Trao đổi, chia sẻ về các Tôn Giáo, Minh Triết Thiêng Liêng

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi Duoi_Chan_Thay, 16/06/2016.

3115 người đang online, trong đó có 188 thành viên. 00:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 31203 lượt đọc và 212 bài trả lời
  1. traderdoclap

    traderdoclap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2015
    Đã được thích:
    1.640
    Về quan điểm nhân quả hay nghiệp quả thì bạn nói vậy có vẻ đúng.
    Nhưng nếu đọc kỹ TTH thì cũng có nhắc đến kỹ thuật thanh toán nhanh nghiệp quả, thậm chí thanh toán trước quả của vị lai.
    Chính đấy là 1 gợi ý giúp ta đẩy nhanh hơn con đường.;)
    nguyenkhacthanh thích bài này.
  2. traderdoclap

    traderdoclap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2015
    Đã được thích:
    1.640
    Cám ơn bạn! giáo lý của CS DK tuyệt hay đấy.
    Tiếc rằng, hiện nay mình đang ở giai đoạn phải vứt bỏ mọi tri thức rồi.
    Nhiều lúc thầy mình mắng, giá mà ta có thể chặt được hết cái đầu của các con thì các con sẽ đi nhanh hơn.
    Để lúc nào qua đc giai đoạn này mình nhất định sẽ nhờ đến bạn để có những cuốn sách đó.
    okeck16Duoi_Chan_Thay thích bài này.
  3. nguyenkhacthanh

    nguyenkhacthanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/06/2016
    Đã được thích:
    29
    Nếu huynh đã nói vậy thì đệ chúc huynh tinh tấn trên đường Đạo, có lẽ huynh đã bước qua giai đoạn thu thập kiến thức rồi, giờ chỉ còn chứng nghiệm lại nó mà thôi.
    okeck16, Duoi_Chan_Thaytraderdoclap thích bài này.
  4. Duoi_Chan_Thay

    Duoi_Chan_Thay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2016
    Đã được thích:
    144
    hi, cái này thì cũng không khó hiểu đâu huynh
    cái đó gọi là nhồi quả huynh ạ
    nhưng ý nghĩa không phải thực sự là con đường tắt huynh ạ
    những người đặc biệt có ích vào các công việc phụng sự họ cần được thanh toán nghiệp quả nhiều hơn mức bình thường 1 linh hồn có thể chịu đựng được, cái này Thiên đoàn sẽ tính toán sao cho phù hợp và không có định lượng cụ thể
    Đặng các cá nhân đó sẽ bớt phải thanh toán nghiệp quả vào kiếpt tiếp theo nên sẽ có nhiều thời gian để phụng sự hơn mà không bị những trở ngại không đáng có.
    :)

    Và đệ cũng chúc H luôn tinh tấn nha, vẫn chịu khó lui tới và lui tới topic của đệ nhiều hơn nữa nhé
  5. traderdoclap

    traderdoclap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2015
    Đã được thích:
    1.640
    Cám ơn các bạn!
    Chúc các bạn cũng luôn tinh tấn nhé.
    Trước khi bế quan 1 thời gian tặng các bạn 1 đoạn mà chân sư DK viết mình thấy tuyệt hay.
    Dưới đây, chính là lý do mà đa số các pháp môn, các tôn giáo hiện nay bị vướng, làm cho con đường đạo của nhân loại vốn có thể rất ngắn lại biến thành rất xa.
    Chân sư DK gọi là ảo cảm, ảo tưởng. Trong Thiền tông gọi là ma chướng.
    Con đường vô lộ của osho phải chăng chỉ cho chúng ta đến thẳng điểm chứng ngộ mà không vướng phải ma chướng đó?
    Tuy nhiên nếu đợi được sang giai đoạn tiến hóa số 5 hay 6 có lẽ cái ma chướng đó sẽ không còn. Lúc đó nhân loại sẽ tiến rất nhanh.

