Trao đổi, chia sẻ về các Tôn Giáo, Minh Triết Thiêng Liêng

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi Duoi_Chan_Thay, 16/06/2016.

6885 người đang online, trong đó có 917 thành viên. 16:17 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 30802 lượt đọc và 212 bài trả lời
  1. traderdoclap

    traderdoclap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2015
    Đã được thích:
    1.640
    Hai bạn nói đều đúng cả. Quả vị Bồ Tát chưa thể tiến lên quả vị Phật là vì các ngài ấy còn thương xót chúng sanh nên chọn con đường độ thế chứ không nhập Niết Bàn.
    Trên Phật còn nhiều cấp cao hơn nữa đó là con đường tiến hóa tất yếu, chỉ có điều tri thức của chúng ta chưa đủ để tiếp cận các ngài.
    Có lẽ sẽ tiến hóa đến khi mỗi linh hồn trở thành vũ trụ, tư tạo ra vũ trụ cho riêng mình.

    Duoi_Chan_Thay thích bài này.
  2. HoaTuBi

    HoaTuBi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/09/2014
    Đã được thích:
    2.151
    Làng Mai - Nghe chuông Đại Hồng - p1

    Làng Mai - Nghe chuông Đại Hồng- P2
    traderdoclapDuoi_Chan_Thay thích bài này.
  3. Duoi_Chan_Thay

    Duoi_Chan_Thay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2016
    Đã được thích:
    144
    Vô minh - Bạch Liên (Tiếp theo)

    CHƯƠNG THỨ MƯỜI SÁU

    PHẢI TU HÀNH TRONG BAO NHIÊU KIẾP MỚI LÊN TỚI BẬC SIÊU PHÀM?

    Lấy bậc trung, khi được Điểm Đạo lần thứ Nhất, vị Tu Đà Huờn phải tu hành thêm 7 kiếp nữa mới lên tới bậc La Hán. Còn vị La Hán cũng phải tu hành 7 kiếp nữa mới thành một vị Siêu Phàm A Sơ Ca. Tất cả là 14 kiếp. Tuy nhiên, có thể thu ngắn thời gian này tuỳ theo công phu luyện tập.

    Còn khi khởi đầu tu hành cho tới lúc được Chơn Sư thu nhận làm Đệ tử, không biết phải bao nhiêu kiếp.

    Nếu đã xuất gia, tu trì, trường chay, tuyệt dục thì có thể trong năm, sáu kiếp, sẽ có kết quả tốt đẹp. Còn làm Cư sĩ, mỗi kiếp đều có gia đình thì chưa ắt trong ba, bốn chục kiếp sẽ gặp đặng Chơn Sư, bởi vì con người đã để chín phần mười ngày giờ để lo cho tròn bổn phận làm vợ chồng, làm cha mẹ, không làm sao có thì giờ để tu tâm luyện tánh.

    Nhưng mà chớ nên vì lẽ đó mà ngã lòng, mỗi ngày cứ nhớ tới một tánh tốt nào đó và nói trong lòng: Tôi sẽ có tánh đó.

    Lâu năm, chầy tháng, quí bạn sẽ có dịp làm được một vài việc lành.

    VÌ LÝ DO NÀO CHƠN SƯ BIẾT TA CÓ

    NHỮNG TÁNH TỐT CẦN THIẾT ĐẶNG

    THU NHẬN LÀM ĐỆ TỬ?

    Có bạn thắc mắc hỏi: Chơn Sư ở Trung Hoa, Tây Tạng, Ấn Độ, Âu Châu, Ai Cập, cách xa ta muôn vạn dậm, làm sao các Ngài biết ta có những đức tánh cần thiết để thu nhận làm đệ tử?

    Để trả lời câu hỏi này, tôi xin thuật tóm tắt sự kinh nghiệm của Đức Leadbeater cho quí bạn xem:

    SỰ KINH NGHIỆM CỦA ĐỨC LEADBEATER

    Ngài nói:

    “Tôi được vào hàng đệ tử cách đây hai mươi lăm năm. Tôi có quen biết một người rất nhiệt thành, rất tin tưởng về sự hiện diện của Chơn Sư và mục đích đời sống của anh là dọn mình để phụng sự Ngài. Về tất cả những phương diện, anh hơn tôi nhiều lắm, nhưng tôi không biết tại sao anh chưa được Chơn Sư thu nhận làm đệ tử.

