1. BQT xin thông báo: Hiện tại diễn đàn đã xử lý xong lỗi chức năng tìm kiếm, quý thành viên và quý khách đã có thể sử dụng tính năng tìm kiếm như trước. Chúng tôi rất tiếc vì việc khắc phục diễn ra chậm trễ, rất mong nhận được sự thông cảm của quý thành viên và quý khách ghé thăm. Vẫn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của của tất cả các bạn!

UIC thời cơ đã đến

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi kric04, 06/08/2019.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
7445 người đang online, trong đó có 960 thành viên. 16:01 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 14041 lượt đọc và 136 bài trả lời
  1. kric04

    kric04 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2017
    Đã được thích:
    3.032
    Tuyến metro số 1 kéo dài
    Metro Số 1 Của Tp Hcm Được Kéo Dài Đến Bình Dương, Đồng Nai

    Theo phương án dự kiến, từ ga cuối Suối Tiên (quận 9) xây đường tách khỏi Quốc lộ 1A kéo dài về phía Bắc khoảng 2 km, giáp ranh với Đồng Nai và Bình Dương, để xây dựng một ga nút giao.

    Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM vừa kiến nghị UBND TPHCM tổ chức họp với tỉnh Đồng Nai và Bình Dương vào đầu tháng 11, bàn về hướng tuyến, vị trí nhà ga, phân định trách nhiệm của từng địa phương khi kéo dài tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đến Dĩ An (Bình Dương) và TP Biên Hòa (Đồng Nai) trong tương lai.

    Dựa trên đề xuất của Bình Dương và Đồng Nai, Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố làm việc với các nhóm nghiên cứu Nhật Bản.


    Theo phương án dự kiến được nhóm nghiên cứu đề xuất, từ ga cuối Suối Tiên sẽ xây đường tách khỏi Quốc lộ 1A kéo dài về phía Bắc khoảng 2 km, giáp ranh Đồng Nai và Bình Dương, để xây dựng một ga nút giao.

    Từ ga nút giao này đến Dĩ An sẽ xây đường trục chạy dọc đường Mỹ Phước – Tân Vạn đến Dĩ An (phương án 1) hoặc đi qua khu trung tâm thị xã Dĩ An (phương án 2). (trục đường vành đai 3 này cách lô đất của UIC tầm 2.2 km)

    Từ ga nút giao đi TP Biên Hòa cũng có hai phương án, hoặc kéo dài qua cù lao Hiệp Hòa đến trung tâm TP Biên Hòa, hoặc từ ga nút giao đến ngã ba Vũng Tàu (ngã 3 Vũng Tàu thì khá gần Hiệp Phước).

    Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai gửi công văn đến Bộ Giao thông vận tải và UBND TP HCM đề nghị kéo dài tuyến metro số 1 từ Suối Tiên đến ngã ba Vũng Tàu với chiều dài 4,7 km. Tỉnh Bình Dương cũng đề nghị kéo dài tuyến metro số 1 từ Suối Tiên đến Bình Dương với chiều dài hơn 1,8 km (hoặc 5 km). Mong muốn của 2 tỉnh là phù hợp với quy hoạch được Chính phủ phê duyệt năm 2013.

    Dự án metro Bến Thành – Suối Tiên có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) khởi công tháng 8/2012. Theo thiết kế, tuyến đường sắt đô thị này dài gần 20 km đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP HCM) và huyện Dĩ An. Trong đó, khoảng 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga). Công trình dự kiến được đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2020.
    --- Gộp bài viết, 26/08/2019, Bài cũ: 26/08/2019 ---
    Từ chung cư quốc lộ 1K đến đường Mỹ Phước _Tân Vạn (nằm trong qui hoạch tuyến vành đài 3) và metro số 1 nối dài vào Dĩ An_Bình Dương) mất 2.2km
  2. kric04

    kric04 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2017
    Đã được thích:
    3.032
  3. kric04

