Tuần mới - Thớt mới - Chém gió kiểu mới !

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi khongquen25, 10/03/2012.

4340 người đang online, trong đó có 336 thành viên. 14:35 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 91715 lượt đọc và 998 bài trả lời
  1. DragonCorp

    DragonCorp Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2012
    Đã được thích:
    1.664
    Em thì đoán mò xem có bắt được con ếch nào như bác ko nhé!

    1. Khuyếch trương thanh thế để thu hút Tây lông đổ xiền vào và có cớ vay thêm xiền.
    2. Đe dọa, gây áp lực lên tụi làm CS VN để sửa đổi CS sao cho có lợi cho nó ko thì có làn sóng mang xiền ra NN đầu tư hết -> sự thâm hụt tăng lên
    3. Góp phần hạn chế sự ảnh hưởng của Tàu khựa.
  2. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.390
    Mấy hôm rồi có sóng XD-BDS thuộc dầu khí nên có nhiều bác hỏi em về PXL và PTL.
    PXL em nói ở thớt cũ rồi nó được nhiều hợp đồng từ PVX với Dự án khủng Long Sơn và giá dạo trước rất thấp nên chơi được. Khi giá lên rồi cần đợi tình hình chung của cả TT vì ở mặt bằng giá mới muốn lên cần có yếu tố mới
    PTL: Thằng này là BDS điển hình và chính là 1 trong những lĩnh vực đầu tư ngoài ngành của PVN. Nó có vài dự án khủng về BDS và 1 trong những dự án đó sắp hoàn thành . Dự án hoàn thành tầm này có bán được không vẫn khoai lắm nhưng biểu hiện của nó là đàm phán được vốn để làm tiếp cái này mới quan trọng.

    Thực sự hôm trước em vào SG cũng vì vụ này và tình cờ liên quan đến đúng cái mã PTL mà có bác PM. Em thấy cái tòa nhà đó hoàn thiện đến nơi rồi và bên em chính là tổng thầu phần thiết bị an ninh, giám sát, chống cháy cho tòa nhà đó. Hợp đồng sang đến giai đoạn chuyển tiền lần 2. Nó có tiền giải ngân rồi.

    Thằng này giá thấp và năm 2011 vẫn có lãi dù không đạt chỉ tiêu đề ra. Do vậy năm nay với sóng tài chính nó vẫn sẽ lên giá. Kỳ vọng đạt giá 7
  3. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.390
    'Thu phí hạn chế phương tiện cá nhân là tận thu'

    Theo tiến sĩ Nguyễn Xuân Thành thuộc Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fullbright, phí hạn chế phương tiện cá nhân thực tế không phát huy được mục tiêu giảm phương tiện mà chủ yếu tăng nguồn thu cho nhà nước.
    > Bộ Giao thông giải trình về phí hạn chế xe cá nhân

    Trao đổi với VnExpress, tiến sĩ Nguyễn Xuân Thành cho rằng, nhìn từ phương diện nhà nước, do phương tiện giao thông công cộng rất thiếu nên phương tiện giao thông cá nhân gia tăng, gây nên ách tắc.

    Vì thế, mục tiêu hạn chế phương tiện giao thông cá nhân là đúng. Tuy nhiên, việc thu phí hạn chế phương tiện cá nhân nếu thực thi trong hoàn cảnh hiện nay sẽ đặt người dân vào một tình thế lưỡng nan. Do phương tiện công cộng không đáp ứng được, người dân sẽ bị đặt vào tình thế buộc phải đóng phí để có thể sử dụng xe của mình.


    Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thành: "Chỉ nên thực hiện tốt việc thu phí sử dụng ôtô vào giờ cao điểm ở Hà Nội và TP HCM". Ảnh: Nhật Minh.
    "Điều này sẽ tạo bức xúc và người dân sẽ phản ứng. Đây là phản ứng chính đáng vì người dân không có sự lựa chọn", tiến sĩ Thành nói. Ông Thành là giảng viên môn Chính sách công của Chương trình giảng dạy kinh tế Fullbright, nhiều năm nghiên cứu về lĩnh vực đầu tư công ở Việt Nam,

    Ông Thành nêu hai tình huống đối với chủ xe hai và bốn bánh khi loại phí này được thông qua. Với 35 triệu xe môtô, xe gắn máy, trừ người già và trẻ em, trung bình mỗi người dân VN, kể cả những người nghèo cũng có ít nhất một xe hai bánh. Nhà nước thu phí thì họ phải đóng. Với phương tiện này khi đã sở hữu và buộc phải nộp phí, đương nhiên chủ phương tiện sẽ sử dụng.

    "Chẳng ai đóng phí để rồi chuyển qua đi xe buýt hay bán xe. Vậy thì mục tiêu của chính sách này với xe hai bánh là tận thu chứ không phải hạn chế. Tất nhiên, nó sẽ tạo ra nguồn thu đáng kể cho nhà nước", ông Thành phân tích.