    Vẫn còn mới và chưa biết phương pháp làm việc của Huyền bí học, cho nên một ngày kia, khi Chơn Sư rảnh việc, tôi mới kính cẩn đem tên anh trình với Ngài và nói rằng có lẽ anh sẽ là một người đệ tử tốt.

    Chơn Sư mỉm cười vui vẻ và nói với tôi: “Con đừng lo người bạn của con bị bỏ quên, không có một người nào bị bỏ quên đâu. Nhưng trong trường hợp người bạn của con, y còn một Nhân Quả phải trả nên chưa có thể thu nhận y được. Chẳng bao lâu y sẽ từ giả cõi Trần, rồi không bao lâu y sẽ đầu thai lại. Tới chừng đó, nợ đã trả xong, những điều con muốn cho y sẽ được thành tựu.”

    Nói rồi với lòng Từ bi luôn luôn sẵn sàng biểu lộ, Ngài cho Tâm tôi nhập vào Tâm Ngài thân mật hơn trước rồi đem tôi lên một cảnh cao mà tôi chưa từng lên tới. Nơi đó Ngài chỉ cho tôi xem cách các Đấng Chơn Sư chăm lo cõi Trần.

    Quả Địa Cầu trải ra trước mắt chúng tôi với cả trăm triệu Linh Hồn phần đông chưa tiến hóa cho nên lúc bấy giờ chưa có thể dùng được. Nếu trong đám đông này có một Linh Hồn đi gần đến điểm có thể hữu dụng cho các vị Chơn Sư thì y khác biệt với những người kia như ánh sáng đèn pha trong đêm tăm tối.

    Chơn Sư mới nói: “Đó, con có thấy chưa? Làm sao Thầy quên được một người nào dù còn lâu lắm y mới được thu nhận vào hàng đệ tử Nhập môn.”

    Bao nhiêu đây cũng đủ chứng tỏ rằng: Chơn Sư biết rõ chúng ta trước khi chúng ta biết Ngài. Chỉ lo một điều là chúng ta chưa đủ đức hạnh để xứng đáng làm đệ tử của Ngài mà thôi.

    Tưởng cũng phải nói trắng ra, quả Địa Cầu chia ra nhiều khu vực gồm không biết chắc là bao nhiêu triệu người. Mỗi khu vực đều có hai vị quản trị. Một vị là Đại Thiên Thần, một vị là nhân viên cao cấp của Quần Tiên Hội. Hai Ngài chịu trách nhiệm về sự tiến hoá trong địa phận của hai Ngài, từ ba loài Tinh Chất cho đến Kim Thạch, Thảo Mộc, Cầm Thú, Con Người, các Tinh Linh và các Thiên Thần.

    Hai Ngài đọc trong lòng chúng ta như xem một quyển sách giở trước mắt. Hai Ngài biết rõ chúng ta tiến hóa đến bậc nào và làm những gì. Các Ngài không can thiệp vào những hành động của chúng ta vì để cho Nhân Quả định đoạt.

    Tuy nhiên, các Ngài sẵn sàng ra tay cứu giúp những người Đạo đức mắc phải hàm oan bị người ta vu cáo.

    Lời xưa nói: Chớ lấy vải thưa che mắt Thánh. Rất đúng vậy.

    ĐIỂM ĐẠO LÀ GÌ?

    Tất cả những người học Đạo đều muốn biết Điểm Đạo là gì? Điểm Đạo tại đâu? Và ai Điểm Đạo? Tôi xin nói vắn tắt thôi.

    Điểm Đạo là gì?

    Điểm Đạo là chỉ phương pháp khai mở Tâm Thức và phát triển nó đặng học hỏi và làm việc ở mấy cõi cao. Nói bóng dáng là giao chìa khoá mở cửa cõi Trời.

    Người đã được Điểm Đạo, vào cõi nào thì phải tỉnh táo và lo thi hành phận sự như lúc còn thức tại cõi Trần đây, chứ không còn mê muội như trước nữa.

    Trước khi được Điểm Đạo phải qua một cuộc thi gồm đủ tài đủ đức. Thi đậu mới được Điểm Đạo.

    ĐIỂM ĐẠO LÀ GÌ?