    Các huynh đệ thân mến, các bạn sẽ thấy những gì tôi đang làm thực ra là giảng dạy cho thế hệ sắp đến cách hủy diệt các hình tư tưởng đang cầm giữ nhân loại, và, trong trường hợp ảo cảm, vốn là các hình thể mà dục vọng, xúc cảm, sự nhạy cảm với môi trường, đạo tâm đang phát triển và các lý tưởng cổ xưa đã chiếm đoạt và đang ngăn chận ánh sáng của linh hồn không cho chiếu rọi vào tâm thức đang thức tỉnh. Các năng lượng khoác lấy hình thể trên cõi cảm dục đều không phải là xúc cảm và cảm giác thuần khiết, được khoác dưới lớp chất liệu thuần túy cảm dục, vì không có sự việc nào như thế. Chúng là các ham muốn theo bản năng được khơi hoạt bằng vật chất tiến hóa của cõi trần, và trong toàn bộ của nó và qua hoạt động của gia đình nhân loại, vật chất này đang được chuyển đổi và nâng lên cho đến một ngày nào đó chúng ta sẽ thấy sự biến hình của vật chất đó và “Sự Huy Hoàng của Đức Mẹ Đồng Trinh” – Trạng Thái Mẹ liên quan với thiên tính. Chúng cũng là các hình tư tưởng đi xuống mà con người đang tiến hoá luôn luôn tạo ra và đưa vào sự biểu lộ, khoác cho chúng chất liệu của dục vọng. Khi các hình tư tưởng đang đi xuống này (một phản chiếu trong ba cõi thấp của “đám mây lớn chứa các điều khả tri” (“cloud of knowable things) đang được nhận biết như Patanjali đã gọi, và đang lượn lờ trên cõi Bồ Đề chờ lắng tụ xuống) và khối giáng xuống gồm các đòi hỏi theo bản năng từ trạng thái thấp của từng cá nhân và từ nhân loại nói chung, gặp nhau ở điểm tập trung (point of tension) khi đó bạn có sự xuất hiện của cõi cảm dục – một lãnh vực hoạt động do con người tạo ra. Trong thiên nhiên, các giới dưới nhân loại không hề biết cõi cảm dục; các giới siêu nhân loại đã vượt qua cõi ấy, đã tìm ra cái bí ẩn về sự phỉnh lừa của cõi cảm dục và không còn thừa nhận cõi đó nữa ngoài việc xem cõi đó như lãnh vực kinh nghiệm tạm thời mà con người sinh hoạt trong đó. Trong lãnh vực đó con người học được sự thật rằng thực tại “vốn không là cái nào trong những cái này, mà chỉ có Cái Này (the One) và Cái Kia (the Other) có liên quan với nhau”. Đây là một trong các lối nói của huyền linh học mà vị đệ tử phải học cách hiểu và dùng để mô tả sự biểu lộ.
    Hoanghontim2011, Binh YenDuoi_Chan_Thay thích bài này.
  6. Duoi_Chan_Thay

    Duoi_Chan_Thay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2016
    Đã được thích:
    144
    Quyền năng thông linh cao và thấp
    Trong bài viết sau đây được trích dịch từ quyểnThe Externalisation of the Hierarchy, đức DK dạy về quyền năng thông linh bậc thấp và bậc cao. Đây là một đề tài đáng cho chúng ta học hỏi, vì nhiều người nhầm lẫn giữa các quyền năng cao và thấp này.

    Thứ nhất, từpsychismchúng tôi dịch làthông linh, chỉ các hiện tượng liên hệ với các thể thanh của con người, nhưnhãn thônghaynhĩ thông, đồng cốt.Psychicdùng để chỉ những người có khả năng này, chúng tôi dịch làngười có khả năng thông linh. Nhãn thông hay nhĩ thông là khả năng thấy và nghe trên các cõi trung giới và cõi trí tuệ. Việc thấy và nghe trên cõi trung giớikhông phải là bằng chứng của một quyền năng siêu nhiên gì cả, và như đức DK nói:

    Có một số năng lực thông linh mà con người chia sẻ chung với loài vật;các năng lực này cố hữu trong xác thể động vật và có tính chất bản năng, nhưng đối với phần đông nhân loại thì chúng chìm dưới ngưỡng ý thức, không nhận thức được, và do đó vô dụng.

    Nếu nhãn thông và nhĩ thông trên cõi trí tuệ thì có thể xem đó là thông linh bậc cao. Các bạn lưu ý Ngài nói:

    “Nhãn thông và nhĩ thông cũng có thể có trên cõi trí tuệ, khi đó chúng ta gọi đó làviễn cảm(telepathy) vàviệcnhìnthấy được các biểu tượng, vìnhãn thông trên cõi trí tuệ là việc thấy đượccác hình thểhình học.”

    Chúng tôi dịchtelepathyviễn cảmthay vìthần giao cách cảmnhư thông thường, bởi vì ở đây không có chi thuộc về thần thánh cả, giống như không nên dịch clairvoyance là thần nhãn.

    Ở một bậc cao hơn nhãn thông và nhĩ thông trên cõi trí tuệ là quan năng mà Ngài gọi làTri giác Tinh thần (Spiritual perception) với sự hiểu biết không thể sai lầm,Trực giác với phán đoán không lầm lạc, vàkhoaTrắc tâm (psychometry) cao siêu với năng lực đọc đượcquá khứ và tương lai. Những quan năng này thuộc về Linh hồn của người tiến hoá cao.

    Ngài cũng dạy chúng ta vềtình trạng đồng cốt(mediumship). Ngài nói có hai loại: loại vô ý thức và thụ động, một loại có ý thức và chủ động. Ngài có nêu ví dụ của trường hợp sau là trường hợp đức Jesus dâng hiến xác thân của mình cho đức Christ trong thời gian đức Christ lâm phàm tại Palestine hơn ngàn năm trước.

    Trong hai trường hợp đồng cốt nêu trên, các luân xa mà người đồng tử sử dụng hoàn toàn khác nhau: một bên sử dụng luân xa tùng thái dương, một bên sử dụng luân xa đỉnh đầu. Bạn lưu ý luân xa tùng thái dương được Ngài gọi làbộ óc của người kém tiến hoá, bởi vì thể trí họ chưa phát triển, họ hoạt động theo bản năng và dục vọng, mà luân xa tùng thái dương là Trung tâm lực của các năng lượng đó.

