Ủa, sao nghe người anh em chim nhợn nhát ma sắp tăng giá xăng dầu, điện nước, CPI tháng 2 cao lắm mà

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi chunjunxo, 10/02/2011.

5191 người đang online, trong đó có 415 thành viên. 10:24 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 6 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 6)
Chủ đề này đã có 21339 lượt đọc và 396 bài trả lời
  1. dongdatu

    dongdatu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/07/2007
    Đã được thích:
    7.001
    Trước 1 con sóng lớn bao giờ cũng có những khoảng lặng
  2. chunjunxo

    chunjunxo Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/06/2008
    Đã được thích:
    2
    Lại một thằng ghen ăn tức ở, lòng người nhỏ mọn, hẹp hòi, TT có lúc này lúc khác chứ cụ, cứ xem như hôm nay T5-10 về cụ lõm 5-10%, vậy T15 cụ chén 5-10% thì ai chịu trách nhiệm đây? khổ quá, bỏ cái tích ghen ăn tức ở đi nhá.... nhớn rồi....


  3. hoangdungtong1

    hoangdungtong1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Đã được thích:
    0

    Tại cuộc "đối thoại" với thường trực Chính phủ, mở màn kêu khó, kêu khổ là Tập đoàn công nghiệp cao su. Đại diện Tập đoàn này cho hay, năm 2011, Tập đoàn cao su sẽ đầu tư khoảng 12.000 tỷ đồng, trong đó, cần vay khoảng 7.000 tỷ đồng. Nhưng nếu lãi vay như hiện nay thì Tập đoàn không dám vay, sẽ phải đợi lãi suất ổn định trở lại.

    Vị lãnh đạo này nói: "Giờ, vay được đã khó, vay với lãi suất 18%/năm thì còn khó hơn vì khó làm ra trên 20% lợi nhuận vốn để có lãi."

    "Lãi vay ngoại tệ với lãi suất trên 8%. Chúng tôi đề nghị Chính phủ xem cách nào chứ không thể chịu nổi nếu phải dùng vốn vay như vậy", đại diện Tập đoàn cao su than thở.

    Năm 2010 là năm đầu tiên cao su xuất khẩu đạt tới 1,1 tỷ USD. Diện tích trồng mới khi đầu tư ra nước ngoài là lớn nhất từ trước tới nay, như Campuchia: 25.000ha, Lào: 25.000 ha. Tuy nhiên, năm 2010 là Tập đoàn sử dụng vốn tự có là chính. Nếu dùng vốn vay với lãi suất trên 18% rất không thể có hiệu quả.
    [-([-([-([-([-(^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^
  4. chunjunxo

    chunjunxo Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/06/2008
    Đã được thích:
    2
    Mình tên nguyễn thị thục oanh, đang là sv năm 2 lớp 1a, khoa hóa, trường đh sư phạm tphcm . Các bạn ơi, hãy gửi tin nhắn này đi giúp mình. Em mình tên ngọc, học lớp 3 ở nhơn trạch, đồng nai hiện đang rất cần máu để thực hiện ca phẫu thuật tim thay van hai lá. Em mình nhóm máu b (rh+). Mọi chi tiết xin liên lạc đến số điện thoại 0977 662 603 gặp oanh hay (08) 22190913. Các bạn hãy làm một việc tốt để thấy cuộc đời này đẹp lắm, vì các bạn đã mang lại niềm hạnh phúc vô bờ bến cho một người mẹ săp mất con...!
  5. TapChoiChung

    TapChoiChung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/04/2010
    Đã được thích:
    325
    mai mốt bà con ko nghề nghiệp sẽ có thêm món mới ^:)^
    " Vé số , cổ phiếu đêêêêêê.............." ^:)^
  6. Linhanbinh

    Linhanbinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/05/2009
    Đã được thích:
    2

    Bác đã thoát xác rồi à?????

    =))=))=))=))=))=))=))=))=))=))
  7. banoitro

    banoitro Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/08/2010
    Đã được thích:
    38
    Chị máu A tiếc quá ko giúp cháu được.Các bạn ơi ai có cùng nhóm máu với cháu xin hãy lên tiếng đi.
  8. Vinhhanoi

    Vinhhanoi Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/11/2010
    Đã được thích:
    0
    Giá xăng có thể tăng khoảng 3.000 đồng/lít
    Thứ tư, 16/2/2011, 09:28 GMT+7
    Hầu hết doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh xăng dầu đều cho rằng việc tỷ giá tăng như giọt nước tràn ly làm cho sức ép tăng giá xăng dầu ngày càng nặng nề. Tính ra nếu giá xăng tăng thì phải thêm khoảng 2.700 - 3.000 đồng mới hết lỗ.


