Tư vấn em danh mục khoảng 5 CP - đâu tư từ 6 tháng - 2 năm !

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi HienAnh158, 24/06/2008.

8531 người đang online, trong đó có 775 thành viên. 17:06 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 979 lượt đọc và 19 bài trả lời
  1. Politeman_rudman

    Politeman_rudman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2006
    Đã được thích:
    0
    em mong các bác tư vấn mã nào 2 năm sau tăng gấp từ 4 - 8 lần cơ ạ
  2. vuhaer

    vuhaer Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/06/2008
    Đã được thích:
    0
    BLF bây giờ có 10 sau một năm là 30 sau 2 năm là 50 đúng yêu cầu nhé
  3. trungdang80

    trungdang80 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/01/2008
    Đã được thích:
    109
    Minh ket con nay lam, dang om 7k
  4. dOnTlOcKmE

    dOnTlOcKmE Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/06/2008
    Đã được thích:
    0
    P/E <1 cũng không có gì đảm bảo là không phá sản, P/E=100 cũng chẳng có lý do gì để nói phá sản. Em thấy P/E chẳng liên quan gì đến 1 doanh nghiệp phá sản hay không
  5. sieucp2008

    sieucp2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2007
    Đã được thích:
    2
    Với những mã tăng trưởng >100%/ năm mà hiện nay PE<2
    Thì sau 2 năm PE =0,5 bạn ặn 8 lần là chuyện nhỏ thôi , chỉ cần PE=5 là ăn 10 lần rồi . Những mã ngon có thể ăn hàng chục lần là chuyện rất bình thường.
  6. 6eorge5oros

    6eorge5oros Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2008
    Đã được thích:
    0
    2 năm à: VCB, SSI, DPM, SCJ và DHG.
  7. HereWeGo

    HereWeGo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2002
    Đã được thích:
    591
    Thêm vài k cho chẵn chục đi bác. Em đang cố cho chẵn 2 chục
  8. sieucp2008

    sieucp2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2007
    Đã được thích:
    2
    Chẳng có chỉ số gì để đảm bảo một doanh nghiệp ko phá sản . Phá hay không là nhận định của từng người thôi. Cái gì cũng có rủi ro, lập công ty riêng cũng có thể phá sản. Vấn đề là với một mức lợi nhuận đủ cao thì người ta chấp nhận nó.
  9. heinze

    heinze Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/03/2007
    Đã được thích:
    0
    Tàu biển Việt Nam bị lưu giữ ở nước ngoài với tỷ lệ cao: Thứ hạng đáng buồn
    24/06/2008 06:49

    Tàu biển Việt Nam cần được quan tâm và đầu tư có chiều sâu.
    (HNM) - Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến 31-5-2008, đội tàu vận tải biển nước ta gồm 1.388 chiếc với tổng trọng tải 4,83 triệu tấn, trong đó có 454 tàu hoạt động tuyến quốc tế. Những năm gần đây, đội tàu được bổ sung thêm nhiều chiếc mới, hiện đại, tải trọng lớn, nhưng đáng tiếc, tỷ lệ tàu biển nước ta bị lưu giữ ở nước ngoài vẫn rất cao so với mặt bằng chung thế giới.



    Kỷ lục buồn

    Thống kê của Cục Đăng kiểm cho thấy, tỷ lệ tàu biển nước ta bị lưu giữ ở nước ngoài đang trong tình trạng báo động đỏ. Riêng 10 năm gần đây, Việt Nam luôn có mặt, thậm chí dẫn đầu trong Danh sách ?ođen? Tokyo MOU (biên bản ghi nhớ Tokyo về kiểm tra, kiểm soát tàu biển của khu vực châu Á-Thái Bình Dương). Chính vì thế, tàu Việt Nam luôn được nhà chức trách các cảng ?oưu tiên? kiểm tra. Dù bị kiểm soát gắt gao, nhưng đáng tiếc chủ tàu vẫn chưa có biện pháp để tránh tiếng xấu cho doanh nghiệp cũng như uy tín quốc gia. Theo số liệu của Tokyo MOU, từ năm 2000 đến 2006, Việt Nam luôn có mặt trong ?otop 10? quốc gia có tỷ lệ tàu biển bị lưu giữ cao nhất, đáng chú ý là năm 2000 đứng thứ 3, năm 2005 đứng thứ 4.



