Trao đổi, chia sẻ về các Tôn Giáo, Minh Triết Thiêng Liêng

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi Duoi_Chan_Thay, 16/06/2016.

6124 người đang online, trong đó có 661 thành viên. 22:14 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 30811 lượt đọc và 212 bài trả lời
  1. Duoi_Chan_Thay

    Duoi_Chan_Thay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2016
    Đã được thích:
    144
    CHƯƠNG THỨ BẢY

    7 CÕI CỦA THÁI DƯƠNG HỆ CHÚNG TA

    Thái Dương Hệ của chúng ta là một Tiểu Vũ Trụ. Nó sinh ra cho các Chơn Thần tiến hoá.

    Nhưng ở đây tôi xin nói về 7 cõi của Thái Dương Hệ mà thôi.

    Ta đã biết, 7 Thể của con người cấu tạo bằng 5 chất khí của 5 cõi của Thái Dương Hệ từ dưới kể lên là:

    7 – Cõi Hạ Giới hay cõi Hồng Trần (Plan physique).

    6 – Cõi Trung Giới hay cõi Tinh Quang (Plan Astral).

    5 – Cõi Thượng Giới hay cõi Trí Tuệ (Monde Céleste ou Plan Mental).

    4 – Cõi Bồ Đề (Plan Bouddhique).

    3 – Cõi Niết Bàn hay là cõi Tứ Tượng (Plan Atmique ou Nirvana).

    Còn hai cõi nữa cao hơn cõi Niết Bàn ấy là:

    2 – Cõi Đại Niết Bàn hay là cõi Lưỡng Nghi (Paranirvana Adi ou Plan Anupadaka).

    1 – Cõi Tối Đại Niết Bàn hay là cõi Thái Cực (Plan Adi ou Mahaparanirvana).

    Mỗi cõi chia ra làm 7 cảnh (Sous plan) như đã nói trước đây.

    7 cõi này ở đâu?

    7 cõi này ở chung một chỗ với nhau tại Địa Cầu. Chúng ở trước mặt ta, sau lưng ta, trên đầu ta, dưới chân ta và cũng ở trong mình ta nữa.

    Tại sao 7 cõi ở chung với nhau được và thâm nhập nhau?

    Xin nhắc lại, nguyên tắc nói ra trước đây là: Chất khí ở cảnh cao chun thấu qua chất khí ở cảnh thấp.

    Vì vậy:

    Cõi Trung Giới bắt đầu từ Trung Tâm Trái Đất lên tới gần mặt trăng. Cõi Thượng Giới bắt đầu từ Trung Tâm Trái Đất lên khỏi mặt trăng xa lắm v.v. . . .

    Phải mở những nhãn quan cao siêu mới thấy được mấy cõi này. Ngày nay nhiều người đã có Thần Nhãn, thế nên nói đến Thần Nhãn, Thiên Nhãn, Huệ Nhãn thì không còn ai cho là chuyện viễn vong, mơ hồ nữa.

    Nhưng chớ nên tưởng rằng: 7 cõi Trời chồng chất với nhau như 7 tầng lầu. Tầng thứ Bảy tầng chót ở trên mặt đất là cõi Trần.

    Tầng thứ Sáu là cõi Trung Giới.

    Tầng thứ Năm là cõi Thượng Giới.

    Tầng thứ Tư là cõi Bồ Đề.

    Tầng thứ Ba là cõi Niết Bàn.

    Tầng thứ Hai là cõi Đại Niết Bàn.

    Tầng thứ Nhất là cõi Tối Đại Niết Bàn.

    Đọc truyện Tây Du, ta thấy nói Tề Thiên Đại Thánh biết cân đấu vân nhảy một cái tới cửa Trời. Trên Trời là một thế giới riêng biệt có đất cát nên trồng đào được.

    Người chưa biết Đạo tin rằng:

    Trời là một cõi riêng gọi là cõi Trời.

    Phật ở một cõi riêng gọi là Tây Phương Cực Lạc.

    Tiên ở một cõi riêng gọi là Bồng Lai.

    Nhưng sự thật là dù Tiên hay Phật cũng ở trong Trời, không có cõi nào riêng biệt cả.

    Quả thật có Trần Huyền Trang đi thỉnh Kinh bên Tây Vức. Mà không có thật Tam Tạng, không có Tề Thiên Đại Thánh, không có Bát Giới, Sa Tăng.

    Truyện Tây Du nói bóng dáng về Phàm Nhơn và Ba Thể của con người là: Thân – Vía – Trí.

    Tôn Ngộ Không, Con Khỉ tượng trưng cho Cái Trí.

    Bát Giới là Con Heo tượng trưng cho Cái Vía.

    Sa Tăng ăn thịt người tượng trưng cho Xác Thân.

    Cũng không có thật Thái Thượng Lão Quân, không có thật Nguơn Thỉ Thiên Tôn, Thông Thiên Giáo Chủ, Tiếp Dẫn và Chuẩn Đề.

    Tôi có tỏ ý kiến của tôi trong quyển nhỏ: Cảm tưởng của tôi về hai quyển: Tây Du Diễn Nghĩa và Phong Thần.

    7 CÕI HƯ KHÔNG

    Trên không gian vô tận còn 7 cõi của Vũ Trụ, cao hơn 7 cõi của Thái Dương Hệ chúng ta nhiều lắm song tất cả đều liên lạc với nhau.

    Chúng đồng tên với 7 cõi của Thái Dương Hệ. Mỗi cõi cũng chia ra 7 cảnh, ấy là:

    1 – Cõi Thái Cực hay là cõi Tối Đại Niết Bàn Hư Không (Plan Adi ou Mahanirvana Cosmique).

    2 – Cõi Lưỡng Nghi hay cõi Đại Niết Bàn Hư Không (Plan Anupadaka ou Paranirvana Cosmique).

    3 – Cõi Tứ Tượng hay là cõi Niết Bàn Hư Không (Plan Nirvana Cosmique).

    4 – Cõi Bồ Đề Hư Không (Plan Bouddhique Cosmique).

    5 – Cõi Thượng Giới Hư Không (Plan Mental Cosmique).

    6 – Cõi Trung Giới Hư Không (Plan Astral Cosmique).

    7 – Cõi Hạ Giới Hư Không (Plan Cosmo Prakritique).

    Tất cả những Thái Dương Hệ đều ở tại cõi Hạ Giới Hư Không.

    Hết Chương 7
    ----
    Ghi chú: (Tài liệu này chỉ nói sơ qua về Thái dương hệ, nên sau này tôi có đăng 1 tài liệu khác chi tiết hơn, lúc đó chúng ta cũng không nên so sánh giữa 2 tài liệu với nhau)
  2. Duoi_Chan_Thay

    Duoi_Chan_Thay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2016
    Đã được thích:
    144
    CHƯƠNG THỨ TÁM

    NHỮNG SỰ THÍ NGHIỆM CHỨNG CHẮC NHỮNG SỰ CẢM XÚC VỐN Ở TRONG CÁI VÍA

    Trước đây tôi có nói: Cái Vía để biểu hiện ý muốn và tình cảm. Bây giờ xin nói tóm tắt cho quí bạn xem những thí nghiệm của ông Hector Durville, trích trong quyển La Fantôme des vivantsHồn Ma của những người sống – từ trang 249 đến 309 để chứng chắc rằng những sự cảm xúc vốn ở trong Cái Vía chứ không phải ở trong xác thịt. Quí bạn nào thông thạo Pháp văn nên đọc quyển đó.

    Thường thường ông Hector Durville thâu thần người đồng tử, làm cho Cái Vía anh xuất ra rồi đặc lại thành hình người. Cái Vía lại ngồi trên ghế cách xa cái xác lối một thước.

    1 – VỀ XÚC GIÁC

    – I –

    Ông Hector lấy một hình nhân bằng sáp để trong Cái Vía đồng tử. Chất Thanh Khí làm Cái Vía đồng tử dính vào hình nhân.

    Nếu châm chích hình nhân bất cứ chỗ nào, tại cánh tay thì đồng tử đau nhức tại chỗ đó ở cánh tay. Ngắt véo hình nhân ở bắp chân thì có dấu vết ở bắp chân của đồng tử. Còn châm chích hay ngắt véo nơi cánh tay hay bắp chân của xác thân đồng tử thì anh không đau nhức chi cả.

    Nếu cất hình nhân vào tủ kính có hơi âm trong vòng 20 hay 25 ngày rồi đem ra thí nghiệm thì đồng tử còn biết cảm xúc. Còn để hình nhân ra ngoài, chất Thanh Khí bay đi lần lần, trong vòng một tuần thì không dùng được nữa.