    Ngài cũng dạy thêm là ngày nay các hiện tượng thông linh xảy ra tràn lan bởi vìlưới dĩ thái bảo vệ của hành tinh chúng ta cũng bị rách ở nhiều chỗ, hậu quả của hai cuộc thế chiến vừa qua. Mỗi cá nhân, hành tinh, hay bất kỳ thực thể nào cũng đều có các thể như thể xác, thể dĩ thái, thể cảm xúc, thể trí … Chen giữa thể dĩ thái và thể cảm xúc là lưới dĩ thái bảo vệ. Khi lưới này bị rách thì các mãnh lực của cõi trung giới có thể tự do xuyến thấu đến thể dĩ thái, gây ra các hiện tượng thông linh như trên.

    Ngài cũng nhắc đếnhình tư tưởng của Ngài trên cõi trung giớido những người hoc đạo tạo ra, như là một ví dụ về tính chất huyễn cảm của cõi trung giới. Các bạn nên suy gẫm kỹ điều này vì hiện nay nhan nhản những người tự xưng là tiếp xúc được với Chân sư Saint Germain, DK …

    Bài viết có đôi chỗ khó hiểu, các bạn nên đọc kỹ, và chúng tôi sẽ giải thích thêm để các bạn hiểu thêm trong phần ghi chú cuối bài.

    Hiện nay, tất cả các nhà tư tưởng và hoạt động tâm linh chân chính đều quan tâm đến sự gia tăng tội ác về mọi mặt, bởi việc phô diễn các quyền năng thông linh bậc thấp (lower psychic powers), bởi việc tàn phá một cách rõ rệt xác thân thể hiện qua việc bệnh tật lan tràn, và bởi sự gia tăng bất thường của bệnh tâm thần, các rối loạn thần kinh (neurotic conditions) và sự mất cân bằng trí tuệ (mental unbalance).Tất cả đều là hậu quả của việclưới bảo vệhành tinhbị rách,nhưngđó đồng thời cũng là một phần của cơ tiến hoá(evolutionary plan) và mang tới cơ hội mà nhờ đó nhân loại có thể bước vào giai đoạn tiến hoá kế tiếp. Thánh Đoàn các Chân Sư đã có cácý kiến khác biệt nhauvề tình hình thế giới hiện nay (nếu ta có thể dùng một từ ngữ thật không thích hợp như thế cho một nhóm các linh hồn và các huynh đệ không hề biết đến ý thức chia rẽ, chỉ khác nhau về vấn đề “kỹ thuật hành động” (“skill in action”). Một vài vị cho rằng việc đó xảy ra quá sớm và do đó không thích hợp, dẫn đến một tình thế khó khăn, trong khi các vị khác đưa ra quan điểm của các Ngài dựa vào bản chất tốt lành (soundness) của nhân loại và xem cuộc khủng hoảng hiện nay như là tất yếu, nó xảy ra bởi sự phát triển của chính bản thân con người. Các Ngài nhìn thấy tình trạng hiện nay chỉ là khó khăn tạm thời, có tính chất giáo dục, và khi được giải quyết nó sẽ đưa nhân loại tiến trên con đường dẫn đến một tương lai huy hoàng hơn nhiều. Nhưng đồng thời không ai phủ nhận rằng các mãnh lực lớn lao và thường gây tàn phá đã tuôn tràn vào cõi trần, và hậu quả của nó là nguyên do của mối quan tâm sâu sắc của các Chân Sư, các đệ tử và những người làm việc cho các Ngài.
    Hoanghontim2011 thích bài này.
  7. Duoi_Chan_Thay

    Duoi_Chan_Thay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2016
    Đã được thích:
    144
    Quyền năng thông linh cao và thấp (tiếp theo)

    Nói chung, ta có thể truy nguyên sự khó khăn này là do sự kích thích thái quá và sự căng thẳng quá mức của các xác thân mà các linh hồn đang nhập thế phải sử dụng khi chúng tìm cách biểu hiện trên cõi trần và qua đó đáp ứng với môi trường chung quanh.Dòng năng lượng tuôn vào từ cõi trung giới và, ở một mức độ ít hơn, từ cõi hạ trí, tiếp xúc với các thể.Ban đầu các thể nàykhông đáp ứng, nhưng sau đó lại đáp ứng quá mức với các dòng năng lượng này; nó tuôn vào các tế bào não bộ, mà do thiếu sử dụng, nên không quen với nhịp điệu mạnh mẽ tác động lên chúng; còn công cụ hiểu biết của con người thì kém cỏi đến đỗi đa số con người không có đủ nhận thức để tiến hành một cách thận trọng và tiến tới một cách chậm rãi. Do đó, chẳng mấy chốc họ sẽ gặp hiểm nguy và khó khăn; bản chất của họ thường kém tinh khiết hay ích kỷ đến nỗi các quyền năng mới đang thể hiện—và qua đó mở ra các con đường hiểu biết và giao tiếp mới—lại phụ thuộc vào các mục tiêu hoàn toàn ích kỷ và bán rẻ cho các mục đích trần tục. Những linh thị thoáng qua về những gì ẩn đằng sau bức màn che thì bị giải thích sai lạc, còn thông tin nhận được bị lạm dung và làm lệch lạc bởi các động cơ sai lầm. Nhưng dù cho một người vô tình là nạn nhân của mãnh lực hay là tự mình tiếp xúc với mãnh lực đó một cách cố ý, y cũng phải trả giá cho sự thiếu hiểu biết hay sự liều lĩnh của mình trong xác thể, cho dù linh hồn của y có thể “tiếp bước tới trước”.
    Hiện nay, không ích lợi gì mà nhắm mắt trước vấn đề này hay qui trách nhiệm cho các thất bại đáng buồn, các suy sụp huyền linh, cho các nhà thông linh nửa tỉnh nửa mê, các nhà thần bí bị ảo giác và những kẻ thiểu trí không chuyên về huyền bí học, do thiếu sáng suốt, hay là đổ thừa cho một số đạo sư, các nhóm hay các tổ chức. Thật ra ta có thể qui trách nhiệm ở nơi này hay nơi nọ, nhưng ta cần sáng suốt đối diện với vấn đề và hiểu được nguyên nhân của những gì đang diễn ra khắp nơi, vốn có thể trình bày như sau:

