-Uptrend continue---Buy&Hold-

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bangpd, 11/04/2012.

2942 người đang online, trong đó có 47 thành viên. 02:17 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 13605 lượt đọc và 329 bài trả lời
  1. bangpd

    bangpd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/02/2008
    Đã được thích:
    38.303
    http://www.stockbiz.vn/ForeignerTradingStats.aspx

    kính gửi bác [};-
  2. bangpd

    bangpd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/02/2008
    Đã được thích:
    38.303
    OCH hnay tèo rồi bác nhé
    sang tuần còn lao dốc ko phanh luôn
  3. bangpd

    bangpd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/02/2008
    Đã được thích:
    38.303
    Việt Nam đã có đề án tổng thể tái cơ cấu kinh tế

    “Vừa tuần tự tiệm tiến, vừa tăng tốc đột phá” là một trong nhiều nội dung được in đậm trong đề án tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao hiệu quả, năng suất và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế giai đoạn 2011 - 2015 và định hướng đến 2020 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

    * Thường vụ Quốc hội xem xét đề án tái cơ cấu nền kinh tế

    http://*********.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=59594 Ngày 5/4/2012, thời điểm ra đời của đề án, cũng là lúc tại một diễn đàn với chủ đề “Khởi động mạnh mẽ quá trình tái cơ cấu nền kinh tế”, không ít chuyên gia kinh tế không giấu được vẻ sốt ruột khi "chưa nhìn thấy đề án đâu cả".
    Với không ít đại biểu Quốc hội thì mức độ sốt ruột còn cao hơn nữa, khi đề án tái cơ cấu nền kinh tế đã không ít lần được “đòi nợ” tại nghị trường. Bởi, tái cấu trúc nền kinh tế là vấn đề được một số vị đại biểu Quốc hội đặt ra từ kỳ họp thứ tư của Quốc hội khóa 12 vào cuối năm 2008.
    Trước khi diễn ra kỳ họp thứ sáu của Quốc hội khóa 12, ngày 8/10/2009, Thủ tướng Chính phủ cũng đã phân công Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị trình Quốc hội đề án tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng cạnh tranh trong giai đoạn hậu suy giảm kinh tế, ngay tại kỳ họp đó. Nhưng việc này đã không được thực hiện.
    Tại nghị quyết của kỳ họp cuối năm 2011, Quốc hội khóa 13 đã giao Chính phủ khẩn trương hoàn thành đề ái tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, báo cáo Quốc hội tại kỳ họp thứ ba, sẽ khai mạc vào tháng 5 tới đây.
    Được Chính phủ giao nghiên cứu xây dựng đề án, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, nội dung của đề án này chủ yếu nhằm làm rõ những quan điểm, định hướng và giải pháp chủ yếu thực hiện “cơ cấy lại các ngành sản xuất, dịch vụ phù hợp với các vùng; thúc đẩy tái cấu trúc doanh nghiệp và điều chỉnh chiến lược thị trường; tăng nhanh giá trị nội địa, giá trị gia tăng và sức cạnh tranh của sản phẩm, doanh nghiệp và của cả nền kinh tế; phát triển kinh tế tri thức… phấn đấu đến năm 2020 nước ta về cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.
    Với 32 trang, đề án gồm có 4 phần. Phần một đánh giá những thành tựu chủ yếu, những yếu kém nội tại của nền kinh tế và xác định nguyên nhân của chúng. Phần hai xác định mục tiêu tổng quát, nguyên tắc và định hướng tái cơ cấu kinh tế.
    Hệ thống các giải pháp cụ thể để thực hiện các định hướng tái cơ cấu kinh tế là nội dung phần ba và phần bốn là tổ chức thực hiện.
    Về định hướng chung của tái cơ cấu kinh tế, đề án nêu rõ: tái cơ cấu chủ yếu thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế giữa các ngành, trong nội bộ từng ngành và toàn bộ nền kinh tế.
    Với chuyển dịch cơ cấu nội bộ ngành, định hướng được nêu ra là “vừa tuần tự tiệm tiến, vừa tăng tốc đột phá”, cơ quan soạn thảo đề án nhấn mạnh.
    Theo đề án, chuyển dịch tuần tự tiệm tiến sẽ diễn ra ở các ngành mà công nghệ về cơ bản ít thay đổi. Còn tăng tốc đột phá sẽ dành cho các ngành có công nghệ thay đổi nhanh, bằng cách chọn và áp dụng ngay từ đầu loại công nghệ hiện đại nhất.
    Chiếm tới một nửa dung lượng của đề án là 12 giải pháp chủ yếu tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng. Một trong số 12 giải pháp này là hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, cải thiện môi trường kinh doanh để huy động tối đa và không ngừng nâng cao hiệu quả đầu tư tư nhân trong và ngoài nước.
    Đây cũng là nội dung được nhiều nhà khoa học cùng các chuyên gia kinh tế mổ xẻ với nhiều đề xuất cụ thể tại không ít các diễn đàn. Những nội dung đáng chú ý tại giải pháp được nêu tại giải pháp này cũng đã chứa đựng những tiếp thu các ý kiến đó.
    Như, tiếp tục mở cửa thị trường các ngành, lĩnh vực kinh doanh độc quyền tự nhiên hoặc do các tập đoàn, tổng công ty nhà nước thống lĩnh hoặc giữ tỷ trọng chi phối. Hạn chế và tiến tới loại bỏ kiểm soát có hiệu quả vị thế độc quyền hoặc thống lĩnh thị trường của các doanh nghiệp trong các ngành, lĩnh vực đó.
    Liên quan đến vấn đề đang gây tranh cãi trong dư luận trong thời gian gần đây về quyền sử dụng đất, đề án nêu rõ: “tự động gia hạn thêm 20 năm thời hạn quyền sử dụng đất đối với các hộ sản xuất nông nghiệp có nhu cầu sử dụng đất đã được giao, cho thuê.
    Cũng theo đề án, thị trường chính thức về quyền sử dụng đất sẽ từng bước được thiết lập, cho phép và tạo điều kiện chuyển đổi, chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo cơ chế thị trường.
    Theo chương trình phiên họp thứ 7, sáng 19/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về đề án tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế, trước khi trình Quốc hội tại kỳ họp tới.
    Đề án cần được thẩm tra bởi hệ thống quan điểm rõ ràng và khoa học, tránh thẩm định đề án lớn như vậy theo kiểu “cùng vui vẻ với nhau”, nếu không "niềm vui" đó sẽ là nỗi buồn của nhân dân, chuyên gia kinh tế Trần Du Lịch đề nghị.
    Nguyên Thảo
    tbktvn

