TTCK tuần tới diễn biến khó lường ! Liệu có tình trạng bán tháo không ?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi caothu2008, 21/11/2008.

5790 người đang online, trong đó có 653 thành viên. 21:38 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 3429 lượt đọc và 81 bài trả lời
  1. caothu2008

    caothu2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/08/2008
    Đã được thích:
    12
    Sẽ có đợt đại hạ giá ô tô?
    23/11/2008 15:39
    Chịu chung số phận của ngành ôtô thế giới, các doanh nghiệp (DN) sản xuất lắp ráp ôtô tại Việt Nam cũng đang lâm vào tình cảnh rất khó tiêu thụ sản phẩm. Nhiều ý kiến cho rằng sắp tới sẽ có đợt đại hạ giá ô tô!

    Thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy, tiêu thụ ôtô của các doanh nghiệp DN sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước tháng 10/2008 đạt 5.679 chiếc, tăng 499 so với tháng 9/2008, nhưng lại giảm 26% so với cùng kỳ năm 2007.

    Tuy nhiên nhiều ý kiến vẫn nghi ngờ về độ tin cậy của những con số do VAMA công bố. Theo một số ý kiến thì số lượng xe thực tế bán ra thấp hơn nhiều con số đã công bố và lượng xe tồn kho rất nhiều. Lý do là kế hoạch đặt xe của các đại lý thường phải thực hiện trước đó vài tháng và vào dịp cuối năm nhiều đại lý hy vọng nhu cầu tăng nên thường đặt hàng nhiều hơn để đề phòng thiếu xe, nhưng thời gian này lượng tiêu thụ không nhiều nên xe tồn đọng lớn.

    Hiện nay một số DN có lượng xe tồn đọng lớn phải kể đến là Tập đoàn công nghiệp ôtô Việt Nam (Vinamotor) tồn trên 10.000 xe các loại. Ông Trần Bá Dương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần ôtô Trường Hải cho biết lượng xe tồn đọng của DN này khoảng 4.000 xe, trong đó các mẫu xe du lịch mang thương hiệu Kia tồn trên 1.000 chiếc. Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên có lượng xe tồn khoảng 1.500 chiếc.

    Các DN ôtô có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) như Merceddes, Ford, Toyota, Honda... thì kín như bưng, không hé lộ một tý gì về số lượnh xe tồn đọng của họ, nhưng theo các nguồn tin thì DN tồn thấp nhất cũng khoảng 300 đến trên 1.000 xe. Một số DN đã hết chỗ chưa phải thuê kho bên ngoài để chứa xe tồn.

    Nếu có dịp đi trên Quốc lộ 2 đoạn qua Nhà máy Honda Việt Nam (Vĩnh Phúc), đứng trên cầu vượt trước nhà máy có thể nhìn thấy xe Civic xếp chật cứng trong sân, đấy là chưa kể số xe để trong nhà kho. Theo ước tính hiện Honda cũng đang tồn khoảng 1.000 xe Civic và con số bán xe trong tháng 11/2008 rất thấp. Một số nguồn tin cho biết từ đầu tháng 11/2008 đến nay Honda mới chỉ bán được khoảng 50 chiếc Civic.

    Theo đánh giá của các DN, nhu cầu về xe trong những tháng cuối năm 2008 giảm khoảng 30%, thậm chí đến 50% tuỳ từng mẫu. Đối tượng khách hàng mua ôtô chủ yếu là các DN và những người kinh doanh có thu nhập cao. Nhưng do kinh tế suy giảm, nhiều DN và nhà kinh doanh gặp khó khăn, vì vậy nhu cầu về xe giảm mạnh.

    Sẽ có đợt đại hạ giá!

    Nhiều ý kiến cho rằng sẽ có cuộc đại hạ giá xe ôtô trong thời gian tới. Số lượng xe tồn nhiều để lâu sẽ là gánh nặng với các DN và đại lý. Nhiều DN hay đại lý đang vay vốn lưu động từ ngân hàng, đến kỳ thanh toán sẽ gặp khó khăn và người ta phải tìm cách đẩy số xe tồn kho này đi, thu tiền về.

    Muốn vậy thì cách tốt nhất là giảm giá xe hoặc là đẩy mạnh khuyến mãi. Bên cạnh đó bản thân các đại lý cũng chủ động giảm giá xe, bán thấp hơn giá công bố chấp nhận một tỷ lệ hoa hồng thấp...

    Trong thời gian qua, một số DN đã giảm giá xe. GM Daewoo đã liên tiếp giảm giá xe. Tính cả 3 đợt giảm giá vừa qua, mẫu xe Captiva giảm trên 3.000 USD/chiếc.