    It is of no use at this time to close one’s eyes to the immediate problem or to endeavour to lay the blame for the sad failures, the occult wrecks, for the half-demented psychics, the hallucinated mystics and the feeble-minded dabblers in esotericism at the door of their own stupidity, or upon the backs of some teachers, groups or organisations. Much blame can indeed be placed here and there, but it is the part of wisdom to face facts and to realise the cause of that which is everywhere transpiring and which can be stated as follows.

    Nguyên nhân sự phát triển của khả năng thông linh bậc thấp và của sự nhạy cảm ngày càng tăng của nhân loại vào lúc nàylà do sự tuôn tràn thình lình của một dạng năng lượng mới từ cõi trung giới xuyên qua bức màn bị rách, mà cách đây không lâu đã bảo vệ an toàn cho nhiều người. Thêm vào đó, một số lớn các hiện thể của con người không thể đáp ứng với sự căng thẳng mới áp đặt, ta có thể nắm được một số ý tưởng về vấn đề này.
    Tuy nhiên ta cũng đừng quên khía cạnh khác của vấn đề. Dòng năng lượng tuôn chảy vào này đã đưa hàng trăm người đến một nhận thức tâm linh mới mẻ và sâu xa hơn; nó đã mở ra cánh cửa mà nhiều người không bao lâu nữa sẽ đi qua và được điểm đạo lần hai. Nó cũng đã mang làn sóng ánh sáng tuôn tràn vào thế gian – làn ánh sáng sẽ tiếp tục gia tăng trong vòng ba mươi năm tới, mang lại đảm bảo cho tính bất tử và một thiên khải mới về các tiềm lực thiêng liêng trong con người. Và như thế Kỷ Nguyên Mới đang ló dạng. Cơ hội tiếp xúc với các cõi giới cảm hứng (levels of inspiration) mà từ trước đến giờ chưa thể tiếp cận đã trở nên dễ dàng. Việc kích thích các quan năng cao siêu (trên một mức độ rộng lớn) hiện giờ khả dĩ, việc phối kết của phàm ngã với linh hồn và việc sử dụng đúng năng lượng có thể diễn tiến với sự hiểu biết và hoạch định mới mẻ hơn. Bao giờ nhân loại cũng phải kiên trì và luôn luôn có nhiều người được kêu gọi, nhưng chỉ ít người được tuyển chọn. Đây là định luật huyền linh.


    Nguồn: http://www.minhtrietmoi.org/
    Hoanghontim2011 thích bài này.
  8. Duoi_Chan_Thay

    Duoi_Chan_Thay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2016
    Đã được thích:
    144
    Quyền năng thông linh cao và thấp (tiếp theo)

    Hiện nay chúng ta đang ở trong thời kỳ với tiềm lực tâm linh mạnh mẽ và mang cơ hội cho tất cả những ai ở trên con đường dự bị và con đường đệ tử. Đó là thời điểm mà tiếng gọi vang lên đến con người kêu gọi y hãy vững lòng và với thiện chí, vì sự giải thoát sắp xảy ra. Nhưng đó cũng là thời điểm nguy hiểm và đầy thảm hoạ cho kẻ bất cẩn và kẻ chưa sẵn sàng, cho kẻ nhiều tham vọng, kẻ vô minh và cho những ai đi tìm Thánh Đạo với lòng ích kỷ và không muốn bước lên con đường phụng sự với động cơ trong sạch. E rằng sự đảo lộn tràn lan này và tai hoạ phải đến với rất nhiều người đối với bạn dường như là bất công, tôi xin nhắc các bạn rằngkiếp sống này chỉ là một giây ngắn ngủi trong đời sống rộng lớn và to tát hơn của linh hồn,và rằng những ai thất bại và bị gián đoạn bởi ảnh hưởng của các mãnh lực mạnh mẽ hiện giờ đang tràn ngập địa cầu, tương lai mức rung động của họ sẽ được “nâng lên” (“stepped up”) tầm tốt đẹp hơn cùng với đám đông người đạt mục tiêu, cho dù trong tiến trình đó thể xác của họ có thể bị huỷ diệt.Việc huỷ diệt thể xác không phải là tai hoạ tệ hại nhất mà con người có thể phải chịu.

