TPP nhựa tân phú - Rồng thêm cánh- Hành trình 100x tập 1

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi puma_cat, 30/11/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3880 người đang online, trong đó có 212 thành viên. 00:28 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 75889 lượt đọc và 1732 bài trả lời
  1. puma_cat

    puma_cat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2011
    Đã được thích:
    738
    những thằng trước đây hô vpk bơm thổi cũng ngâu như chú bây giờ
    vậy mà làm cú ăn 5
    chú em canh miếu giúp anh
    anh đi công chuyện nhể:))
  2. Khong-Di-Tu

    Khong-Di-Tu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/11/2012
    Đã được thích:
    0
    =)) ngồi cà phê đọc cmt của anh mài vãi mẹ cả mứt ra từ đằng mõm phải không =))
  3. puma_cat

    puma_cat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2011
    Đã được thích:
    738
    mà dùng nick cũ đi
    nick mới lập này
    anh biết chú mất ngủ cả tuần roai
    mất hàng giá nào vào khai để anh bảo anh N từ từ tính chuyện MA cho mà cover;))
    thế nhé canh miếu giúp anh
  4. Khong-Di-Tu

    Khong-Di-Tu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/11/2012
    Đã được thích:
    0
    ờ thằng nào hô VPK bơm thổi là con chó nhá =))
    mứt chó trôi sông đi so với xà bông loại 1
    vãi ***
    Hố xí anh mài vào ị vào mõm thèng nào lùa gà thoai =))
    Đi đi , về nằm im trong hố xí , thò mồm ra lùa a phẹt vào đấy
  5. puma_cat

    puma_cat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2011
    Đã được thích:
    738
    35 năm vun đắp cho thương hiệu nhựa Tân Phú Vượt khó đi lên
    Cập nhật lúc 03:00, Thứ sáu, 17/08/2012 (GMT+7)
    [​IMG]

    Ban lãnh đạo Công ty Nhựa Tân Phú.



