Topic chuyên thông tin ngành Ô-tô Việt Nam

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Ng.MienBienThuy, 22/06/2014.

5302 người đang online, trong đó có 658 thành viên. 18:36 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 18118 lượt đọc và 312 bài trả lời
  1. ckgialai

    ckgialai Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/03/2008
    Đã được thích:
    218
    Friday319Ng.MienBienThuy thích bài này.
  2. HoaLogistics

    HoaLogistics Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    14/06/2014
    Đã được thích:
    149
    7. Lamborghini nữa nhé bác ckgialai :))
    Ng.MienBienThuy thích bài này.
  3. phong 3

    phong 3 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    16/05/2014
    Đã được thích:
    23.015
    Nghề mình mà – Mua cổ ế HHS: Chiêu này hay!
    Trước tiên xin chúc mừng lãnh đạo Công ty ĐT DV Hoàng Huy (HOSE: HHS) đã biết chuyển từ nguy thành an: bán hết 4,458,027 cổ tưởng như ế trong tổng số 4,499,996 cổ phát hành thêm cho cổ đông hiện hữu (quyền mua 5:1 giá10,000 đồng/cổ).
    * HHS: 6 cổ đông sinh lời trên 100% từ cp không phân phối hết

    Tui nghĩ các bác quản lý nên tặng HHS một bằng khen vì đã phát huy cao độ bài học còn nóng hổi của HAG mới trước đó thành hình mẫu chuẩn cho các công ty niêm yết (NY) khác noi theo. Nếu công ty nào cũng làm vầy, từ nay hết khái niệm cổ phiếu phát hành ế trên 2 sàn! “Chiêu” này quả là rất hay!

    Có người hỏi tui, có bất công không khi mà cổ đông hiện hữu nếu mua giá 10 thì không kiếm lợi được đồng nào, nhưng những người mua cổ ế giá 10 thì lời gấp đôi? Thực tình rất khó mà nói 2 chữ “bất công” này, bởi nếu nhìn từ góc độ công ty NY, trước họ bán cho cổ đông hiện hữu giá 10, nay cũng vẫn chỉ bán số cổ ế với giá 10, tiền thu về bằng nhau, đâu có chênh lệch hay phân biệt đối xử gì đâu? Còn nếu nhìn từ góc độ cổ đông, nếu bạn đã từ bỏ quyền mua, tức là chấp nhận thiệt hại (do điều chỉnh giảm thị giá) để “nhường” cổ cho người khác thì tại sao bạn lại bảo đó là bất công cơ chứ?

    Điều bất công, nếu có, là trường hợp cổ đông hiện hữu nào đó bỏ quyền mua nhưng lại có tên trong danh sách mua cổ ế! Về “lý thuyết” phát hành cưỡng ép đại chúng, nếu bạn bỏ quyền, bạn sẽ chịu thiệt hại do HOSE điều chỉnh giá. Tuy nhiên, nếu bạn có tên trong danh sách mua số cổ ế nói trên, bạn sẽ có lời, ví dụ như hôm nay là bạn lời = 20.7 – 10 = 10.7k/cổ. Và tui cũng tính được rằng hơn 50% khả năng là cái lời từ việc mua cổ ế sẽ dư sức bù đắp cho thiệt hại từ việc bỏ quyền nói trên. Nói cách khác, nếu bạn “tiết kiệm” tiền, thay vì thực hiện quyền thì lại mang đi mua số cổ ế, bạn sẽ có lời! Đây là sự tính toán mang tín cá nhân, và không phải ai cũng làm được ngoài những người tự tin là mình sẽ có tên trong danh sách mua cổ ế.

    Tui chỉ đưa ra một khả năng, chứ không ám chỉ đến ai trong số 6 vị được mua 44 tỷ đồng cổ ế nói trên là có lời. Nếu có nói gì trong vụ này, và cả vụ HAG trước đó, thì tui chỉ muốn nói là rất nhiều NĐT đã tỏ ra dễ dãi tại kỳ họp ĐHCĐ, khi ủy quyền cho HĐQT thực hiện những hành vi, mà nhìn sơ qua thì tưởng chỉ là các thủ tục hành chính, nhưng hóa ra lại là có lợi cho kẻ mà chỉ HĐQT mới biết là ai đó.