    Để trấn an tâm lý lo ngại giá xăng tăng của người dân, mới đây, Bộ Tài chính đã quyết định tăng xả quỹ bình ổn để giữ nguyên giá bán lẻ xăng dầu. Trong bối cảnh giá xăng bán ra hiện lỗ nhiều tháng nay, cộng với việc tỷ giá USD liên ngân hàng tăng mạnh, các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu hiện khá bức xúc.


    Ông Vương Thái Dũng, Phó Tổng giám đốc Petrolimex, cho hay, nhìn vào giá cơ sở để tính giá bán lẻ xăng dầu trong nước (bao gồm cả mức trích quỹ bình ổn giá là 300 đồng một lít) là biết quỹ bình ổn đã không kham nổi.


    Theo tính toán của Petrolimex với số liệu chốt trong ngày 14/2, với mặt hàng xăng Ron 92, giá thế giới để tính giá cơ sở là 105,37 USD một thùng (= 159 lít), thuế nhập khẩu hiện hành 0%, thuế tiêu thụ đặc biệt và giá trị gia tăng đều 10%, phí xăng dầu 1.000 đồng một lít, định mức chi phí kinh doanh 600 đồng mỗi lít, lợi nhuận định mức 300 đồng và mức trích quỹ bình ổn là 300 đồng mỗi lít. Với tỷ giá USD được tính theo tỷ giá của ngân hàng thương mại Nhà nước, thì giá xăng cơ sở phải ở mức 19.117 đồng một lít, trong khi giá bán xăng A92 hiện hành của Petrolimex chỉ ở mức 16.400 đồng.


    “Như vậy, mức lỗ đã lên tới hơn 2.700 đồng một lít xăng, tương đương 17%, thì quỹ nào bù lại”, ông Dũng nói.


    Còn ông Vương Đình Dung, Giám đốc Công ty Xăng dầu Quân đội, cho hay, cộng với việc tăng mạnh tỷ giá lên 1.400 một USD của Ngân hàng Nhà nước, mỗi lít xăng bán ra của đơn vị này hiện lỗ khoảng 2.900 đồng. Với mặt hàng dầu Diesel, dầu hỏa, Mazut mức lỗ còn cao hơn, như dầu Diesel lỗ khoảng hơn 3.500 đồng một kg.


    “Như vậy, nếu giá xăng dầu được phép tăng thì phải tăng ít nhất 2.900 đồng thì mới đủ bù lỗ ở hiện tại. Đấy là chưa nói đến mức lỗ mà các doanh nghiệp phải “gánh” từ nhiều tháng nay do giá thế giới lên cao trong khi giá đầu ra vẫn bị kiềm. Thực ra quyết định tăng xả quỹ bình ổn để giữ giá xăng dầu bán ra trong nước mới đây của Bộ Tài chính chỉ là giải pháp hạch toán chi phí, chứ quỹ làm gì còn. Quỹ bình ổn xăng dầu hiện chưa có nguồn mà doanh nghiệp vẫn đang phải tự trích. Còn việc kinh doanh lỗ vốn thì doanh nghiệp xăng dầu phải tự vay từ các nguồn mà bù vào. Riêng việc tăng tỷ giá USD vừa qua đã khiến chi phí phát sinh doanh nghiệp phải bỏ ra lên tới gần trăm tỷ đồng”, ông Dung nói.


    Còn Tổng giám đốc Sài Gòn Petro, ông Đặng Vinh Sang, cho hay, tỷ giá USD tăng là một sức ép lớn lên mặt hàng xăng dầu vốn đã lỗ nhiều tháng nay. Với việc tăng tỷ giá USD lần này, doanh nghiệp bị thiệt đơn thiệt kép. Thông thường, khi lô hàng xăng dầu về cảng, khoảng 30 ngày sau, doanh nghiệp mới thanh toán cho đối tác nước ngoài. Khi đó, lượng xăng dầu này được tính giá bán ra với giá CIF theo tỷ giá VND/USD ở mức cũ, là 19.500 đồng.