    Điểm Đạo lần thứ Nhất tại cõi Trung Giới, thí sinh ở trong Cái Vía, và dùng Cái Vía như dùng Xác Thân.

    Điểm Đạo lần thứ Nhì tại cõi Hạ Thiên, thí sinh ở trong Hạ Trí.

    Điểm Đạo lần thứ Ba ở tại cõi Thượng Thiên, thí sinh ở trong Thượng Trí.

    Điểm Đạo lần thứ Tư tại cõi Bồ Đề, vị A Na Hàm ở trong Thể Bồ Đề.

    Điểm Đạo lần thứ Năm tại cõi Niết Bàn, vị La Hán ở trong Tiên Thể.

    AI ĐIỂM ĐẠO ?

    Tại quả Địa Cầu, chỉ có một Đấng Chí Tôn được phép Điểm Đạo mà thôi: ấy là Đức Ngọc Đế.

    Ngài thay mặt cho Đức Thái Dương Thượng Đế cai trị và chăm nom sự tiến hoá của muôn loài vạn vật trên quả Địa Cầu này. Không có sự ưng thuận của Ngài thì không ai được thu nhận vào Quần Tiên Hội tức là Thiên Đình.

    Hào quang của Ngài bao trùm Trái Đất, không có một con kiến nào chết hay một sự bất công nào xảy ra mà Ngài không hay, không biết. Trong hai kỳ Điểm Đạo đầu tiên, lần thứ Nhất và lần thứ Nhì thì thường thường Ngài nhờ Đức Bồ Tát thay mặt Ngài và nhân danh Ngài đặng Điểm Đạo.

    Qua lần thứ Ba, thứ Tư, thì Ngài điểm, hoặc Ngài bảo một vị Độc Giác Phật (Bích Chi Phật) đệ tử của Ngài từ Kim Tinh xuống thay mặt Ngài và nhân danh Ngài.

    Về việc thân thế của nhiều vị Chơn Sư, cách Ngài thu nhận đệ tử và những cuộc Điểm Đạo, xin quí bạn đọc quyển Chơn Sư và Thánh Đạo. Bản chánh là tiếng Anh, dịch ra tiếng Pháp là Les Maitres et le Sentier của Đức Leadbeater. Tôi có nói sơ lược trong quyển Đâu Là Chân Lý.

    SỰ TIẾN HOÁ TRÊN ĐƯỜNG ĐẠO

    Chúng ta nên biết sự tiến hoá trên Đường Đạo khác xa sự tiến hoá bình thường của con người.

    Sau khi được Điểm Đạo lần thứ Nhất rồi thì sự tiến hóa không thể chỉ định bằng cấp số nhân: 2 – 4 – 8 – 16 mà tính phải tính bằng lũy thừa (exposant) như: 2 – 4 – 16 – 256 – 65.536 – 4.294.967.296.

    Ban đầu chỉ có 2 và 4 bậc, sau lên tới 4.294.967.296, không biết sao mà lường được.

    Một thí dụ để chứng minh:

    Xin đem ra đây một thí dụ để chứng minh: Một ấm nước đầy để ngoài trời. Nước bị nắng gió làm biến thành hơi rồi bay đi, nhưng không biết tới bao lâu nó mới cạn khô, một tháng hay hai tháng.

    Bây giờ ta đem ấm nước đun sôi, nước thành hơi bay đi; từ nửa giờ hay 15 phút nước sẽ cạn khô. Thời gian này lâu hay mau tùy theo nhiên liệu của ta dùng. Dùng than thì nước mau sôi hơn dùng củi, dùng điện năng thì mau hơn than, còn dùng nguyên tử thì còn mau hơn nữa.

    Ta hãy suy nghĩ về điều này.

    Nước tiêu biểu cho người thường, hơi nước là vị Siêu Phàm, sức nóng mặt trời và gió là sự tiến hóa bình thường, còn than, củi, điện, nguyên tử lực là phương pháp ta dùng để biến đổi con người thì ta thấy: Nếu biết cách luyện tập thì ta có thể tiến mau đến địa vị Siêu Phàm.

