    7.919
    Dạo này tử tế tệ ha. Good
    codienlanhbigbang79 thích bài này.
  3. bigbang79

    bigbang79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2014
    Đã được thích:
    7.515
    Khi nào em chẳng tử tế bác ơi. Tại các bác cứ bảo thủ là cổ phải tăng bằng mọi giá, ai trái chiều các bác ác cảm và tẩy chay thôi. Em thì luôn mua bán liên tục nếu thơm ngon và hợp lý, không nắm giữ quá lâu hoặc sa chân vào việc đua giá xanh hay theo lệnh lớn quăng ra.
    Quang_tien_0301codienlanh thích bài này.
  4. bigbang79

    bigbang79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2014
    Đã được thích:
    7.515
    Đúng rồi bác. Lái nó nắm hết tin tức mật và chủ động được việc ra tin hay ém tin, có kho hàng để sọc hoặc tiền lớn để mua điều tiết giá, thậm chí tài khoản các bác nào nắm giữ nhiều ở các CTCK họ đều có nguồn để nắm được cả. Vậy cơ hội nào cho chúng ta?
    Tất nhiên là có, tuy nhiên xác suất chúng ta thành công chỉ là 5-10% thôi. Giữ vững nguyên tắc sau thì lái sẽ khó có cơ hội làm gỏi chúng ta
    1- Tránh đua giá xanh, fomo.
    2- Chỉ chờ chiết khấu thật sâu mới vào bắt đáy (Như PLX về vùng 50-52 là rất ngon)
    3- Nên dứt khoát cắt lỗ khi mới khoảng 7-10% chứ đừng để đi sâu quá.
    Giữ vững nguyên tắc rõ ràng tránh bị lệnh lớn làm mờ mắt là cơ hội thành công cho chúng ta sẽ cao hơn!:drm1
    vietinbanksccodienlanh thích bài này.
  5. bigbang79

    bigbang79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2014
    Đã được thích:
    7.515
    Lối đánh của PLX rất gây ức chế cho người nắm giữ, đặc biệt là người kẹp hàng giá cao. Những mã thông thường thì khi giảm từ 10-15% thường sẽ có nhịp hồi tầm 5-10% nên những ai lỡ kẹp đều hoặc nhận ra sai lầm đều có cơ hội khắc phục thiệt hại ở mức thấp hơn. Riêng con PLX nó xuống là nằm im tại đáy luôn, cơ hội thoát hàng kẹp với giá tốt là không có, điều này kết hợp với kiểu giao dịch ăn line của lái tạo cho người nắm giữ nhiều khi uất hận. Kiểu giao dịch này là lối đánh thiên về chiến thuật và lừa lọc gà sập bẫy chứ không phải lối đánh dài hạn và bài bản. Mà cũng đúng thôi đơn thuần là thương mại thì có gì là dài hạn hay bài bản cả đâu. Hưởng lợi từ giá xăng dầu lên thật nhưng việc đó hoàn toàn phụ thuộc vào thế giới biến động, con PLX chỉ mua giá thấp rồi bán lại giá cao cho người tiêu dùng chứ thực sự cũng chẳng có gì là tầm nhìn hay game gì ở đây cả. Đó là nguyên nhân vì sao con PLX chỉ có sóng ngắn và gần như nhỏ lẻ nhảy vào chỉ có cửa thua mà thôi!
    codienlanh thích bài này.
  6. conan55

    conan55 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2014
    Đã được thích:
    1.613
    Phiên qua và đầu phiên nay plx đã chạm về vùng hỗ trợ 55.x. Theo trend tăng thì plx trước mắt sẽ tăng về vùng 61-61.5, sau đócó thể sẽ giảm nhẹ về 59.x rồi bật tăng phá đỉnh cũ. Còn nếu thủng vùng này thì xác định kết thúc trend tăng( khó xảy ra). Lúc đó thì bán hết chứ đừng có mà nghe mấy thằng ngáo chơi chứng ảo hô. Nào là xuống 60 tất tay, xuống 57 vào hết, 55.5 mua full. Và giờ thì lại 50 mua mạnh.=))=))=))=))
    Rong_be_nho thích bài này.
  7. Rong_be_nho

    Rong_be_nho Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2014
    Đã được thích:
    7.919
    lại thò tay xuống dưới cutloss thôi. Vẫn là chờ thông tin Quý I
  8. bigbang79

    bigbang79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2014
    Đã được thích:
    7.515
    Phân tích giao dịch phiên sáng của PLX:

    Thông tin hỗ trợ:

    - Hiện tại ngoài tin giảm thuế môi trường từ sáng ngày mai 1.4 là tin hỗ trợ duy nhất, điều này coi như chiết khấu hỗ trợ kích cầu từ nhà nước, làm tăng nhu cầu tiêu thụ xăng dầu dẫn đến tăng lợi nhuận kì vọng cho PLX trong ngắn hạn.

