Up trend có hay không?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi khongquen25, 26/01/2013.

2942 người đang online, trong đó có 99 thành viên. 05:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 152879 lượt đọc và 1027 bài trả lời
  1. victim12

    victim12 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2009
    Đã được thích:
    603
    :pngành năng lượng hay là đồ uống hả bác
  2. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.394
    Cái này thì có lý nhưng từ khi Starbucks tuyên bố vào VN thì tất cả các hãng bán Cafe hòa tan ở VN phải dè chừng. Hôm 1/2 các bác chứng kiến cảnh Starbucks PR sự kiện tốt đến như nào chưa? http://giaoduc.net.vn/NTD-thong-tha...cks-ngay-khai-truong-Qua-cang-thang/273838.gd

    Chưa biết sau này nó có thành Coca - Cola thứ 2 hay không nhưng việc có hàng nghìn người xếp hàng rồng rắn dưới cái nắng thiêu đốt để được thử cảm giác thế nào là Starbucks thì đủ biết rồi.

    Đầu xuôi đuôi lọt như người VN hay nói hoặc a good beginning makes a good ending như Tây nó hay dùng là đúng với TH này đã.

    Riêng việc VCF phải lập tức lên TV và quảng cáo giờ vàng với slogan Cafe làm từ cafe là phải biết bọn chiến lược của VCF nó không thể chủ quan và coi thường Starbucks được.

    Trước đây khi chiếm tới 70% thị phần cà phê hòa tan ở VN và chưa có đối thủ nó không thèm bảo 1 đồng cho quảng cáo trên truyền hình nhưng nay đã khác rồi. Ai cũng biết quảng cáo ở VN đắt không thua gì ở nước giàu nhưng nó vẫn phải bỏ ra vụ này vì không làm thương hiệu và slogan lúc này là sẽ đứt với Starbucks đấy.

    Còn vì sao chọn Cafe làm từ cafe thực ra theo em là làm ngược lại chiến lược của Cafe làm từ cafe vì nói đến Star ai cũng nghĩ ngay đến nước ngọt có vị cafe. Nhưng cái hay ở chỗ loại nước ngọt có vị cà phê này lại là loại thành công nhất trên TG và lần đầu tiên đến VN.

    Vậy cà phê làm từ cà phê sẽ đối đầu với nước ngọt có vị cà phê. Ai thắng? Chưa có câu trả lời lúc này nhưng chắc chắc Star nó sẽ giật được 1 lượng khách hàng ngoại quốc có thói quen dùng Star ở khắp nơi trên TG đang tạm thời sống và làm việc ở VN đã.

    Đấy là chưa nói đến VN theo nghiên cứu TT thì là nước vua của tâm ký đám đông. Chỉ cần có 1 đám đông dùng thì sẽ kéo được vô số đám đông dùng theo.

    Sắp tới có lẽ chúng ta sẽ thấy trên TV những siêu phẩm quảng cáo của Star trên TV và được Việt hóa. Khi đó em tin các bác không thể không nhìn thấy tiềm năng khổng lồ của TT đồ uống của cái dân tộc gần 90tr dân này.

    Việc VCF đưa ra slogan cà phê chỉ làm từ cà phê em không bình luận nó hay hay không hay mà cái em đánh giá cao ở đây là truyền thông chủ động. Cái này đứa nào từng làm ở các cty truyền thông luôn phải nghĩ đến đầu tiên.

    Tiên hạ thủ vi cường nên VCF chủ động ra đòn sớm nhằm chiếm thế thượng phong là đúng. Định vị thói quen người dùng khi đối thủ chưa kịp làm là cái em nhìn thấy.

    Tóm lại cà phê có làm từ cà phê không quan trọng mà cái quan trọng của nó ở đây chính là phải ra đòn trước. Chiếm thế thượng phong trước đã. Nếu không phải gặp cường địch nó không bao giờ phải nhọc công tốn sức thế đâu.
  3. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.394
    Xếp hàng đợi đồ uống dưới nắng 36 độ C. Có hãng nào làm được như thế không?

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. tung_kenwod

    tung_kenwod Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Đã được thích:
    1.566
    Giờ này Trung nguyên có thấy ớn lạnh ko ?
  5. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.394
    Cái em thích nhất khi nghiên cứu 1 DN luôn là nó có phải là độc quyền mua độc quyền bán như 1 cầu chuyện ngắn em hay kể trên thớt về việc ma bán cái xác của cha hoặc nó có phải là bán cho số đông hay không?

    Lịch sử các hãng thành công bền vững nhất luôn là bán cho số đông. Trên TG đó là Cocacola còn ở VN chúng ta là Viettel và VNM.