    Nhìn lại ngoài đời, ta thấy lúa Thần Nông trồng ba tháng thì có ăn. Ấy là nhờ sự học hỏi và kinh nghiệm nhiều năm mới được kết quả đó. Nếu có lúa ba tháng thì một ngày kia có thể tìm được thứ lúa trồng hai tháng hay một tháng rưỡi sẽ trổ bông sinh trái.

    Trong mọi việc, nếu biết thì làm được và sự thành công không phải tức khắc mà trong một thời gian sau.

    Hiểu mấy lẽ trên đây thì thấy con người có bổn phận học hỏi những Luật Trời còn ẩn tàng cho rộng sâu rồi nương theo đó mà đi tới mãi. Nếu làm ngược lại thì sẽ thất bại và cái hậu quả còn kéo dài tới nhiều kiếp sau.

    Câu “Thuận Thiên giả tồn, nghịch Thiên giả vong” không bao giờ sai chạy.

    Điều cần thiết là chúng ta nên biết: Sự hiểu biết của đầu óc khác hẳn sự sáng suốt của Tâm hồn.

    Ngày nào chúng ta chưa phân biệt được rõ ràng hai điều này thì ngày đó chưa có thể tiến xa.

    *

    **
    traderdoclap thích bài này.
  4. HoaTuBi

    HoaTuBi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/09/2014
    Đã được thích:
    2.151
    Mời nghe :
    Kinh Từ Bi Thủy Sám - Thầy Thích Trí Thoát tụng
    Duoi_Chan_Thaytraderdoclap thích bài này.
  5. traderdoclap

    traderdoclap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2015
    Đã được thích:
    1.640
    Việc tu hành này thì không nhất thiết phải theo con số 7.
    Nếu được ở bên cạnh 1 vị chân sư, 1 bậc thầy thì người đệ tử có tâm thành, sùng tín có thể trở thành chân sư cũng chỉ ngay trong 1 kiếp mà thôi.
    Duoi_Chan_Thaynguyenkhacthanh thích bài này.
  6. nguyenkhacthanh

    nguyenkhacthanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/06/2016
    Đã được thích:
    29
    Cái này thì không có đâu huynh. Nói 1 kiếp là điều không thể, trừ khi huynh khi đó đã là 1 bậc điểm đạo đồ bậc 3 theo giáo lí của khoa Minh Triết Thiêng Liêng hoặc là một vị đệ tử chứng quả vị A-Na -Hàm theo Phật giáo thì trong kiếp này huynh sẽ được giải thoát. Còn nếu là người đệ tử sơ cơ mới bước vào con đường đạo thì phải theo quy luật hết. Một số trường hợp từ sơ cơ đến giải thoát chỉ trong một kiếp e rằng vạn năm có một.
    traderdoclapDuoi_Chan_Thay thích bài này.
  7. Duoi_Chan_Thay

    Duoi_Chan_Thay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2016
    Đã được thích:
    144
    Never Give Up–Không Bao giờ Bỏ Cuộc

    Đây là bức thư của Giáo Sư Michael D. Robbin viết riêng cho học viên của Trường Morya Federation. Chúng tôi thấy chúng có thể hữu ích cho những người tầm đạo nên xin mạn phép trích dịch ở đây.


    … Việc nghiên cứu Huyền Linh học không chỉ là một quá trình lâu dài suốt cả đời, mà còn có thể
    trải qua nhiều kiếp sống. Đối với một số người trong chúng ta, đây sẽ là một ý nghĩ đáng khích lệ, bởi vì Huyền Linh học quá rộng lớn nên chúng ta cần thời gian để đồng hóa nó và thể hiện nó trong việc phụng sự—thậm chí trong hình thức đã giảm thiểu nhiều của nó trên hành tinh nhỏ bé không thiêng liêng (non-sacred planet) của chúng ta.

    Các Chân lý của cuộc sống là vô cùng huyền bí. Sự tiến bộ thực sự trong tâm linh xảy ra theo những cách thức tinh tế vượt qua những gì mà trí cụ thể có thể hiểu được cho đến ngày hôm nay. Có những chiều sâu của sự nhận thức mà chúng ta khó có thể hiểu được, và còn nhiều hơn nữa những gì mà chúng ta không thể hiểu được chút nào ở giai đoạn tiến hoá hiện tại của chúng ta.