    Có một lần anh thư ký của ông Hector Durville lấy hình nhân đem về nhà tính để học hỏi. Đêm đến, anh để hình nhân ngoài cửa sổ rồi quên mất, đóng cửa lại. Lúc đó nhằm mùa Đông, tiết trời lạnh lẽo. Anh đồng tử ở tại nhà anh, bỗng phát run cầm cập, anh uống rượu mạnh và đắp ba, bốn cái mền mà cũng không ấm áp chút nào. Trọn năm ngày, anh nằm trên giường rên siết. Qua ngày thứ sáu, anh bớt, mới đến ông Hector Durville hỏi thăm duyên cớ. Anh thư ký mới sực nhớ việc anh bỏ quên hình nhân ngoài cửa sổ. Ông Hector Duruville hối anh về lấy hình nhân đem lại. Đồng tử ôm hình nhân để trên ngực. Trong 10 phút sau hết lạnh, vì anh rút hết Thanh Khí trong hình nhân rồi.

    – II –

    Một lần khác, ông Hector Durville cầm hình nhân để cho mấy đứa học trò thử. Đứa thì ngắt véo, đứa thì quàu quấu hình nhân, đứa này tới đứa kia. Đồng tử ở trong phòng kế bên đau quá, bèn tông cửa vẹt mấy người xem rồi chụp lấy hình nhân. Ông Hector giựt mình trì lại, đồng tử bỗng ngắt đứt cái đầu của hình nhân. Tức thì y nhào lăn xuống đất, rên la thảm thiết. Ông Hector Durville bỏ hình nhân vào túi rồi lại cứu cấp anh. Nửa giờ sau đồng tử mới tỉnh lại, cổ anh bầm tím và sưng vù lên. Ông Hector Durville chỉ làm cho anh bớt đau một chút mà thôi. Anh ra về trông rất thảm thương. Từ đó về sau, anh không hề chịu cho ai làm cho Cái Vía của anh xuất ra nữa.

    – III –

    Tháng Octobre 1907, ông Hector Durville làm cho Cái Vía cô đồng Marthe xuất ra trong phòng làm việc của ông. Từ thuở giờ, cô đồng Marthe không biết cảm hay sổ mũi ra sao. Ông Hector Durville sai Cái Vía cô đồng đi với Ninette và André qua một cái phòng lạnh lẽo. Tức thì cô đồng phát lạnh và run lập cập. Ông Hector Durville liền gọi Cái Vía cô đồng về, nhưng cô cũng không được ấm áp. Qua hôm sau, cô Marthe ăn không biết ngon, cô nghẹt mũi, nặng đầu, cô bị cảm thật.

    2 – THỊ GIÁC – SỰ THẤY

    – I –

    Cuối tháng Octobre 1907, từ 5 giờ tới 6 giờ chiều, có mặt bà Stahl, ông Bonnet, Grand Jean và Caston Durville, ông Hector Durville thí nghiệm hai cách sau đây:

    1 – Ông bảo Gaston cầm cái đồng hồ để sau ót Cái Vía cô đồng Edmée. Cô đồng rùng mình một cái rồi nói: Tôi thấy một vật trắng, tròn, nó chạy như một cái máy, nó làm ra tiếng. Ấy là tiếng tích tắc của một cái đồng hồ.

    2 – Ông đưa cho Gaston một cái bao thư dán kín, ông không nói cho Gaston biết trong đó có cái chi. Ông bảo Gaston để cái bao thư sau ót Cái Vía cô đồng. Cô đồng nói: Tôi thấy hai vật tròn như đồng xu. Ông Hector Duurville hỏi: Phải tiền không? Cô đồng trả lời: Phải – Màu gỉ? – Màu vàng. Nhưng không phải. Ấy là màu vàng đỏ – Có phải đồng xu không? – Không phải. Ấy là vàng – Trong bao thư còn gì nữa? – Còn bạc. Ấy là những giấy bạc.

    Mãn cuộc rồi, người ta mới xé bao thư trước mặt những người chứng. Người ta thấy trong đó có hai tấm giấy bạc và hai đồng 20 quan.

    – II –

    Ngày 2 Janvier 1908, lúc 5 giờ rưỡi chiều, có mặt những người chứng là quí ông Ed. Dubois, Dubet và J. Brieux trong phòng thí nghiệm của ông Hector Durville, không thắp đèn, tối đen.

    Cô đồng tên Léontine, những người chứng cách cô đồng khoảng bốn thước. Ông Hector Durville bảo Cái Vía cô đồng lại gần ông Dubet rồi xin ông Dubet đưa cho Cái Vía cô đồng một vật theo ý ông muốn. Ông Dubet móc trong túi một cái dao xếp, ông nắm chặt trong tay rồi mới đưa cho Cái Vía cô đồng và hỏi thấy cái chi không. Cô đồng nói: Tôi thấy một vật nhỏ, ấy là một cây viết chì hay là một cái dao xếp.

    Ông Dubet cầm đèn pin rọi trên bàn viết của ông Durville lấy một cây viết máy rồi đưa cho Cái Vía cô đồng xem. Cô đồng nói: Ấy là cây viết nhưng không giống cây viết thường, cái ống có mực. Ông Dubois lấy một tờ giấy viết thư cầm trong tay. Cô đồng nói: Ấy là một tờ giấy trắng viết thư.

    Ông Hector Durville xin ông Brieux đứng dậy rồi cho Cái Vía cô đồng xem một vật gì tùy ý. Ông Brieux đưa phía sau cô đồng cho Cái Vía cô đồng xem. Cô đồng nói: Tôi thấy một vật cầm trong tay, nó đen, nó tròn, ấy là cái đồng hồ. Ông Brieux lại đưa bề mặt đồng hồ. Cô đồng nói: Cũng là cái đồng hồ vừa rồi, nhưng lần này là bề mặt. Tôi thấy mấy cây kim, nhưng tôi không biết mấy giờ. Hỏi tại sao vậy? Thì cô đồng nói: Tại Cái Vía rung động mạnh lắm. Hai con mắt xao xuyến và đổi chỗ mãi. Trọn cái mình của Cái Vía rung động luôn luôn không ngớt. Tại sự rung động đó mà tôi không thấy cho đúng cây kim ở chỗ nào.

    3 – THÍNH GIÁC – SỰ NGHE

    Có mặt ông André với ông Hector Durville. Cái Vía cô đồng Marthe xuất ra rồi lại ngồi trên ghế dựa cách cái xác cô đồng khoảng một thước.

    1 – Ông Hector Durville để đồng hồ phía lỗ tai trái Cái Vía thì cô đồng nghe rõ ràng tiếng tích tắc. Ông Durville để đồng hồ phía sau ót, phía trên bụng và phía dưới chân Cái Vía, cô đồng cũng nghe tiếng đồng hồ chạy.

    Ông Durville bèn đem đồng hồ để khít lỗ tai, phía sau ót, phía trên bụng và dưới chân cái xác thì cô đồng không nghe gì hết.

    Ông lập lại sự thí nghiệm này với nhiều điều kiện khác nhau, thì chỉ Cái Vía nghe.

    2 – Ông Hector Durville làm cho Cái Vía cô Edmée xuất ra. Cái Vía cô này cũng nghe tiếng đồng hồ chạy như Cái Vía cô Marthe. Vía cô cũng nghe người ta làm cho tờ giấy bèo nhèo nữa.

    3 – Cái Vía cô Léotine cũng nghe rõ ràng tiếng tích tắc của đồng hồ. Cái xác của cô không nghe gì hết. Ông Hector Durville bảo nó nghe, nó cũng không nghe.

    Ông đưa đồng hồ cho Bác sĩ Pau de Saint Martin dặn ông đừng cho cô đồng biết, nhờ ông Saint Martin thí nghiệm xem xác thịt nghe hay Cái Vía nghe. Không nói gì hết Bác sĩ Saint Martin đi nhè nhẹ lại gần cái xác, úp đồng hồ vào lỗ tai bên này, rồi lỗ tai bên kia, cô cũng làm thinh. Ông bảo xác cô chú ý vào đồng hồ và nói với cô đồng: Cô phải nghe. Xác cô nói: Tôi không nghe gì hết. Ông lập lại một lần nữa, ông nói: Tiếng tích tắc của đồng hồ lớn lắm, cô phải nghe. Cô đồng đáp lại một cách nóng nảy: Tôi không nghe gì hết.