  4. bangpd

    bangpd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/02/2008
    Đã được thích:
    38.303
    Dự thảo sửa đổi Thông tư 13: Mở dòng tín dụng hợp lý

    Thứ sáu, 13/04/2012 16:16

    Với dự thảo, dư nợ và vốn huy động của TCTD sẽ thực chất hơn, các tỷ lệ an toàn hoạt động cũng sẽ phản ánh đúng quan hệ cung cầu vốn.



    Không nghi ngờ tín dụng cho nền kinh tế sẽ được mở từ quí II và nhất là từ ngày 1/6/2012 trở đi khi dự thảo sửa đổi Thông tư 13 có hiệu lực. Bước chuẩn bị này thể hiện sự tính toán hợp lý từ phía Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nhằm đảm bảo tăng trưởng tín dụng quí II của năm không còn âm như quí I khi lạm phát đang yếu dần.

    Thay đổi định nghĩa tổng tiền gửi và dư nợ

    Điểm chú ý đầu tiên của dự thảo sửa đổi thông tư là tỷ lệ dư nợ cho vay so với tổng tiền gửi. Tỷ lệ này được ấn định là 80% đối với các ngân hàng và 85% đối với các công ty tài chính, không đổi so với Thông tư 13. Năm ngoái khi tạm ngưng thực hiện một số điều của Thông tư 13, tỷ lệ trên được nhiều ngân hàng thực thi ở mức 95%.