    Công ty cổ phần Nhựa Tân Phú tiền thân là Xí nghiệp nhựa Khải Quang. Sau ngày giải phóng miền Nam 30-4-1975, xí nghiệp nhựa tư nhân được chuyển thành nhà máy quốc doanh với tên gọi mới: Nhà máy Nhựa Tân Phú.
    Thời kỳ đầu, nhà máy có nhiệm vụ sản xuất theo kế hoạch Nhà nước, hoạt động theo cơ chế bao cấp. Sản phẩm chủ yếu là các loại bao, túi bằng nhựa LDPE giao cho các đơn vị thuộc Liên hiệp các xí nghiệp dệt may: Việt Thắng, Thành Công, Thắng Lợi, Phong Phú, Phước Long, Ðông Phương, len Vĩnh Thịnh và ngành da giày, y tế, dược phẩm... Ngoài ra, nhà máy còn sản xuất dụng cụ gia đình các loại bằng nhựa HDPE, PP để cung cấp cho ngành thương nghiệp quốc doanh (Công ty bách hóa, hợp tác xã mua bán thành phố) phục vụ nhu cầu dân dụng.
    Máy móc thiết bị của nhà máy lúc này bao gồm 22 máy thổi túi, 18 máy cắt dán túi PE, hai máy ép phun thủy lực dưới 400 tấn, hai máy thổi can, một số máy tạo hạt nhựa. Nhà máy chia ra hai xưởng: sản xuất chính và ngành tái sinh để tái chế lại phế liệu thu hồi trong sản xuất. Lúc này, mặt bằng nhà máy rất chật hẹp, lại nằm sâu trong ngõ. Giám đốc đầu tiên của nhà máy là đồng chí Trương Văn Thôi đã có công mở rộng nhà máy và đưa cổng nhà máy quay ra mặt tiền hương lộ 14 (nay là đường Lũy Bán Bích).
    Năm 1984, người giám đốc cần cù này đã cùng đội ngũ kỹ thuật nghiên cứu tìm cách cải tiến đầu máy thổi lưới cước cũ, không sử dụng từ trước giải phóng, thành loại máy thổi lưới nhựa PE tròn để sản xuất sản phẩm túi lưới xách tay, một mặt hàng rất được ưa chuộng thời bấy giờ, đem lại hiệu quả kinh tế cao, đồng thời góp phần đưa tên tuổi của nhà máy đến với thị trường cả nước.
    Công ty còn là đơn vị duy nhất của ngành nhựa sản xuất các loại phụ tùng bằng nhựa cho xe gắn máy: vè, bửng Honda... Giai đoạn mười năm từ 1977 đến 1986 là giai đoạn vừa chuyển đổi, vừa định hướng và có những việc làm thật sự là chuẩn bị cơ sở vật chất cho những năm sau này. Thành tích nổi bật trong giai đoạn này là tạo ra sản phẩm mới, mặt hàng mới và ổn định công ăn việc làm cho đội ngũ lao động thường xuyên khoảng hơn 100 người.
    Tuy nhiên, thập niên tiếp theo là thời kỳ khó khăn nhất của Nhựa Tân Phú do máy móc thiết bị lạc hậu nên chất lượng sản phẩm thấp, năng suất lao động kém, tiêu thụ sản phẩm khó khăn, thiếu nguồn tài chính, thu nhập của người lao động thấp. Trong khi đó, cơ chế quản lý lạc hậu không còn phù hợp với tình hình kinh tế mới.
    Với sự hỗ trợ kịp thời của Tổng công ty Nhựa Việt Nam, mà công ty là một thành viên, công ty đã vượt mọi khó khăn, không những đứng vững mà còn tạo ra những bứt phá khá ngoạn mục. Cơ cấu sản phẩm được đổi mới. Lần đầu tiên trên thị trường bao bì Việt Nam xuất hiện loại két bằng nhựa thay thế cho két gỗ do Nhựa Tân Phú sản xuất. Cùng với một loạt sản phẩm mới khác như: két nhựa, vỏ ti-vi, bao bì cho các loại sản phẩm dầu nhờn, thương hiệu Nhựa Tân Phú đang dần dần được khẳng định trên thị trường và được nhiều doanh nghiệp tên tuổi trong và ngoài nước tin tưởng đặt hàng. Sản phẩm nhựa kỹ thuật (két nhựa, vỏ ti-vi) của công ty đã thỏa mãn được các yêu cầu khắt khe về bao bì của các công ty nước ngoài như: Coca Cola, Pepsi, Tiger, SanMiguel... cũng như các đơn vị lớn trong trong nước: Bia Sài Gòn, nước ngọt Chương Dương, Bến Thành, Tribeco, nước khoáng Ðảnh Thạnh, điện tử Samsung... Ðây là thời kỳ đầu tư rất ấn tượng của công ty với hàng loạt thiết bị ép phun và thổi nhựa được trang bị.
    Phát huy ưu thế của đơn vị đi tiên phong trong việc đầu tư các loại máy ép phun công suất lớn của ngành nhựa cung cấp mặt hàng két nhựa cho ngành rượu bia nước giải khát; từ năm 1993, công ty tiếp tục đầu tư thiết bị mở rộng thị phần về các loại can, bình nhựa rỗng đựng dầu nhờn phục vụ cho các doanh nghiệp dầu khí tên tuổi như: Shell, BP, Mobil, Castrol, Caltex, Vilube...
    Một sự kiện quan trọng trong giai đoạn này là vào tháng 11-2001, Bộ Công nghiệp nhẹ quyết định sáp nhập Công ty Nhựa Tân Thuận, một doanh nghiệp đi tiên phong trong lĩnh vực sản xuất chai PET, vào Công ty Nhựa Tân Phú, kỹ sư Nguyễn Văn Hùng được cử làm giám đốc.
    Ngay thời gian đầu sáp nhập, công ty đã tiến hành các bước xây dựng lại các tổ chức chính trị của đơn vị mới như: Chi bộ Ðảng, Công đoàn, chi đoàn TNCS. Ðặc biệt, công ty đã xây dựng được Bản Thỏa ước lao động tập thể và quy chế tiền lương công bằng hợp lý được sự đồng thuận cao của tập thể người lao động.