    Vài phút sau, Bác sĩ Saint Martin đi nhè nhẹ lại gần Cái Vía cô đồng đang ngồi trên ghế bành phía tay trái cái xác. Ông để đồng hồ phía trên Cái Vía. Cô đồng nói: Tôi nghe tiếng đồng hồ chạy. Ông Saint Martin để đồng hồ trên ghế bành rồi dưới gạch hơi xa xa chân Cái Vía. Cô đồng nói: Tôi biết người ta đem đồng hồ đi xa, nhưng tôi còn nghe tiếng tích tắc.

    Ông Durville biết rằng người điếc mà ngậm đồng hồ trong miệng cũng nghe được tiếng đồng hồ chạy. Ông nói với Bác sĩ Saint Martin trao đồng hồ cho ông. Ông bảo cô hả miệng ngậm đồng hồ và ông bảo cô đồng chú ý tới tiếng đồng hồ chạy. Xong rồi, ông bảo cô đồng hả miệng, ông lấy đồng hồ ra. Cô đồng không nghe tiếng gì hết.

    4 – KHỨU GIÁC – SỰ NGỮI

    – I –

    Cô đồng Edmée xuất Vía trong phòng làm việc của ông Hector Durville. Cái Vía của cô ngồi trên ghế dựa cách cái xác một thước. Trong phòng ánh sáng mờ mờ. Không cho cô đồng hay biết, Bác sĩ Pau de Saint Martin kê vào lỗ mũi cái xác một ve ammoniaque, tục gọi là nước đái quỉ, gần một phút. Cô đồng không ngửi mùi gì cả. Một chập sau, Bác sĩ làm thinh, đi nhè nhẹ lại gần Cái Vía rồi đưa cái ve dưới mũi Cái Vía. Cô đồng lấy tay bịt mũi, quay mặt chỗ khác rồi nói: Ấy là cái ve, nó hôi quá. Bác sĩ Martin lấy cái ve đó đi, ông thay cái ve khác. Ông cho Cái Vía ngửi dầu chanh (Bergamote). Cô đồng nói: Cái này mùi thơm. Bác sĩ Saint Martin kê ve dầu chanh vào lỗ mũi của cái xác thì cô đồng không biết gì cả. Bác sĩ Saint Martin nói: Tôi cho cô ngửi mùi thơm, cô đã ngửi rồi mà. Cô đồng nói: Tôi không ngửi mùi gì cả.

    – II –

    Lần này tới phiên cô Léotine. Bác sĩ Saint Martin để ve nước đái quỉ dưới lỗ mũi Cái Vía cô đồng thì cô đồng lấy tay bịt mũi, cô quay mặt chỗ khác rồi nói: A! hôi quá. Ấy là thuốc làm cho bớt đau nhức. Rồi cô tiếp: Mà không phải, đây là nước đáy quỉ.

    Năm phút sau, Bác sĩ không để cho cô đồng nghi ngờ chi cả, ông kê vào lỗ mũi xác thịt ve nước đái quỉ mở nút ra. Cô đồng ngồi làm thinh, dường như không có ngửi mùi gì cả. Bác sĩ Saint Martin hỏi: Cô có ngửi mùi chi không? Cô đồng trả lời: Không. Bác sĩ Saint Martin nói: Tôi để ve nước đái quỉ dưới lỗ mũi của cô, chẳng những cô ngửi mà mùi đó lại hôi lắm. Cô đã ngửi, tôi thấy cô nhăn mặt. Cô đồng thấy người ta không tin mình nên có ý phiền. Cô trả lời một cách mạnh bạo: Tôi nói với ông, tôi không ngửi mùi gì hết. Nếu ông không tin thì mặc tình.

    Ve nước đái quỉ để dưới lỗ mũi cô ít nhất là hai phút, chẳng những cô không ngửi mùi chi mà tới chừng cô tỉnh lại cô cũng không có chi khó chịu.

    Bác sĩ Saint Martin về chỗ ngồi.

    Khoảng tám hay mười phút sau, ông đi nhè nhẹ lại gần Cái Vía, ông để ve dầu chanh trên đầu Cái Vía. Cô đồng nói: Tôi thấy ông để một cái ve phía lỗ tai tôi, ông muốn cho tôi ngửi cái gì đó? Rồi cô đồng nói một cách chế nhạo: Tôi không ngửi bằng lỗ tai đâu. Bác sĩ Saint Martin mới để cái ve dưới lỗ mũi Cái Vía, cô đồng liền nói: Mùi này thơm, ấy là dầu chanh, tôi thích nó hơn là nước đái quỉ.

    – III –

    Cô đồng là Bà Vix (Madame Vix) xuất Vía trước những người chứng là quí ông: Adatto, E. Dubois, Robert Hilde-brand, Bernard Porteret. Tất cả ở trong chỗ tối mờ mờ.

    Ông Hector Durville lần lượt để dưới lỗ mũi cái xác cô đồng nước đái quỉ, long não, lá thơm Patchouli, dầu bông tím, dầu chanh, cô không ngửi mùi gì cả. Khi đưa các thứ này dưới lỗ mũi Cái Vía thì cô đồng biết mấy mùi đó liền.

    5 – VỊ GIÁC – SỰ NẾM

    Ngày 12 Décember 1907, có mặt quí ông: Combe, Ed. Dubois và Gaston Durville dưới ánh sáng mờ mờ.

    Cô đồng Léotine xuất Vía ra. Ông Hector Durville để trong tay cô đồng một miếng Lư hội. Ông bảo cô để vào miệng nhai rồi cho biết mùi vị. Cô đồng nhai rồi nói: Miếng này không có mùi vị gì cả. Ông Hector Durville bảo cô nhả ra đặng sau đó cô khỏi đau bụng.

    Ông Hector Duurville để trong tay cô một cục đường, ông bảo cô nhai rồi cho biết nó có ngon không. Cô đồng nói: Không có vị gì cả.

    Ông Hector Durville dùng kềm lấy một vị thuốc đắng tên Quassia. Ông bảo Cái Vía hả miệng, ông đút miếng thuốc đó vào miệng Cái Vía rồi bảo nó ngậm lại. Ông mới hỏi: Vị cô ngậm ra sao? Cô đồng nói: Nó không ngon, đắng quá. Ông lấy miếng thuốc đó ra rồi để miếng thuốc đó trong tay xác thịt. Ông bảo cô đồng đút vào miệng xem, nó có vị gì không. Cô đồng làm in như vậy rồi nói: Nó không có vị gì hết.

    Ông Hector Durville dùng kềm lấy một miếng Lư hội để vào miệng Cái Vía thì cô đồng nói: Tôi biết rồi, nó đắng lắm. Ông mới lấy miếng Lư hội rồi để vào miệng cái xác cô đồng, cô đồng nếm rồi nói như trước: Không có vị gì cả. Ông bèn lấy vài giọt Ký ninh nước (quinine) để trong một cái muỗng rồi đưa vào miệng Cái Vía. Cô đồng nói: Không ngon, nó đắng lắm.

    Ông dùng kềm lấy lấy một múi cam để vào miệng Cái Vía. Cô đồng nói: Ngon thật, ấy là múi cam. Ông lấy một múi cam đút vào miệng cái xác rồi bảo cô đồng: Xem cái gì đó? Cô đồng nói: Tôi không biết gì cả. Vừa rồi ông cho tôi ăn cam, còn bây giờ tôi không biết cái này là cái gì.

    Ông Hector Durville lấy một nhúm Mã tiền bỏ vào muỗng chế vài giọt nước rồi để vào miệng Cái Vía, cô đồng nói: Hôi quá, nó đắng lắm, nó làm khô cả lưỡi.

    Ông Hector Durville lấy một nhúm muối để trong muỗng rồi đưa vào miệng Cái Vía. Cô đồng nói: Ấy là muối.

    Ông lấy kềm gắp một cục đường để vào miệng Cái Vía thì cô đồng nói; Ấy là đường. Ông để cục đường trên bàn. Một chập sau, ông lấy cục đường bỏ vào miệng cái xác cô đồng cho cô nhai. Ông nói quả quyết với cô: Ấy là miếng Lư hội, chắc là cô cũng không chịu nỗi mùi đó rồi.

    Ông nói mặc ông, cô đồng cứ trả lời: Nó hôi mặc nó, tôi không có nếm mùi vị gì cả.

    Ông Hector Durville thí nghiệm với bốn, năm người khác thì cái kết quả cũng in như vậy.

    *

    **

    Bàn qua những sự thí nghiệm:

    Có những sự thí nghiệm của ông Hector Durville ta mới tin chắc: Con người có nhiều Thể. Nếu có Cái Vía thì tự nhiên có Cái Phách, Cái Trí và mấy Thể cao khác.