    Những tưởng tình hình đã được cải thiện khi năm 2007 chỉ có 28 tàu bị lưu giữ (8% số tàu bị kiểm tra). Đây cũng là năm đầu tiên trong 10 năm qua, tàu biển ta thoát khỏi ?otop 10? (đứng thứ 13). So với chỉ tiêu Bộ GTVT đề ra (dưới 15%) thì đạt yêu cầu, nhưng vẫn quá cao so với tỷ lệ trung bình (5,62%) của khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm nay, tình hình lại diễn biến rất xấu khi đã có tới 33/283 tàu nước ta được kiểm tra (11,66%) bị chính quyền các cảng quốc tế lưu giữ do không đạt các tiêu chuẩn theo quy định. Theo Thạc sỹ Nguyễn Vũ Hải, Trưởng phòng Tàu biển (Cục Đăng kiểm), đây là một tỷ lệ cao kỷ lục nếu chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm. Được biết, lỗi các tàu nước ta mắc nhiều nhất dẫn tới bị lưu giữ là an toàn chống cháy (23,12%), trang bị cứu sinh (14,42%), an toàn hàng hải (11,76%) rất kém...



    Tiên trách kỷ...

    Phải thừa nhận, quy định về an toàn và phòng ngừa ô nhiễm môi trường của các điều ước quốc tế luôn thay đổi khiến chủ tàu gặp nhiều khó khăn. Thêm vào đó, việc được ?oưu ái? kiểm tra kỹ lưỡng cũng là ?orào cản? cho các chủ tàu Việt Nam. Tuy nhiên, ?otiên trách kỷ, hậu trách nhân?, lỗi trước hết thuộc về các chủ tàu. Trao đổi với chúng tôi, Thạc sỹ Nguyễn Vũ Hải cho biết, dù đã bổ sung thêm tàu mới, hiện đại, nhưng so với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, đội tàu nước ta thuộc diện ?ogià?. Do hạn chế về tài chính, nhiều tàu nước ngoài đã khai thác từ 10 đến 15 năm, thậm chí từ 20 đến 30 năm vẫn được doanh nghiệp trong nước mua về sử dụng. Ngay cả tàu đóng mới trong nước cũng còn hạn chế về kỹ thuật, đặc biệt là đóng tại những cơ sở đóng tàu nhỏ. Một thực tế nữa là thời gian qua, đội tàu biển phát triển nhanh nhưng nhân lực lại quá thiếu hụt, khiến chủ tàu dễ dãi tuyển dụng sỹ quan, thuyền viên chưa đủ trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ... để thực hiện các nhiệm vụ trên tàu theo đúng quy định. Tuy nhiên, nguyên nhân được Cục Đăng kiểm Việt Nam điểm tên đầu tiên chính là công tác sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên không được thực hiện đầy đủ. Nguồn tài chính hạn chế kèm theo việc thiếu cơ sở sửa chữa trong nước, đặc biệt là những cơ sở có khả năng sửa chữa định kỳ tàu lớn khiến các chủ tàu lơ là việc sửa chữa, bảo dưỡng. Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn kinh tế Vinashin Phạm Thanh Bình cũng thừa nhận tình trạng này. Ông cho biết, các nhà máy của Vinashin đang tập trung vào công tác đóng mới. Việc xây dựng nhà máy sửa chữa gặp nhiều khó khăn do các địa phương không mặn mà. Thiếu cơ sở sửa chữa khiến tàu không được bảo dưỡng đúng quy định, bỏ qua những hạng mục nhỏ, ít lợi nhuận cho đơn vị sửa chữa, nhưng chính những hạng mục nhỏ lại được chính quyền các cảng thường xuyên quan tâm...



    Kinh tế biển đã được xác định là mũi nhọn phát triển của quốc gia trong tương lai. Số lượng, tỷ lệ tàu bị lưu giữ cao và liên tục có mặt trong ?odanh sách đen? của chính quyền các cảng quốc tế không chỉ gây thiệt hại về tài chính, thương hiệu của mỗi chủ tàu mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín đội tàu, uy tín quốc gia. Nếu không sớm có giải pháp giải quyết tận gốc vấn đề, e rằng chúng ta mới đang chỉ ?otiến ra biển lớn? chứ chưa thể ?olàm chủ biển lớn?.
    http://www.baomoi.com/Home/KinhTe/2008/6/1731354.epi?refer=http%3a%2f%2fwww.hanoimoi.com.vn%2fvn%2f42%2f171847
  10. HienAnh158

    HienAnh158 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/06/2007
    Đã được thích:
    0
    Em vẫn cần thêm thông tin

Chia sẻ trang này