Topic chuyên thông tin ngành Ô-tô Việt Nam

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Ng.MienBienThuy, 22/06/2014.

8921 người đang online, trong đó có 813 thành viên. 13:15 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 18874 lượt đọc và 312 bài trả lời
  1. Ng.MienBienThuy

    Ng.MienBienThuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2013
    Đã được thích:
    761
    Welcome pác Hip-Hopper ạ, đều là HH cả ạ @};-
    Xmanx thích bài này.
    Ng.MienBienThuy đã loan bài này
  2. sorry_up1

    sorry_up1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2010
    Đã được thích:
    137
    Múc
    Ng.MienBienThuyVietCurrency802 thích bài này.
  3. Haophu6688

    Haophu6688 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/11/2012
    Đã được thích:
    11.676
    húccccccc.........
    VietCurrency802Ng.MienBienThuy thích bài này.
  4. VietCurrency802

    VietCurrency802 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2014
    Đã được thích:
    133
    Thị trường hay quá, lên lừ lừ như ông từ vào đền. Mã nào mua gom xong lên, mã nào lên quá mạnh chốt.
    Ng.MienBienThuy thích bài này.
  5. domino15

    domino15 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2014
    Đã được thích:
    452
    Theo Thỏa thuận được ký kết, GEM cam kết sẽ rót gần 10 triệu USD tương đương khoảng 200 tỷ đồng để thực hiện mua cổ phầnHHSthuộc sở hữu của Công ty và của cổ đông lớn dưới hình thức thu xếp từng lần trong thời hạn là 30 tháng.

    Ngoài ra Quỹ đầu tư này cũng đãcam kết thực hiện đăng ký mua 4 triệu cổ phần từ cổ đông lớn theo mức giá đã thỏa thuận là 31.000 đồng/cp, điều này đồng nghĩa với việc GEM sẽ sở hữu thêm khoảng 124 tỷ đồng giá trị cổ phiếu HHS nếu giao dịch này được thực hiện thành công.

    Tổng nguồn vốn sắp xếp lên đến 324 tỷ đồng, tương đương khoảng 16 triệu USD.

    CÁC BÁC CHO EM HỎI, THẰNG GEM NÀY CÓ PHẢI THẰNG GEM MUA FLC KHÔNG (NAY THẤY FLC HÚNG QUÁ). KHI NÀO GEM BẮT ĐẦU MUA HHS VẬY NHỈ ???
    Ng.MienBienThuyVietCurrency802 thích bài này.
  6. longlam2

    longlam2 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    04/08/2006
    Đã được thích:
    5.082

    Thiên cơ bất khả lộ.
    Xmanx, Ng.MienBienThuyVietCurrency802 thích bài này.
  7. VietCurrency802

    VietCurrency802 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2014
    Đã được thích:
    133
    GAME hay, kịch hay còn dài.
    XmanxNg.MienBienThuy thích bài này.
    VietCurrency802 đã loan bài này
  8. Xmanx

    Xmanx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/05/2014
    Đã được thích:
    264
    Nay HHS hơi giảm chút hơi buồn nhẹn nhưng cuộc chơi còn dài :drm4:drm4
    Xmanx đã loan bài này
  9. Xmanx

    Xmanx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/05/2014
    Đã được thích:
    264
    Bất ngờ từ thị trường ô tô
    26/06/2014 | 11:18

    Sự thận trọng trong các dự báo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô VN (Vama) đối với mức tăng trưởng của thị trường đã bị phá, chuyển sang hướng tin tưởng về sự tăng trưởng mang tính dài lâu.

    Đây được xem là một trong những tín hiệu thực sự vui với nền kinh tế lẫn người tiêu dùng, cho dù vẫn đang con có một sự “cấn cái” đối với sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô VN.

    http://image.*********.vn/2014/06/26/bat-ngo-thi-truong-o-to.jpg

    Tăng trưởng và cân bằng

    Điều mà các doanh nghiệp (DN) cũng như người tiêu dùng quan tâm nhất ở đây chính là trong hơn 2 năm qua gần như không có những chính sách, cả về tầm chiến lược lẫn những giải pháp cụ thể mới liên quan đến mọi thứ, từ sự phát triển ngành công nghiệp, chính sách thuế, những vấn đề liên quan đến lệ phí… nào tác động đến thị trường. Như vậy – nói như TGĐ một DN đang chiếm thị phần nhất nhì thị trường VN thì mức tăng trưởng là yếu tố tất nhiên, bao gồm cả yếu tố tự nhiên. Điều đáng quan tâm hơn, như ông này nhấn mạnh là điều đó có lợi cho nhiều bên: Người tiêu dùng, doanh nghiệp và nhà nước. Đôi khi sự can thiệp quá sâu, thiếu độ chính xác sẽ làm lệch lạc thị trường, ngành công nghiệp và có thể nói sâu hơn là rất khó dể có thể làm gì để “đảo ngược tình thế” khi thời điểm hội nhập và thực hiện các cam kết Afta vào năm 2018 đã quá gần. Đừng bàn quá nhiều mà hãy để tự nhiên, có lẽ cái sự lợi của nhiều bên vẫn tiếp tục – Ông này nhấn mạnh – Nhu cầu của thị trường vẫn tiếp tục tăng. Đó mới chính là chất, còn chuyện ngành công nghiệp ô tô có phát triển được dựa trên “chất” đó hay không lại là chuyện khác.

