Ước gì thời gian quay lại để múc BTP (2.9), HSG (7-8), CSM (9-10), Tại sao lại không múc PVT (5.6) đ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lenhhoxung07, 01/08/2013.

8073 người đang online, trong đó có 957 thành viên. 13:34 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 9177 lượt đọc và 170 bài trả lời
  1. mrphamvn

    mrphamvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/09/2007
    Đã được thích:
    392
  2. DungTrum

    DungTrum Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2013
    Đã được thích:
    13
    Múc nhiệt tình là đằng khác
  3. lenhhoxung07

    lenhhoxung07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2010
    Đã được thích:
    4.375
    mình là sẵn hàng rùi, ai múc mình phang ra thui, cẩn trọng đấy
  4. mrphamvn

    mrphamvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/09/2007
    Đã được thích:
    392
  5. lenhhoxung07

    lenhhoxung07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2010
    Đã được thích:
    4.375
    @vgspvxhla Hôm nay PVT mới bằng giá của HQC thôi, ngày mai cuộc đua bắt đầu nóng nhé
  6. lenhhoxung07

    lenhhoxung07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2010
    Đã được thích:
    4.375
    Đóng góp đáng kể nhất vào kết quả nói trên là biên lãi gộp quý 2 tăng mạnh, đạt 15%, trong khi cùng kỳ chỉ đạt 4,7%. Doanh thuần quý 2 tăng không đáng kể, nhưng lãi gộp của PVT đạt 162 tỷ đồng, so với gần 47 tỷ đồng quý 2/2012.
    Biên lãi gộp tăng ----.=> quản trị đầu vào và đầu ra rất tốt. những DN đầu ngành với bộ máy hoạt động cồng kềnh thì chi phí rất lớn. trong bối cảnh HĐKD chính đang hồi phục mạnh mẽ + cách quản trị tốt thì LN sẽ tăng trưởng 1 cách bền vững
  7. lenhhoxung07

    lenhhoxung07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2010
    Đã được thích:
    4.375
    Kế hoạch đầu tư mới của PVT trong giai đoạn 2013 – 2015: Trong 2014 và 2015, PVT sẽ không có kế hoạch đầu tư mới mà chủ yếu thực hiện các dự án chuyển tiếp từ các năm trước. Bao gồm:
    1. Tàu vận tải dầu thô Aframax loại 104.000 DWT đóng tại Công ty công nghiệp tàu thủy Dung Quấtsẽ được bàn giao và đưa vào hoạt động dự kiến trong Q.3/2013. Vì đang trong giai đoạn chạy thử, đăng kiểm nên đóng góp vào kết quả lợi nhuận năm 2013 sẽ không nhiều. Về dài hạn, khi có thêm tàu Aframax này, khi đó PVT sẽ không phải đi thuê ngoài vào những lúc cao điểm cần đến 3 tàu để đáp ứng nhu cầu chở dầu cho nhà máy lọc dầu Dung Quất, hiện khả năng vận chuyển dầu thô của PVT là 2 tàu.
    Tàu mới có xuất xứ tàu Vinashin đóng dở dang, do có những khó khăn kinh tế thì được chuyển sang cho PVN và giao lại cho PVT thì các chi phí đầu tư đóng mới, chi phí lãi vay được rất nhiều ưu đãi, nên tuổi và chi phí cố định thấp hơn các tàu hiện tại, tổng đầu tư gần 1.200 tỷ.
    2. Tàu 105.000DWT đang hoán cải thành thành tàu FSO phục vụ mỏ Đại Hùng thì đầu tháng 04/2015 sẽ hoạt động. Theo kế hoạch vào năm 2015, thì tàu FSO này sẽ thay thế tàu FSO Kamari đang hoạt động hiện nay. Thông thường FSO và FPSO hiệu quả hơn tàu chở dầu thô nhưng tàu có số lượng hạn chế vì các mỏ ở Việt Nam cũng chỉ giới hạn và sử dụng nhiều size khác nhau.
    Theo kế hoạch, năm 2014 thì Đại Hùng sẽ sửa chữa lớn định kỳ và thay thế sữa chữa vào tháng 3 - tháng 4/2015. Đây sẽ là lúc thanh lý và thay thế tàu Kamari. Khấu hao Kamari còn khoảng 3 đến 4 triệu USD. Công ty cho biết, việc thanh lý tàu này sẽ thực hiện vào cuối 2014 ít nhất sẽ bằng với giá trị khấu hao còn lại, thực tế thông thường việc thanh lý sẽ có lãi.
  8. lenhhoxung07

    lenhhoxung07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2010
    Đã được thích:
    4.375
    Dự báo KQKD 6 tháng cuối năm 2013: Theo PVT dự báo kết quả kinh doanh cho cả năm 2013 thì LNTT hợp nhất sẽ không dưới 200 tỷ đồng do 1. Dự báo mức lỗ do chênh lệch tỷ giá trong năm 2013 khoảng 70 đến 80 tỷ đồng, thấp hơn cùng kỳ là 333 tỷ đồng, tương ứng với sự mất giá của VND là 3% (tổng dư nợ bằng USD của PVT hiện là 200 triệu USD), ước tính này cũng gần sát với chính sách tiền tệ theo dự báo của các tổ chức tài chính vào cuối năm 2013 là khoảng 3%; 2. Các công ty con như Công ty Phương Nam, TCP Vận tải Dầu Phương Đông Việt vay hoàn toàn bằng USD nhưng năm nay đã khai thác quốc tế và có doanh thu bằng USD có thể hạn chế chênh lệch tỷ giá trong khi những năm trước chênh lệch rất nhiều; 3. Trong bối cảnh giá cước vận tải dầu thô và tàu sản phẩm dầu luôn biến động và giao dịch ở mức thấp do tác động từ khủng hoảng tài chính toàn cầu, thì giá cước vận chuyển của PVT được cố định và có sự phê duyệt của Tập đoàn và bị kiểm soát. Nên khi thị trường đi lên Công ty không được hưởng lợi nhiều nhưng thị trường biến động ở mức thấp như hiện nay thì sẽ rủi ro giảm giá sẽ được thiểu.
  9. lenhhoxung07

    lenhhoxung07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2010
    Đã được thích:
    4.375
    Tuy nhiên theo quan sát và đánh giá của mình, năm nay tình trạng căng thẳng USD sẽ không nhiều thể hiện qua việc tỷ giá trong thời gian qua giảm nhẹ, XK và kiều hối đang mang lại 1 nguồn USD dồi dào, đặt biệt là cuối năm. NẾU DỰ ĐOÁN Ở ĐÂY GẦN CHÍNH XÁC , thì năm nay sẽ mang lại mức LN cực ổn định và rất lớn, tầm 350 tỷ sau thuế.
  10. antiSTB

    antiSTB Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/03/2007
    Đã được thích:
    2
    EPS dự phóng là nhiu bác

    cổ tức là nhiu

    doanh thu có tăng hem

    hay chỉ là giảm chi phí, vì chi phí chỉ có năm ni giảm thui, năm sau giảm nữa hơi khó

Chia sẻ trang này