    - Các thông tin như thoái vốn PGB, Nâng room ngoại lên 35% và hé lộ kết quả KD quý 1 đều đang bị ém tin, không có bất cứ mạnh mối gì cả. Nói chung là rơi vào trạng thái khoảng trống thông tin, thông tin giờ chỉ có lái là nắm được mà thôi, lãnh đạo họ cũng ém tin và không cung cấp.

    Điểm đáng chú ý trong phiên giao dịch sáng nay:

    - Mốc 55 là mốc nhạy cảm, nhìn giao dịch thì mốc này dễ thủng, không ai có nhu cầu bắt đáy tại vùng này, giao dịch rất thấp và lái rất dễ đạp thủng, chỉ cần chất vài lệnh lớn là thủng ngay. Khả năng nhà đầu tư đang kì vọng về mức giá hấp dẫn hơn như vùng 50-52. Đó là rất rõ ràng!

    - Xác định rõ ràng là vùng giá 54.8-55.6 như phiên sáng nay lái rung lắc là không ai có lãi cả, lệnh bán chỉ là cắt lỗ hoặc căng magin quá buộc phải giải chấp vì hầu hết ai căng magin đều nhận thấy việc dễ thủng mốc 55 dẫn tới magin call là rất cao nên buộc họ phải xử lý dần.

    - Vì sao lái không chất ủn đít để tạo cảm giác an toàn cho nhỏ lẻ, tránh tình trạng bán tháo để họ phải nâng nếu như còn rơi tiếp về vùng 50-52? Vì đơn giản họ muốn thế, họ muốn 1 cái gì đó rất là không yên tâm về mốc giá 55 có thể thủng bất cứ lúc nào. Tuy nhiên quan sát thì thấy cứ thủng 55 là có lệnh vào múc ngay.

    - Lái biết thừa việc thủng hẳn mức 55 áp lực bán tháo sẽ vô cùng lớn do lượng hàng giải chấp vùng 62-65 là cuồn cuộn, lái không thể ôm hết được. Với lái dòng sản xuất thì họ muốn thế nhưng đặc thù lái chiến thuật như PLX họ lại không hề muốn thế. Họ chỉ muốn ôm 1 lượng hàng hợp lý và lướt lát trong 1 giới hạn nhất định để kiếm lời chứ không phải đánh dài hạn như dòng sản xuất. Như vậy là gì? Lái muốn ai kẹp hàng nghĩ 55 là mốc không cứng và có thể giảm thêm nhưng lái lại không cho điều đó xảy ra thật. Vô lý nhưng rất có lý!

    - Bên cạnh đó lái với các cầu mồi đợt đánh lên 63- 65 vừa rồi thì lái chắc chắn cũng kẹp lượng hàng không ít, các đợt bình quân đè giá vừa rồi cũng không thể xuống dưới vùng 61-62 được. Bản thân lái cũng bị kẹp giá cao 1 phần tài sản và buộc phải kéo lên vùng nhất định để xả ra.

    Do đó theo nhận định của bản thân em thì có mấy khả năng xảy ra:

    1- Lái sẽ tạo đáy tạm thời tại vùng 55 và sau đó lên vùng 61-62 để thoát nốt hàng rồi chờ thông tin thoái vốn, nâng room ngoại tính tiếp. Xác suất khoảng 70%.

    2- Lái sẽ đạp thủng luôn về vùng 50-52 để gom tiếp rồi mới đánh lên thoát hàng. Xác suất khoảng 30%. Xác suất này xảy ra thì lái phải chuẩn bị lượng tiền lớn hơn và rủi ro cao hơn trong ngắn hạn khi quá nhiều rủi ro trong lúc này và khả năng không hợp với phong cách đánh dài hạn và ăn ít của lái PLX.

    Chúc các bác may mắn!:)>-
  9. codienlanh

    codienlanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/01/2018
    Đã được thích:
    3.116
    Thông tin của bác thật hữu ích, như đi guốc trong bụng lái. Cảm ơn bác đã chia sẻ.
    bigbang79 thích bài này.
  10. Toankdtm

    Toankdtm Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/03/2016
    Đã được thích:
    249
    Hàng có mấy nữa đâu mà gom? Đã là lái thì nó đánh thẳng lên để thoát chứ 6x được 1 vài điểm nó đánh làm gì.
    bigbang79Rong_be_nho thích bài này.

Chia sẻ trang này