    Trên TG chỉ có 1 ngoại lệ và cực kỳ đặc biệt đó là Apple. Riêng Apple và về Steven Jobs em đã kể sơ qua rồi. Apple thành công được là nó siêu sáng tạo còn về sao nó lại có sức sáng tạo đến phi lý đó được thì lại ở 1 câu chuyện kỳ bí mà mỗi nhà quản trị DN đều tò mò.

    Em thì đi theo hướng tìm hiểu về lão Jobs và xem lão này đã học là đọc cái gì khi ở Tây Tạng. Tất nhiên mình chẳng bao giờ được 1/1.000.0000 của nó nhưng có thể học cách lão tập trung tư duy ra sao. Khi tập trung cao độ và bỏ qua tiểu tiết cơm áo gạo tiền thì sẽ có những thời điểm trí tuệ thăng hoa và nghĩ ra cái mà bình thường mình không sao nghĩ ra được.

    Điều này là lôi cuốn em nhất.
  6. joker0x00

    joker0x00 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/07/2011
    Đã được thích:
    159
    KQ định ko đánh chứng để chuyển sang làm lĩnh vực này à
  7. 50Cent

    50Cent Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/01/2013
    Đã được thích:
    1.840
    Em chém thế này nhá:

    Thằng Star này cũng như thằng Gloria jeans hay Coffee Beans sản phẩm coffee chủ đạo của nó chỉ là Capuchino, Espresso, Frappuccino và đồ Smoothies khác mà thôi :)), sản phẩm của thằng Vinacafe biên hòa hay Trung Nguyên hay Hiland ko cạnh tranh liên quan gì với sản phẩm của tụi nó đâu, nhầm lẫm cơ bản đấy. Vì cách thức chế biến sản phẩm sẽ rất khác biệt đó.

    Các bác có biết chính thằng Star buck này với Gloria jeans hay Coffee Beans vào thị trường VN nó đang cạnh tranh với ai không? Đố các bác biết đấy
  8. 50Cent

    50Cent Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/01/2013
    Đã được thích:
    1.840
    Cái hình thứ 3 của bác, nó miêu tả rất rõ đối tượng mà ở Hn em thì ko biết thế nào chứ ở SG bác hỏi lứa tuổi này tên Effoc Coffee hay Passio Coffee hầu như ai cũng biết đấy...

    Đây đều là của VN nhá mà chủ cũng cực trẻ luôn...
  9. aoluahadong

    aoluahadong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/05/2003
    Đã được thích:
    78
  10. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.394
    Em nói rồi em không phải chuyên gia CK mà em là chuyên gia phân tích chiến lược mà. Em chưa bao giờ tự coi mình là 1 NDT chuyên nghiệp cả vì khách quan mà nói em thiếu nhiều kỹ năng mà theo em là khi là 1 NDT CK phải có.

    Do đó em lặp thớt là để chia sẻ hoàn thiện mình thôi chứ để thành 1 lão như BuFfet là không thể. Thành 1 NDT thì dễ nhưng thành 1 NDT thành công được có mấy người?

    Thế nên hôm trước khi off em có hỏi tất cả bác nào tự cho mình là 1 NDT thành đạt thì giơ tay có bác nào đủ dũng cảm giơ tay không?

    Nghiệm xem kể từ ngày tham gia chứng trường tổng tiền thu được nhiêu hơn hay mất nhiều hơn? Thắng nhiều hay thua nhiều?

    Cái chúng ta luôn nhớ là thắng lợi nhưng thua thì thường quên mau hoặc cố tình quên mau.

    Do vậy em tự biết mình sở trường ở lĩnh vực nào mà thế nên em không chọn CK là lĩnh vực em có thể thành danh.

    Có thể em vào muộn CK và đánh thường thắng và cực hiếm khi thua nhưng em thắng là do em nhỏ, đánh kiểu cò con, gà què ăn quẩn.... tất cả em không phủ nhận điều gì cả mà thừa nhận tất.

    Chỉ có điều em cảm thấy giai đoạn này mình có thể đánh thắng được nên em vào CK thôi chứ như giai đoạn 2011 em thấy khó ăn nên rút toàn bộ. Tuy vốn ít nhưng em không vì thế mà thiếu cận trọng với vốn của mình.

    Có những trường hợp trong vài tháng em chẳng giao dịch gì thậm chí TK còn âm 5-7% nhưng đó là giai đoạn TTCK không có cửa để ăn bác ạ.

    Còn bây giờ nhìn tổng thể tuy là đánh bạc nhưng nó hơi giống việc chia bài lên thấy bài chiều mình, toàn 5 chắn què 1 nên em chơi bác ạ.

Chia sẻ trang này