    Ông Hector Durville thí nghiệm, mỗi giác quan với nhiều cô đồng khác nhau thì cái kết quả vẫn in như nhau tức là: Sự cảm xúc ở trong Cái Vía chứ không ở trong xác thịt.

    Bây giờ ta hãy nêu ra câu hỏi này: Ông Hector Durville bắt đầu thí nghiệm từ năm 1907, tới nay là năm 1979, 72 năm đã trôi qua, tại sao không có ai lập lại những thí nghiệm này đặng chứng chắc rằng Huyền bí học nói đúng với sự thật.

    Điều này rất dễ hiểu. Ông Hector Durville là một nhà Huyền bí học lão luyện về phép thâu thần, trừ ra hai người là ông Colonel de Roches và ông Charles Lancelin, thì ngày nay không có nhà thôi miên nào sánh kịp với ông.

    Nên hiểu không phải dễ làm cho Cái Vía xuất ra khỏi xác. Nó xuất ra rồi phải làm cho nó đặc lại giống hình người. Cái Vía không đặc lại thì không ai thấy nó được vì con mắt phàm không thấy chất Thanh Khí. Phải mở Thần Nhãn mới thấy nó. Hơn nữa, phải biết phương pháp Huyền bí học bảo vệ nó. Khi xuất ra khỏi xác trong lúc thí nghiệm thì có một sợi dây từ khí cột dính với Xác Thân. Nhờ dây này mà sinh lực đi từ Cái Vía qua Cái Phách đặng nuôi Xác Thân.

    Nếu trong lúc thí nghiệm mà sợi dây này đứt ngang thì đồng tử chết luôn, không phương cứu chữa.

    Còn tại sao trong phòng thí nghiệm ánh sáng không được rực rỡ? Ấy là Cái Vía khi đặc lại không chịu nỗi sự rung động của ánh sáng Mặt Trời hay là ánh sáng của đèn điện, đèn khí đá.

    Vì vậy, Hồn Ma thường hiện ra ban đêm chứ ít khi hiện ra ban ngày. Trừ ra vài trường hợp đặc biệt, Hồn Ma lên cõi Trung Giới học cách hiện hình với một nhà Huyền bí học thì mới hiện ra ban ngày được. Ma hiện hình tức là làm cho Cái Vía đặc lại thành người, ít khi họ biết lấy 4 chất Dĩ Thái Hồng Trần làm ra hình giả. (Xin xem chuyện: Hồn Ma Cô Katie King và nhà Bác học William Crookes, quyển nhất của Bộ Tủ Sách Tâm Linh Thanh Niên).

    Trong Trời Đất còn không biết bao nhiêu sự bí mật mà con người cần phải học hỏi từ kiếp này qua kiếp kia cho đến khi trở nên trọn sáng trọn lành làm một Vị Siêu Phàm thì mới hiểu biết những việc đã xảy ra, đang xảy ra và sẽ xảy ra tại Dãy Địa Cầu. Rồi từ chừng đó mới học hỏi thêm ở mấy cõi cao hơn nữa. Biển Giác mênh mông không biết đâu là bờ bến.
    traderdoclap thích bài này.
  3. Duoi_Chan_Thay

    Duoi_Chan_Thay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2016
    Đã được thích:
    144
    CHƯƠNG THỨ CHÍN

    THÂN THỂ CON NGƯỜI LÀ MỘT LÒ TẠO HÓA

    Tôi tưởng cũng nên nói vài lời về những sự bí mật trong mình con người.

    Thân Thể con người là một lò Tạo Hóa chứa đựng không biết bao nhiêu sự bí mật mà con người mới khám phá ra một chút ít thôi.

    Quả thật ngày nay người ta học rành rẽ những cơ quan trong mình con người, nhưng đây về phương diện hữu hình, còn về phương diện vô hình là Sự Sống làm cho chúng nó hoạt động chưa ai biết ra sao. Không phải vật chất sinh ra sự sống, mà trái ngược lại, sự sống sinh ra vật chất.

    Trong bài diễn văn khai mạc Đại Hội Phát Triển Khoa Học mở tại Bristol (Anh Quốc) năm 1898, ông William Crookes có nói câu này (đại ý):

    “Tôi rất thích đảo ngược câu châm ngôn của Cổ nhân và nói: Trong sự sống tôi thấy quyền năng sinh hóa những hình dạng của vật chất và chắc chắn rằng quyền năng đó đã thực hiện rồi.”

    Hồi thời cổ Ai Cập, tại ngạch đền thờ Nữ Thần Isis có khắc câu này: “Ta là cái gì đã có ở trong thời dĩ vãng, đang có ở thời hiện tại và sẽ có ở thời tương lai. Chưa có một phàm phu tục tử nào vén được bức màn của Ta.”

    Thật đúng vậy. Bức màn này tiếng Pháp là: Le Voile d’Isis.

    Ai có suy nghĩ đều thắc mắc về những điều sau đây:

    Một là: Tại sao trong một bộ máy không người điều khiển như xác thân ta đây mà các cơ quan riêng biệt đều làm việc bổn phận mình một cách chu đáo, không xao lãng chút nào, ngoại trừ lúc bệnh hoạn, chúng yếu sức.

    Hai là: Tại sao trái tim cứ nhảy, con người cứ thở. Tại sao Bộ tiêu hoá biến đổi thực vật ra máu huyết, xương thịt. Làm cách nào mà máu lại đỏ, sữa lại trắng. Tại sao nó biết giữ gìn những chất bổ dưỡng để nuôi xác thân, còn những chất dơ bẩn lại tống khứ ra ngoài.

    Ba là: Một Tinh trùng, một Noãn châu nhập lại thành ra một người. Xin hỏi: Có Tinh trùng đực, Tinh trùng cái, Noãn châu đực, Noãn châu cái không? Tinh trùng nào hợp với Noãn châu nào sinh ra con trai, Tinh trùng nào hợp với Noãn châu nào mà thành ra con gái?

    Chỉ có ba yếu tố: Tinh trùng, Noãn châu và Máu huyết người mẹ thì cái gì tạo ra da thịt, xương cốt và cơ quan như: mặt mũi, tay chân, gan ruột, tim phổi và nhất là hai bộ phận sinh dục của Nam và Nữ khác nhau. Tại sao đàn ông có râu, đàn bà không có râu mà lại có kinh nguyệt.

    Tại sao khi sinh đẻ rồi thì đàn bà lại có sữa để cho con bú? Có bàn tay vô hình nào nhúng vào việc này không? Bởi vì ba yếu tố: Noãn châu, Máu huyết và Tinh trùng không có đủ trí khôn để tạo được một hình hài Nam hay Nữ, từ vóc vạc cho đến tánh tình và giọng nói không ai giống ai.

    Bốn là: Trong gia đình có năm người con, ba trai, hai gái, một cha, một mẹ, nghĩa là chỉ có một thứ Tinh trùng và một thứ Noãn châu mà thôi. Nói theo nghĩa vật chất, nếu sinh ra con trai thì phải con trai hết, nếu sinh ra con gái thì phải con gái hết, vóc vạc bằng nhau và giống cha hay giống mẹ như khuôn đúc.

    Nhưng sự thật không phải vậy. Vì lẽ nào mà có ba Nam, hai Nữ, có đứa cao, có đưa thấp khác nhau và chỉ hơi giống cha hay giống mẹ mà thôi.[6]

    Về sự thông minh và tánh nết không ai giống ai.Vì lẽ nào?

    Năm là: Tại sao có giống da đen, giống da vàng, da đỏ, da trắng. Cái gì làm ra màu da này? Tại sao ngôn ngữ lại bất đồng?

    Sáu là: Về các loại máu. Theo phép, một giống dân thì chỉ có một loại máu mà thôi. Nếu A thì A hết, nếu B thì B hết. Tại sao trong một giống dân hay bất cứ trong giống dân tộc nào, người thì có máu A, người thì có máu B. Phải có những lý do và chắc chắn chúng không phải ở tại cõi Trần này đâu.

    Bảy là: Về vóc vạc con người. Quả thật nhờ đồ ăn, đứa nhỏ mới mau lớn và mau cao. Theo phương diện này thì đáng lẽ đứa nhỏ phải cao lớn mãi, cho tới khi nó già yếu rồi thì mới hết cao lớn.

    Nhưng thật sự, tới một ngày kia, con người không cao lớn nữa. Như vậy, mới có người cao, người thấp, người lùn.

    Nói thì rất dễ, mà giải thích cho đúng lý là cực kỳ khó khăn. Ở cõi Trần, ta thường thấy những hậu quả, còn những nguyên nhân sinh ra những hậu quả thuộc về cõi vô hình khác mà ta không biết.

