Trường Hải, Vinamotor, 3/2 suy nghĩ gì khi xe buýt toàn cuốn người xuống gầm xe?

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi Boeing01, 29/10/2012.

3597 người đang online, trong đó có 212 thành viên. 07:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 616 lượt đọc và 6 bài trả lời
  1. Boeing01 Thành viên gắn bó với f319.com

    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/94416/xe-buyt-cuon-xe-may-vao-gam.html
    Tất nhiên tai nạn phần lớn là do lái xe, nhưng cũng có những trường hợp không phải lỗi của lái xe như xe máy vì lý do nào đó bị ngã trước đầu xe buýt
    Có thể hạn chế tai nạn bằng cách nên làm thêm tấm cản trước thấp xuống nhỏ hơn đầu người là có thể cứu tránh được vô số người
  2. oracle_82

    oracle_82 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/03/2010
    Đã được thích:
    3.549
    Ối bác ơi, kỹ sư ô tô đây. Chắc bác biết nước nào có nhiều ổ trâu ổ voi nhất, nước nào có nhiều con cá sấu (lươn trạch bé quá)ngáng đường nhất, nước nào có tỷ lệ nêm người nhất. nhiều lúc nhìn cái xe buýt nghiêng 1 bên, hệ thống giảm xóc gần như bị tê liệt do quá nêm mà thương cái xe. Tôi thiết kế xe khách chỉ 50 ghế, xe buýt chỉ là 100 người vậy mà 300 người chen lên làm sao tôi chịu đc.

    Bác ơi gầm xe thiết kế cao thế còn chạm ổ trâu chứ chưa nói ổ voi, trạm con cá sấu
  3. Boeing01

    Boeing01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2008
    Đã được thích:
    131
    Thế mới cần đến cái đầu thông minh
    Nhựa đường là thứ rất dẻo nhưng tạo sao là được chọn làm đường cho xe hạng nặng?
    Thì cái cản trước của ô tô buýt cũng thế thôi
    Các cụ kỹ sư nếu tính toán để húc nhau thì nên hàn sắt vào và rõ ràng ở đây nó cũng sẽ vướng khi đi vào ổ gà
    Còn nếu các cụ tính toán chỉ để găn không cho người đi đường lọt vào gầm xe thì rõ ràng chúng ta có thể chọn vật liệu có thể kkhi gặp ổ gà nó có thể không ảnh hưởng. Gặp người nó vẫn gạt được ra ngoài
  4. oracle_82

    oracle_82 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/03/2010
    Đã được thích:
    3.549
    Tạm thời mình vẫn chưa nghĩ đc vật liệu nào ghạt đc người (KL 60kg) ra mà lại ko gạt hay ko mắc ổ voi. À đúng rồi mình lắp bộ cảm biến nếu thấy người nằm quay ra đường thì nó tự động đưa ra gạt sang bên cho thằng xe khác nó nghiến. Bộ cảm biến gì đây mà lại chỉ gạt người mà ko gạt các trướng ngại vật khác mà giá thành lại rất thấp.
  5. Boeing01

    Boeing01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2008
    Đã được thích:
    131
    Nếu làm nó thô một chút thì cắt cái lốp xe ô tô rồi đóng vào phía trước
    Hoặc hàn 2 cọc sắt phía trước lốp xe rồi căng cái dây dây cao su phía trước cũng được
    Vài tạ cũng ngăn được chứ đừng nói là 60 kg
    Chắc kỹ sư thì phải khôn hơn nông dân
    Cản trước của Lexus nó cũng khoảng 15 phân, chạy đường nông thôn, hai lúa miền tây vẫn tậu đầy ra đấy có sao đâu
    Đường thành phố rõ ràng hơn nông thôn nhiều
  6. toc0bay

    toc0bay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/07/2009
    Đã được thích:
    3.834
    =))
  7. Boeing01

    Boeing01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2008
    Đã được thích:
    131
    Chết cười với mấy ông kỹ sư ô tô
    Xe hoạt động trên phố mà cứ như thiết kế để đi miền núi
    Nhiều trường hợp xe máy ngoắc tay lái vào nhau gã ra phía trước phanh không kịp coi như tèo
    TRong khi cái bọn Lexus hay BMW nó húc bay lên nóc cũng éo chết

Chia sẻ trang này