TOS- siêu cổ phiếu và sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi avatar3D, 04/11/2025.

8310 người đang online, trong đó có 463 thành viên. 18:55 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 17492 lượt đọc và 152 bài trả lời
  1. avatar3D

    avatar3D Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2009
    Đã được thích:
    5.009
    siêu cp lặng thầm vs những con số
    ít tin tức được leak ra ngoài vì đặc thù ngành
    Nhưng những hợp đồng nghìn tỷ vs PVN và 50% doanh thu từ thị trường nước ngoài đang chứng minh được năng lực của công ty. Giai đoạn bùng nổ sẽ từ 2025~2027
    Freshtrader thích bài này.
  2. fpts.com

    fpts.com Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/07/2011
    Đã được thích:
    4.570
    SGP chuẩn bị có game lớn. Nhà nước thoái 19triệu cổ
    DragonCorp thích bài này.
  3. avatar3D

    avatar3D Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2009
    Đã được thích:
    5.009
    Tổng Bí thư Tô Lâm khảo sát thực địa các dự án chiến lược tại cụm đảo Hòn Khoai
    Thứ Tư, 17:27, 19/11/2025
    [​IMG]
    VOV.VN - Sáng nay (19/11), Tổng Bí thư Tô Lâm dẫn đầu đoàn công tác Trung ương đến thăm cán bộ, chiến sĩ các đơn vị làm nhiệm vụ trên đảo Hòn Khoai, đồng thời khảo sát tiến độ 2 dự án đường giao thông ra đảo và cảng tổng hợp lưỡng dụng tại cụm đảo Hòn Khoai.

    [​IMG]

    Play
    Mute


    Remaining Time -2:35


    [​IMG]
    Tổng Bí thư Tô Lâm cùng đoàn công tác Trung ương khảo sát thực địa các dự án chiến lược tại cụm đảo Hòn Khoai (Ảnh: Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL)
    Cùng đi có các Ủy viên Bộ Chính trị: Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Bùi Thị Minh Hoài; Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng; Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang; Bộ trưởng Bộ *******, Đại tướng Lương Tam Quang và Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc.

    [​IMG]
    Tổng Bí thư Tô Lâm tặng bức tượng Bác Hồ cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cụm đảo Hòn Khoai (Ảnh: Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL)
    Tại đây, Tổng Bí thư Tô Lâm đã khảo sát thực địa, nắm bắt tiến độ thực hiện 2 dự án trọng điểm, chiến lược của tỉnh Cà Mau là tuyến cầu vượt biển nối đất liền với đảo Hòn Khoai và cảng tổng hợp lưỡng dụng Hòn Khoai được khởi công từ ngày 19/8. Tổng Bí thư đề nghị tỉnh Cà Mau và đơn vị chủ đầu tư, thi công các dự án công trình chiến lược tại cụm đảo Hòn Khoai phải cùng nhau phối hợp chặt chẽ, tin cậy, trách nhiệm; các bộ, ban, ngành Trung ương tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tỉnh Cà Mau và các đơn vị thi công đảm bảo về tiến độ, chất lượng công trình theo yêu cầu, quy định.


    Phấn đấu đến năm 2028, khi 2 dự án và các công trình phụ cận hoàn thành sẽ tạo nên cú hích mạnh mẽ cho tỉnh Cà Mau về hạ tầng chiến lược, tạo động lực phát triển nhanh, mạnh, bền vững và toàn diện của vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc.

    [​IMG]
    Tổng Bí thư Tô Lâm khảo sát thực địa các dự án chiến lược tại cụm đảo Hòn Khoai (Ảnh: Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL)
    Tiếp đó, phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau, Tổng Bí thư Tô Lâm bày tỏ niềm vui và tình cảm sâu nặng khi trở lại vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc sau đúng một năm. Đồng thời, ghi nhận, biểu dương tinh thần đoàn kết, vượt khó, tự lực, sáng tạo và những kết quả toàn diện của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh sau quá trình hợp nhất và tổ chức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

    [​IMG]
    Tổng Bí thư nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc “từ sớm, từ xa, từ gốc”, bên cạnh mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội nhanh, mạnh, bền vững việc triển khai các dự án trọng yếu tại Hòn Khoai khẳng định vị trí đặc biệt quan trọng và tiềm năng phát triển lớn của khu vực, trở thành “trái tim”, hạt nhân của “lục địa cực Nam”, thúc đẩy hệ thống hạ tầng chiến lược, kinh tế biển, năng lượng xanh, logistics và du lịch.

    [​IMG]
    Tổng Bí thư Tô Lâm tặng quà các đơn vị thi công dự án trên đảo Hòn Khoai (Ảnh: Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL)
    Tổng Bí thư yêu cầu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cà Mau tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết; chú trọng xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tập trung hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, xây dựng bộ máy công quyền phục vụ nhân dân.