    Ở đây, tôi không nói tới những Huyệt trong mình con người. Những Huyệt này liên quan mật thiết với Cái Phách tức là có ảnh hưởng lớn lao đối với sức khoẻ con người. Khi quí bạn thấy Huyệt đó rồi thì sẽ vô cùng ngạc nhiên. Người trình bày ra Huyệt đó là một nhà Đạo học uyên thâm.

    Muốn châm cứu cho có kết quả mau lẹ thì phải mở Nhãn quan Cái Phách, thấy rõ ràng những Huyệt đó mới không có sự lầm lạc. Điều này khó thực hiện được, bởi vì Hành giả phải trì trai, giữ giới, phải ra công luyện tập và nhất là phải học hỏi với một vị Cao đồ của Chơn Sư.

    Người thường không hội đủ những điều kiện này, dù có học châm cứu thì cũng không đi đến chỗ thâm sâu được.

    Tôi cũng không bàn đến những quyền năng của những Tu sĩ gọi là Dô ghi (Yogi) bên Ấn Độ. Họ ra vào rừng sâu Tham Thiền Nhập Định rồi thì hùm beo, tây tượng, lang sói, các thú dữ, rắn độc không hề phạm đến được. Trái lại chúng dường như rất kính trọng họ. Không ai giải thích được tại sao, nắng lửa, sương tuyết, không xâm phạm thân mình họ được. Họ không ăn, không uống, không thở mà họ không bệnh hoạn và vẫn sống.

    Thân thể họ như thân thể chúng ta, chứ không có cái chi khác lạ. Tại sao nó tránh được sự tàn phá của thời gian rất lâu. Hoàn toàn bí mật.

    (Xin xem Ba chuyện Đại Định phi thường trong bài Vài lời nói về Thiền Ấn Độ và Thiền Trung Hoa.

    Còn nhiều bí mật khác nữa.

    Như một cái trứng gà, ta cầm trong tay. Ta không biết nữa đây nó sẽ sinh ra gà Trống hay gà Mái.

    Trong trứng chỉ có tròng đỏ, tròng trắng và cái ngòi. Vậy thì cái chi trong trứng hợp lại làm ra thân hình gà trống hay gà mái, có đủ máu huyết, xương thịt, mỏ mồng, bầu diều, mề, gan, ruột, tim, phổi v. v. . . .

    Gà trống có cựa lại biết gáy và ham đá lộn. Gà mái không có cựa, không biết gáy lại đẻ trứng.

    Dù cho rằng có bàn tay vô hình làm ra mấy điều này thì bàn tay đó phải biết áp dụng Luật Di Truyền trong mỗi trường hợp. Thường thường bàn tay vô hình đó là những Tinh Linh gọi là Sylphes. Phải mở Thần Nhãn và Huệ Nhãn mới thấy rõ ràng công việc tạo ra hình thể. Thấy thì rất dễ mà giải thích ra không đúng với sự thật vì không biết được cách làm việc của các Tinh Linh.

    Bây giờ xin nói về chuyện Vô hình.

    THAY HỒN ĐỔI XÁC

    Thay Hồn đổi Xác là Xác của người này mà Hồn của người kia.

    Một cô gái chết lúc sớm mai, tới chiều thì sống lại. Cô ngơ ngác nhìn quanh rồi nói: Nhà này không phải là nhà của tôi. Tôi con của ông . . . . . . và bà . . . . . . ở tại . . . . . . Tôi có mấy anh em tên . . . . . . Cô xin người ta đưa cô về gia đình của cô. Điều tra ra quả thật cô gái đó đã chết mấy tháng trước, nay Hồn cô nhập vào cô gái này.

    Tôi không nói về việc hai gia đình khó xử trí về việc này, tôi muốn nhấn mạnh chỗ sau đây:

    Người chết vì bệnh hoạn, cơ thể hư hoại. Tại sao Hồn Ma nhập vào xác thì cơ thể lại lành mạnh liền trong nháy mắt, nhờ vậy cái xác mới sống lại được.

    Quyền năng làm cho cái xác chết rồi sống lại vốn ở đâu? Dám chắc Hồn Ma không có quyền năng này. Phải có sự giúp đỡ bên ngoài. Nhưng tại sao cô gái này lại được giúp đỡ, còn cả muôn, cả ngàn người khác không được hân hạnh đó?

    Hoàn toàn bí mật.

    Mấy chục năm trước, tôi có nghe một chuyện thay Hồn đổi Xác ở Bạc Liêu.

    Tại Châu Đốc cũng có một chuyện thay Hồn đổi Xác giữa hai người đàn bà đẻ rồi chết một lượt, hai người trùng tên trùng họ. Vài giờ sau một người sống lại, nhưng không nhìn nhận chồng và các con. Ấy là trường hợp chung của những người thay Hồn đổi Xác. Không biết làm sao mà giải thích.

    Việc này xảy ra hơn nửa thế kỷ. Hiện nay tôi không còn gặp lại người thuật chuyện này và những nhân chứng, cho nên chỉ nói phớt qua thôi.

    Bây giờ xin nói vài lời về Ba vật báu trong mình con người là: TINH – KHÍ – THẦN.
    traderdoclap thích bài này.
  4. Duoi_Chan_Thay

    Duoi_Chan_Thay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2016
    Đã được thích:
    144
    CHƯƠNG THỨ MƯỜI

    1 – BA VẬT BÁU TRONG MÌNH CON NGƯỜI:

    TINH – KHÍ – THẦN

    Ngoại trừ các nhà luyện Đạo thì ngoài đời không một ai biết rằng: Tinh – Khí – Thần là Ba vật báu trong mình con người mà nhất là Tinh của người đàn ông.

    Nếu dùng Tinh vào việc tạo ra nòi giống thì nó biến thành một thứ lực gọi là Ojas và đem cho con người ba điều lợi:

    Một là: Trí óc sáng suốt.

    Hai là: Thân thể tráng kiện.

    Ba là: tăng thêm tuổi thọ.

    Trái lại, nếu không biết tiết dục cứ đắm mê nữ sắc thì thân thể hao mòn, tiều tụy, tóc mau bạc, tai mau điếc, mắt mau mờ, thường đau ốm bệnh hoạn vì không đủ sức chịu đựng với phong sương, nỗi e phải bỏ mình trước ngày giờ đã định. Từ ngàn xưa, những vị Vua Chúa trong Cung viện có cả trăm, cả ngàn mỹ nữ thì không thể sống lâu được. Vì lẽ nào? Quí bạn cũng thừa hiểu, khỏi phải nói trắng ra. Dù cho uống Tiên đơn cũng không công hiệu.

    2 – MỤC ĐÍCH CỦA SỰ GIAO HỢP

    Mục đích của sự giao hợp là tạo ra một Xác Thân để cho Linh Hồn nhập vào đặng tiếp tục sự tiến hóa đã ngưng lại hồi kiếp trước khi đã từ trần.

    Mục đích này rất cao thượng, thanh bai và sự giao hợp chỉ là một phương tiện thôi.

    Vì Vô Minh, con người lạm dụng phương tiện và biến đổi nó thành một việc thấp hèn nhơ nhớp, xấu hổ và đầy tội lỗi.

    3 – SỰ GIAO HỢP PHÁT SINH TỪ HỒI NÀO?

    Muốn biết sự giao hợp phát sinh từ hồi nào thì phải biết cách sinh hóa các giống dân trên Địa Cầu. Đây là một trong những bí mật của Tạo Công, không có người phàm phu nào khám phá ra được.

    7 GIỐNG DÂN TRÊN ĐỊA CẦU

    Tại quả Địa Cầu phải có 7 Giống dân Chánh (Race Mère). Mỗi Giống dân Chánh chia ra 7 Giống dân Phụ hay 7 Nhánh lớn (Sous Race). Mỗi Nhánh còn chia ra 7 Chi, chưa kể những giống lai.

    Vấn đề này cực kỳ khó khăn, xin nói một cách tổng quát mà thôi:

    1 – 2 – Giống dân thứ Nhất và Giống dân thứ Nhì đã tàn lâu rồi.

    3 – Giống dân thứ Ba là Giống Lémurien. Giống dân da đen ngày nay là cháu chích của Giống Lémurien.

    4 – Giống dân thứ Tư là Giống Atlante. Giống da vàng, da đỏ là cháu chích của Giống Atlante.

    5 – Giống dân thứ Năm là Giống Aryen. Giống da trắng là cháu chích của nhánh thứ Tư và nhánh thứ Năm của Giống Aryen.

    Nhánh thứ Sáu (6è Sous Race) đã sinh ra song chưa đủ số để lập một quốc gia.

