Tự biến mình thành chuyên nghiệp

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi khongquen25, 11/01/2013.

8070 người đang online, trong đó có 981 thành viên. 16:21 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 167661 lượt đọc và 1062 bài trả lời
  1. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.393
    Cái này bác không nên hỏi em mà nên dùng bộ lọc ở các trang về CK. Nó phân loại rõ ràng rồi.

    Bác nên tự dùng và tự sắp xếp cho nó quen.

    Em chỉ trả lời khi buộc phải so sánh tối ưu giúp bác theo thời điểm cần ra quyết định thôi
  2. ztran

    ztran Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/07/2012
    Đã được thích:
    1.447
    TQDN chỉ là tác phẩm của nhà viết sử-có thể đúng sai!các nhân vật đc dựng lên và đc đánh giá nhiều góc độ khác nhau!
    Chúng ta kg thể phán xét nhân vậy một cách chính xác đc!Với góc nhìn người này có thể là gian hùng cũng có thể là anh hùng!
    Vì thế có một góc nhìn khác là Hoả phụng Liêu nguyên!
    Người chọn sáng người chọn tối nhưng cùng một mục đích cả!
    Người ta nói binh pháp hắc ám không phải là xấu,mình nghĩ cũng đúng!
  3. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.393
    Hihi... Bác nói không sai và em cũng chẳng qua là mượn chuyện ngày xưa nói chuyện ngày nay thôi. Lịch sử thì nó có tính quy luật nên học lịch sử là học cho tương lai.

    Thực ra đọc và học Văn học cổ TQ để chúng ta hiểu và biết bản chất người Tàu. Cái này lão Fan nói đúng nhưng trong phạm vi box CK en không muốn nói đến mà thôi.

    Nhân thoáng thấy bác Duyetdaigia ở Đak Nông mới ngó vào thớt em nhờ 1 chút là bác chụp cho em cái hình mỏ Tân Rai và Nhân Cơ.

    Em sẽ dùng google map post ảnh vệ tinh rồi em chém 1 đoạn cực ngắn về Tây Nguyên thì sẽ hiểu ngay.

    Chơi với Tàu không đơn giản chút nào.
  4. Jvoskhan

    Jvoskhan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Đã được thích:
    0
    Trên f319 này, chỉ còn mỗi pic này đáng xem nhất. (Các pic khác của các nick còn lại chủ yếu ba phải, vuốt đuôi thị trường.)
    Thanks chủ thớt[};-[};-
  5. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.393
    Thôi tranh thủ em chém 1 chút cực nhỏ rồi quay lại chủ đề chính nhỉ.

    Chuyện về Bauxit Tây Nguyên quá nhiều người nói đến rồi nên em chỉ muốn nói ai đã từng đến Tân Rai hay Nhân Cơ sẽ thấy nó như 1 pháo đài của người tàu giữa Tây Nguyên. Nội bất xuất, ngoại bất nhập và còn quy mô hơn Núi Pháo.

    Tất cả công nghệ, máy móc, thiết bị nó lắp cái gì ta không được phép vào. Công nhân hay là lính cũng không ai kiểm tra được. Chỉ nên nhớ rằng thời hạn cấp phép 2 mỏ đó là 50 năm hay có thể hiểu là vĩnh viễn có hơn 100.000 dân Tàu nó thường trực ở VN và được phép ra vào tuỳ ý.

    Nhôm có gì ghê gớm không? Xin thưa ngay là không? Hiệu quả kinh tế không? Cũng xin thưa nốt là không vì chính Vinacomin tự tuyên bố 2 mỏ này sẽ lỗ tầm 700 tỷ. Biết lỗ, biết phá hoại môi trường, biết cạn nguồn nước ngọt cho cao su, cafe, hồ tiêu.... Tại sao vẫn làm và bất chấp lời can gián của đại công thần đại tướng VNG?

    Cái này là cái ai cũng biết nhưng ai cũng không biết.

    Giờ em chỉ kể thêm 1 tình tiết nhỏ về việc ta đấu mưu với nó và thua nó thảm hại.

    Cái này giống hệt truyện TQ kia khi thằng LB nó đã âm mưu vào cướp Xuyên nhé.

    Khi thằng Lưu Chương lờ mờ hiểu ra âm mưu cướp nước của LB thì bắt đầu phòng bị nhưng phòng thế éo được khi nó đã nắm quyền chủ động.

    Đó là chuyện làm đường vận chuyển khoáng sản bauxit nhé.

    Ta biết âm mưu của nó nhưng đâm lao phải theo lao đành phải chấp thuận. Đồng ý cho nó làm đường chở quặng ra biển, chính là đường ra cái cảng Vân Phong ấy.

    Dự tính của VN là thôi thì đành cho nó làm rồi lợi dụng tuyến đường đó vận chuyển luôn lâm sản, hàng hoá cho vùng tây nguyên để phát triển kinh tế.