    Đồng thời, địa phương cần triển khai nghiêm chủ trương, nghị quyết của Đảng; đẩy mạnh đổi mới thể chế, ứng dụng khoa học - công nghệ, chuyển đổi số, phát triển khu vực kinh tế tư nhân, luôn đặt việc nâng cao đời sống nhân dân là nhiệm vụ ưu tiên.

    [​IMG]
    Về tiến độ các dự án trọng điểm, Tổng Bí thư yêu cầu, lực lượng thi công cần tăng cường thiết bị, nhân lực, tinh thần và tốc độ để hoàn thành đúng tiến độ, một lần nữa nhấn mạnh tiềm năng chiến lược và phát triển bền vững của tỉnh Cà Mau Tổng Bí thư yêu cầu toàn bộ lực lượng quán triệt: Hòn Khoai là trọng điểm chiến lược quốc gia; tiến độ không chỉ là dự án mà còn là uy tín của Nhà nước và niềm tin nhân dân tinh thần là quyết tâm “Hãy dựng cảng nhanh hơn sóng, bắc cầu vững hơn đá, mở lối ra khơi bằng ý chí thép của người Việt Nam, để mai này khi Tổ quốc nhìn về cực Nam, lịch sử sẽ thấy một Hòn Khoai vươn mình - một Việt Nam vươn tầm”.

    [​IMG]

    Cảng Hòn Khoai lại được TBT ghé thăm
    --- Gộp bài viết, 20/11/2025, Bài cũ: 20/11/2025 ---
    Tos có tên nhà thầu luôn
    FreshtraderTungHoanh thích bài này.
  4. avatar3D

    avatar3D Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2009
    Đã được thích:
    5.009
    Dấu hỏi lớn về hiệu quả kinh tế của siêu cảng tỷ USD Trần Đề
    Trần Chung

    Có số tiền đầu tư ước tính lên tới hàng tỷ USD nhưng hiệu quả kinh tế của siêu cảng Trần Đề vẫn là vấn đề đáng cân nhắc. Trong khi đó, phương án thay thế cũng đã có, với tính khả thi cao hơn.
    Dự án cảng nước sâu Trần Đề nằm trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng (cũ), nay là TP Cần Thơ, được đánh giá có ý nghĩa chiến lược đối với toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Khi đi vào hoạt động, cảng được kỳ vọng sẽ giải quyết điểm nghẽn logistics kéo dài nhiều năm, bởi phần lớn hàng xuất khẩu của khu vực hiện phải vận chuyển bằng đường bộ lên các cảng tại TP.HCM, khiến chi phí đội lên đáng kể.

    Trong khi dọc theo chiều dài đất nước, từ Bắc vào Nam đã hình thành nhiều cảng nước sâu, riêng vùng ĐBSCL đến nay vẫn chưa có. Đây là mong mỏi suốt nhiều năm của các địa phương trong khu vực.

    "Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là hiệu quả kinh tế của dự án cảng Trần Đề", Thạc sĩ Đoàn Mạnh Thắng, Giám đốc Ngành nước & Quy hoạch Haskoning Việt Nam, tập đoàn Royal HaskoningDHV (Hà Lan), nêu ý kiến tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 18/11.

    Vị chuyên gia nêu ra hai thách thức chính mà dự án cảng nước sâu Trần Đề cần chú ý trong quá trình triển khai.

    Thứ nhất, cảng Trần Đề nằm ở tỉnh Sóc Trăng (cũ) và là vùng cửa sông của khu vực ĐBSCL. Việc xây cảng biển gần đất liền là không thể do sự bồi đắp rất lớn của lượng phù sa. Việc nạo vét luồng phải tiến hành thường xuyên, nhưng độ sâu tự nhiên vẫn không đủ cho tàu lớn ra vào.

    Về mặt kỹ thuật, cảng Trần Đề buộc phải xây cách bờ khoảng 16km. Điều đó đồng nghĩa chủ đầu tư phải làm tuyến đường vượt biển dài tương đương từ đất liền ra ngoài khơi. Tại vị trí này, nước mới có đủ độ sâu và mớn nước đủ cho các tàu lớn di chuyển vào.

    Thứ hai, chi phí ban đầu bỏ ra không nhỏ. Quá trình xây dựng cảng Trần Đề có thể phân kỳ thực hiện nhằm giảm áp lực vốn, nhưng hệ thống đê chắn sóng bao quanh lại không thể phân kỳ mà phải làm đồng bộ. Đây là hạng mục tốn kém nhất.

    "Tổng giá trị đầu tư phải lên đến con số tỷ USD thì thành phố Cần Thơ mới có thể sở hữu cảng Trần Đề", ông Thắng nói.