    Từ ngày 18/11, Công ty Euro Auto đã giảm giá bán mạnh với 7/10 mẫu xe. Trong đó, mức giảm mạnh nhất thuộc về mẫu sedan 530i với 32.000 USD/chiếc. Mẫu xe có được mức giảm mạnh thứ hai là X5 với 24.700 USD/chiếc. Đứng thứ ba là M3 với 20.000 USD/chiếc, thứ tư là mẫu 320i với 14.000 USD và thứ năm là 325i với 12.000 USD/chiếc.

    GM Daewoo cũng đã liên tiếp giảm giá xe trong thời gian qua. tính cả 3 đợt giảm giá vừa qua, mẫu xe Captiva giảm trên 3000 USD/chiếc. Công ty Trường Hải mới đây cũng giảm giá một loạt mẫu xe của Kia, chẳng hạn Kia Morning giảm từ 300 USD-500 USD/xe và mẫu xe Kia Sorento nhập khẩu, máy dầu giảm mạnh nhất 3.000 USD/xe.

    Với một số DN như Honda, Toyota... không có thông lệ giảm giá thì đã và đang phải đẩy mạnh khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.

    Bước sang năm 2009 thị trường ôtô còn được nhìn nhận là gặp nhiều khó khăn hơn hiện nay. Đối tượng khách hàng mua ôtô chủ yếu là các DN và những người kinh doanh có thu nhập cao. Nhưng do kinh tế suy giảm, nhiều DN và nhà kinh doanh gặp khó khăn, vì vậy nhu cầu về xe được dự báo là sẽ giảm mạnh.

    Bên cạnh đó, từ 1/4/2009 Luật thuế tiêu thụ đặc biệt được sửa đổi, nhiều mẫu xe từ 9 chỗ trở xuống sẽ phải chịu mức thuế mới cao hơn thuế cũ, làm cho giá xe tăng thêm từ 5-7% thậm chí trên 10%, thì tieu thụ xe còn khó hơn nhiều.

    Một số DN ôtô đã xây dựng kế hoạch sản xuất cho năm 2009 và với tình hình mờ mịt như dự báo, có hãng đã quyết định giảm tới 50% sản lượng so với 2008.

    Theo Trần Thuỷ (VNN)
  2. caothu2008

    caothu2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/08/2008
    Đã được thích:
    12
    Nòi vĂ? càc thàch thức trước mf̣t, Ăng Obama tuyĂn bẮ: "Chùng ta 'ang 'Ắi diẶn với cuẶc khù?ng hoà?ng kinh tẮ mức 'Ặ lìch sư?".

    "Thì trươ?ng tà?i chình cù?a chùng ta 'ang bì àp chẮ. Chùng ta khĂng thĂ? xem thươ?ng càc thàch thức, nhưng cùfng khĂng thĂ? coi nhè thực lực cù?a bà?n thĂn chùng ta."

    Ă"ng Obama nhẶn 'ình rf?ng càc vẮn 'Ă? nay "khĂng cò?n là? mẶt cuẶc khù?ng hoà?ng riĂng cù?a nước Mỳf nưfa, mà? là? khù?ng hoà?ng toà?n cĂ?u - và? chùng ta sèf phà?i cù?ng với càc quẮc gia khàc trĂn thẮ giới 'ưa ra mẶt già?i phàp toà?n cĂ?u". Theo BBC
  3. dung1954

    dung1954 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/10/2008
    Đã được thích:
    0
    ThĂa lĂ nĂn hay xu'ng bĂc nhf.
    Thấu bĂc viết chử 'ỏ ko, em no qu> !!
  4. caothu2008

    caothu2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/08/2008
    Đã được thích:
    12
    Thứ Ba, 25/11/2008, 18:13

    Mỹ: Khủng hoảng tài chính buộc nhiều công ty giảm lương, cắt thưởng đối với người lao động

    Do phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính và nền kinh tế đứng trước nguy cơ khủng hoảng, rất nhiều công ty Mỹ, kể cả các công ty cỡ trung và lớn, đã phải áp dụng biện pháp giảm lương, cắt thưởng đối với người lao động để giảm bớt khó khăn trong lĩnh vực tài chính.

    Kết quả khảo sát 1.000 công ty cỡ vừa và trung trong tháng 10 vừa qua cho thấy, hầu hết các công ty đều cho biết họ đang đứng trước áp lực khủng hoảng và buộc phải áp dụng các biện pháp hạn chế chi tiêu tài chính, trong số đó có tới 40% có kế hoạch cắt giảm lao động trong năm 2009. 62% cho biết các khoản thưởng cuối năm 2008 sẽ chỉ tương đương hoặc thấp hơn mức thưởng của năm 2007. Chỉ có 6% cho biết mức thưởng cuối năm 2008 sẽ cao hơn năm trước. Có 86% công ty nói rằng họ chỉ có kế hoạch chi thưởng cho một số bộ phận người lao động. Hầu hết các công ty cho biết sẽ không tổ chức liên hoan cuối năm như vẫn thường làm và tỷ lệ các công ty dự kiến làm liên hoan cuối năm đứng ở mức thấp nhất trong vòng 20 năm trở lại đây. Trên 60% cho biết sẽ cắt giảm hoặc ngừng các hợp đồng lao động mới. 28% sẽ phải cắt giảm ngân sách trong tài khóa 2009.

