Trao đổi, chia sẻ về các Tôn Giáo, Minh Triết Thiêng Liêng

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi Duoi_Chan_Thay, 16/06/2016.

2687 người đang online, trong đó có 117 thành viên. 07:04 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 31240 lượt đọc và 212 bài trả lời
  1. traderdoclap

    traderdoclap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2015
    Đã được thích:
    1.640
    Bạn có câu chỗ tô đậm trên rất đắt đấy.
    Mình cũng xem qua sách của bà Bailey tiếc là chỉ có mấy bản dịch là tiếng Việt thôi, còn đâu toàn Tiếng Anh.
    Mà khoản TA này thì mình hơi dốt thật.
    Thực ra những gì đc viết trong TTH cũng có những điểm khá tương đồng với những gì mình trải nghiệm và được thầy kể lại.
    Nên mình cũng rất hứng thú đọc, nhưng cũng chỉ để biết và để xác nhận thêm cho những trải nghiệm sau này thôi.
    Còn giờ mình phải bỏ lý thuyết để theo con đường thực chứng thôi.
    Kinh sách rất tốt với những người mới học đạo hoặc mới vào đường đạo, nhưng để lên được đỉnh cao thì phải biết bỏ lại tri thức, kiến thức.
    Chứ dính mắc vào nó thì lại kéo các bạn tụt xuống chứ không phải đi lên
    Vì khi trí huệ đã khai mở thì tri thức đến với bạn 1 cách tự nhiên và cái biết lúc đó là vô hạn chứ không hữu hạn như kinh sách nữa.
    Cố gắng tinh tấn nhé!
    Các bạn ở đây chắc còn trẻ nhưng đã có tinh thần cầu đạo như vậy mình nghĩ sẽ đi được rất xa.
    okeck16Duoi_Chan_Thay thích bài này.
  2. nguyenkhacthanh

    nguyenkhacthanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/06/2016
    Đã được thích:
    29
    Một số cuốn sách quan trọng của bà Bailey đã được dịch ra tiếng Việt để tiện cho nhiều người có nhu cầu có thể tìm hiểu. Riêng cá nhân đệ, tu học là một quá trình dài và trải qua nhiều kiếp sống nên việc thu thập thêm một số kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau cũng là một điều tốt. Điều đó có thể giúp cho ta có thêm cái nhìn rộng mở hơn về vấn đề, cũng như tăng khả năng phân biện. Dĩ nhiên là trong một kiếp cũng nên biết thu thập kiến thức đến một mức nào đó thì dừng lại để chiêm nghiệm và suy ngẫm đến những gì đã học được. Nhưng với đệ thì ngày đó hãy còn rất xa...
    traderdoclapDuoi_Chan_Thay thích bài này.
  3. Duoi_Chan_Thay

    Duoi_Chan_Thay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2016
    Đã được thích:
    144
    traderdoclapnguyenkhacthanh thích bài này.
  4. traderdoclap

    traderdoclap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2015
    Đã được thích:
    1.640
    Chỗ bôi đen rất đúng.
    Nếu bạn có thể nhìn được tiền kiếp của mình thì sẽ thấy không có gì là tự nhiên cả.
    Có khi bạn cũng đã tu từ vô lượng kiếp rồi đấy.
    Qua mấy cm mình đã biết bạn còn rất trẻ nhưng rất mộ đạo.
    Mà đây mới là điều quan trọng nhất, còn mọi tri thức thì đều có thể học và bổ sung.
    Tuy nhiên nếu bạn học đạo với tâm hồn của một đứa trẻ sẽ tiến nhanh hơn tâm hồn của một người lớn rất nhiều.
    Thời nay tuy là thời mạt pháp nhưng bù lại khoa học công nghệ rất phát triển các bạn có thể tìm hiểu về đạo chỉ bằng 1 cú click chuột.
    Đó là một lợi thế cho các bạn trẻ.
    Với đạo thì không có xa hay ngắn.
    Nếu bạn có đủ duyên và quyết tâm cao lại gặp được một bậc thầy thực sự thì con đường đạo của bạn có thể rút ngắn rất rất nhanh.
    Minh sư hữu cầu hữu minh sư
    Chúc tinh tấn và tốt lành!
    nguyenkhacthanhDuoi_Chan_Thay thích bài này.
  5. traderdoclap

    traderdoclap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2015
    Đã được thích:
    1.640
    Lời nói liên hệ với nhau, nối kết với nhau. Lời này dẫn đến lời khác, rồi lời khác nữa và rồi càng ngày nó càng dẫn bạn đi xa hơn. Cái khoảnh khắc bạn nói rằng, « Ðây là một đóa hồng tuyệt đẹp, » lập tức bạn nhớ ngay đến người bạn gái có thói quen yêu thích hoa hồng, và rồi bạn nhớ lại những gì đã xảy đến với cuộc tình cùng người bạn gái năm nào -mối tình thơ mộng, tuần trăng mật, và rồi những bất hạnh xảy đến, và tiếp theo là đổ vỡ, ly dị... đại loại như thế.