    Theo ông Thắng, chính quyền tỉnh Sóc Trăng trước đây và bây giờ là thành phố Cần Thơ đã mời gọi các đơn vị tư nhân vào nghiên cứu đầu tư. Tuy nhiên, chi phí làm đường vượt biển, hệ thống đê chắn sóng, hạ tầng logistics cách đất liền 16km quá lớn, trong khi nguồn hàng hóa còn hạn chế. Hiệu quả đầu tư là vấn đề cần cân nhắc.

    "Tính khả thi về hiệu quả kinh tế của cảng nước sâu Trần Đề sẽ cần thêm thời gian. Khi kinh tế ĐBSCL phát triển hơn và có đủ nguồn cung hàng xuất khẩu để thu hút tàu lớn, lúc đó sẽ thu hút được các nhà đầu tư", ông cho hay.


    Phối cảnh cảng Trần Đề. Ảnh T.T
    Phương án thay thế: Cảng Hòn Khoai

    Trong bối cảnh này, thay vì tập trung đầu tư vào cảng nước sâu Trần Đề, Haskoning đề xuất xem xét ưu tiên cảng nước sâu Hòn Khoai (Cà Mau). Theo quy hoạch ĐBSCL, khu vực có hai cảng nước sâu là Trần Đề và Hòn Khoai.

    Lợi thế của Hòn Khoai nằm ở hạ tầng kết nối. Chính phủ đã đầu tư đường cao tốc từ TPHCM xuống Cà Mau; dự án cầu vượt biển dài 18km nối mũi Cà Mau - Hòn Khoai cũng được khởi công vào tháng 8/2025. Đồng thời, khu vực này không chịu tác động bồi lắng phù sa như Trần Đề nên không cần nạo vét thường xuyên.

    "Với những yếu tố trên, việc triển khai cảng nước sâu Trần Đề có thể chậm lại. Trong khi đó, cần đẩy nhanh tiến độ cảng Hòn Khoai", đại diện Haskoning nhận định.

    Sáng 7/11, chia sẻ về quy hoạch cảng Trần Đề tại thảo luận ở tổ về dự thảo Luật Quy hoạch (sửa đổi) và điều chỉnh Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho rằng bên cạnh việc đầu tư cảng, việc lựa chọn xuất hàng hóa qua cảng cũng là vấn đề.

    Theo vị Bộ trưởng, với một cảng lớn như Trần Đề, nếu đầu tư "ra tấm ra món" phải mất hàng tỷ USD, thậm chí lên tới 2-3 tỷ USD. Nếu tư nhân tham gia, họ phải nhìn thấy nguồn hàng ổn định để hoàn vốn, điều hiện chưa rõ ràng. Đây là lý do suốt thời gian dài, dự án vẫn không thể thu hút nhà đầu tư chiến lược.

    Hồi tháng 5, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định "Phê duyệt Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Sóc Trăng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050".

    Theo đó, tổng nhu cầu vốn đầu tư đến năm 2030 là khoảng 61.513 tỷ đồng, gồm 19.607 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải công cộng và 41.906 tỷ đồng cho các bến cảng (chỉ bao gồm các bến cảng kinh doanh dịch vụ xếp dỡ hàng hóa).

    Bộ Xây dựng ưu tiên đầu tư xây dựng hạ tầng công cộng bến cảng ngoài khơi cửa Trần Đề (luồng tàu, đê chắn sóng, cầu vượt biển) và đặt mục tiêu quy hoạch tới năm 2030, luồng vào bến cảng ngoài khơi Trần Đề có thể đón cỡ tàu 100.000-160.000 tấn.
  5. GAGASU

    GAGASU Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/10/2017
    Đã được thích:
    132
    ko cần phải chém gió, gửi tin tức nhiều đâu Bác, yên tĩnh như mặt hồ là được rồi
  6. avatar3D

    avatar3D Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2009
    Đã được thích:
    5.009
    có chém gì đâu bạn
    thấy tin tức hay thì share thôi
    Vùng ĐBSCL plan có 2 cảng, Trần Đê và Hòn Khoai
    Trần Đê thì còn đang phân vân về hiệu quả kinh tế
    Còn Hòn Khoai đã khởi công rồi. vùng biển làm cảng đã gp mặt bằng 100% rồi
    Quá ổn thôi
    Freshtrader, xuangiangkrTungHoanh thích bài này.
  7. avatar3D

    avatar3D Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2009
    Đã được thích:
    5.009
    Q4 dự kiến khoản nhận từ Quân chủng hải quân để xây cảng và tiền nhận của PVN này sẽ rất lớn
  8. TungHoanh

    TungHoanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2011
    Đã được thích:
    2.085
    Cứ để nó chỉnh đi bác - càng ít người quan tâm thì sau lên càng mạnh .
    P/S : mua mình sẽ báo ;)) - đang ngắm nghía điểm vào đây ;))
    xuangiangkr thích bài này.
  9. avatar3D

    avatar3D Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2009
    Đã được thích:
    5.009
  10. GAGASU

    GAGASU Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/10/2017
    Đã được thích:
    132

Chia sẻ trang này