    6 – Giống dân Chánh thứ Sáu (6è Race Mère) sẽ ra đời khoảng 6 hay 700 năm nữa tại California.

    7 – Giống dân Chánh thứ Bảy sẽ sinh ra tại Úc Châu.

    CÁCH SINH SẢN CỦA

    3 GIỐNG DÂN ĐẦU TIÊN

    *

    * *

    VỀ GIỐNG THỨ NHẤT

    Chưa có da thịt, chưa có Nam Nữ. Thân hình giống như xưng xa gọi là Nguyên Sinh Chất, có tòng có tụi. Ấy là những Cái Phách do những vị Đại Thiên Thần tham thiền mà sinh ra. Có một quan gọi là thính giác ứng đáp với những ấn tượng là lửa. Đi đứng, chạy, bay, nhảy nhót đều được. Huyền bí học gọi là chhâyas, những hình bóng.

    CÁCH SINH SẢN

    Khi sinh sản thì như các tế bào, nứt ra làm hai phần hay là mọc những mầm. Ban đầu thì hai phần bằng nhau. Sau một phần lớn, một phần nhỏ tức là những con cháu, thân hình nhỏ hơn ông, cha.

    Cũng có 7 nhánh vậy, song khó phân biệt.

    VỀ GIỐNG DÂN THỨ NHÌ

    Đúng ngày giờ thì các Tinh Linh hay Ngũ Hành lấy một chất đắp vào thân mình của Giống dân thứ Nhất. Chất này làm ra hình hài của Giống dân thứ Nhì. Còn thân hình của Giống dân thứ Nhất thì biến thành Cái Phách của Giống dân thứ Nhì.

    Một giác quan thêm vào là Xúc giác. Ứng đáp được với những ấn tượng lửa và nước (Hoả và Thủy).

    CÁCH SINH SẢN

    Có hai cách:

    Một là: Vì thân mình càng ngày càng cứng không thể mọc mầm nữa. Từ đó lỗ chân lông tiết ra những cục nhỏ màu trắng đục, sền sệt giống như giọt mồ hôi, càng ngày càng lớn. Mỗi cục rớt ra thành một người.

    Người ta gọi Giống dân này là Giống dân do mồ hôi sinh ra (Nés de la sueur).

    Có hai bộ phận sinh dục âm và dương mới tượng.

    VỀ GIỐNG DÂN THỨ BA

    Nói một cách tổng quát, thân hình cao lớn, vạm vỡ, nhưng nửa người nửa thú.

    Có ba cơ quan: Thính giác, Xúc giác và Thị giác. Nhưng bắt đầu từ nhánh thứ Ba, con người mới có một con mắt ở chính giữa trán. Người đời sau gọi là Giống dân Cyclope.

    CÁCH SINH SẢN

    Có ba cách:

    1 – Cách thứ nhất: Nhánh thứ Nhất và Nhánh thứ Nhì cũng do giọt mồ hôi sinh ra.

    Nhưng qua Nhánh thứ Nhì thì những giọt mồ hôi càng ngày càng thêm cứng và tròn giống như trứng gà. Đứa nhỏ sinh ra thì có đủ hai bộ phận sinh dục âm và dương rõ rệt. Đời nay gọi là lại cái.

    Từ đây con người ở trong trứng sinh ra.

    2 – Cách thứ nhì: Con cháu nhánh thứ Ba thành hình nguyên vẹn trong trứng. Trứng nở ra, đứa nhỏ ra ngoài, đi đứng hoạt động được, không khác nào những gà con sau khi trứng khảy mỏ rồi thì nhảy xuống đất.

    Có hai bộ phân sinh dục âm và dương rõ rệt, nhưng một cái lớn một cái nhỏ.

    SỰ PHÂN CHIA NAM NỮ

    Tới nhánh thứ Tư, khi đứa nhỏ sinh ra thì có một bộ phận sinh dục âm hoặc dương mà thôi. Con trai và con gái hình dạng khác nhau. Nhưng người Nam vẫn còn giữ một phần nhỏ nhít cơ quan sinh dục của người Nữ và người Nữ cũng còn giữ một phần nhỏ nhít cơ quan sinh dục của người Nam.

    Vì vậy, ngày nay mới có việc trái hóa gái, gái hóa trai, đàn ông biến thành đàn bà, đàn bà biến thành đàn ông được.

    Sự phân chia Nam Nữ đã xảy ra 18 triệu năm rồi. Sau khi phân chia một ít lâu thì bản năng sinh hóa phát khởi. Từ đó mới có sự giao hợp như ngày nay.

    Khi Nhánh thứ Tư gần tàn, đứa nhỏ sinh ra yếu đuối không đi đứng được nữa.

    3 – Cách thứ Ba: Qua nhánh thứ năm, đưa nhỏ cũng ở trong trứng, nhưng trứng ở trong lòng người mẹ. Đứa nhỏ sinh ra thì yếu đuối.

    Tới nhánh thứ Sáu và nhánh thứ Bảy, sự sinh hóa như ngày nay (Thai sinh).

    CON MẮT MỌC RA Ở HAI BÊN

    Bắt đầu từ Nhánh thứ Ba con người mới có một con mắt ở chính giữa trán. Nhờ con mắt này, con người cũng thấy cõi Trung Giới, nhưng không rõ rệt.

    Lần lần hai con mắt mọc ra hai bên.

    Nhưng qua nhánh thứ Bảy, con người mới tập sử dụng hai con mắt, con mắt ở giữa trán vẫn còn hoạt động, song nó lần lần thụt vô trong đầu và thành ra con mắt thứ Ba, ngày nay gọi là Hạch Óc (Tùng quả tuyến: Glande pinéale).

    Từ Giống dân thứ Tư sắp về sau, con người mới dùng hai con mắt để xem coi.

    TIẾNG NÓI

    Nhánh thứ Nhất và nhánh thứ Nhì của Giống dân thứ Ba chưa có tiếng nói như bây giờ. Chỉ biết la hét khi vui vẻ, buồn bực, đau thương hay yêu mến.

    Qua nhánh thứ Ba tiếng nói mới biến thành độc âm.

    GIÁC QUAN THỨ TƯ

    VÀ GIÁC QUAN THỨ NĂM

    Giống dân thứ Tư mới thật là giống con người ở Thế gian. Thêm một giác quan là Vị giác.

    Qua Giống dân thứ Năm, Khứu giác bắt đầu hoạt động, con người mới biết mùi.

    Hiện giờ con người có đủ Ngũ quan.

    *

    * *
    traderdoclap thích bài này.
  5. traderdoclap

    traderdoclap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2015
    Đã được thích:
    1.640
    Nói thêm về vấn đề này.
    Thực sự tạo hóa đã ban cho con người một món quà vô giá.
    Khi giao hợp với cái tâm trong sáng, với 1 tình thương yêu vô bờ bến trong khoảnh khắc thăng hoa và cực khoái chính là thời điểm mà con người có thể bỏ qua tất cả bản ngã, xác phàm...để tiếp xúc được với linh hồn, chơn ngã của chính mình, với sự phúc lạc vô bờ.
    Tiếc rằng ngày nay vì lễ giáo, luôn thường đạo lý con người lại cho cái việc đẹp đẽ nhất đó là tội lỗi, xấu xa.
    Làm cho cơ tiến hóa của con người ngày càng chậm lại.
    okeck16Duoi_Chan_Thay thích bài này.
  6. Duoi_Chan_Thay

    Duoi_Chan_Thay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2016
    Đã được thích:
    144
    cảm ơn huynh

    tuy nhiên, cơ tiến hóa không chậm lại đâu huynh, vẫn theo dòng chảy (chỉ có thể là 1 ai đó cứ mãi đi ngang hoặc đi mãi không đến đích). Ví dụ, 1 con đường để lên đỉnh 1 ngọn núi, người hành hương có thể đi đến đỉnh núi bằng nhiều cách, có người thì đi 1 mạch bằng 1 con đường mòn, có người thì vừa đi vừa dừng lại ngắm cảnh đẹp
    Nếu để tiến hóa tự nhiên thì 1 người sẽ phải tiến lên với vô lượng kiếp.
    Còn nếu biết làm theo những điều các tôn giáo đang dạy thì con người sẽ tiến nhanh hơn trên con đường tiến hóa của mình.
    Ngoài ra, có một con đường tắt và dốc đứng - con đường này vô cùng nguy hiểm và khó đi bởi nếu sơ sẩy thì có thể bị quá sức mình hoặc gặp nhiều rủi ro.

