Tổng công ty SABECO và nỗi niềm đứa con SCD sá xị Chương Dương

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi puma_cat, 26/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
6113 người đang online, trong đó có 839 thành viên. 17:28 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 170049 lượt đọc và 2053 bài trả lời
  1. sea17

    sea17 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/07/2015
    Đã được thích:
    1.301
    Tin này sao bác Dream ơi?
    nxtin1981 thích bài này.
  2. dream_big_dream

    dream_big_dream Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    02/06/2016
    Đã được thích:
    2.700
    Thì bâc ko thấy nó bán xuóing duoi 5% hả. Nó bán Cho ai đến hỏi nó:)). Scd phải vuọt sab:-P
    --- Gộp bài viết, 01/02/2018, Bài cũ: 01/02/2018 ---
    Nó mưu mô lắm
    --- Gộp bài viết, 01/02/2018 ---
    Scd giá này khác éo cp rác. Ôm đi x 20 lần.
    --- Gộp bài viết, 01/02/2018 ---
    Năm nay mình dự vẫn có ct:-P
    --- Gộp bài viết, 01/02/2018 ---
    Voi sô cp bán và cp còn lại dư suc đưa 2 Ng vào hdqt
    --- Gộp bài viết, 01/02/2018 ---
    SCD gấp 2 Sab bán:D
    --- Gộp bài viết, 01/02/2018 ---
    Nhìn chữ ký scd
    --- Gộp bài viết, 01/02/2018 ---
    Tay to tính hết rồi nhé
    --- Gộp bài viết, 01/02/2018 ---
    3 triêuk Obama Mua Scd Sau 10 năm còn 1 triệu . Tỉnh đi tiền ảnh nhé:))
    --- Gộp bài viết, 01/02/2018 ---
    Chưa kể bọn nó gom hàng năm nay có Khi nó đưa hơn 2:x. Vuọt Sab nnẹ như lông chồn
    --- Gộp bài viết, 01/02/2018 ---
    Ví Ko có cảnh đông tàn thì ko có cảnh huy hoàng ngày xuân. Dự vuọt sab 2018. Cùng hóng rất nhiều kịch hay
    --- Gộp bài viết, 01/02/2018 ---
    Cuối đời chúng nó thằng bố và con Ko muốn ăn cơm hộp...
    nxtin1981 thích bài này.
    dream_big_dream đã loan bài này
  3. huonggialai

    huonggialai Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/09/2014
    Đã được thích:
    1.591
    [​IMG]

    ĐẦU TƯ 01/02/2018, 09:00

    Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (HNX-UPCoM: MCH, “Masan Consumer”) đang mạnh dạn đặt những đích nhắm lớn, từ kết quả kinh doanh và tái cơ cấu tích cực ở 2107.

    Những nỗ lực trong nửa đầu năm 2017 trong việc tái cấu trúc mô hình kinh doanh từ “bán hàng hóa” thành “xây dựng thương hiệu” đã mang lại lợi nhuận và đà tăng trưởng tốt hơn trên tất cả ngành hàng trong nửa cuối năm 2017, và kết quả đột phá trong năm 2018.

    Những sắc thái lạc quan sau tái cấu trúc

    Các chỉ tiêu tài chính năm 2017 do MSN công bố đang nghiêng về con đường tươi sáng, từ đà phóng kết quả thu được vừa qua. Cụ thể, doanh thu thuần năm 2017 của MCH giảm 4,2% còn 13.214 tỷ đồng so với năm 2016 do mức giảm hơn 1.000 tỷ đồng tồn kho tại hệ thống phân phối.

    [​IMG]
    Bằng cách bán ít hơn hàng mới cho nhà phân phối giúp họ bán ra hàng tồn kho ra thị trường, MCH đã có thể giảm chi phí khuyến mãi và từ đó đầu tư nhiều hơn cho việc xây dựng thương hiệu

    Doanh thu nửa cuối năm 2017 từ các ngành hàng chính của MCH đang dần ổn định, trong khi các sản phẩm là trụ cột tăng trưởng vẫn duy trì được động lực. Doanh thu từ mì ăn liền đã tăng trưởng trở lại, tăng 16,3% trong nửa cuối năm 2017 so với mức sụt giảm 18,7% vào nửa đầu năm. Tăng trưởng mạnh mẽ của nước tăng lực với tỷ lệ tăng trưởng 54,9% so với cùng kỳ năm 2016, và sản phẩm thịt chế biến tăng khoảng 6 lần so với năm trước, điều này đã minh chứng cho khả năng của MCH trong việc tham gia vào các ngành hàng mới có tăng trưởng cao.