    Nhưng nó đi guốc trong bụng ta từ lâu nó làm éo có chuyện cho ta làm như thế. Nó độc quyền khai thác và tiêu thụ nên nó chỉ làm cho nó thôi và cấm mọi loại xe không phải là xe chở quặng lưu thông trên tuyến đường nó làm.

    Muốn chở các hàng hoá khác cút ra đường khác nhé. Vn ngậm đắng nuốt cay vì vào cờ thế rồi làm gì có cơ hội phòng chống?

    Lát em chém 1 nhát nữa về tiền đâu cứu KT năm 2008 và năm nay thì các bác còn choáng nhiều.

    Nhưng đó là phần CT còn nhỏ lẻ chỉ nên biết và lo cho thân mình thôi chứ cái đó chúng ta không làm gì được cả.

    Thế nhé!
  6. masiu

    masiu Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2011
    Đã được thích:
    780
    bác ấy sắp sửa thành siêu nhân rồi.=))=))=))
  7. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.393
    Tây Nguyên đang trong mùa mưa. Những cơn mưa xối xả khiến không ít hạng mục xây dựng của nhà máy bauxite ở Tân Rai và Nhân Cơ không thể thực hiện. Bên cạnh đó, thông tin nhà máy bauxite Tân Rai rò rỉ hóa chất gây ảnh hưởng tới những hộ dân trồng cà phê xung quanh càng khiến đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) đang có mặt ở Tây Nguyên để tiến hành kiểm tra, giám sát công trường thêm lo ngại.

    Đến bây giờ, có thể khẳng định TKV sẽ không thể có những sản phẩm alumin đầu tiên vào tháng 10 theo dự kiến ban đầu. Và đến nay, do nhiều lý do, thời gian để bắt đầu có sản phẩm từ hai dự án bauxite thí điểm cũng chưa được ấn định.

    Thông báo mới đây của Văn phòng Chính phủ về việc bỏ tiền làm đường vận chuyển alumin thực chất có lợi cho TKV. Thay vì phải bỏ ra số tiền cả nghìn tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa, làm mới các tuyến đường vận chuyển alumin theo tính toán của Bộ Giao thông Vận tải thì TKV sẽ chỉ phải “chủ động cân đối hỗ trợ kinh phí cho các địa phương thực hiện duy tu, bảo dưỡng”, kết hợp với cải tạo 2 tuyến tỉnh lộ 725 và tỉnh lộ 769. Mà như thế thì chỉ khi nào kinh doanh có hiệu quả thì TKV mới xem xét đến việc cân đối tài chính để hỗ trợ địa phương. Trong lúc đó, địa phương cứ việc lấy tiền ngân sách ra thực hiện trước.

    Hiện nay, chỉ còn tỉnh Đồng Nai “cứng đầu” chứ theo thông tin được đăng tải mới đây, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã quyết định chi 1.000 tỷ đồng để xây dựng một tuyến đường dài khoảng 24km phục vụ vận chuyển bauxite.

    Bộ Giao thông Vận tải cũng đã lên kế hoạch xây dựng, nâng cấp quốc lộ 20 (dài khoảng 227 km) để phục vụ vận chuyển alumin với tổng kinh phí gần 4.000 tỷ đồng.

    Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng đây thật sự là chuyện tréo ngoe. Bởi nếu không có các dự án của TKV thì 10 năm nữa, các tuyến đường trong khu vực này cũng “chưa có nhu cầu” sửa chữa, nâng cấp. Khi TKV lập luận rằng họ là tập đoàn kinh tế, nếu bỏ cả nghìn tỷ đồng vào làm đường - chi phí không có trong hồ sơ lập dự án thì không còn hiệu quả kinh tế, chính phủ đã lập tức có hành động bao bọc để giúp dự án “hiệu quả” hơn trong tương lai.

    Lãnh đạo TKV cho biết họ xác định chỉ phải bỏ tiền thuê vận tải chứ chưa bao giờ nghĩ tới việc bỏ tiền làm đường.

    Theo bà Phạm Chi Lan, từ câu chuyện TKV không tính đến chi phí làm đường sá vận chuyển alumin ngay từ giai đoạn lập hồ sơ dự án đã lộ ra “chân tướng” gian dối của tập đoàn này. Một dự án kinh tế lớn như vậy mà không tính tới chi phí cho phát triển hệ thống giao thông vận tải quả là một việc làm khó chấp nhận được.

    “Việc không đưa hoặc lờ không đưa chi phí làm đường này vào dự án khi trình chính phủ là thuộc về trách nhiệm của lãnh đạo TKV và cơ quan thẩm định - Bộ Công thương”, bà Lan nói.

    Điều này được kỹ sư Nguyễn Thị Vuốt, nguyên Trưởng phòng Dự báo - Viện Chiến lược Phát triển Giao thông Vận tải khẳng định: TKV đã bỏ qua tính toán của các nhà khoa học đầu tiên tiến hành nghiên cứu về giao thông cho vận chuyển alumin.