    Trong một diễn biến khác, do khó khăn về tài chính, rất nhiều khách hàng mua ô tô trả góp đã không thể trả những khoản vay đến hạn. Hiện tượng này đẩy nhiều ngân hàng, công ty tài chính và nhà sản xuất ô tô vào tình trạng khó khăn. Các thống kê cho thấy, trong quý III, số nợ đến hạn phải trả mà không trả được của những người mua ô tô đã lên tới con số 22,9 tỷ USD, làm các khoản nợ xấu của nhiều nhà cho vay thế chấp tiếp tục gia tăng và nhiều ngân hàng phải siết chặt các qui định cho vay. Vòng luẩn quẩn này đang đẩy ngành công nghiệp ô tô Mỹ vào khó khăn mới.

    ttxvn




  5. caothu2008

    caothu2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/08/2008
    Đã được thích:
    12
    Thứ Ba, 25/11/2008, 20:34

    Eurozone tiếp tục đối mặt với những số liệu kinh tế u ám

    Cơ quan thống kê châu Âu (Eurostat) cho biết số đơn đặt hàng công nghiệp mới của khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong tháng 9/08 đã giảm 3,9% so với tháng 8/08 và giảm 1,1% so với cùng kỳ năm 2007. Số liệu này của Eurozone trong tháng 8/08 cũng giảm 1,5% so với tháng trước đó và giảm 6,4% so với cùng kỳ năm 2007.

    Trong khi đó, tổ chức nghiên cứu hàng đầu châu Âu là Euroframe - tập hợp 10 trong số các viện nghiên cứu và dự báo kinh tế nổi tiếng nhất châu Âu - dự đoán kinh tế Eurozone sẽ giảm 0,4% trong năm 2009 do cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Con số này bi quan hơn dự đoán hồi tháng 11/08 của Ủy ban châu Âu (EC) khi cho rằng kinh tế Eurozone sẽ tăng trưởng 0,1% năm 2009 trước khi "leo" lên 0,9% năm 2010.

    Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết thâm hụt cán cân thanh toán vãng lai của Eurozone trong tháng 9/08 đã tăng mạnh lên 10,6 tỷ euro (13,4 tỷ USD). Dấu hiệu lạc quan duy nhất là tỷ lệ lạm phát của Eurozone sẽ giảm từ mức hơn 3% hiện nay xuống 1,7% năm 2009 và 1,4% năm 2010, qua đó cho phép ECB có thêm cơ hội để cắt giảm lãi suất chủ chốt nhằm kích thích nền kinh tế.

    Reuters


  6. caothu2008

    caothu2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/08/2008
    Đã được thích:
    12
    1/12/2008 - Ngày giao dịch chính thức 1.000.000 cổ phiếu niêm yết bổ sung của CTCP Địa ốc Chợ lớn (MCK: RCL)




    Căn cứ theo công văn ngày 24/11/2008 của CTCP Địa ốc Chợ lớn về ngày giao dịch chính thức của cổ phiếu niêm yết bổ sung của CTCP Địa ốc Chợ Lớn, TTGDCKHN thông báo về việc đưa số lượng cổ phiếu phát hành thêm vào giao dịch với những nội dung sau:

    - Tên chứng khoán: Cổ phiếu CTCP CTCP Địa ốc Chợ Lớn

    - Loại chứng khoán: Cổ phiếu phổ thông

    - Mã chứng khoán: RCL

    - Mệnh giá: 10.000 đồng/cổ phiếu

    - Số lượng chứng khoán niêm yết bổ sung: 1.000.000 cổ phiếu (Một triệu cổ phiếu)

    - Giá trị chứng khoán niêm yết bổ sung (theo mệnh giá): 10.000.000.000 đồng (Mười tỷ đồng).