    Mong rằng các cổ đông các công ty NY lần sau khi họp ĐHCĐ, nên cân nhắc kỹ hơn một chút trong tất cả các tờ trình của HĐQT có liên quan đến việc thay đổi số lượng cổ phiếu, từ mua bán cổ quỹ, mua cổ ế đến ESOP!

    Hoàng Thạch Lân
    ruby2608Ng.MienBienThuy thích bài này.
  4. phong 3

    phong 3 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    16/05/2014
    Đã được thích:
    23.015
    vậy mới bit tại sao mấy công ty giá cao ngất như CII, HHS khi thấy phát hành thêm y như rằng bị bán tháo
    Ng.MienBienThuy thích bài này.
  5. Ng.MienBienThuy

    Ng.MienBienThuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2013
    Đã được thích:
    761

    Em xin cập nhật ngắn gọn các nôi dung trên ạ :)

    1. HHS - Anh cả ngành ô-tô tải của Việt Nam. Độc quyền thương hiệu DongFeng tại Việt nam. DongFeng là Tập đoàn xe tải hạng nặng lớn thứ hai thế giới. DongFeng năm 2013 đã bán chi nhánh mới cho Volvo để Volvo trở thành tập đoàn xe tải hạng nặng lớn nhất thế giới. HHS chuyên tâm vào BÁN BUÔN qua hệ thống đại lý toàn quốc. Đó cũng là lý do vì sao HHS chỉ có 20 nhân viên mà hiệu quả bằng tất cả các công ty khác cùng ngành trên sàn hiện tại cộng lại.

    2. SVC - Savico trong lĩnh vực ô-tô được biết tới như PTB (Phú Tài) với phân phối xe và dịch vụ xe ô-tô du lịch Toyota. SVC còn chuyên phân phối, sửa chữa, bảo trì ôtô và linh kiện phụ tùng ôtô như Toyota, Ford, GM-Daewoo, Suzuki, Hyundai, Chevrolet... và cả xe gắn máy...

    Việc lập cty con ở Đà Nẵng có thể để mở rộng mạng lưới kênh phân phối.

    Nói chung Savico kinh doanh tổng hợp đúng như Tên gọi "CTCP Dịch vụ Tổng hợp", không có thế mạnh đặc biệt về thương hiệu nào và chuyên tâm vào BÁN LẺ.

    3. HTL - Ô tô Trường Long, chuyên phân phối lắp ráp xe Hino (Nhật Bản), mô hình của HTL cố gắng phát triển theo mô hình BÁN BUÔN như HHS nhưng quy mô và sản phẩm còn non yếu. Đặc biệt HTL không được độc quyền thương hiệu Hino nên thị phần của HTL chỉ khoảng 30% của riêng Hino tại Việt nam.

    4. PTB - Về mảng Ô-tô, PTB tương tự mảng BÁN LẺ Toyota của Savico, PTB còn kinh doanh rất nhiều mảng khác (Xây dựng, nội thất...). Trong ngành cũng như thị trường Toyota vốn đã phân mảnh, PTB thuộc nhóm trung bình khá.

    5. TMT - Cửu Long Motor: TMT chuyên sản xuất lắp ráp xe tải chủ yếu hạng nhẹ. TMT có lợi thế từ xưa là mạng lưới phân phối khá rộng từ khi là Công ty Nhà nước cổ phần hoá. Tuy nhiên, sự cồng kềnh, sản phẩm dịch vụ không da dạng, TMT còn khá trật vật để trở lại đường đua cùng các anh tài cùng ngành.
    Friday319AlanPhan1960 thích bài này.
    Ng.MienBienThuy đã loan bài này
  6. Ng.MienBienThuy

    Ng.MienBienThuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2013
    Đã được thích:
    761
    Anh nhầm đó ạ, từ đợt đó, giá HHS từ 15 lên 3x đó ạ :drm2
    Ng.MienBienThuy đã loan bài này
  7. Ng.MienBienThuy

    Ng.MienBienThuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2013
    Đã được thích:
    761
    Tổng hợp lợi nhuận 2013 của các công ty trong ngành Ô-tô trên 2 sàn :

    SVC: 41 tỷ (ô-tô chắc chiếm 1/2 là tối đa) = 20 tỷ.