    Mục đích của tôi không phải là đề cập đến toàn thể lãnh vực có thể có liên quan đến tình trạng trong lãnh vực thông linh do dòng của năng lượng cõi trung giới chảy vào lúc này. Tôi tự giới hạn vào hiệu quả của dòng lưu nhập này trên những người tìm đạo và những người nhạy cảm. Hai từ ngữ này – người tìm đạo và người nhạy cảm – được tôi dùng trong mục này để phân biệt hạng người tầm đạo giác ngộ đã kiểm soát và thông thạo năng lự thông linh với hạng người thông linh bậc thấp, những người bị kiểm soát và khống chế. Ở đây, cần nhắc nhở bạn rằng năng lực thông linh, như thường gọi, có thể được chia thành hai nhóm như sau :


    [​IMG]

    Ít người hiểu được các dị biệt này, cũng như không lượng định được rằng cả hai nhóm tính chất đều cho thấy thiên tính của chúng ta.Tất cả đều là các biểu hiện của Thượng Đế.

    Có một số năng lực thông linh mà con người chia sẻ chung với loài vật; các năng lực này cố hữu trong xác thể động vật và có tính chất bản năng, nhưng đối với phần đông nhân loại thì chúng chìm dưới ngưỡng ý thức, không nhận thức được, và do đó vô dụng.Thí dụ, đó là các năng lực như nhãn thông và nhĩ thông thuộc cõi trung giới(astral clairvoyance and clairaudience), vàviệc nhìn thấy các màu sắc và các hiện tượng tương tự. Nhãn thông và nhĩ thông cũng có thể có trên cõi trí tuệ, khi đó chúng ta gọi đó làviễn cảm(telepathy) vàviệcnhìnthấy được các biểu tượng, vìnhãn thông trên cõi trí tuệ là việc thấy đượccác hình thểhình học.

    Tuy nhiên, tất cả các quyền năng này đều gắn liền với cơ thể con người hay là bộ máy đáp ứng, và là phương tiện để con người tiếp xúc với các trạng thái của cõi giới hiện tượng, cõi giới của bộ máy đáp ứng mà chúng ta gọi là phàm ngã. Chúng là sản phẩm của sự hoạt động của hồn thiêng (divine soul) trong con người, đang khoác lấy hình thể của cái mà chúng ta gọi là “hồn thú” (animal soul), là cái tương ứng với phương diện Chúa Thánh Thần (Holy Ghost aspect) trong biểu hiện ba ngôi của tiểu vũ trụ con người.

    Tất cả các quyền năng này đều có các tương ứng tâm linh bậc cao, và các tương ứng này chỉ xuất hiện khi linh hồn trở nên linh hoạt một cách có ý thức và kiểm soát được bộ máy của mình thông qua thể trí và bộ não. Khi nhãn thông và nhĩ thông cõi trung giớikhông cònở dưới ngưỡng của ý thức, mà được sử dụng và vận hành một cách chủ động, điều đó có nghĩa là luân xa tùng thái dương đã khai mở và linh hoạt.

    Khi có quyền năng trí tuệ tương ứng hiện hữu trong ý thức nó có nghĩa rằng luân xa cuống họng và luân xa Ajna đang trở nên “thức tỉnh” và linh hoạt. Nhưng các năng lực thông linh cao hơn, như làTri thứcTinh thần (Spiritual perception) với sự hiểu biết không thể sai lầm,Trực giác với phán đoán không lầm lạc, vàkhoa Trắc tâm (psychometry) cao siêu với năng lực đọc được quá khứ và tương lai,đều là cácđặc quyền củahồn thiêng.Các năng lực cao siêu này sẽ xuất hiện khi luân xa đầu, luân xa tim, cũng như luân xa cuống họng bắt đầu hoạt độngdokết quả của việc tham thiền và phụng sự.Tuy nhiên, đạo sinh nên ghi nhớ hai điều:

    • That the greater can always include the lesser, but the purely animal psychic does not include the higher.
    • That between the lowest type of negative mediumship and the highest type of inspired teacher and seer are found a vast diversity of grades, and that the centres are not uniformly developed in humanity.
    • Cái lớn hơn luôn luôn bao gồm cái nhỏ hơn, nhưng quyền năng thông linh thuần tuý động vật không bao hàm quyền năng thông linh bậc cao.
    • Chen giữa trạng thái đồng tử trung gian thụ động (negative mediumship) loại thấp nhất với loại cao nhất của vị huấn sư và nhà tiên tri linh ứng có hàng loạt mức độ trung gian, điều này do các luân xa phát triển không đồng đều trong nhân loại.
    Vấn đề này rất phức tạp, nhưng chúng ta có thể nắm được tình trạng chung và hiểu được ý nghĩa của cơ hội đưa đến, và sử dụng đúng đắn kiến thức để mang đến điều tốt lành cho thới ký căng thẳng hiện nay, và như vậy sự tăng trưởng về tinh thần và năng lực thông linh của con người được nuôi dưỡng và thúc đẩy.