    Như vậy về mặt số học, tỷ lệ trên lấy lại tỷ lệ của Thông tư 13, tức giảm. Tuy nhiên định nghĩa thế nào là dư nợ cho vay và tổng tiền gửi mới quan trọng.

    Theo dự thảo sửa đổi, “tiền gửi bao gồm tiền gửi không kỳ hạn, có kỳ hạn của tổ chức, cá nhân, không bao gồm tiền gửi của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài khác”. Theo Thông tư 13, “tiền gửi bao gồm tiền gửi của cá nhân có kỳ hạn và không kỳ hạn; tiền gửi có kỳ hạn của tổ chức; bao gồm tiền gửi có kỳ hạn của tổ chức tín dụng khác và chi nhánh ngân hàng nước ngoài”.

    Thay đổi lớn nhất là tiền gửi không kỳ hạn của tổ chức được tính vào tổng tiền gửi. Đây là thay đổi căn bản, nâng tổng tiền gửi của ngân hàng vì tiền gửi không kỳ hạn của tổ chức (đặc biệt tiền gửi thanh toán của doanh nghiệp) rất lớn. Các tổ chức như kho bạc, bảo hiểm xã hội, các doanh nghiệp có số thu tiền đồng lớn như xăng dầu... đều có tiền gửi không kỳ hạn lên tới hàng chục ngàn tỉ đồng/đơn vị.

    Dự thảo thông tư loại bỏ tiền gửi của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài khác ra khỏi tổng tiền gửi, mà trên thực tế liên quan đến vốn vay trên thị trường liên ngân hàng. Điều này làm cho tổng tiền gửi trở nên thực chất hơn và nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến tổng tiền gửi hiện tại vì những ngân hàng đi vay trên liên ngân hàng chủ yếu là các tổ chức tín dụng yếu kém, đang trong quá trình tái cơ cấu.

    Về dư nợ cho vay, dự thảo thông tư không tính tiền gửi của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (TCTD) khác vào tổng tiền gửi, thì dư nợ cho vay của những tổ chức này cũng không tính vào tổng dư nợ. Điều này khá sòng phẳng và xuyên suốt. Tuy nhiên các khoản đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp, ủy thác cho vay và đầu tư lại được dự thảo thông tư đưa vào tổng dư nợ. Năm ngoái đầu tư trái phiếu doanh nghiệp và ủy thác đầu tư được nhiều ngân hàng tiến hành để lách dư nợ tín dụng, khiến cho tăng trưởng tín dụng bị bóp méo. Từ quí IV/2011, NHNN đã kiểm soát chặt hai loại hình tín dụng này.

    Linh hoạt tín dụng chứng khoán

    Cho vay chứng khoán được nới lỏng nhiều căn cứ vào dự thảo thông tư.

    Theo Thông tư 13 (khoản 7-8-9, điều 8), tổ chức tín dụng không được cấp tín dụng cho công ty trực thuộc hoạt động kinh doanh chứng khoán (nghĩa là cắt hẳn nguồn tín dụng của ngân hàng cho công ty tài chính, công ty chứng khoán trực thuộc); tổng dư nợ cho vay chứng khoán không được vượt quá 20% vốn điều lệ ngân hàng. Dự thảo thông tư mở khá thoáng (điều 9): khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện về tỷ lệ an toàn trong hoạt động, ngân hàng được cấp tín dụng dưới hình thức cho vay, chiết khấu giấy tờ có giá cho khách hàng đầu tư, kinh doanh cổ phiếu. Và tổng dư nợ cho vay chứng khoán “không vượt quá tỷ lệ do NHNN quy định trong từng thời kỳ”.