    Đối với xe 4 bánh, ông Thành cho rằng, đây chính là loại hình phương tiện gây ách tắc nhiều nhất, chiếm diện tích mặt đường nhiều nhất. "Vấn đề ở VN hiện nay là người dân đang chuyển từ xe máy sang xe hơi. Các hộ gia đình có mức sống cao ở Hà Nội và TP HCM đang chuyển sang sử dụng xe hơi và đây là nguyên nhân lớn gây ùn tắc. Vì thế, chính sách đúng để giảm ùn tắc là làm chậm quá trình đó trong khi giao thông công cộng chưa phát triển", chuyên gia này nhận định.

    Với mức phí 20-50 triệu mỗi xe, lũy tiến 5% mỗi năm, theo ông Thành đúng là có làm hạn chế phương tiện cá nhân song tác động ngăn chặn không nhiều. Người có đủ tiền vẫn mua xe hơi và vẫn đi.

    Theo chuyên gia này, phương án để đảm bảo mục tiêu hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ hiện nay là chỉ nên thực hiện tốt việc thu phí sử dụng ôtô vào giờ cao điểm ở Hà Nội và TP HCM, một trong hai loại phí trong đề xuất của Bộ GTVT. "Người đi đúng vào giờ cao điểm thì phí rất cao, đây là kinh nghiệm của nhiều nước trên thế giới để hạn chế ùn tắc", tiến sĩ Thành nói.

    Cũng theo ông, loại phí này chỉ áp dụng đối với ôtô bởi lắp đặt thiết bị quản lý trị giá khoảng vài chục USD đối với xe hơi là chấp nhận được còn với môtô không khả thi.

    Trong khi đó, trên góc độ luật pháp, luật sư Vũ Tiến Vinh (Công ty Luật Bảo An), cho rằng đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải sai ngay từ mục tiêu. "Nói phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân nhằm hạn chế gia tăng số lượng phương tiện thì còn chấp nhận được chứ bảo để giảm thiểu tai nạn giao thông là nhầm lẫn, ngụy biện", ông Vinh nói và dẫn chứng rằng, nếu đánh đồng việc nhiều ôtô với nhiều tai nạn thì các cường quốc như Mỹ, Nhật số vụ tai nạn và người chết chắc phải gấp hàng chục lần Việt Nam.

    Phân tích về tên của loại phí, luật sư này cho rằng, Bộ Giao thông đang dùng khái niệm sai cho khoản thu này. Theo Pháp lệnh Phí và lệ phí, thì phí là khoản tiền mà tổ chức, cá nhân phải trả khi được một tổ chức, cá nhân khác cung cấp dịch vụ. "Với tên gọi "Phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ chẳng nhẽ người dân bỏ tiền ra để bó hẹp quyền của mình, kìm hãm mình? Điều này rất phi lý", ông Vinh phân tích.


    Luật sư Vũ Tiến Vinh: "Chẳng ai bỏ tiền ra để bó hẹp quyền của mình, kìm hãm mình". Ảnh: Nguyễn Hưng.
    Còn với cách lý giải của Bộ Giao thông, "phí hạn chế phương tiện cá nhân (và Phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm) không mang tính hoàn trả trực tiếp như quy định tại Pháp lệnh Phí và lệ phí mà có tính hoàn trả gián tiếp. Người nộp phí được hưởng dịch vụ tốt hơn thông qua việc lưu thông trên đường thông thoáng hơn, tiết kiệm thời gian, giảm nhiên liệu tiêu hao...", luật sư Vinh cho rằng giải thích như thế là không thuyết phục.

    "Câu chuyện này tương tự như nhà nước có chương trình trồng rừng và thu phí môi trường trong lành, không ăn nhập gì với nhau mà cốt đạt mục đích thu phí thôi", luật sư Vinh ví von và khẳng định, cơ sở khoa học trong đề xuất thu phí của Bộ Giao thông "không ổn".

    Đối với ý kiến về việc nhiều loại phí chồng lên một phương tiện, vị luật sư này cho rằng không nên nghĩ như thế mà quan trọng là phí đặt ra có hợp pháp hay không, hợp với đời sống xã hội cũng như sự đồng thuận của người dân hay không. "Nếu người dân không đồng thuận thì không thể thực thi được bất cứ chính sách pháp luật nào", ông Vinh nói.

    Bình luận thêm về cách làm của Bộ Giao thông Vận tải, luật sư Vũ Tiến Vinh cho rằng Bộ đang tiến hành "quy trình ngược". "Để người dân chuyển từ phương tiện cá nhân sang công cộng thì trước hết nhà nước hãy làm tốt việc phát triển giao thông công cộng đi đã. Người dân đủ khôn ngoan để tự giác biết chuyển từ xe cá nhân sang công cộng chứ với chất lượng xe buýt như hiện nay thì không ai muốn đi cả. Vì thế, dù ôtô có thu phí cao nữa thì họ vẫn đi ôtô", ông Vinh phân tích.