    Nguồn: http://www.minhtrietmoi.org/
    Last edited: 26/09/2016
    Hoanghontim2011 thích bài này.
  9. Duoi_Chan_Thay

    Duoi_Chan_Thay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2016
    Đã được thích:
    144
    Tôi tin vào lúc này có hai câu hỏi sẽ thu hút sự chú tâm của tất cả những ai hoạt động trong lãnh vực huyền bí học và những ai đang tham dự vào việc dạy dỗ các đạo sinh và những người tìm đạo.

    1. Chúng ta sẽ huấn luyện những người nhạy cảm và những người thông linh như thế nào để cho họ có thể tránh được những nguy hiểm, và nhân loại có thể tiến tới cái di sản mới mẻ và huy hoàng của họ một cách an toàn?
    2. Làm thế nào các trường nội môn vận dụng đúng cơ hội ?
    Trước tiên, chúng ta hãy nói đến việc huấn luyện và bảo vệ an toàn cho các nhà thông linh và những người nhạy cảm.

    Việc huấn luyện các nhà thông linh (The training of Psychics)
    Điều trước tiên cần ghi nhớ là thuật đồng cốt và thông linh thụ động, thiếu thông minh đều biến kẻ thực hành hai thuật này thành một bộ máy tự động (automaton); đó là một điều nguy hiểm và không nên làm bởi vì nó tước đi sự tự do ý chí (free will) và tính chủ động (positivity) của con người, khiến y không thể hành xử như một người sáng suốt, tự do nữa. Trong các trường hợp này, con người không đóng vai trò như là vận hà cho linh hồn của mình, mà chỉ hơn con vật có bản năng đôi chút, nếu không muốn nói rằng y chỉ là một cái vỏ trống rỗng mà một thực thểámcó thể chiếm cứ và sử dụng.

    Khi nói như thế tôi đang đề cập đến loại đồng cốt thấp kém nhất đang tràn lan hiện nay, và là nguyên do của các mối bận tâm của các vị có đầu óc nổi bật nhất trong các phong trào cổ vũ cho đồng bóng. Một trạng thái đồng cốt mà người đồng tử đi vào với trạng thái tập trung hoàn toàn có ý thức, và với sự hiểu biết và sáng suốt, y có thể bỏ trống xác thân mình cho một thực thể khác mà y hoàn toàn biết rõ nhập vào, để thực thể này chiếm hữu xác thể đó với sự đồng thuận có ý thức của y, sử dụng nó cho một mục đích tinh thần và giúp đỡ đồng loại là một việc tốt lành. Nhưng có bao nhiêu loại đồng tử như thế?

    Chỉ một vài đồng tử biết được kỹ thuật điều khiển việc nhập vào hay xuất ra của một thực thể mượn xác,họ cũng không biết cách tiến hành việc này sao cho không lúc nào mà họ không ý thức được những gì họ đang làm và mục đích hành động của họ. Một cách rõ ràng và có chủ đích, họ tạm thời cho một linh hồn khác mượn xác thân của họ với mục đích phụng sự nhưng vẫn giữ sự thống nhất toàn vẹn của riêng họ trong suốt thời gian đó. Biểu hiện cao nhất của loại hoạt động này là việc người đệ tử Jesus dâng xác thể của Ngài cho Đức Christ sử dụng.
    Từ ngữ phụng sự bao trùm toàn bộ câu chuyện, và do vậy điều này là an toàn.Khi người ta hiểu rõ hơn thuật đồng cốt chân chính này (true mediumship), chúng ta sẽ thấy người đồng tử thoát ra khỏi xác thân mình với ý thức tỉnh táo đầy đủ xuyên qua khe hở ở đỉnh đầu, chứ không phải như đa số các trường hợp ngày nay là đi xuyên qua luân xa tùng thái dương và không ý thức gì về tiến trình xảy ra, cũng như không có ký ức nào về những gì đã diễn ra.
    Khi đó người chủ mới nhập tạm vào theo con đường rung động đồng bộ thông qua ngõ vào ở đỉnh đầu, và sau đó dùng thể xác mượn được này làm vận cụ để phụng sự theo cách nào đó. Nhưng đừng bao giờ dùng cách này để thoả mãn tính tò mò vô cớ, giải khuây nỗi buồn phiền gây nên bởi sự cô đơn hoặc than thân trách phận của riêng mình.Hiện nay nhiều người thuộc hạng đồng tử bậc thấp bị quần chúng hiếu kỳ hoặc phiền muộn khai thác.Những đồng tử này có ý thức hoàn toàn tập trung dưới cách mô và luân xa tùng thái dương của họ thực ra là não bộ của họ (giống như luân xa đó cũng là bộ óc của con thú). Họ bị thúc đẩy để hành động như là đồng tử để thoả mãn sự ưa thích cảm giác hay ham muốn tiện nghi của những người mà hầu như cũng thiếu sáng suốt như họ.
    Đồng thời cũng có những đồng tử ở thứ bậc cao hơn rất nhiều, cuộc sống của họ cống hiến cho công việc phụng sự của những linh hồn tiến hoá cao trong cõi vô hình, và những linh hồn này cũng tự cống hiến để cho các huynh đệ của họ có thể học hỏi về họ. Như vậy ở hai bên của bức màn ngăn cách các linh hồn đều được trợ giúp và tạo cơ hội để nghe hay phụng sự. Nhưng các đồng tử này cũng sẽ có lợi nhờ sự huấn luyện sáng suốt hơn và sự hiểu biết chính xác hơn về kỹ thuật dành cho công việc của họ và cấu tạo của các thể của họ. Bấy giờ họ sẽ trở thành các vận hà tốt hơn và là kẻ trung gian đáng tin cậy hơn.