    kric04 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2017
    Đã được thích:
    3.032
    Tổn thất điện năng (lý tưởng thì bln gộp của UIC mảng điện tầm 4.5%) nhưng hiện chỉ dưới 3% do:
    Tổn thất công suất tác dụng bao gồm tổn thất sắt, do dòng điện Foucault trong lõi thép và tổn thất đồng do hiệu ứng Joule trong máy biến áp. Các loại tổn thất này có các nguyên nhân chủ yếu như sau:
    •Đường dây phân phối quá dài, bán kính cấp điện lớn
    •Tiết diện dây dẫn quá nhỏ, đường dây bị xuống cấp, không được cải tạo nâng cấp.
    •Máy biến áp phân phối thường xuyên mang tải nặng hoặc quá tải
    •Máy biến áp là loại có tỷ lệ tổn thất cao hoặc vật liệu lõi từ không tốt dẫn đến sau
    một thời gian tổn thất tăng lên
    •Vận hành không đối xứng liên tục dẫn đến tăng tổn thất trên máy biến áp
    •Nhiều thành phần sóng hài của các phụ tải công nghiệp tác động vào các cuộn
    dây máy biến áp làm tăng tổn thất.
    •Vận hành với hệ số cosφ thấp do thiếu công suất phản kháng
  4. kric04

    kric04 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2017
    Đã được thích:
    3.032
    Một số giải pháp giảm tổn thất trên lưới phân phối

    Mục tiêu giảm tổn thất trên lưới điện phân phối chịu tác động của rất nhiều yếu tố và đòi hỏi nhiều biện pháp đồng bộ. Các biện pháp quản lý, hành chính nhằm giảm tổn thất thương mại cần thực hiện song song với các nỗ lực giảm tổn thất kỹ thuật.

    Biện pháp quản lý kỹ thuật - vận hành

    Không để quá tải đường dây, máy biến áp, thường xuyên theo dõi các thông số vận hành lưới điện, tình hình tăng trưởng phụ tải để có kế hoạch vận hành, cải tạo lưới điện, hoán chuyển máy biến áp đầy, non tải một cách hợp lý, không để quá tải đường dây, quá tải máy biến áp trên lưới điện.

    Không để các MBA phụ tải vận hành tải lệch pha. Định kỳ hàng tháng đo dòng tải từng pha Ia , Ib , Ic và dòng điện dây trung tính Io để thực hiện cân pha khi dòng điện Io lớn hơn 15% trung bình cộng dòng điện các pha.

    Đảm bảo vận hành phương thức tối ưu: Thường xuyên tính toán kiểm tra đảm bảo phương thức vận hành tối ưu trên lưới điện. Đảm bảo duy trì điện áp trong giới hạn cao cho phép theo quy định hiện hành và khả năng chịu đựng của thiết bị.

    Theo dõi thường xuyên cosφ các nút trên lưới điện, tính toán vị trí và dung lượng lắp đặt tụ bù tối ưu để quyết định lắp đặt, hoán chuyển và vận hành hợp lý các bộ tụ trên lưới nhằm giảm tổn thất điện năng.

    Kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện ở tình trạng vận hành tốt. Thực hiện kiểm tra bảo dưỡng lưới điện đảm bảo các tiêu chuẩt kỹ thuật vận hành. Hành lang lưới điện, tiếp địa, mối tiếp xúc, cách điện của đường dây, thiết bị… Không để các mối nối, tiếp xúc (trên dây dẫn, cáp, đầu cực thiết bị v.v...) tiếp xúc không tốt gây phát nóng dẫn đến tăng TTĐN.

    Thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật vận hành ngăn ngừa sự cố: Đảm bảo lưới điện không bị sự cố để duy trì kết dây cơ bản có TTĐN thấp.

    Thực hiện vận hành kinh tế máy biến áp:Đối với các khách hàng có TBA chuyên dùng mà tính chất của phụ tải hoạt động theo mùa vụ, đơn vị kinh doanh bán điện phải vận động, thuyết phục khách hàng lắp đặt thêm MBA có công suất nhỏ riêng phù hợp phục vụ cho nhu cầu này hoặc cấp bằng nguồn điện hạ thế khu vực nếu có điều kiện để tách MBA chính ra khỏi vận hành.