    Tất cả điều này có nghĩa rằng điều thực sự khôn ngoan là chúng ta kiên trì trong tham thiền và học tập trong suốt kiếp này, bất kể mọi khó khăn có thể phát sinh. Phàm ngã sẽ tạo ra nhiều chướng ngại vật, và chắc chắn sẽ phát sinh các hoàn cảnh khó khăn. Một số người phản ứng với những chướng ngại vật và hoàn cảnh bằng cách nói, “điều này quá nhiều đối với tôi, tôi phải rời khỏi chương trình và có lẽ tôi sẽ quay trở lại sau này.” Nhưng thường thì cái “sau này” không bao giờ xảy ra.

    Tôi chỉ muốn khuyến khích các bạn hãy “tiến lên” bất kể những trở ngại khó khăn và tình huống phát sinh nào. Ý chí thật sự trong con người hiện nay chưa phải phát triển cao lắm. Và Ý chí tinh thần là điều không phải ai cũng hiểu rõ, nhưng tất cả chúng ta đều sở hữu nó và có thể vận dụng nó khi “trở nên khó khăn”.

    Bây giờ đến phần thực sự thiết thực! Liên đoàn Morya hiện nay có ba chương trình liên quan đến nhau rõ rệt: Chương trình Thiền Cơ bản (Meditation Quest) được thiết kế như một chương trình một năm; Chương trình hai năm Great Quest (GQ) và Chương trình năm năm Quest Universal (QU). Sinh viên được nhận vào chương trình nào tuỳ thuộc vào kinh nghiệm tham thiền và kiến thức huyền linh học. Những ai đọc nhiều Sách của Chân Sư Tây Tạng (“Blue Books”) chứng tỏ khả năng nhập học khoá Universal Quest, nhưng chúng ta cũng phải cân đối thời gian dành cho tham thiền và nghiên cứu. Điểm tôi muốn nhấn mạnh là ba chương trình này là không thể tách rời nhau, và mục đích của mỗi học sinh tham gia Liên đoàn Morya nên hoàn thành toàn bộ giáo trình tám năm – dù có thể phải mất bao lâu đi nữa!J

    Vâng, tám năm là một thời gian dài để tham thiền và nghiên cứu (và đồng thời để phụng sự -. Mặc dù tham thiền và nghiên cứu một cách đúng đắn có thể được coi là một hình thức phụng sự) Một số người trong chúng tôi là cựu học viên của Trường Arcane trong đó người ta có thể mất, có lẽ, mười lăm năm để học tập hết các chương trình giảng dạy toàn thời gian. Và tại Trường Morya Federation chúng tôi cũng có những chương trình học một nửa thời gian dành cho những người mà cuộc sống quá nặng gánh gia đình, kinh doanh và trách nhiệm khác. Nhưng điều quan trọng là – tiến lên thông qua những gì cần mong cầu về mặt nội môn!

    Chúng ta cũng có thể hỏi, “Tại sao tôi nên dành tám hoặc nhiều năm hơn trong việc tham thiền và nghiên cứu, và phải làm tất cả điều này trong khi có lẽ đang sống một cuộc sống ngoại tại rất tích cực và có trách nhiệm liên quan đến việc phụng sự theo một cách nào đó?” Đây là câu hỏi lớn và mỗi người, tùy theo sự hướng dẫn hoặc trực giác nội tâm của mình sẽ phải trả lời nó. Tuy nhiên tôi sẽ đề nghị một câu trả lời có thể hữu ích hay đáng khích lệ với một số người nào đó.

    Tôi sẽ đề nghị thế này. Khi chúng ta tiến bước trên Con Đường Đệ Tử và Con Đường Điểm Đạo, sức mạnh của chúng ta để phục vụ Thiên Cơ sẽ phát triển vô cùng. Kế hoạch vĩ đại và đẹp đẽ cùng Thiên Ý của Hành Tinh Thượng Đế của chúng ta sẽ được biểu hiện, và khi thể hiện nó sẽ có nghĩa là niềm vui lớn lao và việc hoàn thành Thiên Cơ cho nhân loại và thực ra, cũng là sự hoàn thành của mọi giới của thiên nhiên. Trong nhiều cách khác nhau Chân sư DK nói về những điều kỳ diệu và vinh quang của Thiên Cơ – cái vẻ đẹp tuyệt vời sẽ khai mở.