    Tình thương đem lại nguồn năng lượng lớn nhất, nó vô cùng mạnh mẽ và màu sắc của nó cũng đẹp vô cùng.
    traderdoclap thích bài này.
  7. traderdoclap

    traderdoclap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2015
    Đã được thích:
    1.640
    Thầy mình cũng từng dạy: "tình thương mới thực quyền năng lớn"
    Đó là thứ tình cảm vi diệu nhất của vũ trụ.
    Mình đang đi theo con đường tắt và dốc đứng như bạn nói đây. Không hy vọng kiếp này được ngay nhưng sẽ là tích lũy lớn cho kiếp sau.
    okeck16Duoi_Chan_Thay thích bài này.
  8. Duoi_Chan_Thay

    Duoi_Chan_Thay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2016
    Đã được thích:
    144
    và quan trọng là trên đường leo lên đỉnh núi, huynh cần giúp đỡ những người hành hương mà huynh gặp được để họ cũng sớm tiến đến đỉnh núi giống huynh phải không
    ------

    Gayatri (GUY-ah-tree) là một từ tiếng Phạn chỉ một bài hát hoặc một thánh ca. Có rất nhiều mantrams Gayatri—trong Ấn Độ giáo, tất cả các vị thần nam và nữ đều có một mantram Gayatri riêng của mình. "Mantram Gayatri" là mantram gayatri lâu đời nhất và phổ biến nhất . Nó là một bài thánh ca về Đấng Toàn Năng. Dưới đây là bản dịch tiếng Hindu cùng với bản dịch tiếng Việt phía dưới.

    Om bhur bhuvah svah
    tat-savitur varenyam
    bhargo devasya dhimahi
    dhiyo yo nah pracodayat


    Hỡi Đấng bảo dưỡng toàn vũ trụ.
    Đấng sinh thành vạn hữu; Đấng mà vạn hữu trở về,
    Xin hiển lộ cho chúng con hình ảnh Ngôi Mặt trời tinh thần chân thực,
    ẩn trong vầng ánh sáng chói vàng.
    Để chúng con hiểu biết chân lý và làm tròn nhiệm vụ,
    trên con đường đến dưới chân thánh thiện của Ngài. OM.
    traderdoclap thích bài này.
  9. Duoi_Chan_Thay

    Duoi_Chan_Thay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2016
    Đã được thích:
    144
    CHƯƠNG THỨ MƯỜI MỘT

    BA TAI HẠI LỚN LAO CỦA SỰ

    ĐẮM MÊ SẮC DỤC

    Hiện giờ người ta rất sợ những chứng bệnh Hoa liễu, Phong tình, vì nọc độc của chúng nó còn di truyền tới con cái đời sau. Nhưng, sau khi phân chia Nam Nữ, sự đắm mê sắc dục gây ra Ba tai hại cực kỳ lớn lao ít ai biết và còn kéo dài tới ngày nay.

    Tôi xin tóm tắt câu chuyện đó cho quí bạn nghe.

    1 – TAI HẠI THỨ NHẤT

    Sự phân chia Chánh Đạo và Tà Đạo:

    Sau khi phân chia Nam Nữ rồi, có một nhóm người tiến hóa khá cao nên chăm lo học Đạo.

    Trong nhóm này có một số Huynh Đệ bị sắc đẹp của phụ nữ thuộc về hạng thấp thỏi quyến rũ nên sa ngã. Sự đắm mê sắc dục làm họ quên mất bản tính thiêng liêng không còn trì trai, giữ giới như trước nữa.

    Một số Huynh Đệ khác vâng lời Tiên Thánh nên không ngớt lo tu tâm, luyện tánh. Khi thấy các bạn mình sắp bỏ Đường Đạo thì khuyên can, nhưng hoài công.

    Những kẻ bị ái tình làm cho mù quáng thì có bao giờ nghe theo lẽ phải.

    Ban đầu hai bên còn cãi vã nhau, rồi cuối cùng họ đánh nhau những trận long trời lỡ đất.

    Sau đó, những đệ tử trung thành với Tiên Thánh bỏ lên miền Bắc, còn những người trụy lạc đi xuống miền Nam, miền Đông và miền Tây. Họ kết liên với bọn Tà Quái (Élementals) và thành ra những người thờ phụng vật chất thay vì phải tôn kính Tinh Thần.

    Sự phân chia Chánh Đạo và Tà Đạo bắt đầu từ đây.

    2 – TAI HẠI THỨ NHÌ

    Khi Giống dân thứ Ba gần tàn rồi thì có một nhóm mới thoát kiếp thú đi đầu thai làm người. Họ chia ra làm hai phái: Nam và Nữ. Trong Đạo đức gọi là “Những người đầu hẹp” (“Têtes étroites”) bởi vì họ chưa có trí khôn.

    Những người đàn ông trong nhóm này thấy con khỉ cái hình thù đẹp đẽ, tưởng là con người đồng loại với họ nên lấy làm vợ.

    Sự kết hôn này sinh ra một loài nửa người, nửa thú, mình mẩy lông lá đỏ lòm, nhưng câm. Ấy là loại giả nhơn, loài khỉ mặt người (Signes anthropodes).

    Darwin cho rằng: Khỉ là tổ tiên loài người, nhưng Huyền bí học nói ngược lại: Chính con người là Tổ tiên loài khỉ.

    3 – TAI HẠI THỨ BA: GIẢM THỌ

    Nói cho đúng, tới 25 tuổi, những cơ quan trong mình mới phát triển đầy đủ. Con người bậc trung phải sống 5 lần 25 tuổi tức là 125 tuổi.

    Tại sao trong cả triệu người chưa ắt thấy được một người sống tới trăm tuổi. Theo Luật Di Truyền, Tổ tiên yếu đuối thì con cháu sinh ra phải bạc nhược.

    Nguyên nhân sâu xa của sự bạc nhược này là sự không biết tiết dục.

    Sự giao hợp tự do và vô độ làm cho tinh thần suy nhược và sức lực tiêu hao. Vì thế mà tuổi thọ giảm đi.

    Hãy xem những con thú sống gần thiên nhiên như thú rừng và chó nhà chẳng hạn: chúng giao hợp có mùa tiết cho nên chúng rất khoẻ mạnh và không có thường đau ốm, bệnh hoạn như con người.

    Chúng ta phải nhìn nhận rằng chúng ta còn Vô Minh và chưa tự chủ được, chúng ta còn bị vật chất chi phối. Từ xác thân cho tới y phục, miếng ăn, đất ở, chỗ đứng, nơi ngồi, chúng ta còn mắc kẹt trong khuôn khổ, chưa thoát ra ngoài được, trừ khi nào chúng ta đi gần tới bậc Siêu Phàm.
    traderdoclap thích bài này.
  10. Duoi_Chan_Thay

    Duoi_Chan_Thay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2016
    Đã được thích:
    144
    CHƯƠNG THỨ MƯỜI HAI


    SỰ TIẾN HÓA CỦA

    NHÂN LOẠI THEO ĐƯỜNG VÒNG CUNG

    Thiết tưởng cũng nên nói đôi lời về sự tiến hóa của nhân loại.

    Sự tiến hóa của nhân loại không phải đi theo đường thẳng mà đi theo đường Vòng Cung. Muốn giải thích điều này phải nói về Dãy Địa Cầu (Chaine de la Terre) của chúng ta. (Theo Huyền bí học chứ không phải theoThiên văn học hiện đại. Xin quí bạn lượng thứ).

    DÃY ĐỊA CẦU CỦA CHÚNG TA

    Dãy Địa Cầu của chúng ta gồm 7 Bầu Hành Tinh.

    Trong số này có 4 Bầu vô hình không có tên và 3 Bầu hữu hình có tên.

    4 Bầu vô hình là Bầu thứ Nhất, Bầu thứ Nhì, Bầu thứ Sáu và Bầu thứ Bảy.

    Ba Bầu hữu hình là:

    – Bầu thứ ba là Hoả Tinh.

    – Bầu thứ Tư là Trái Đất.

    – Bầu thứ Năm là Thủy Tinh.

    Xin gọi 7 Bầu với mẫu tự: A, B, C, D, E, F, G.

    Bầu thứ Nhất là A.

    Bầu thứ Nhì là B.

    Bầu thứ Ba Hoả Tinh là Bầu C.

    Bầu thứ Tư Địa Cầu của chúng ta là D.

    Bầu thứ năm Thủy Tinh là Bầu E.

    Bầu thứ Sáu là Bầu F.

    Bầu thứ Bảy là Bầu G.

    NHÂN VẬT TRÊN DÃY ĐỊA CẦU

    Trước hết xin kể 7 loại thường nghe nói tới. Ấy là:

    1 – Loài Tinh Chất thứ Nhất: 1ere Essence élé-mentale.