    Việc chuyển đổi từ “bán hàng hóa” thành “xây dựng thương hiệu” giúp MCH cắt giảm chi phí cho các hoạt động khuyến mãi, nhờ vậy biên EBITDA đã tăng hơn 10% – từ 16,6% trong nửa đầu 2017 đến 27,2% trong nửa cuối 2017.

    Các ngành hàng của Masan đang phát triển tới đâu?

    QUẢNG CÁO

    KÉO XUỐNG ĐỂ XEM TIẾP BÀI VIẾT
    Ngành hàng gia vị bị ảnh hưởng nhiều nhất do chiến lược giảm hàng tồn kho: Doanh thu thuần từ ngành hàng gia vị giảm 10,9% còn 5.159 tỷ đồng trong năm 2017 từ mức 5.788 tỷ đồng trong năm 2016. Đây là kết quả của việc giảm 579 tỷ đồng hàng tồn kho tại hệ thống phân phối. Giảm khuyến mãi làm ảnh hưởng đến giá bán thuần của sản phẩm, đặc biệt là trong phân khúc bình dân nơi mà người dùng rất nhạy cảm với giá bán. Tuy nhiên, các sản phẩm thuộc phân khúc trung cấp và cao cấp vẫn ổn định hoặc thậm chí tăng trưởng tốt hơn. Ban điều hành dự kiến doanh thu năm 2018 sẽ đạt 6.000 tỷ đồng do tăng cường đầu tư vào xây dựng thương hiệu và tung ra các sản phẩm mới. Các đợt tung sản phẩm mới vừa qua bao gồm “Nam Ngư Phú Quốc” (tung ra vào Quý 2/2017), “Nam Ngư Nhãn Vàng” (tung ra vào Quý 4/2017) và “Chin-Su Mặn Mà” (tung ra vào Quý 4/2017). Đây đều là các sản phẩm cao cấp hơn và là một phần trong chiến lược của MCH nhằm chuyển đổi khách hàng sang sản phẩm cao cấp của MCH.

    Thực phẩm tiện lợi phục hồi mạnh mẽ nhờ vào việc tung ra các sản phẩm mới và đầu tư vào thương hiệu:Thực phẩm tiện lợi là ngành hàng có mức tăng trưởng kém nhất của MCH trong năm 2016 thì nay đã tăng trưởng trở lại dù đã giảm 140 tỷ đồng tồn kho trong năm 2017. Mặc dù doanh thu thuần năm 2017 giữ nguyên ở mức 3.600 tỷ đồng, MCH đạt tăng trưởng 16,3% nửa cuối năm 2017 so với mức giảm 18,7% vào nửa đầu năm 2017. Sự hồi phục này đến từ các sản phẩm mới như “Kokomi Đại”. Doanh thu của các sản phẩm Omachi đang được cải thiện nhờ vào các sản phẩm như mì ăn liền có cây thịt và mì ly Omachi. Ban điều hành dự kiến doanh thu từ thực phẩm tiện lợi sẽ tăng 15% đến 20% trong năm 2018 với 1/3 doanh thu đến từ các sản phẩm mới.

    Thịt chế biến tăng trưởng khoảng 6 lần trong năm 2017: Thịt chế biến hiện mới chỉ chiếm 1% sức tiêu thụ thịt ở Việt Nam, so với mức khoảng 14% ở Trung Quốc. Đây là một ngành hàng mới nhưng có nhiều tiềm năng vì hiện nay MCH chỉ mới bán sản phẩm xúc xích dưới thương hiệu “Heo Cao Bồi”. Vào tháng 12 năm 2017, MCH tung ra sản phẩm viên thịt Heo Cao Bồi 3 phút để mở rộng thương hiệu mẹ “Heo Cao Bồi”, qua đó phục vụ giải pháp bữa ăn tại nhà. Sản phẩm mới này sẽ giúp MCH phục vụ nhiều đối tượng hơn. Ban điều hành tin rằng doanh thu của thịt chế biến sẽ đạt mức 500-1.000 tỷ đồng trong năm 2018, nhờ vào xúc xích và cung cấp các giải pháp cho bữa ăn hoàn chỉnh.