    Tất cả chúng ta theo thời gian nhất thiết phải là một phần của sự khai mở này, nhưng nếu chúng ta được đào tạo tốt về mặt nội môn chúng ta có thể giữ vai trò một cách đầy đủ và trách nhiệm hơn trong việc nhìn thấy Thiên Cơ biểu hiện trên trái đất này, hơn là những người tham gia một cách ít quyết đoán trong việc khai mở các khả năng thiêng liêng của họ.

    Những gì một Chân sư Minh Triết biết thật rộng lớn so với các vòng kiến thức hạn hẹp của con người. Và Chân sư sẽ là người đầu tiên nói rằng những gì Ngài biết là rất nhỏ so với những gì các Hành tinh Thượng đế biết; và cũng tương tự như thế cho Hành tinh Thượng đế đối với Thái dương Thượng đế, và tiếp tục lên cao hơn nữa. Có một biển mênh mông tri thức bí truyền cần biết và đồng hóa; có một chiều sâu thăm thẳm của tình thương Thiêng Liêng cần được thăm dò; có một sức mạnh phi thường của Ý Chí mà chúng ta phải tìm hiểu để xác định và trong đó chúng ta phải học để vận dụng. Tất cả điều này nằm ở phía trước của chúng ta, chỉ cần chúng ta có thể hiểu được phạm vi khả năng chúng ta.

    Tất cả điều này có nghĩa là, chúng ta phải tiến tới. Thực tế – khi bạn hoàn thành khóa Thiền Căn bản (Meditation Quest), sau đó tiến lên học khóa Great Quest, hoặc bước vào khóa Quest Universal nếu nhà Trường nghĩ rằng bạn có thể học chương trình tiên tiến đó tại thời điểm đó (và nếu bạn sẵn sàng chấp nhận thêm gánh nặng). Và điều rất quan trọng, khi bạn đã hoàn thành khaá Great Quest, bạn tiến vào khóa Quest Universal – tối thiểu một chương trình năm năm sẽ cung cấp cho bạn sự hiểu biết to lớn hơn nữa về vũ trụ bao la.

    Điều bí mật của tất cả các trường Nội môn thực sự cuối cùng được tiết lộ bởi Cung một. Dạng chuyển động liên kết với Cung này là “tiến tới phía trước”. Tầm quan trọng của việc tiến về trước, mặc dù bạn có thể bị đè nặng bởi nhiều trách nhiệm khác là những gì sẽ phân biệt bạn với tư cách là một đệ tử (chứ không phải chỉ là một người chí nguyện) và sau đó là một điểm đạo đồ thực sự (không chỉ là một đệ tử – mặc dù thực sự tất cả điểm đạo đồ cho đến những điểm đạo đồ cao cấp hơn đều là đệ tử).

    Vì vậy, đây là thông điệp của tôi cho bạn: công việc của Trường Morya Federation không hề dễ dàng. Nó là một trường chuyển tiếp đến các trường Nội Môn Mới trong tương lai (Preparatory Schools), mà trước tiên sẽ dựa trên một mô hình trường đại học, và sau này (trong các Trường Cao Cấp) dựa vào một mô hình thật sự bí truyền. Chân sư Tây Tạng chỉ gợi ý về hình thức và tiến trình của chúng. Nếu bạn muốn biết chiều hướng mà bạn đang thực sự nhắm đến, xin vui lòng đọc phần nói về các trường Tham Thiền trong tương lai (trang 299 Letters on Occult Meditation). Tôi cũng có một bài bình luận về phần này của quyển sách được đăng ở đâu đó trên website chúng ta! …

    Tôi thực sự muốn bạn giữ những suy nghĩ này trong tâm trí khi bạn xử lý các áp lực sẽ đến với bạn khi bạn theo đuổi việc tham thiền và học tập tại trường Morya Federation. Mỗi người chúng ta đã gặp phải trở ngại rõ ràng và chắc chắn sẽ gặp chúng. Chúng ta phải chắc chắn rằng chúng ta sẽ không bao giờ bị các chướng ngại này khuất phục.

