Update DHCD HAX...

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi binhtrung, 15/04/2017.

6058 người đang online, trong đó có 644 thành viên. 22:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 376877 lượt đọc và 3690 bài trả lời
  1. hieuvnd

    hieuvnd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/06/2013
    Đã được thích:
    98
    Ok. Tôi hiểu cách suy luận của bác. Về vụ thị phần thì thôi không bàn vì tôi cũng nhận định chủ quan theo nguồn tin của tôi, HAX bằng Andu là cùng (tới giờ). Nên có thể sai và không có gì đảm bảo là chuẩn hơn cách của bác nhìn. (tuy nhiên, tôi hiểu rằng các showroom không có định mức bán tối đa, và gami group có nhiều lợi thế về quan hệ, tiền bạc để thúc đẩy bán hàng dù họ ít showroom)

    Vấn đề khác thì như sau:
    - Bác nghĩ đúng, MBV thay đổi chính sách thanh toán --> khó khăn hơn cho các đơn vị ủy quyền do phải trả ngay tiền lấy xe chứ không còn được trả chậm nữa. Như vậy là Vốn lưu động phải tăng, phải tăng vay vốn. Giảm lãi của doanh nghiệp. Việc này bác đã factor in vào định giá của HAX chưa?
    - Giải trình của HAX trong Q2 theo tôi hiểu là nói đúng thực trạng đó, không phải chém đâu, các đại lý khác đều cùng cảnh ngộ hết. Tăng chi phí, tăng cạnh tranh, phải giảm giá bán dòng C chịu lỗ (100-200 triệu/xe) là đúng...
    - Cái họ cố tình không giải thích thỏa đáng (thực ra là lờ tịt đi) là khoản thưởng. Thông tin tôi có khác suy nghĩ của bác (lag 1 quý) hay của báo nêu (vào Q1 và Q3), tuy nhiên tôi thấy chưa thỏa đáng 100% nên chưa ra nhận định được, cần phải tìm hiểu thêm. Vấn đề lớn hơn là anh Dũng đã thể hiện cho thị trường biết HAX có 1 cung cách không minh bạch (qua vụ hợp nhất PTM, công bố thông tin, book lợi nhuận), có khả năng nào anh ấy không đẩy lãi vào doanh nghiệp trong thời gian tới mà cho sang tận năm sau không hoặc tệ hơn là tuồn ra ngoài luôn (mấy vấn đề này là giả thiết để tìm hiểu thôi)
    binhtrung thích bài này.
  2. hieuvnd

    hieuvnd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/06/2013
    Đã được thích:
    98
    chưa hy vọng vào mảng này của HAX trong ngắn hạn đâu, giờ scale nhỏ quá với cả quý 2 rồi khuyến mại nhiều mà.
  3. kraken

    kraken Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    15/03/2017
    Đã được thích:
    431
    vào trang cá nhân là biết
    26 tuổi
    với tất cả những thằng lừa đảo nđt thì cũng chỉ xứng đáng là thằng mà thôi
    tuổi tác quan trọng gì
  4. vinhan512

    vinhan512 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/11/2013
    Đã được thích:
    2.025
    Em thì lại nghĩ mảng sửa xe mới là quan trọng và là 1 trong lý do chính SSIAM đầu tư chứ nhỉ.
    Thành thật mà nói sửa xe là một trong những ngành lãi nhất, nhất là trong showroom chính hãng ạ.
  5. binhtrung

    binhtrung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2015
    Đã được thích:
    2.048
    - Giải trình của HAX trong Q2 theo tôi hiểu là nói đúng thực trạng đó, không phải chém đâu, các đại lý khác đều cùng cảnh ngộ hết. Tăng chi phí, tăng cạnh tranh, phải giảm giá bán dòng C chịu lỗ (100-200 triệu/xe) là đúng... => cái này là có, nhưng nó thể hiện ở phần lãi gộp không thể nào ảnh hưởng đến khoản thưởng được. Và mình nhìn tỷ lệ lại gộp của HAX ko giảm nhiều và tỷ lệ vẫn ở mức cao so với các năm.
    phantienhoan thích bài này.
  6. hieuvnd

    hieuvnd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/06/2013
    Đã được thích:
    98
    chuẩn luôn bác ơi, mảng sửa xe mới là khoản đem lại lãi chính cho doanh nghiệp ngành này. (tất nhiên là ngoài khoản thưởng :D) Nhưng trong ngắn hạn thì đầu tư vào HAX chưa trông cậy vào cái khoản này để giá HAX tăng đâu bác ạ. Cần phải 1) uy tín trong mảng sửa chữa 2) bán đủ 1 lượng xe nhất định để tích lũy cầu tiềm năng. Cả 2 yếu tố này HAX cần thời gian để build up.
    SSIAM họ mua vì lý do gì không biết :D giả định đơn giản nhất là SSIAM thấy trong dài hạn con này ngon :D cũng hy vọng thế nên mới mò đi tìm thông tin để hiểu con này :D
    Last edited: 24/07/2017
  7. hieuvnd

    hieuvnd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/06/2013
    Đã được thích:
    98
    Nhiều khả năng là khoản thưởng không ảnh hưởng, tôi chỉ chưa biết anh Dũng định làm gì với cái cục đó thôi. Phần còn lại là chia sẻ thông tin với bác thôi.
  8. vinhan512

    vinhan512 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/11/2013
    Đã được thích:
    2.025
    Cái này e cũng khó hiểu, Biên ln gộp bán xe Q3/2016>Q1/2016>Q1/2017>Q4/2016>Q2/2017>Q2/2016.
    Các bác nào theo dõi sát lý giải thử xem (Ví dụ xe cháy hàng, loại xe nào biên cao)
  9. hieuvnd

    hieuvnd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/06/2013
    Đã được thích:
    98
    Theo chart thì bác nhận định giá nào hoặc kịch bản nào xuất hiện điểm mua lại cho HAX?
    --- Gộp bài viết, 24/07/2017, Bài cũ: 24/07/2017 ---
    Biên bác nên lấy EBIT thì còn thấy pattern nào đó có ý nghĩa, tôi nghĩ vậy do giờ các hãng chủ yếu là bán để đạt chỉ tiêu doanh số nhận thưởng mà.
    Chính sách của nhà máy thay đổi khá nhiều trong năm 2017, biên gộp cho đại lý đối với các dòng xe đều giảm.
    kraken thích bài này.
  10. kraken

    kraken Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    15/03/2017
    Đã được thích:
    431
    Hehe
    theo đồ thị
    HAX có 2 mốc bác ạ
    vùng 32-33 như hôm nay
    và vùng 22-25
    nếu ko thủng vùng 32-33 thì nó sẽ quay lên, còn nếu thủng thì nó đi về 22-25. dù sao vùng này cũng đã chiết khấu khá nhiều so với đỉnh 54 rồi
    thế cho nên lúc nãy em mới nói hi vọng nó lên cho các bác HAXer đỡ khổ. Tất nhiên là nó có giảm hay tăng em cũng ko muốn tham gia

Chia sẻ trang này