    Hạn chế các thành phần không cân bằng và sóng hài bậc cao: Thực hiện kiểm tra đối với khách hàng gây méo điện áp trên lưới điện. Trong điều kiện gây ảnh hưởng lớn đến méo điện áp, yêu cầu khách hàng phải có giải pháp khắc phục.

    Từng bước loại dần các thiết bị không tin cậy, hiệu suất kém, tổn thất cao bằng các thiết bị mới có hiệu suất cao, tổn thất thấp (đặc biệt là đối với MBA).
    --- Gộp bài viết, 27/08/2019, Bài cũ: 27/08/2019 ---
    Theo bcb thì thông số các MBA của UIC như sau
    1. Máy cắt SF6 của Siement (Đức)
    2. Máy biến áp của chủ yếu ABB (Phần Lan), máy loại 40 MVA của AEG (Đức)
    Hệ thống lưới điện của UIC tại Nhơn Trạch đang được đầu tư cải tạo sau thời gian dài sử dụng
  5. kric04

    kric04 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2017
    Đã được thích:
    3.032
    Như vậy mình cập nhập lại các catalyst của UIC
    Các yếu tố sẽ là chất xúc tác (catalyst) cho UIC:

    1. Thị trường nhìn đánh giá đúng bản chất hoạt động kinh doanh điện của UIC.

    Thực tế khi bạn không thích mua xăng của Petrolimex bạn vẫn có thể đến cây xăng khác để mua nhưng khi bạn mua điện của UIC gần như bạn sẽ mua suốt cuộc đời mình. Rất khó để UIC giảm doanh thu do tính chất độc quyền cung cấp điện.

    2. Công suất phát điện của UIC tăng mạnh (do công suất nhà máy tăng và UIC cũng đang có dự tính nâng 30% công suất phát điện tại Nhơn Trạch và dự án mới tại KCN Hựu Thạnh)

    3. Giá bán điện tăng (UIC được hưởng lợi khi giá bán điện tăng vì biên lợi nhuận gộp không đổi)

    4. UIC cải thiện tổn thất điện giúp biện lợi nhuận gộp tiến gần mức lý tưởng 4.5%

    5. UIC triển khai dự án 17 tầng tại Hiệp Phước và chung cư tại lô 1A quốc lộ 1K (đang muốn xây 12 tầng thay vì 5 tầng như thiết kế ban đầu). Ví dụ: xây sân bay Long Thành

    6. Giá đất tại quốc lộ 1K (hiện tại đâu đó tầm 15-20 tr/m2 cho vị trí tương đương) và Hiệp Phước (hiện tại đâu đó tầm (10-15 tr/m2 cho vị trí tương đương) tăng. Ví dụ: Triển khai vành đai 3, metro số 1 nối dài.

    7. Thay đổi trong hoạt động, ban lãnh đạo cty hoặc cty mẹ IDICO theo chiều hướng có lợi cho UIC (mở rộng khu công nghiệp, tư nhân hoá…)
  6. kric04

    kric04 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2017
    Đã được thích:
    3.032
    Giảm tổn thất điện năng không phải bằng mọi giá vì chi phí đầu tư lớn
    Với hệ thống điện có tính đặc thù cao như Việt Nam, việc giảm TTĐN đòi hỏi phải thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó cần rà soát lại năng lực truyền tải của các đường dây, xử lý triệt để tình trạng quá tải, hoàn thiện các sơ đồ đấu nối, bổ sung thiết bị đóng cắt, tăng cường liên kết giữa các TBA 110 kV, từ đó nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, nâng cao độ linh hoạt trong vận hành. Rà soát, thống kê thiết bị lưới điện chất lượng thấp, tổn thất điện năng cao, có nguy cơ xảy ra sự cố để tăng cường theo dõi và lập kế hoạch thay thế.