    Ngoài việc tiếp tục sự hợp tác tốt đẹp sẵn có đối với khách hàng truyền thống, công ty đã nỗ lực tìm kiếm thêm nhiều đối tác mới, khôi phục mối quan hệ với các khách hàng cũ như: Coca Cola, Pepsi, Bia Bến Thành, Nước khoáng Ðảnh Thạnh... Nỗ lực phát triển để chuẩn bị hội nhập AFTA, Công ty đã thực hiện chuyển hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế từ ISO 9002:1994 sang phiên bản ISO 9001:2000 với mục đích không ngừng cải tiến để ngày càng hoàn thiện và nâng cao hiệu lực của hệ thống quản lý, chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng, thị trường trong và ngoài nước. Thiết bị đầu tư mới sản xuất chai HDPE nhiều lớp đưa vào hoạt động năm 2003 đã phát huy tác dụng. Sản lượng chai 3-4 lớp ngày càng tăng cao tiếp tục là mặt hàng chiến lược, khẳng định việc đầu tư đúng hướng. Công ty trở thành đơn vị chủ lực cung cấp bao bì thuốc bảo vệ thực vật cho Công ty thuốc sát trùng Việt Nam, Công ty khử trùng Việt Nam, Công ty bảo vệ thực vật PSC1, Nông dược Ðiện Bàn, Nicotex... Công ty là đơn vị đầu tiên của ngành nhựa xuất khẩu ra nước ngoài (Cam-pu-chia) các loại sản phẩm như: thùng sơn, chai PET, nguyên liệu trị giá hơn 500 nghìn USD.
    Cổ phần hóa - bước ngoặt vươn tới
    Từ tháng 1-2005, Nhựa Tân Phú thực hiện cổ phần hóa. Việc thay đổi hình thức sở hữu đã tạo ra bước ngoặt quan trọng và đầy thử thách để công ty khẳng định nội lực, phát huy tiềm năng sẵn có vươn lên mạnh mẽ trong cơ chế thị trường. Thời kỳ này gắn liền với sự già dặn kinh nghiệm về định hướng phát triển, về cấu trúc doanh nghiệp và phát triển thị trường của Chủ tịch HÐQT Nguyễn Văn Hùng và sự chỉn chu trong quản lý, sát sao trong điều hành sản xuất và cải tiến kỹ thuật của Tổng Giám đốc - kỹ sư Ngô Ðức Trung.
    Công ty xác định giữ vững những mặt hàng chiến lược của mình và kiên quyết thay đổi công nghệ để tạo khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm. Công ty tập trung sản xuất các mặt hàng: Vỏ bình ắc-quy thay thế hàng nhập khẩu cung cấp cho các đơn vị: Ắc quy Miền Nam, ắc-quy Vĩnh Phúc. Những mặt hàng truyền thống khác như chai thuốc bảo vệ thực vật nhiều lớp cũng được đầu tư nâng cao chất lượng và sản lượng. Một số sản phẩm thế mạnh trước đây được sản xuất theo từng công đoạn thì giờ đây được đưa vào sản xuất khép kín, vừa tạo điều kiện quản lý tốt hơn chất lượng sản phẩm, vừa tạo thêm việc làm cho người lao động. Từ đó nhiều khách hàng lớn đã lần lượt đến với công ty như: Bia Sài Gòn, Nước ngọt Chương Dương, Dầu thực vật Bình An, Golden Hope Nhà Bè, Nestlé...
    Từ năm 2007 đến nay, công tác đầu tư đổi mới công nghệ và mở rộng sản xuất của Nhựa Tân Phú đã có những bước phát triển mạnh mẽ như: dây chuyền sản xuất vỏ bình ắc-quy thay thế hàng nhập khẩu cho ngành hóa chất, máy thổi chai ba lớp phục vụ cho ngành thực phẩm, nước giải khát và thuốc bảo vệ thực vật. Ngoài ra, công ty còn đầu tư mới dây chuyền in trên thùng nhựa để khép kín quy trình sản xuất thùng sơn, kịp thời đáp ứng nhu cầu về vật liệu xây dựng đang phát triển nhanh; một máy phay CNC và các thiết bị đồng bộ nhằm hỗ trợ đắc lực cho khâu chế tạo sửa chữa khuôn mẫu, máy móc của công ty. Công ty cũng đã đầu tư dây chuyền sản xuất nắp, dây chuyền tự động sản xuất chai PET và thiết bị phụ trợ để cải thiện, nâng cao công suất máy móc thiết bị, năng suất lao động nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của sản xuất, kinh doanh về chủng loại và chất lượng sản phẩm. Việc thành lập xưởng Cơ khí chế tạo khuôn mẫu đã làm tăng rõ rệt hiệu quả bảo trì, sửa chữa thiết bị, khuôn mẫu, chế tạo khuôn mới đáp ứng kịp thời cho công việc sản xuất, đồng thời giảm chi phí do không phải đặt làm từ nước ngoài.
    Thực hiện chủ trương từng bước di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra khỏi nội thành của TP Hồ Chí Minh, từ tháng 3-2012 Công ty CP Nhựa Tân Phú đã đưa vào hoạt động một cơ sở sản xuất mới tại xã Ðức Hòa Hạ, huyện Ðức Hòa, tỉnh Long An với diện tích gần 15 nghìn m2 gồm cả khu nhà lưu trú cho khoảng 150 công nhân. Ðội ngũ cán bộ quản lý được đào tạo cơ bản ngày càng tích lũy được nhiều kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn, vững vàng về nghiệp vụ và hoạt động có hiệu quả, đoàn kết thống nhất trong công việc.