    Xu hướng khó cản

    Theo số liệu cụ thể của Vama, tổng sản lượng bán hàng trên toàn thị trường tháng 5/2014 đã đạt 12.134 chiếc, tăng 7% so với tháng liền trước và tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phân khúc xe du lịch (chở người dưới 10 chỗ ngồi) đạt 7.225 chiếc, tăng 6% so với tháng liền trước; phân khúc xe tải và xe thương mại đạt 4.909 chiếc, tăng 8% so với tháng liền kề. Nếu tính tổng cộng cung 5 tháng năm 2014 thì mức tăng trưởng không chỉ được xem là bất ngờ mà có thể nói là tăng trưởng “khủng” với tổng sản lượng bán hàng ôtô trên toàn thị trường cộng dồn 5 tháng đầu năm 2014 đạt 53.505 chiếc, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 34.040 chiếc, tăng 38%; phần khúc xe tải và xe thương mại đạt 19.465 chiếc, tăng 25%. Như vậy thị trường ô tô đã có mức tăng trưởng 14 tháng liên tiếp, bao gồm cả mức tăng trưởng xe du lịch và xe thương mại (tương đối cân bằng). Bên cạnh đó, thị phần các vùng miền cũng đã bắt đầu có sự xê dịch, cho dù Miền Bắc và Miền Nam vẫn có mức tăng trưởng cao hơn Miền Trung.

    Như trên chúng tôi đã đề cập, nếu không có sự tác động, thay đổi, điều chỉnh nào từ chính sách thì thị trường sẽ vẫn tiếp tục tăng trưởng ổn định. Vậy, bất ngờ hay nói khác hơn là sự khác biệt nằm ở đâu?

    Đó chính là mức tiệm cận, cân bằng giữa xe nhập khẩu nguyên chiếc và xe lắp ráp trong nước. Điều này diễn ra liên tiếp trong nhiều tháng qua. Và trong tháng 5, mức tăng trưởng 7% chủ yếu đến từ xe nhập khẩu nguyên chiếc (Sản lượng bán hàng xe lắp ráp trong nước giảm 2% so với thnags 4/2014 với gần 9000 xe bán ra, trong khi lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt gần 3200 chiếc, tăng tới 42%.

    Nói là bất ngờ, nhưng thực tế, bản thân các DN sản xuất lắp ráp trong nước dựa trên nhu cầu của khách hàng hiểu rõ hơn về điều đó, không cảm thấy bất ngờ, bởi đên thời điểm hiện nay, tất cả các DN là thành viên của Vama đều tham gia vào việc nhập khẩu và phân phối xe nguyên chiếc. Có chuyên gia còn cho rằng: “đến thời điểm hiện nay không nên gọi là các DN sản xuất, lắp ráp ô tô, mà nên gọi đúng hơn bản chất của nó là các DN sản xuất (có sản xuất linh kiện, phụ tùng), lắp ráp (một số mẫu xe) và nhập khẩu – phân phối (nhiều mẫu xe, liên tục cho ra mắt xe nhập khẩu, nhất là các dòng xe hạng trung, hạng sang). Với xu hướng đó, như nhiều chuyên gia đã khẳng định từ cách đây vài ba năm thì xu hướng các DN đang sản xuất, lắp ráp sẽ chỉ tập trung vào việc nhập khẩu và phân phối xe là điều khó cản, nhất là khi việc thực hiện các cam kết Afta, mà trong đó xe nhập nguyên chiếc từ các nước trong khối Asean đang quá gần – vào năm 2018).

    Bảo Nguyên
    Ng.MienBienThuyHoaLogistics thích bài này.
    Xmanx đã loan bài này
  10. nhathao2013

    nhathao2013 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/10/2013
    Đã được thích:
    1.093
    Bác mà cũng đi chăn gà vào con hàng này à..... làm mất hình ảnh thật từ 37 về 22k.... Mức tiếp theo về 15k chăn......^:)^^:)^^:)^^:)^

Chia sẻ trang này