    Và đóa hồng này -hầu như bạn đã quên bẵng nó đi. Ðóa hồng này không còn ở đó nữa. Ngôn ngữ, văn tự đã lôi kéo bạn đi vào một cuộc viễn du mới. Một từ dẫn đến một từ khác; những liên kết không ngừng tiếp diễn. Tất cả những từ đều kết nối nhau, gắn liền nhau trong một mối quan hệ sâu xa. Hãy bắt đầu bằng một từ và rồi bạn chờ xem, nó sẽ bắt đầu nhảy lung tung.

    Bạn nói « Con chó » chẳng hạn, một từ rất bình thường, nhưng rồi chỉ một giây sau đó bạn lập tức bị cuốn theo bởi từ này. Bạn nhớ lại con chó đã làm bạn kinh hoàng lúc nhỏ -con chó của người hàng xóm. Nó đã làm bạn hoảng sợ biết bao mỗi lần bạn đi học về, bây giờ nhớ lại chuyện này, trái tim của bạn như đập mạnh hơn, mối lo sợ như chớm bùng dậy. Con chó này vẫn còn chỗ đứng trong trí tưởng bạn. Con chó này dẫn bạn nghĩ lan man đến người láng giềng, và cứ thế, chuyện nọ dẫn đến chuyện kia.

    Một chuyện dẫn đến một ngàn lẻ một chuyện khác và xem chừng như không bao giờ chấm dứt. Vâng, tất cả bắt đầu bằng Ngôi Lời -Kinh Thánh quả nói rất đúng. Tất cả đều được bắt đầu bằng lời. Thế gian được khởi đầu bằng lời. Khi bạn quên lời, cái thế giới đó biến mất. Bạn thể nhập vào Thượng Ðế. Và rồi đứa con đi hoang, đứa con bị trục xuất kia nay lại trở về nhà. Nó đã và đang sống trong tỉnh thức.

    Thế nên đừng bao giờ phải gượng ép để đạt đến tĩnh lặng. Ðó là lý do tại sao tôi cứ mãi lập lại ở đây là đừng nên gượng ép -thay vì cứ việc nhảy múa, hát ca. Cứ để cho những hoạt động tự nhiên của bạn tuôn trào. Cứ để cho tâm của bạn rong chơi đây đó, cho đến một lúc nào tự nó cảm thấy thấm mệt. Cứ việc nhảy rồi thở rồi chạy bộ rồi đi bơi, đến một lúc nào đó thân tâm của bạn mệt mỏi, đó là lúc bạn ngồi xuống yên lặng và lắng nghe.

    Từng khoảnh khắc tịch tĩnh cực kỳ vi tế sẽ bắt đầu thấm vào hồn bạn. Từng giọt một. Có một danh từ chuyên môn của nhà Phật để gọi cái này... Ðó là sát na tỉnh thức, 'chitta-kshana' -một khoảnh khắc của tỉnh thức. Những sát na tỉnh thức, những khoảnh khắc vi tế của ý thức này, bắt đầu nổi lên ở trong bạn. Chúng đến cách quãng. Khi một niệm vừa diệt, niệm kia chưa kịp dấy lên, giữa hai khoảnh khắc này bỗng dưng một khoảng trống xuất hiện -đó là một cách quảng, một kẻ hở. Từ đây bạn có thể nhìn xuyên suốt thực tại, vô cùng sáng tỏ. Bạn nhìn trở lại bằng đôi mắt hồn nhiên của tuổi thơ mà bạn đã hoàn toàn đánh mất. Thế giới một lần nữa lại rực rỡ muôn màu, phiêu bồng, sống động, kỳ diệu vô cùng.
    OSHO - Thiền - Con đường nghịch lý
    okeck16, nguyenkhacthanhDuoi_Chan_Thay thích bài này.
  6. nguyenkhacthanh

    nguyenkhacthanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/06/2016
    Đã được thích:
    29
    Vì có thể nhiều người đã từng tu từ nhiều kiếp trước, nên đệ nghĩ thời gian tu luyện hay độ tuổi ở kiếp này thực sự chưa nói lên được điều gì cả. Mục tiêu tối thượng vẫn là nhận thức và sự tiến hóa của linh hồn. Và đệ cũng cho rằng có nhiều người không tu nhưng họ là một linh hồn cao cả. Mỗi người khi nhập thế đều có một mục đích khác nhau và để hoàn thiện một số điểm thiếu sót nhất định mà linh hồn dự định sẽ hoàn thành trong kiếp này. Vậy nên điều quan trọng nhất vẫn là đối diện với chính mình và tự biết mình. Biết ta đang ở đâu và những phẩm tính cần được hoàn thiện trong giai đoạn này để có thể tiến lên. Hay nói cách khác là biết rõ mục đích của đời mình cũng như mục đích của trọn cả giai đoạn này của nhân loại, từ đó có thể đưa ra được lựa chọn và con đường đi phù hợp. Mà để làm điều đó, bản thân đệ cho rằng con đường tham thiền, tích cực học hỏi và phụng sự, giúp đỡ tha nhân sẽ mang ta đi đến cái đích mà ta hướng tới.
    traderdoclapDuoi_Chan_Thay thích bài này.
  7. traderdoclap

