Từ chiếc cuống vé máy bay: nghĩ về cách cư xử của người Việt.(Pic giải trí cuối tuần)

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi VietPhuc, 24/04/2011.

2823 người đang online, trong đó có 83 thành viên. 05:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 6122 lượt đọc và 63 bài trả lời
  1. mbbank

    mbbank Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/09/2008
    Đã được thích:
    6.986
    Lịch sự mềm mỏng là tác phong yêu cầu cần có của các tiếp viên, đã làm dịch vụ thì phải có trách nhiệm giải thích cho KH, nhưng ở việt nam, thì nếu KH cần thì phải thật mềm mỏng như cầu cứu may ra sẽ đựoc giải thích, hớ hớ[:D][:D][:D]
  2. nongvandan

    nongvandan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/04/2011
    Đã được thích:
    0

    Cái mà ở quầy làm thủ tục họ đưa cho bác sau khi gửi hành lý có ghi số cửa, số ghế đó là cái thẻ lên tàu bay (boarding card). Nó gồm 2 phần, một phần lúc check in lên máy bay, bộ phận kiểm tra dưới đất họ, xé giữ lại phần còn lại đưa cho bác, để bác trình ra cho nhân viên ở cửa máy bay, nhằm xác định lại một lần nữa là bác đã có thẻ lên tàu bay chính phần bác giữ lại này nôm na người ta hay gọi là cuống vé (Theo em phần cuống là cái nằm ở quầy làm thủ tục cơ, cái phần bộ phận kiểm tra giữ lại ở cửa trước khi vào thang và cả phần hành khách giữ đều không phải là cuống), chỉ cho bác là đi lối đi bên trái hay bên phải, số ghế của bác là bao nhiêu.

    Để thanh toán, em nghĩ nhiều cơ quan đòi hỏi phải có hoá đơn, rồi cả cái gọi là cuống kia nữa, vì có hoá đơn vẫn chưa đủ, người ta vẫn có thể hoạch nhau là hoá đơn mua thiếu gì, cơ bản ông ấy có đi công tác thực không? Chưa hết, đi rồi có công tác không, thế nên còn phải có cả thủ tục có chữ ký của người có thẩm quyền và dấu xác nhận của cơ quan đơn vị đến công tác nữa cơ. Cái này bác nào làm nhà nước chắc biết rành lắm!
  3. VietPhuc

    VietPhuc Guest

    Đồng ý với bác quan điểm này
  4. 11Pm.11.1.11

    11Pm.11.1.11 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2011
    Đã được thích:
    84
    éo có cái cuốn vé củ chuối đó thì đếch thanh toán được... tớ bị 2 lần roài :-ss
  5. quocdai307

    quocdai307 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2009
    Đã được thích:
    4.034
    Đã đến lúc rút ống của VA chưa các bác ? :-o
  6. tinhdien2000

    tinhdien2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/11/2002
    Đã được thích:
    0
    Tầm nhìn của ông dài nhỉ??? đã ... còn tỏ ra nguy hiểm. Chưa nhìn thấy cuống vé bao giờ thì đừng tham gia cu nhé.
  7. quocdai307

    quocdai307 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2009
    Đã được thích:
    4.034
    Sao các bác lại chỉ trích Va không vậy ? Sao không nhìn lại đi, cái ông HLV gì gì đó phải biết chứ: Tiên trách kỷ, hậu trách bỉ ? Ông mua vé hạng gì? chổ ông ngồi chồ nào mà mom men lên chỗ không phải của mình.

    Tôi nói thẳng: Sự khó chịu, bực mình của bà ấy xuất phát từ việc bà phân biệt đẳng cấp giữa một người mua vé hạng bình thường và người mua vé hạng thương gia sang trọng. Bà không muốn, không hài lòng khi một người mua hạng ghế bình thường mà “được” lên ngồi ngang hàng với mình - ghế hạng thương gia, dù chỉ trong chốc lát.

    Điều đó chứng tỏ HLV kia cũng là người không hiểu lý lẽ.

    Phải chi mỗi người nhịn 1 tiếng là sóng yên bể lặng, báo chí còn có thời gian làm chuyện khác.

    Nhìn lại đi các bác ơi
  8. VietPhuc

    VietPhuc Guest

    Hahien’s Blog

    22/04/2011

    Bài học của HLV Lê Minh Khương- Khi bay với VNA, cố gắng đừng để các em tiếp viên giận!