    2 – Loài Tinh Chất thứ Nhì: 2è Essence élémentale.

    3 – Loài Tinh Chất thứ Ba: 3è Essence élémentale.

    4 – Loài Kim Thạch.

    5 – Loài Thảo mộc.

    6 – Loài Cầm thú.

    7 – Loài Người.

    Ngoài ra còn những loài Tinh Linh Ngũ Hành (Esprits de la Nature) và các Hạng Thiên Thần (Anges – Dévas). Cũng có những loài khác mà con người không thể tiếp xúc được, không biết phải gọi làm sao.

    SỰ HỌC HỎI Ở 7 BẦU HÀNH TINH

    Trên mỗi Bầu Hành Tinh đều có những bài học riêng biệt cho mỗi loài, từ loài Tinh Chất cho tới Thiên Thần.

    Mỗi loài phải học cho thuộc bài học của mình, học hỏi và kinh nghiệm một lượt.

    NHỮNG CUỘC TUẦN HOÀN

    Trước nhất là những loài sinh ra ở Bầu Hành Tinh thứ Nhất. Học hết chương trình ở Bầu thứ Nhất thì bỏ Bầu thứ Nhất qua Bầu Hành Tinh thứ Nhì. Tại đây có những bài học khác càng ngày càng khó khăn hơn trước. Rồi cứ tiếp tục như thế từ Bầu thứ Ba cho tới Bầu thứ Bảy.

    Các loài vật đi giáp một vòng 7 Bầu thì gọi là hết một cuộc Tuần Hoàn (Une Ronde). Tất cả đều tiến lên một bậc.

    Các loài phải đi 7 vòng như vậy tức là 7 cuộc Tuần Hoàn. Hết cuộc Tuần Hoàn thứ Bảy thì sự tiến hóa trên Dãy Địa Cầu mới chấm dứt. Tới chừng đó sẽ có sự thay đổi hình dạng.

    SỰ THAY ĐỔI HÌNH DẠNG

    Hết cuộc Tuần Hoàn thứ Bảy thì:

    1 – Tinh Chất thứ Nhất đầu thai làm Tinh Chất thứ Nhì.

    2 – Tinh Chất thứ Nhì đầu thai làm Tinh Chất thứ Ba.

    3 – Tinh Chất thứ Ba đầu thai làm Kim Thạch.

    4 – Kim Thạch đầu thai làm Thảo Mộc.

    5 – Thảo Mộc đầu thai làm Thú Vật.

    6 – Thú Vật đầu thai làm Con Người.

    7 – Con Người thành Tiên Thánh.

    Đây là nói tổng quát mà thôi. Còn nhiều chi tiết khác cực kỳ khó khăn. Tỷ như: Hết lúc học hỏi thì tới thời kỳ nghỉ ngơi. Thời kỳ nghỉ ngơi dài bằng thời kỳ học hỏi.

    Nói rằng: Thú vật đầu thai làm Người, song sự thật chỉ có 7 loài đầu thai làm người. Hiện giờ mới có 5 loài: Khỉ – Voi Tượng – Ngựa – Chó – Mèo. Còn hai loài kia chưa biết.

    Những loài khác thì đầu thai qua loài Tinh Linh hay Ngũ Hành. Loài Ngũ Hành sau đầu thai qua loài Thiên Thần. Còn các Thiên Thần thành những vị Đại Thiên Thần.

    MỤC ĐÍCH ĐÃ ĐỊNH SẴN

    CHO CON NGƯỜI TẠI DÃY ĐỊA CẦU

    Vì mấy lẽ trên đây, tôi mới thường nói:

    Mục đích định sẵn cho con người trên Dãy Địa Cầu là thành một vị Siêu Phàm.

    Nhưng sự thật, không phải tất cả Nhân loại đều được thành Tiên Thánh, bởi vì sẽ có một số người bị bỏ lại trong cuộc Phán Xét Cuối Cùng của cuộc Tuần Hoàn thứ Năm.

    CUỘC TUẦN HOÀN THỨ NĂM

    Hiện giờ Nhân loại đã trải qua 3 cuộc Tuần Hoàn rồi, nghĩa là đã đi hết 3 vòng, mỗi vòng 7 Bầu Hành Tinh.

    Qua lần thứ tư này là cuộc Tuần Hoàn thứ Tư, Nhân loại mới qua khỏi Bầu thứ Nhất A, Bầu thứ Nhì B và Bầu thứ Ba là Hoả Tinh (Mars) và ngày nay ở tại Bầu Trái Đất là Bầu thứ Tư.

    Vì thế mới gọi: Nhân loại mới trải qua Phân nửa cuộc Tuần Hoàn thứ Tư. Nhân loại còn phải trải qua 3 Bầu nữa sau khi bỏ Bầu Trái Đất, ấy là Bầu thứ Năm Thủy Tinh (Mercure), Bầu thứ Sáu F, Bầu thứ Bảy G, mới hết cuộc Tuần Hoàn thứ Tư.

    Qua cuộc Tuần Hoàn sau là cuộc Tuần Hoàn thứ Năm, Nhân loại phải qua ở Bầu thứ Nhất, rồi Bầu thứ Nhì và Bầu thứ Ba là Hoả Tinh. Khi Nhân loại trở lại Bầu Trái Đất này một lần nữa thì tức là tới phân nửa cuộc Tuần Hoàn thứ Năm.

    Tới chừng đó sẽ có sự Phán Xét Cuối Cùng (Juge-ment dernier). Những Linh Hồn nào Hạnh kiểm tốt, biết tu nhân tích đức và sống đúng với Đạo Bát Chánh hay là lời dạy trong mấy quyển như: Dưới Chơn Thầy, Trước Thềm Thánh ĐiệnCon Đường của Người Đệ Tử thì sẽ được đi tiếp tục đầu thai. Còn bao nhiêu, vì sự tiến hóa chậm chạp nên bị bỏ lại. Họ phải chờ cho Dãy Hành Tinh thứ Năm sinh ra, họ mới qua Dãy đó tiếp tục đầu thai cho tới khi thành những vị Siêu Phàm. Nên biết Dãy Địa Cầu của chúng ta là Dãy thứ Tư. Ba Dãy trước đã tan rã rồi, nhưng Dãy thứ Ba còn để lại một di tích là Mặt Trăng bây giờ đây. Mặt Trăng là Bầu Trái Đất của Dãy thứ Ba.

    Sau khi cuộc tiến hóa của cuộc Tuần Hoàn thứ Bảy chấm dứt, sáu Bầu Hành Tinh từ Bầu thứ Nhất, Bầu thứ Nhì, Bầu thứ Ba, Bầu thứ Năm, Bầu thứ Sáu và Bầu thứ Bảy, Bầu này rồi tới Bầu kia đều tan rã. Chỉ còn lại Bầu thứ Tư là Trái Đất của chúng ta. Nó sẽ thành ra Mặt Trăng của Dãy thứ Năm.

    Dãy Địa Cầu phải chịu chung số phận như 3 Dãy trước nghĩa là nó không còn nữa.

    DÂN SỐ TRÊN DÃY ĐỊA CẦU

    Dân số trên Dãy Địa Cầu là 60 ngàn triệu hay là 60 tỷ. Họ đi xuống trần đầu thai từng đợt, đợt này bỏ xác phàm thì đợt kia xuống.

    Theo đà tiến hóa hiện thời thì trên Thiên Đình phỏng định rằng:

    Tới cuộc Tuần Hoàn thứ Bảy có khoảng:

    a – 12 ngàn triệu thành Tiên Thánh.

    b – 12 ngàn triệu thành những vị La Hán.

    c – 12 ngàn triệu được Điểm Đạo lần thứ Nhất cho tới lần thứ Ba.

    Có tất cả 36 ngàn triệu.

    Còn 24 ngàn triệu bị loại ra trong sự Phán Xét Cuối Cùng của cuộc Tuần Hoàn thứ Năm.

    Nếu từ nay cho tới phân nửa cuộc Tuần Hoàn thứ Năm mà có được nhiều người tu hành đúng công quả thì lẽ tự nhiên số người bị bỏ lại sẽ giảm xuống. Cầu xin việc này được thực hiện.
    --- Gộp bài viết, 09/07/2016, Bài cũ: 08/07/2016 ---
    Mạc đãi lão lai phương niệm Phật,

    Cổ phần đa thị thiếu niên nhơn.

    (Đừng đợi tới già mới niệm Phật,

    Thiếu chi mồ trẻ đã qua đời.)
    traderdoclap thích bài này.

Chia sẻ trang này