    Một trong những câu chuyện mà tôi yêu thích là câu chuyện của người đại đệ tử Winston Churchill, người đã phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp của một trường đại học danh tiếng ở Anh trong những ngày đen tối nhất của chiến tranh thế giới II. Chuyện kể rằng ông bước lên sân khấu, tiến đến bục giảng, và sau đó nói như sau: “Không bao giờ bỏ cuộc! Đừng bao giờ bỏ cuộc! Đừng bao giờ bỏ cuộc!” Và sau đó, ông rời sân khấu—câu chuyện là như thế. Câu chuyện này gây ấn tượng mạnh với tôi đến nỗi nó đến với tôi vào những lúc tôi thất vọng hoặc chán nản. Một Chân sư Minh Triết là “sự thăng hoa hiếm hoi của một thế hệ những người tìm hiểu”. Nếu chúng ta từng muốn trở thành một Chân sư Minh Triết (mà tất cả chúng ta một ngày nào đó phải trở thành nếu chúng ta tiếp tục bước đi trên con đường Điểm đạo) chúng ta phải không bao giờ bỏ cuộc!



    Các bạn học viên hãy ghi nhớ điều này, tiến tới bất kể điều gì xảy ra! Sau đó, bạn chắc chắn sẽ đạt được và sẽ hoàn thành mục đích tinh thần. Mệnh lệnh này không dành cho những thời gian hạnh phúc và tự do xúc cảm khi bạn có thể tiếp tục tiến tới về phía trước một cách tự nhiên, mà chỉ dành cho những khoảnh khắc khi bạn cảm thấy choáng ngợp và rằng bạn không thể tiếp tục và gần như quên mất lý do tại sao bạn tiến về phía trước. Nếu những điều này xảy đến với bạn: “Hãy tiến lên” và nhớ lời khuyên của Winston Churchill: “Không Bao Giờ Bỏ Cuộc!”



    Với Ánh Sáng, Tình Thương và Quyền Năng,

    Michael Robbins: Director: Morya Federation

    President: University of the Seven Rays and Seven Ray Institute


    nguồn:
    http://www.minhtrietmoi.org/Wordpress/never-give-up-khong-bao-gio-bo-cuoc/
    traderdoclap thích bài này.
  8. traderdoclap

    traderdoclap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2015
    Đã được thích:
    1.640
    Đấy là do bạn chưa đc trải nghiệm thôi.
    Lịch sử có rất nhiều công án thiền thú vị đấy.
    Thời kỳ upanishads 5000 năm trước thì có rất nhiều vị thành phật, bồ tát trong 1 kiếp
    Thời kỳ Phật thích ca cũng có 500 vị đệ tự trực tiếp của ngài thành đạo.
    Hay gần nhất ở VN có Phật Hoàng Trần Nhân Tông và 2 đệ tử của ngài là Pháp Loa và Huyền Quang.
    Quan trọng nhất là bạn phải đủ duyên để được ở cạnh 1 bậc thầy ở thế giới trần tục này.
    Bạn có tu cả vạn kiếp mà không có bậc thầy ở bên thì cũng khó thành đạo.
    okeck16nguyenkhacthanh thích bài này.
  9. nguyenkhacthanh

    nguyenkhacthanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/06/2016
    Đã được thích:
    29
    Ý của đệ là nếu như ta nhìn sự việc theo nhiều kiếp, thì có lẽ trước đó các vị ấy đã có liên hệ với Đức Thầy từ nhiều kiếp trước rồi, đến thời điểm phù hợp thì sẽ tu thành viên mãn. Cái chúng ta thấy và được học, đôi lúc chỉ là một đoạn trong trọn con đường đạo gian nan và vất vả mà các vị ấy đã trải qua từ xa xăm.
    traderdoclap thích bài này.
  10. traderdoclap

    traderdoclap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2015
    Đã được thích:
    1.640
    Chuyện đó là đương nhiên, phải có duyên có nợ gì đó thì kiếp này mới gặp được chứ.
    Nhưng bậc thầy đó cũng chưa thành đạo trong kiếp trước, mà thực tế thành đạo trong kiếp này.
    Và chỉ cần được ở cạnh họ trong 1 kiếp thì quá trình tu hành của bạn có thể rút ngắn hàng vạn kiếp.
    Đó thực sự là những gì mình trải nghiệm đấy.
    Ngồi thiền cạnh thầy 15 phút còn hơn hẳn 3 năm ngồi thiền 1 mình.
    Duoi_Chan_Thay thích bài này.

Chia sẻ trang này