    Chuyên mục: Chuyện thời sự,Văn hóa — hahien @ 8:49 sáng

    Sự việc tranh cãi giữa HLV Lê Minh Khương và Vietnam Airlines liên quan đến việc ông này tố cáo ANHK tại Đà Nẵng đã đối xử thô bạo với ông trong 1 chuyến bay gần đây một lần nữa khiến nhiều người lo ngại về chất lượng phục vụ và tính chuyên nghiệp của đội ngũ tiếp viên của Hãng Hàng không quốc gia.
    Cứ cho là ông Khương có quát tháo hay giơ nắm đấm với cô tiếp viên ở khoang hạng C (như 1 số tờ báo đăng tải) thì sau đó ông ấy cũng đã trở về chỗ ngồi ở hạng ghế phổ thông và chưa để lại hậu quả gì ảnh hưởng đến an toàn bay. Thế thì việc gì tiếp viên phải nghiêm trọng hóa vấn đề rồi mách cơ trưởng để rồi cơ trưởng là người nước ngoài, cứ thấy tiếp viên mách là báo an ninh hàng không lên để xử lý. Có thể thấy cách xử thế của tiếp viên là không chuyên nghiệp, chuyện bé xé ra to. Cơ trưởng không biết tiếng Việt, cứ tưởng có chuyện gì lớn nên báo ANHK. Sau đấy nếu ANHK cư xử chuyên nghiệp thì phải hỏi cho rõ đầu đuôi câu chuyện khi tiếp xúc với ông Khương và tiếp viên để có cách xử lý hợp lý (như tiến hành hòa giải giữa tiếp viên và hành khách ngay trên máy bay) chứ không nên cứ xông vào bắt người như đối với tội phạm như thế mà chưa kịp hiểu mô tê chuyện gì đã xảy ra.
    Theo tôi, việc ông Khương to tiếng (nếu có) với tiếp viên thì cũng không ảnh hưởng đến an toàn bay, nhất là sau đó ông ấy đã trở về ngồi đúng ghế của mình ở hạng phổ thông. Qua sự việc này, có thể dẫn đến 1 tiền lệ xấu là khách hàng có bày tỏ thái độ gay gắt 1 tí với tiếp viên là tiếp viên có thể mách cơ trưởng rồi cơ trưởng mách ANHK lên xử lý. Cách hành xử như vậy sẽ chỉ làm cho đội ngũ tiếp viên VNA không thể trưởng thành lên được, chất lượng dịch vụ của VNA sẽ bị suy giảm dần.
    Tôi đã có dịp dự 1 cuộc hội thảo mà tại đó được nghe 1 diễn giả của Hãng Hàng không Singapore thuyết trình về kinh nghiệm đào tạo tiếp viên của họ như thế nào. Ví dụ, có lúc họ đã thử việc các tiếp viên mới vào nghề bằng cách cho (thuê) người trong vai hành khách lên máy bay rồi tha hồ “hành” tiếp viên, ví dụ gọi cà fê rồi sau lại đòi đổi nước trà, rồi chê trà nguội, hất tay làm đổ nước vào áo tiếp viên, rồi đòi chăn đắp, khi người ta mang chăn ra thì chê chăn hôi rồi nặng lời với tiếp viên, đại loại cứ như thế… để thử thần kinh chịu đựng của tiếp viên. Vậy mà cô tiếp viên kia vẫn mềm mỏng, tươi cười, luôn mồm xin lỗi và phục vụ hết sức tận tình. Còn ở ta, HKVN cũng nên xem lại các tiêu chuẩn tuyển tiếp viên thế nào? Hình như chỉ ưu tiên ngoại hình ? (*). Làm nghề này phải có tính chịu đựng cao, nếu không thì nên chuyển nghề.
    Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra chuyện cự cãi giữa hành khách và tiếp viên của Vietnam Airlines dẫn đến việc ANHK phải can thiệp thô bạo như thế này. Cách đây không lâu đã xảy ra 1 chuyện tương tự giữa một nữ doanh nhân và tiếp viên trên 1 chuyến bay của VNA từ Singapore về Sài Gòn. Chuyện này thì chủ blog này được chứng kiến từ đầu đến cuối vì chỉ ngồi cách vị nữ doanh nhân kia 1 hàng ghế. Cũng phải thừa nhận nữ doanh nhân nọ có lời lẽ nặng nề và không hay lắm đối với nữ tiếp viên nhưng sau đó cuộc tranh cãi cũng đã kết thúc khi bà này cũng đã phải làm theo chỉ dẫn của tiếp viên mà chưa để lại hậu quả gì. Nhưng có lẽ cô tiếp viên quyết không thể bỏ qua được mấy câu mắng mỏ của khách hàng nên đã báo cơ trưởng (người nước ngoài) để ông này báo cho ANHK. Điều này cũng dẫn đến việc bà này đã bị ANHK áp giải một cách thô bạo xuống sân bay trước mặt chồng con ngay khi máy bay vừa hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất. Vụ này cũng om sòm trên báo chí trong 1 thời gian dài làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cả nữ doanh nhân nọ và Vietnam Airlines
    Tóm lại là lên máy bay của HKVN bây giờ là phải giữ mồm giữ miệng với tiếp viên, đừng để cho các em nó giận dỗi rồi méc ANHK lên xử lý là mình thua các bác ạ.
    (*) Chủ blog đã có cơ may được bay với nhiều hãng HK của nhiều nước, phải thừa nhận rằng về độ xinh đẹp thì tiếp viên của ta có thể xếp số 1.
  9. darkcityoke

    darkcityoke Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/02/2011
    Đã được thích:
    1
    Nói đi cũng phải nói lại. Không thiếu gì cơ quan hiện giờ còn yêu cầu cuống vé, thậm chí là còn phải có giấy công tác được đóng dấu của nơi đến...

    Bác 1 năm đi nước ngoài 10 lần thì chưa chắc đã nhiều bằng ông Khương đi nước ngoài đâu, nên cũng không nên lấy cái thực tế của bác ra để áp đặt cho cái chung.

    Chỉ có một điều mà đa số công nhận là: Những cơ quan hay doanh nghiệp nhà nước thì thường không bao giờ tôn trọng dân hay khách hàng của họ.
  10. nguyenhuho

    nguyenhuho Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/07/2010
    Đã được thích:
    0
    Đó là do chổ bác mua vé họ kg xuất hoá đơn, chứ bác bảo họ xuất hoá đơn làm sao nói kg thanh toán.

Chia sẻ trang này