    Nguồn: http://www.minhtrietmoi.org/
    Hoanghontim2011 thích bài này.
  10. Duoi_Chan_Thay

    Duoi_Chan_Thay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2016
    Đã được thích:
    144
    HÌnh Tư tưởng của Chân sư DK (Thought form of Master DK)
    Trên hết, các nhà thông linh trên thế giới ngày nay cần phải hiểu sự cần thiết củaviệc chủ động kiểm soát chứ không phải bị kiểm soát; họ phải nhận thức rằng tất cả những gì mà họ làm được các đệ tử được huấn luyện của nền Minh Triết Muôn đời cũng làm được, nếu có cơ hội, và sự tiêu phí thần lực như thế được phép.Các nhà thông linh dễ bị lừa gạt.Một thí dụ là trên cõi trung giới rõ rang có một hình tư tưởng của chính tôi, huynh đệ Tây Tạng của các bạn.Tất cả những ai đã nhận được các huấn thị ở cấp bậc đệ tử hằng tháng, những ai đã đọc được các sách mà tôi đã đưa ra thế giới với sự trợ giúp của A.A.B., cũng như tất cả những ai đang làm việc trong nhóm các đệ tử riêng của tôi,đều đương nhiên và tự động góp phần vào việc tạo ra hình tư tưởng này trên cõi trung giới.Đó không phải là tôi, nó cũng không liên kết với tôi, và tôi cũng không sử dụng nó.Một cách dứt khoát tôi đã tách ra khỏi hình tư tưởng đó và không sử dụng nó như là phương tiện để tiếp xúc với những ai mà tôi dạy dỗ,vìtôi chỉ chọn cách làm việc hoàn toàn trên các phân cảnh giới trí tuệ (mental levels),và với cách ấy,chắc chắn là phạm vi tiếp xúc của tôi bị hạn chế, nhưng hiệu quả công việc của tôi lại tăng lên.Không cần phải nói, hình tư tưởng ở cõi trung giới này là một biến dạng của tôi và công việc của tôi, nó giống như một lớp vỏ được kích thích và làm cho linh hoạt.
    Bởi vì trong hình tư tưởng này có nhiều chất liệu cõi trung giới và cũng có một số chất liệu trí tuệ (mental substance),nó có thể tạo ra một sức thu hút lớn và tính hữu hiệu của nó cũng giống như mọi ma hình khác (shells),thí dụ các ma hình được tiếp xúc trong các buổi cầu đồng,nó giả dạng là chính tôi, và những ai chưa khai mở trực giác thì ảo tưởng tưởng này hoàn hảo và y như thực.Do đó những người sùng tín có thể hoà nhập rất dễ dàng vào hình thể ảo tưởng này và hoàn toàn bị phỉnh gạt. Mức rung động của nó tương đối cao. Hiệu quả ở cõi trí của nó giống như một hình nhại đẹp đẽ của chính tôi, khiến những ai sùng tín bị lừa phỉnh tiếp xúc với cuộn phim trung giới quang (astral light), vốn là phản ảnh của tiên thiên ký ảnh (akashic records).
    Tiên thiên ký ảnh (Akashic Records) này là cuộn phim vĩnh cửu mà cơ tiến hoá của thế giới chúng ta được ghi vào,đó là nơi mà nhiều vị Huấn sư trong chúng tôi thu thập dữ liệu và thông tin.Trung giới quang (astral light) là phản ảnh trên cõi thấp và lệch lạc của Tiên thiên ký ảnh này.Bởi vì đây là hình ảnh lệch lạc và hoạt động trong ba cõi sắc tướng, không có nguồn gốc nào có giá trị nào cao hơn là cội nguồn ở cõi sắc tướng, nênnó chứa các mầm mống chia rẽ và tai hoạ.Các hình thể phỉnh nịnh xuất phát từ đó, các ý tưởng chia rẽ, tư tưởng nuôi dưỡng tham vọng, kích thích sự ham muốn quyền lực, và các mầm mống của tham vọng và lòng khao khát của cá nhân (vốn tạo ra sự chia rẻ giữa các nhóm) xuất phát ra từ sự tiếp xúc với trung giới quang này. Và hậu quả cho những ai bị lừa phỉnh rất là buồn thảm.
    Tôi cũng muốn nói rõ rằngtrạng thái đồng tử vô thức (trance mediumship) như thường gọi, tất yếu phải được thay thế bằng trạng thái đồng tử do người nam hay nữ có nhãn thông hay nhĩ thông trên cõi trung giới cung cấp, và do đó, họ là người có ý thức đầy đủ và với bộ óc vật chất tỉnh táo và chủ động có thể trở thành người trung gian giữa những người còn ở trong cõi trần (và do đó không thấy và không nghe được trên các cõi giới tinh anh hơn) với những người đã bỏ xác thân,do đó bị cắt đứt được mối liên giao với cõi trần.