    HTL: 21 tỷ (100% ô-tô)

    TMT: 4 tỷ (100% ô-tô)

    PTB: 92 tỷ (ô tô chắc chiếm 1/3 - 1/2) = 35 tỷ.

    Tổng cộng: 80 tỷ

    Trong khi đó, HHS: 82 tỷ (100% từ kinh doanh ô-tô)

    [​IMG]
    Friday319 thích bài này.
    Ng.MienBienThuy đã loan bài này
  8. AlanPhan1960

    AlanPhan1960 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/06/2014
    Đã được thích:
    190
    Kinh kinh, em này pro về Auto quá.
  9. Ng.MienBienThuy

    Ng.MienBienThuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2013
    Đã được thích:
    761
    :drm2
  10. Ng.MienBienThuy

    Ng.MienBienThuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2013
    Đã được thích:
    761
    Siêu xe Lamborghini chính hãng về Việt Nam

    Hai siêu xe Lamborghini đình đám gồm Aventador LP 700-4 và Huracan LP 610-4 được nhập khẩu chính hãng dự kiến sẽ xuất hiện tại Việt Nam ngay trong năm nay.

    Công ty CT-Wearnes Việt Nam vừa công bố họ đã được công ty Automobili Lamborghini SpA bổ nhiệm là đối tác ủy quyền tại Việt Nam, trở thành nhà phân phối đầu tiên của Lamborghini tại Việt Nam.

    [​IMG]

    Lamborghini Aventador LP 700-4.

    Theo ông Sebastien Henry, phụ trách Lamborghini Đông Nam Á và Thái Bình Dương: “Sự xuất hiện của Lamborghini tại Hà Nội thể hiện cam kết của chúng tôi cho việc tiếp tục mở rộng mạng lưới toàn cầu của Lamborghini. Chúng tôi đánh giá cao tiềm năng dài hạn của thị trường Việt Nam. Thương hiệu Lamborghini đã được nhận biết ở mức độ cao tại Việt Nam như là một hãng sản xuất siêu xe thể thao với những sản phẩm có hiệu năng chưa từng có, công nghệ và kỹ thuật luôn đổi mới, với phong cách có một không hai”.

    Còn ông Phạm Xuân Đông, Tổng giám đốc CT-Wearnes, cho biết phòng trưng bày của Lamborghini tại Hà Nội sẽ bắt đầu hoạt động trong tháng 6 tới với mẫu xe đầu tiên là Lamborghini Aventador LP 700-4 và dự kiến cuối năm là chiếc Huracan LP 610-4.

    Aventador LP 700-4 ở hữu động cơ 6,5 lít V12, công suất 700 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô men xoắn 690 Nm tại 5.500 vòng/phút, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h mất 2,9 giây và tốc độ tối đa lên tới 350 km/h.

    [​IMG]

    Huracan LP 610-4.
    Trong khi đó Huracan LP 610-4 vừa xuất hiện tại triển lãm ô tô Geneva 2014 lại sở hữu khối động cơ 5,2 lít V10, công suất 610 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 560 Nm tại 6.500 vòng/phút. Huracan LP 610-4 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây và tốc độ tối đa vượt qua 325 km/h.

    Được biết ngoài trưng bày, Lamborghini Hà Nội còn thực hiện các dịch vụ hậu mãi mà theo CT-Wearnes, các kỹ thuật viên đã được nhà máy Lamborghini trực tiếp hỗ trợ đào tạo; đồng thời cung cấp phụ tùng chính hãng, phụ kiện và sản phẩm thời trang độc quyền. Hiện Lamborghini có 129 đại lý trên toàn thế giới.
    Friday319 thích bài này.
    Ng.MienBienThuy đã loan bài này

Chia sẻ trang này

Mudim v0.8 Tắt bộ gõ tiếng Việt của F319 VNI Telex VIQR Mix mode Tự động Use speller featureUse new accent rule [ Toggle (F9) Toggle Panel (F8) ]