    Phong trào phát huy sáng kiến kỹ thuật nhằm tăng năng suất lao động và tiết kiệm chi phí, hạ giá thành, tăng thu nhập cho người lao động thường xuyên được duy trì, hằng năm làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng như phong trào "Mỗi người một sáng kiến", "Phát huy sáng kiến, tăng năng suất lao động" do công ty và Công đoàn phát động, được 100% các phòng, phân xưởng tham gia. Nhiều sáng kiến có giá trị góp phần đáng kể vào việc giảm giá thành sản phẩm tăng hiệu quả kinh tế trong sản xuất kinh doanh. Ðó là các sáng kiến đề xuất cải tiến hợp lý hóa quy trình sản xuất, sửa chữa bảo dưỡng máy móc thiết bị, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất lao động của từng bộ phận, cá nhân nhằm tiết kiệm nguyên nhiên vật liệu, chi phí quản lý... Chỉ tính từ năm 2007 đến năm 2011 đã có 41 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nhờ đó năng suất lao động tăng hằng năm từ 10 đến 100%. Công ty luôn tự hào về đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ sư và công nhân kỹ thuật bậc cao, lành nghề, gắn bó với doanh nghiệp.
    Không chỉ bó hẹp thị trường trong nước, công ty là đơn vị đầu tiên của ngành nhựa có sản phẩm xuất khẩu ra nước ngoài (Cam-pu-chia). Ðó là thùng sơn, phôi chai PET nguyên liệu... trị giá mỗi năm khoảng 500 nghìn USD. Từ năm 2006 đến nay công ty đã mở rộng thị trường xuất khẩu sang Nhật Bản, Mỹ, Ô-xtrây-li-a là các thị trường có yêu cầu khắt khe về hàng hóa nhập khẩu. Ðặc biệt năm 2011 công ty đã được một công ty Nhật Bản ký hợp đồng trị giá 300 nghìn USD đặt sản xuất thùng rác y tế mỗi tháng. Dự kiến năm 2012 giá trị xuất khẩu đạt khoảng bốn triệu USD.
    Năm năm qua, công ty đã tạo ra một bước nhảy vọt đáng kể khi các chỉ tiêu giá trị tổng sản lượng, doanh thu sản xuất công nghiệp đều tăng từ 10 đến 20% (năm 2010 tăng 34%) và lợi nhuận năm sau tăng hơn năm trước từ 10 đến 20%. Riêng hai năm 2010 và 2011, các chỉ tiêu giá trị tổng sản lượng, doanh thu sản xuất công nghiệp đều tăng từ 15 đến 20%, lợi nhuận tăng hơn 10%. Năng suất lao động tăng 25% và thu nhập của người lao động tăng hơn 10% mỗi năm.
    Năm 2007, thu nhập bình quân của người lao động mới đạt hơn hai triệu đồng/tháng thì đến năm 2011 là 4,8 triệu đồng/tháng. Có thể nói sau bảy năm tiến hành cổ phần hóa, công ty đã có những bước phát triển ấn tượng: vốn hoạt động tăng năm lần, tổng doanh thu tăng 5,5 lần, lợi nhuận tăng 26 lần, thu nhập người lao động tăng 3,5 lần, nộp ngân sách nhà nước tăng năm lần, đời sống người lao động được bảo đảm và ngày càng nâng cao. Quy mô từ một cơ sở sản xuất nay đã phát triển thành năm đơn vị sản xuất, kinh doanh trải dài trên cả hai miền nam, bắc và một đơn vị liên kết sản xuất tại nước CHDCND Lào.
    Nhiều năm qua, Công ty Nhựa Tân Phú còn tích cực tham gia công tác xã hội bằng cách dành hàng tỷ đồng để xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, thường xuyên thăm hỏi phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng quà các đối tượng chính sách và gia đình nghèo. CBCNV công ty luôn sẵn lòng trích tiền lương cứu trợ các nạn nhân thiên tai trong và ngoài nước. Năm 2012, đơn vị tham gia phong trào góp đá xây dựng Trường Sa được 28,5 triệu đồng. Tính ra mỗi năm tập thể CBCNV công ty đã đóng góp hơn 100 triệu đồng cho các mục đích trên.
    Tiếp tục đổi mới, tăng trưởng cao liên tục và vững chắc như vậy, nhưng Chủ tịch HÐQT Nguyễn Văn Hùng thấy rằng công ty vẫn cần một "cú huých" để chuyển mình một cách đột phá. Ðiều đó rất cần sự cố gắng vượt bậc, đoàn kết nhất trí của HÐQT, tập thể Ban tổng giám đốc, đội ngũ cán bộ quản lý và công nhân viên trong công ty. Huy động mọi nguồn lực, giữ vững và nâng cao chất lượng các mặt hàng truyền thống, đầu tư mở rộng sản xuất các sản phẩm, mặt hàng mới, đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước. Tăng thu nhập, ổn định và không ngừng cải thiện đời sống người lao động trong công ty... là định hướng đúng và trúng của doanh nghiệp trong tương lai.
    Phát huy truyền thống 35 năm xây dựng và trưởng thành, tập thể lao động Công ty cổ phần Nhựa Tân Phú quyết tâm vượt qua khó khăn vươn lên dành được nhiều thành tích hơn nữa nhằm khẳng định thương hiệu Nhựa Tân Phú trên thị trường trong nước và khu vực, xứng đáng với phần thưởng cao quý mà Nhà nước trao tặng.