    Tăng cường công tác quản lý vận hành, bảo dưỡng, ngăn ngừa sự cố lưới điện. Trong đó lưu ý kiểm tra, xử lý triệt để vấn đề xâm phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện, tiếp địa, các điểm tiếp xúc, cách điện của đường dây, thiết bị... không để các mối nối, tiếp xúc không tốt dẫn đến phát nhiệt (trên dây dẫn, cáp, đầu cực thiết bị...) gây sự cố và làm tăng TTĐN.

    Các đơn vị cần mạnh dạn thử nghiệm sử dụng các loại vật tư, thiết bị công nghệ tiên tiến, độ tin cậy cao, tổn thất thấp; Đẩy mạnh trang bị và thực hiện vệ sinh cách điện hotline (không cắt điện); Hoàn thiện và tăng cường khai thác hệ thống SCADA ở các cấp điều độ, đẩy nhanh các dự án SCADA lưới điện phân phối.

    Tăng cường quản lý TTĐN các tuyến dây, TBA. Thực hiện kiểm định, thay thế định kỳ công tơ, BU, BI theo quy định. Tăng cường sử dụng công tơ điện tử có khả năng đọc chỉ số từ xa, có độ chính xác cao. Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, kiểm tra xử lý nghiêm và tuyên truyền ngăn ngừa vi phạm sử dụng điện.

    Đặc biệt, để giảm TTĐN, việc hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm thực hiện bám theo phụ tải, đảm bảo tiến độ, chất lượng và đồng bộ giữa các cấp điện áp. Thực hiện cải tạo, nâng cấp các đường dây, trạm biến áp đang mang tải cao, xây dựng thêm các công trình mới theo mục tiêu đến năm 2020 các đường dây tải điện không quá 50% công suất định mức, các trạm biến áp mang tải không quá 75% định mức, lưới điện đáp ứng tiêu chí N-1.

    Theo tính toán, trong giai đoạn 2016 - 2020, để phục vụ tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 6,5 - 7%/năm, tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm có thể lên đến hơn 11%. Điều này đòi hỏi yêu cầu đầu tư rất lớn về nguồn và lưới điện. Dự kiến trong giai đoạn 2016 - 2020, EVN sẽ đầu tư hơn 440.000 tỉ đồng. Trong đó, riêng phần lưới điện phân phối chiếm gần 180.000 tỉ đồng. Nguồn vốn đầu tư này nhằm mục tiêu đảm bảo cung cấp điện phát triển kinh tế xã hội trên đất nước và phục vụ đời sống của nhân dân. Quá trình đầu tư sẽ củng cố, phát triển lưới điện thông minh, góp phần giảm TTĐN.

    Tuy vậy, chúng ta không giảm tổn thất điện năng bằng mọi giá mà phải cân đối, dựa trên cơ sở hiệu quả đầu tư và khả năng cung cấp điện ổn định trên lưới. Đầu tư phát triển hệ thống điện với mục tiêu đảm bảo đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội phục vụ đời sống nhân dân, ngày càng nâng cao chất lượng, độ tin cậy cấp điện. Trong đó, lưới điện sẽ được tăng cường hiện đại hơn, đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy và góp phần giảm TTĐN.
    --- Gộp bài viết, 27/08/2019, Bài cũ: 27/08/2019 ---
    Anh trai khối ngoại lại chơi bẩn rồi
    cuibap13 thích bài này.
  7. kric04

    kric04 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2017
    Đã được thích:
    3.032
  8. cuibap13

    cuibap13 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2015
    Đã được thích:
    3.135
    :-bd:-bd:-bd
  9. kric04

    kric04 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2017
    Đã được thích:
    3.032
    Giá không xuống thấp thì ít người lên tàu. Pic không đông
  10. cuibap13

    cuibap13 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2015
    Đã được thích:
    3.135
    tụi nươc ngoài thích giữ giá làm ức chế người chưa mua
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này