    Loại thông linh này có thể giao tiếp với cả hai nhóm và giá trị cùng với sự hữu ích của họ với tư cách là đồng tử vượt ngoài sự tính toán khi họ chuyên tâm vào mục đích, không vị kỷ, trong sạch và hiến dâng cho việc phụng sự. Nhưng trong việc luyện tập mà họ tự trải qua, họ phảitránh các phương pháp tiêu cựchiện nay, vàthay vì “ngồi yên để phát triển” trong sự im lặng trống không và chờ đợi,họ nên nỗ lực làm việc một cách tích cực với tư cách làlinh hồn, duy trì sự sở hữu có ý thức và sáng suốt các thể thấp;khi hoạt động thông linh như thế họ phải biết rõ luân xa nào mà họ sử dụng, và họ phảinhìn vào cõi giới ảo tưởng mà họ đang hoạt động trong đó như làlinh hồn;từ vị trí cao siêu và thuần khiết của họ, họ hãy nhìn rõ, nghe đúng và tường thuật chính xác, và như thế phụng sự cho kỷ nguyên và thế hệ của họ, biến cõi trung giới thành một trường hoạt động quen thuộc và biết rõ, làm cho nhân loại quen với một trạng thái hiện hữu trong đó những đồng bào của họ đang học hỏi kinh nghiệm, đang sống và đang noi theo Thánh Đạo.
    Các bạn có thể hỏi là việc huấn luyện này sẽ bao gồm những gì. Tôi đề nghị rằngphần huấn luyện đưa ra nên dạy bản thể của con người, các mục tiêu cùng cứu cánh của linh hồn;việc huấn luyện về kỹ thuật thể hiện, cũng như nhữnghuấn thị cẩn thận về cách sử dụng các luân xa trong thể dĩ thái và trong việc phát triển năng lực để duy trì thái độ của người quan sát tích cực (positive onlooker), vốn là người kiểm soát và điều khiển tình trạng. Cần phải thận trọng phân tích loại và đặc điểm của nhà thông linh, và bấy giờ áp dụng những phương pháp thích ứng khác nhau để cho người này có thể tiến tới với ít trở ngại nhất. Các trường và các lớp huấn luyện đang tìm cách phát triển học viên phải được xếp loại tuỳ theo trình độ tiến hoá của người học viên, và việc người đạo sinh tham dự vào một nhóm với niềm hy vọng lạc quan rằng những gì sẽ xảy đến cho đạo sinh trong khi y ở trong nhóm đó, sẽ phải ngưng lại.
    Mục tiêu của nhà thông linh thụ động cấp thấp sẽ là huấn luyện thể trí và đóng lại luân xa tùng thái dương cho đến khi người này có thể hành động như một người trung gian thực sự. Và nếu điều này bao hàm việc ngưng lại tạm thời các khả năng đồng bóng của y (và do đó ảnh hưởng đến việc khai thác cho mục đích thương mại), điều đó sẽ mang lại rất nhiều điều tốt lành cho y, nếu chúng ta xem y như là linh hồn bất tử, có vận mệnh thiêng liêng và hữu ích.
    Các giáo huấn dành cho một đồng tử và nhà thông linh sáng suốt sẽ đưa y đến việc hiểu biết đầy đủ về chính mình và về các năng lực của mình; điều đó sẽ khai mở các năng lực một cách cẩn thận và không có rủi ro, y sẽ được ổn định ở vị thế kiểm soát tích cực. Y nên dần dần hoàn thiện các khả năng nhãn thông và nhĩ thông của y, và trao dồi khả năng giải thích những gì y thấy và tiếp xúc trên cõi huyễn tưởng, tức cõi trung giới.
    Như vậy, chúng ta sẽ dần dần thấy xuất hiện trên thế gian một số lớn các nhà thông linh kinh nghiệm có khả năng hiểu biết và hành động trên cõi trung giới với sự sáng suốt cũng y như họ hoạt động trên cõi trần, và đang tự chuẩn bị để biểu lộ các khả năng thông linh cao siêu hơn như nhận thức tinh thần và viễn cảm. Sau rốt, những người này sẽ tạo thành một nhóm các linh hồn liên kết, làm trung gian giữa những kẻ không thể thấy và nghe được trên cõi trung giới, bởi vì họ là các tù nhân của thể xác, với những ai cũng là tù nhân của cõi trung giới vì thiếu bộ máy đáp ứng với cõi trần.

    Do đó, nhu cầu lớn lao không phải là chúng ta sẽ ngưng việc tham vấn và huấn luyện các nhà thông linh và các đồng tử, mà là chúng ta sẽ huấn luyện họ một cách đúng đắn và bảo vệ họ một cách sáng suốt và, như thế, thông qua họ hai cõi trần và trung giới được nối liền.

    Nguồn: http://www.minhtrietmoi.org/
    Hoanghontim2011 thích bài này.

Chia sẻ trang này