    Nhãn hiệu Wake-up là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng ngành hàng cà phê: Ngành hàng cà phê của MCH (trừ nhãn hiệu Wake-up 247) ghi nhận mức giảm tồn kho 200 tỷ đồng và doanh thu giảm 15,6% xuống mức 1.532 tỷ đồng trong năm 2017 từ mức 1.816 tỷ đồng trong năm 2016. Nhãn hiệu chiến lược trong ngành cà phê là Wake-up chỉ giảm doanh thu 7,5% trong năm 2017. Trong Quý 4/2017, MCH đã tái tung nhãn hiệu Wake-up nhằm i) đẩy mạnh thương hiệu sản phẩm ii) nâng cấp danh mục sản phẩm và đẩy mạnh sản phẩm phân phối ra toàn quốc (hiện chỉ đang mạnh tại miền Nam). Việc tái tung sẽ giúp Wake-up từ một nhãn hiệu được yêu thích trong phân khúc trung cấp thành một nhãn hiệu mẹ có thể tham gia toàn bộ phân khúc giá. Điều này sẽ làm tăng hình ảnh thương hiệu và mở rộng bao phủ sản phẩm. Doanh thu cho tất cả sản phẩm cà phê dự kiến sẽ tăng khoảng 15%.

    Doanh thu từ đồ uống tăng nhờ vào tăng trưởng cao của nước tăng lực: Doanh thu thuần từ đồ uống năm 2017 đạt 2.045 tỷ đồng, tăng 24,5% so với năm 2016, chủ yếu nhờ doanh thu của nước tăng lực tăng từ 791 tỷ đồng năm 2016 lên 1.225 tỷ đồng năm 2017, tăng trưởng 54,9%. Mức tăng trưởng này là nhờ tăng mạnh độ phủ của Wake-up 247 (từ 50.000 điểm lên 75.000 điểm bán hàng). Nước tăng lực sẽ là một trong những trụ cột tăng trưởng hàng đầu của MCH trong năm 2018 và dự tính sẽ đóng góp 1.500 tỷ đồng doanh thu – cùng với việc tăng điểm bán hàng lên 150.000. MCH thông qua công ty con là Masan Beverages đã chào mua công khai và nâng tỉ lệ sở hữu trong Vinacafé Biên Hòa từ 68,5% lên 98,5%. Ban điều hành dự kiến doanh thu ngành hàng đồ uống sẽ tăng 20-25% trong năm 2018.

    Từ các nền tảng ngành hàng kể trên, Masan Consumer kỳ vọng tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận năm 2018 lần lượt là 20% và 40% trở lên: Nếu doanh thu thuần đạt mức dự báo của Ban điều hành cho năm 2018, biên lợi nhuận gộp dự kiến vẫn giữ nguyên, trong khi EBITDA được kỳ vọng tăng trưởng khoảng 30% trong năm 2018 so với năm 2017.

    T.H
    Phongnhi68nxtin1981 thích bài này.
  4. nhatminhquyen

    nhatminhquyen Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    14/03/2010
    Đã được thích:
    772
    Càng hô càng giảm, cứ 25 thì nhập, còn kiểu cuối phiên kéo xanh, để hôm sau xả hàng thì còn lâu mới bán được.
    nhatminhquyen đã loan bài này
  5. nhatminhquyen

    nhatminhquyen Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    14/03/2010
    Đã được thích:
    772
    VGT về 15.x rồi nhé, hô tiếp đi chú Dream ơi
  6. Gabygaby

    Gabygaby Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/11/2016
    Đã được thích:
    82
    SCD sàn xanh hết cả mặt, múa bên trăng. Chấm hết chăng?
  7. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    Dream hôm nay hết sức gào thét rồi :))
    Hôm qua thấy dăm bảy phút thét lên câu nhìn thấy thương quá (:|
  8. nhatminhquyen

    nhatminhquyen Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    14/03/2010
    Đã được thích:
    772
    Còn Phongnhi, Huonggialai, Sea, asean... chắc là mất tết, khổ! Đầu tư chứng khoán trên mây thì đáng trách hơn là đáng thương
    Trinhtruclinhsea17 thích bài này.
  9. ScoobyDoo123

    ScoobyDoo123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/04/2017
    Đã được thích:
    144
    Bác Dream phong cách giống với bác Government. Bác Go hô con PVX ăn 10 lần 3-4 năm nay mà nó càng ngày càng giật lùi, làm ăn càng ngày càng thua lỗ, giá cứ xoay quanh trục 1.8-2.4 bước đều bước.

    Thực ra có các bác trên f319 cũng rất thú vị, cả phong cách lẫn khẩu vị đều rất độc đáo, theo hẳn 1 trường phái riêng.
    Tptienvuong thích bài này.
    Tptienvuong đã loan bài này
  10. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    Trong số này chắc có nick phụ của dream, còn lại do tin người quá mức :(
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này