    Ngoài ra, theo Thông tư 13, các khoản cho vay đầu tư chứng khoán, các khoản cho vay công ty chứng khoán, các khoản cho vay nhằm mục đích kinh doanh bất động sản phải tính hệ số rủi ro 250%. Trong số này đầu tư trái phiếu cũng được tính là đầu tư chứng khoán và nhiều ngân hàng đã có thời không dám mua trái phiếu dù dư dả vốn. Dự thảo thông tư làm riêng một phụ lục (gọi là phụ lục 2) để tính toán hệ số rủi ro của tài sản có, theo đó hệ số rủi ro của các khoản cho vay chứng khoán được dự tính là 150%, giảm gần một nửa so với mức hiện hành.

    Nhìn toàn bộ, dự thảo thông tư uốn nắn để dư nợ và vốn huy động trở về đúng thuần chất của nó, không còn những mập mờ, hai mang mà bất kỳ ai hiểu thế nào cũng được. Từ đây, các tỷ lệ an toàn trong hoạt động sẽ phản ánh đúng quan hệ cung cầu vốn, giúp cơ quan quản lý điều tiết các van đóng mở tiền tệ một cách chính xác. Điều này là tối cần thiết khi mà tín dụng cho nền kinh tế không những đang tăng trưởng âm, mà còn có những chỗ lồi lõm, nơi cần vốn thì không thể tiếp cận, nơi thừa vốn thì không thể cho vay.
  5. dausotaichinh

    dausotaichinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/01/2012
    Đã được thích:
    0
    OCH hôm nay vẫn tăng đẹp đấy chứ, có thể chốt phiên tới.
  6. bangpd

    bangpd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/02/2008
    Đã được thích:
    38.303
    CPI tháng 4 có thể tăng thấp hơn mức 0,16% của tháng 3/2012

    Thứ sáu, 13/04/2012 10:30

    Với mức tăng dưới 0,16%, CPI tháng 4 sẽ tăng dưới 11% so với cùng kỳ 2011 và chỉ còn tăng dưới 2,7% so cuối năm trước.

    Tính toán theo các mô hình, NDH Money dự báo chỉ số giá tiêu dùng tháng 4/2012 có thể chỉ tăng dưới mức 0,16% của tháng 3/2012.

    Nếu kịch bản này xảy ra, mức tăng CPI tháng 4 so với cùng kỳ 2011 sẽ giảm từ 14,15% ở tháng 3/2012 xuống còn dưới 11% trong tháng này. Còn so với cuối năm ngoái, CPI tháng này dự kiến chỉ tăng dưới 2,7%.

    Tổng cầu xuống thấp vẫn là nguyên nhân chính tác động kìm hãm lạm phát trong tháng 4.

    Cầu tiêu dùng có khả năng thanh toán giảm nhanh cũng là nguyên nhân chính khiến cho ảnh hưởng từ đợt tăng giá xăng dầu tháng 3, ước tác động trực tiếp khoảng 0,16% lên CPI tháng này, không dẫn đến việc tăng giá tâm lý dây chuyền lên nhiều mặt hàng nhạy cảm khác.

    Chỉ số giá lương thực, thực phẩm và nhiều nhóm hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng thiết yếu khác không có nhiều biến động so với tháng trước. Riêng lương thực, do đầu ra xuất khẩu khó khăn, tồn kho lớn đã tác động rất tích cực đến diễn biến lạm phát trong vài tháng gần đây.
  7. bangpd

    bangpd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/02/2008
    Đã được thích:
    38.303
    phiên hnay là tăng trong xu thế giảm [:D]
  8. Laylaivon

    Laylaivon Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/06/2011
    Đã được thích:
    6
    :-o:-o Tèo chỗ nào? vãi bác. tính cả chốt cổ tức là giá 20,5 rồi . Bác nói nó tèo chỗ nào? nhanh :))
  9. bangpd

    bangpd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/02/2008
    Đã được thích:
    38.303
    à hnay chốt cổ tức à , em ko biết,
    Thế thì ko phải =))
  10. Laylaivon

    Laylaivon Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/06/2011
    Đã được thích:
    6
    =)) Tăng 7 lines. thêm cổ tức 8 lines mà bảo giảm. Phím từ 16 mà h 20,5 rồi \:D/

Chia sẻ trang này