    “Khi được giao nghiên cứu về các hướng vận chuyển alumin tại khu vực Tây Nguyên, chúng tôi đã tính toán rằng TKV phải bỏ tiền làm đường bởi dòng xe tải trọng lớn, chạy “đều như vắt chanh” của họ có khả năng phá hỏng đường sá gấp hàng chục lần các dòng xe khác lưu thông trên đường cộng lại”, bà Vuốt phát biểu.

    “Hiệu quả kinh tế của dự án ra sao, chi tiêu thế nào phải được tính toán tất cả vào dự án để sau này đánh giá bởi đây mới là hai dự án thí điểm. Nếu chính phủ cứ bao bọc và phê duyệt dự án các báo cáo đầy tính thiếu minh bạch, không trung thực của TKV thì sẽ rất nguy hiểm, trở thành tiền lệ xấu khi triển khai các dự án khác”, bà Phạm Chi Lan phân tích.

    Không hiệu quả
    Dưới góc nhìn của một chuyên gia kinh tế, bà Phạm Chi Lan nhận định rằng chuyện TKV nói bỏ thêm vài trăm đến nghìn tỷ đồng vào làm đường khiến dự án không còn hiệu quả kinh tế là… trung thực. Khi xây dựng dự án, doanh nghiệp phải tính tới chi phí rủi ro. So với tổng số vốn đầu tư vào dự án bauxite thì việc bỏ thêm khoảng nghìn tỷ đồng đã khiến “hiệu quả kinh tế không còn” thì nghi ngờ về hiệu quả của cả dự án bauxite Tây Nguyên đã từng được giới trí thức đặt ra ngay từ khi TKV lập dự án là hoàn toàn có cơ sở.

    “Tôi nhớ là đã có hàng loạt cảnh báo, kiến nghị rồi. Nhiều lập luận cũng được đưa ra khi tiến hành khai thác bauxite tại đây sẽ phải chi phí cho vấn đề môi trường, đời sống xã hội-kinh tế bị đảo lộn, lãng phí tài nguyên khi xuất khẩu sản phẩm thô dễ bị ép giá… Rồi chuyện dự án này không mang lại hiệu quả kinh tế cao, rõ rệt, cả vấn đề giữ gìn tài nguyên cho con cháu đã được đem ra bàn thảo sôi nổi nhưng cũng không làm lay chuyển được gì”, bà Lan nói.

    Lập ủy ban giám sát
    Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa-Giáo dục-Thanh niên-Thiếu niên-Nhi đồng của Quốc hội, cho biết ông còn nhớ rất rõ “đề tài” nên hay không nên khai thác bauxite Tây Nguyên từng trở thành đề tài tranh cãi, nóng bỏng như thế nào. Tuy nhiên, bỏ qua mọi cảnh báo, kiến nghị của các nhà khoa học, chuyên gia kinh tế, hai dự án Tân Rai và Nhân Cơ vẫn được phê duyệt thực hiện thí điểm. Ông Thuyết cho rằng cần thiết phải có một cơ quan giám sát đặc biệt việc TKV tiến hành khai thác, kinh doanh alumin tại hai dự án bauxite Tây Nguyên.

    Bà Phạm Chi Lan cũng đồng tình với những ý kiến này khi cho rằng cần phải đánh giá lại những kênh phản biện xã hội về dự án bauxite Tây Nguyên nhằm đảm bảo tính khách quan, tránh “đâm lao thì phải theo lao”.
  8. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.393
    Hôm trước có xem phóng sự về khoai lang tím ở Vĩnh Long, dưa hấu ở Tiền Giang, lá sắn ( khoai mỳ ) , chồn lông, nhãn, vải.... Đều phá sản vì bị thương lái TQ ngừng mua.

    Khi đó em cười méo miệng vì TV nó chỉ dám đăng phóng sự đó chứ nó lên biên giới xem cao su, hải sản mắc kẹt ở Móng cái chưa?

    Và càng cười mếu nếu biết chắc sẽ có ngày alumi và bauxit sẽ hệt như các thứ kia vì chúng ta không bán được cho ai cả ngoài TQ. Nó ép giá cho phá sản là việc quá dễ dàng. Khi đó VN trở thành con tin về kinh tế dẫn đến CT là điều hiển nhiên.

    Nếu muốn nó mua thì phải cầu xin ban phát. Khi đó nếu nói ra sự thật thì mất chức, mất quyền, mất CQ.

    Nếu không nói thật mất chủ quyền, mất dân, và cũng mất hết.

    Biết nhưng chịu chẳng làm gì được và cũng chỉ là chém gió cho vui.

    Đọc xong quên đi nhé!
  9. cafehoi

    cafehoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/08/2010
    Đã được thích:
    134
    chém hay
    bác uyên thâm quá[};-=D>
  10. TOANDAITUONG

    TOANDAITUONG Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2011
    Đã được thích:
    18.461


    thôi vậy hỏi bác để so sánh nhưng ko được đành phải tự làm mình thành dân

    chuyên Nghiệp vậy [r2)]

Chia sẻ trang này