    NGUYỄN TOÀN KHẢI
    [​IMG] E-mail





  6. puma_cat

    puma_cat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2011
    Đã được thích:
    738
    anh nói rồi nhợn với anh là vô nghĩa
    vì những con hàng MA anh phải ăn vài chục lần tài khoản cho bõ
    chỉ thương anh em mua hàng bị nhợn rung
    tuổi gì để anh quote cmt của chú
    chú cứ sủa đi cho pic nó xôm
    hô hố
  7. Khong-Di-Tu

    Khong-Di-Tu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/11/2012
    Đã được thích:
    0
    http://f319.com/home/1561184

    Vào đọc đi cưng , tháng 10 chú hô nó về 16 =))
    vào đọc từ trang đầu đến trang cuối nhé
    =))=))=))=))=))=))=))
  8. puma_cat

    puma_cat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2011
    Đã được thích:
    738
    NG Trung một nhân tài mà M rất muốn đưa về
    cái nhà máy của công ty M muốn trụ nổi muốn phát triển phải có anh
    công ty M sẽ như rồng thêm cánh khi có TPP
    ko mua nhanh ngoại bang nó mua mất
    xoắn lẳm roai
    cuối tuần vui vẻ nhá mấy bác nhợn
    tàu lượn tý cho refresh
  9. hungmt222

    hungmt222 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/09/2007
    Đã được thích:
    1
    =D>ok..................quyết định vậy thôi...............1 đợi cướp 10.6 .................2 chờ em nó tét 14 cướp tầu[r2)]
  10. maihuongtran

    maihuongtran Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/12/2010
    Đã được thích:
    2.298
    Có em KS nào good good không cụ?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này