    - Tổng số chứng khoán niêm yết: 2.500.000 cổ phiếu (Hai triệu năm trăm nghìn cổ phiếu)

    - Tổng giá trị CK niêm yết (theo mệnh giá): 25.000.000.000 đồng (Hai mươi lăm tỷ đồng)

    - Ngày giao dịch chính thức: Thứ Hai, ngày 1/12/2008
  7. caothu2008

    caothu2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/08/2008
    Đã được thích:
    12
    SCJ: Thông báo chấp thuận nguyên tắc niêm yết bổ sung cổ phiếu





    Ngày 26/11/2008, TTGDCK Hà Nội đã có thông báo chấp thuận nguyên tắc CTCP Xi măng Sài Sơn được niêm yết bổ sung cổ phiếu với những nội dung sau:

    - Loại chứng khoán: Cổ phiếu phổ thông

    - Mã chứng khoán: SCJ

    - Mệnh giá: 10.000 đồng/cổ phiếu

    - Số lượng chứng khoán niêm yết bổ sung: 1.985.800 cổ phiếu (Một triệu chín trăm tám mươi lăm nghìn tám trăm cổ phiếu)
    - Tổng giá trị chứng khoán niêm yết bổ sung (theo mệnh giá): 19.858.000.000 đồng (Mười chín tỷ tám trăm năm mươi tám triệu đồng).
  8. caothu2008

    caothu2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/08/2008
    Đã được thích:
    12
    TSC giải trình: quí IV/2008 có thể không có lời Thứ tư, 26/11/2008, 15:26 GMT+7
    -CTCP Vật tư kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (Mã CK: TSC) ngày 25/11 đã thông báo công văn giải trình biến động lợi nhuận quý III/2008 và thư ngỏ của Chủ tịch HĐQT Công ty.



    TSC cho biết, theo báo cáo tài chính hợp nhất 9 tháng đầu năm doanh thu thuần Công ty đạt 1.923,177 tỷ đồng, vượt 28,2% kế hoạch năm 2008, lợi nhuận trước thuế đạt 134,925 tỷ đồng, vượt 66,5% kế hoạch.


    So với quý II/2008 thì doanh thu thuần quý III của Công ty giảm 24,86% (giảm 652,94 tỷ đồng), lợi nhuận trước thuế giảm 30,7% (giảm 35,33 tỷ đồng). Nguyên nhân chủ yếu do tính thời vụ của sản xuất nông nghiệp. Hoạt động kinh doanh chủ yếu của TSC là nhập khẩu, kinh doanh phân bón và xuất khẩu gạo, trong khi đó, thời gian của quý III là thời điểm vụ hè thu đã kết thúc, vụ thu đông xuống giống với diện tích ít, nhu cầu phân bón không nhiều.

    Cùng ngày, ông Phạm Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty vừa có thư ngỏ gửi các cổ đông TSC, trong thời gian gần đây, tâm lý các cổ đông của TSC không ổn định, nhiều người băn khoăn về hàng tồn kho, việc bán ra cổ phiếu của một thành viên HĐQT và một thành viên BKS, kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn của Công ty.
  9. caothu2008

    caothu2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/08/2008
    Đã được thích:
    12
    VAFI: Doanh nghiệp không nên chạy đua chia cổ tức cao


    Lý giải hiện tượng nhiều công ty niêm yết gia tăng tỷ lệ trả cổ tức bằng tiền mặt năm 2008 trong bối cảnh TTCK ảm đạm, Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) cho rằng, ngoài lý do muốn chứng tỏ hoạt động kinh doanh hiệu quả và có tình hình tài chính lành mạnh, động thái này còn nhằm hỗ trợ tính thanh khoản cho cổ phiếu của doanh nghiệp khi tại thời điểm này việc mua cổ phiếu quỹ có thể không hiệu quả bằng việc trả cổ tức bằng tiền mặt ở mức cao.

    Bên cạnh đó, việc này còn nhằm giữ chân cổ đông lớn khi tạo điều kiện thuận lợi cho họ có thêm cơ hội đầu tư trong bối cảnh tiền mặt thực sự có giá như hiện nay. Đây cũng được coi như một công cụ hỗ trợ tài chính đắc lực cho lãnh đạo doanh nghiệp hiện nắm giữ một lượng lớn cổ phiếu khi có nhu cầu về tài chính mà không thể bán.

    VAFI khuyến cáo, các doanh nghiệp không nên chạy đua theo mốt chia cổ tức cao, mà cần căn cứ vào tình hình tài chính của doanh nghiệp để chi trả cổ tức ở mức hợp lý.
  10. caothu2008

    caothu2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/08/2008
    Đã được thích:
    12
    Bắt đầu từ ngày mai khả năng bán tháo CP vô cùng lớn TT đã kiệt quệ còn ai dám mò đáy không? Ha có thể xuống 50 - 60 ( hoàn toàn có thể ) Ho có thể xuống 180 - 200 hoàn toàn có thể xảy ra . Nhiều CP vẫn còn giá cao hơn rất nhiều khi TT ở vùng đáy 366 tháng 6 vừa rồi . Quí 1 các DN khánh kiệt còn có TT gì đi lên bão hòa .

Chia sẻ trang này