    traderdoclap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2015
    Đã được thích:
    1.640
    Osho - Thẳng tới điểm chứng ngộ

    Trong những buổi thuyết giảng của mình, với sự hiện diện của Phật trường, ông luôn đề nghị mọi người nhắm mắt và cho phép ông làm việc với tâm thức của họ. Những ai thực sự tin cậy sẽ nhận được sự hỗ trợ vô giá. Ông một mặt dùng lời để dẫn dắt bạn đi vào im lặng, bình an. Sau đó ông dẫn dắt bạn tách dần khỏi thân thể vật lý, tâm trí, thể vía, thể hồn. Bạn ra khỏi mọi sự đồng nhất và cái còn lại chỉ là nhân chứng. Trong Phật trường đó, bạn được trải nghiệm nhân chứng từ Bản thể của Thày. Và rồi, ông dẫn dắt bạn học cách thuyết phục nhân chứng, vị Phật của bạn từ Bản thể, từ trung tâm bước ra bên ngoài cùng bạn, đi vào cuộc sống với các hoạt động cùng bạn.

    Ông thực hành việc trải nghiệm này thường xuyên để cho bạn rèn luyện việc đi vào trung tâm và ngược lại từ trung tâm di chuyển ra ngoại vi với một phẩm chất hoàn toàn mới. Ông gọi điều này là: thẳng tới điểm chứng ngộ.

    Nói như vậy, Osho muốn chúng ta hiểu rằng, chúng ta đã là vị Phật rồi, do ngủ quên mà chúng ta không còn nhớ phẩm chất của mình nữa. Với sự hiện diện trực tiếp của Bậc Thày tâm linh trong Phật trường thì việc nếm lại hương vị của Bản thể, của vị Phật là vô cùng quan trọng để bạn nhớ lại mình là ai và dần dần bạn biết cách quay về nhà của Vĩnh hằng, phẩm chất tối thượng và bạn cũng biết cách di chuyển trong cuộc sống mà không đánh mất đi phẩm chất vô giá của mình.

    Với một người Chứng ngộ, họ chỉ có thể chia sẻ cho bạn cái toàn bộ, cái là Bản thể của họ nhưng cũng là của bạn nữa. Với việc ở gần trong sự hiện diện của Người Chứng ngộ, chúng ta có thể được nếm hương vị Bản thể của chính mình. Khoảnh khắc đó bí ẩn và kỳ diệu đến mức bạn được biến đổi lên một tầm cao mới và bạn không còn là con người cũ nữa. Thậm chí, chính bạn cũng không nhận ra, vì Bậc thày làm việc trên vô thức bạn. Chỉ khi bạn quay trở lại cuộc sống, bạn thấy niềm vui sướng vô hạn, các câu hỏi dường như biến mất, thân thể nhẹ nhàng bồng bềnh, các giác quan tinh tế hơn. Và điều đặc biệt, bạn thấy yêu thương bản thân và thấy tính yêu thương tràn ngập khắp xung quanh cuộc sống của bạn.
    okeck16, nguyenkhacthanhDuoi_Chan_Thay thích bài này.
  8. Duoi_Chan_Thay

    Duoi_Chan_Thay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2016
    Đã được thích:
    144
    Đây có phải là thày của Huynh không
    và đây là trang FB?
    https://www.facebook.com/CLBZenForex/?fref=ts
    traderdoclap thích bài này.
  9. traderdoclap

    traderdoclap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2015
    Đã được thích:
    1.640
    Không phải.
    Cám ơn bạn!
    Thầy của mình rất giỏi xóa dấu vết.
    Ngoài ra mình cũng có nhiều bậc Thày tâm linh khác nhau nữa.
    Không phải một người.
    Tuy nhiên những người có thể hiểu và viết về osho những gì ngoài lời của ông thì theo mình đều là những người đã chứng ngộ và mình nên học hỏi họ.
    okeck16Duoi_Chan_Thay thích bài này.
  10. Duoi_Chan_Thay

    Duoi_Chan_Thay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2016
    Đã được thích:
    144
    uhm, đệ cũng biết đến những gì huynh nói lâu lâu rồi
    traderdoclap thích bài này.

Chia sẻ trang này