    Theo đề xuất của Bộ Giao thông, mức thu một năm với xe ôtô có dung tích xi lanh từ 2.000 cm3 là 20 triệu đồng/năm; ôtô có dung tích xi lanh từ trên 2.000 cm3 đến 3.000 cm3 là 30 triệu đồng và 50 triệu đồngcho ô tô có dung tích xi lanh trên 3.000 cm3.

    Mức thu một năm đối với xe mô tô có dung tích xi lanh dưới 175 cm3 là 500 nghìn đồng và 1 triệu đồng cho mô tô có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên.

    Nguyễn Hưng
  4. fanmatic333

    fanmatic333 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/01/2012
    Đã được thích:
    296
    Bên cụ làm tổng thầu thiết bị AN, PCCC chắc cụ biết tụi NOHMI, mà có khi cụ cũng là Tổng đại lý PP cho tụi NOHMI cũng nên.

    Iem cũng có khoảng thời gian làm mảng PCCC, TBAN. Chắc cụ biết a.Giang béo chứ nhỉ???
  5. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.390
    Hêhe... em nhớ hồi cuối năm ngoái có bác hỏi em là bác gia cát dự thế nào về vụ thu phí giao thông?

    Khi đó em có trả lời là kiểu gì chả thu. Vấn đề éo phải là tắc giao thông mà khi đó em nói rõ đây là vấn đề thu phí hay nói xa hơn là vấn đề bội chi ngân sách.
    Em có nói rằng khi éo còn nguồn thu nào lớn cả vì khoáng sản cạn kiệt thì điều đầu tiên người ta tính đến là thuế đất và thuế phương tiện giao thông vì nó nhiều, thường xuyên và vĩnh viễn. Hơn nữa cái này dễ đưa ra được các lý do hợp lý hóa cho việc thu phí nhất.

    Nào là ở nước ngoài họ thu lâu rồi, họ thu còn thấp hơn ta, thu thế mới có nguồn tái đầu tư.... tóm lại là có n lý do chính đáng.

    Do đó em mới gia cát dự là BDS sẽ chết không chỉ cạn vốn mà còn bị thuế lơ lửng trên đầu. Phí GT cũng thế nên ô tô cũng sẽ tèo !
  6. kaneda

    kaneda Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/03/2010
    Đã được thích:
    176
    Rất khâm phục bác KQ25 vì tầm nhìn xa, thông tin chuẩn và phân tích sắc sảo. E nghĩ bác rất có duyên với TC.
    [};-
  7. estock83

    estock83 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2010
    Đã được thích:
    2.292
    Hix, PTL bạn PVFC được chỉ tiêu thoát 2M cổ giá 10 mà bác, sao kỳ vọng có 7 thôi :). Cũng liên quan đến PVx, bác có thông tin gì về PXA không, em thấy em đó khá nhiều tiềm năng ;)
  8. cua_kenh

    cua_kenh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/12/2009
    Đã được thích:
    472
    Cho em lạc đề tý nhé các bác.
    Lại nói về cái TT BĐS.[:D], em cứ thích cái gì nằm im, dễ chén[:D].
    Không thấy bác KQ25 nói gì đến cái động thái "sửa luật đất đai" mà CP và các bô lão đang hô hào đồng tâm hiệp lực xây lại.
    Em nghe bảo, sẽ có nhiều cai hay lắm, thoáng hơn, thu hút được nhiều FDI hơn...nhằm rã đông cái TT này.
    Các bác có thông tin gì về cái món này không?
  9. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.390
    PXA em biết tuần trước tư vấn của SSI và BV đều đã tư vấn cho khách đánh lướt em này. Cá nhân em không máu hàng nóng lắm. Một mặt nó nhiều rủi ro mặt khác em giờ vẫn làm điều hành về CNTT-VT nên không có cộng tác viên để theo và săn tin hàng nóng.

    PXL thì em biết thông qua PVX vì bạn em làm phụ trách kế toán tổng hợp của PVX. Còn PTL thì em đang thực hiện hợp đồng với nó như nói ở trên thôi.
  10. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.390
    Thực lòng mà nói em chưa thấy cái Luật nào của VN mà tử tế cả. Chưa ra đời dân Pro đã nhìn ra sơ hở để lách luật. Bản thân em sau vụ mua đất bất thành ở Gia Viễn - Ninh Bình cũng chưa quay lại. Ngày đó định mua làm trang trại rồi lập dự án xin tiền QT về Môi trường để làm.

    Anh trai em cũng là Trưởng phòng của Bộ TNMT đấy nhưng thấy ông ấy cũng nói cái này còn nhiều vấn đề. Để nó ra rồi mới nghiên cứu được

Chia sẻ trang này