    Đến nay là thời hạn trả tiền cho đối tác nước ngoài, thì doanh nghiệp lại phải mua USD với tỷ giá mới là 20.900 đồng mỗi USD, lỗ 1.400 đồng một USD. Tổng kết chung thì riêng với việc tăng tỷ giá lần này, mỗi lít xăng dầu đã bị đội lên khoảng 900 đồng.


    Bên cạnh đó, nhiều tháng nay, khi đến hạn thanh toán ngoại tệ cho đối tác nước ngoài, các ngân hàng không bán ngoại tệ mà bắt doanh nghiệp xăng dầu phải vay ngoại tệ. Giờ đến hạn phải trả ngoại tệ cho ngân hàng thì nghiễm nhiên, doanh nghiệp buộc phải chịu thiệt hại lớn với khoảng chênh tỷ giá tăng tới gần 1.400 đồng mỗi USD. Nếu trước khi tỷ giá tăng, ngân hàng bán ngoại tệ cho doanh nghiệp, thì họ chỉ phải mua USD với tỷ giá thấp chứ không phải mua với giá cao như bây giờ, lại không phải chịu phí vay ngoại tệ. “Tính toán sơ bộ, chúng tôi đã bị phát sinh chi phí lên tới 50 tỷ đồng chỉ riêng với việc tăng tỷ giá lần này”, ông Sang cho biết.


    Phó tổng giám đốc Petrolimex Vương Thái Dũng cũng xác nhận, đúng là các doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh xăng dầu thường được ưu tiên mua USD từ ngân hàng để nhập khẩu xăng dầu. Song vào thời điểm này, các ngân hàng dù rất tích cực đảm bảo nguồn USD cho doanh nghiệp, thì vẫn không có đủ USD để cung cấp. Thế nên chúng tôi vẫn phải vay một khoản ngoại tệ lớn từ nhà băng để nhập hàng.


    Giá thế giới để tính giá cơ sở là giá xăng dầu thành phẩm tại thị trường Singapore bình quân gia quyền của 30 ngày, ngày 15/2, giá xăng RON 92 ở mức 105,9 USD một thùng (1 thùng = 159 lít). Cộng với giá vận tải dao động khoảng 1,5 USD mỗi thùng, tỷ giá USD bán ra tại các ngân hàng thương mại nhà nước ở mức 20.900 đồng một USD, thì giá xăng Ron 92 thế giới sẽ ở mức 0,675 USD một lít, quy đổi ra VND tương đương 14.107 đồng một lít. Hiện các doanh nghiệp đều kêu lỗ khoảng gần 3.000 đồng mỗi lít xăng bán ra là do họ tính cả các chi phí như định mức chi phí kinh doanh (hoa hồng cho các đại lý, phí vận chuyển...), phí xăng dầu, mức trích quỹ bình ổn, lợi nhuận định mức, thuế tiêu thụ đặc biệt và giá trị gia tăng. Nhiều ý kiến cho rằng việc giá xăng dầu đầu vào liên tục tăng thì không thể kiềm giá đầu ra mãi, mà cần phải tăng tương ứng. Tuy nhiên một số chi phí Chính phủ và doanh nghiệp có thể xem xét cắt giảm bớt như phí xăng dầu, giảm thuế VAT, tiêu thụ đặc biêt, định mức chi phí kinh doanh hay lợi nhuận định mức. Điều này nhằm chia sẻ gánh nặng với người tiều dùng và doanh nghiệp sản xuất, để tránh tình trạng giá xăng có nguy cơ tăng một lúc lên 15 - 20% như trước đây.(Nguồn: Đất Việt, 16/2)
  9. Vinhhanoi

    Vinhhanoi Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/11/2010
    Đã được thích:
    0
    Huy động ngay thùng, xô, chậu,....mua ngay xăng, múc ăn 18% ngay lập tức.........................
  10. Sun_shine

    Sun_shine Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2011
    Đã được thích:
    0
    =))=))=))=)) Không biết những bác theo bác dạo gần đây có ai chén được 15% không nhỉ ??? Hay là theo bác KTB, PVX , SRC, TCM giờ thì lên nóc tủ ngồi hết rồi !!!!=))=))=))=))
    Em nói rồi...bác chỉ được cái spam , cái siêu bìm bịp .....cứ đem mấy cái bài viết dài lê thê quăng lên quăng xuống rồi kể công kể nghĩa rằng mình đã cứu bao mảnh đời bất hạnh....những mảnh đời bất hạnh theo bác ăn được chút đỉnh đợt sóng trước chắc giờ của thiên trả địa hết rồi !!!=))=))=))=))

Chia sẻ trang này