Vận tài biển Song hành VSP và VNA ! Sẽ là CP hot trong năm 2008 và những năm sau !

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi buocnhay, 22/10/2008.

1961 người đang online, trong đó có 34 thành viên. 03:51 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1829 lượt đọc và 30 bài trả lời
  1. dphuong1978

    dphuong1978 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/02/2002
    Đã được thích:
    982
    Này thì hàng hot, tương lai 2008 và những năm sau này:

    Doanh nghiệp vận tải đi vào ?otâm bão? !

    Đó là thực tế hoạt động hiện nay của DN vận tải đường bộ, đường biển. Theo đó, sau khi áp dụng các biện pháp kiềm chế lạm phát, lượng hàng luân chuyển đã giảm mạnh.

    Đầu tư tàu chở... gió !

    Nếu chỉ căn cứ vào tăng trưởng và nhu cầu tăng trưởng sản lượng hàng hóa luân chuyển qua các cảng biển của Việt Nam, thì có thể thấy ngành vận tải biển nội địa và khu vực là sân chơi ?ovừa sức? và béo bở với các DN nội.

    Chẳng thế mà việc phát triển đội tàu vận tải nội địa đã tăng vọt trong vài năm gần đây. Đến hết năm 2007, đội tàu vận tải nội địa đã là gần 1020 chiếc đang hoạt động, và gần 530 chiếc khác có trọng tải dưới 5.000 tấn/chiếc đang được đóng mới.

    Thế nhưng, đến khi các giải pháp kìm chế lạm phát có tác dụng, thì bước ?onhảy vọt? về số lượng này lập tức trở thành... tai họa. Khảo sát tại các kho bãi tập kết hàng hóa của Hải Phòng cho thấy, lượng hàng hóa luân chuyển giảm tới 40% so với các tháng trước, đồng nghĩa với việc các DN vận tải biển bị thiếu việc trầm trọng.

    Thông tin từ cảng vụ Hải Phòng cho thấy, hiện tại vùng quản lý của cơ quan này có vài chục tàu đang neo chờ hàng từ hơn một tháng đến nay.

    Theo GĐ một DN vận tải biển, hiện cước vận chuyển hàng hóa biển nội địa đã giảm mạnh. Cụ thể, cước vận tải đường biển tuyến Hải Phòng ?" TP HCM đã giảm khoảng 20% mà các DN vẫn không có hàng để chuyên chở.

    Thiếu hàng và tín dụng bị siết chặt là hai ?orào cản? trong hoạt động lớn nhất hiện nay với các DN vận tải biển. Tình hình được đánh giá là nghiêm trọng. Vì đầu tư phát triển tàu vận tải biển đòi hỏi vốn đầu tư rất lớn (từ 30 ?" 35 tỷ VND cho một tàu trọng tải 3.000 tấn), và phần lớn các DN đều lựa chọn thuê tài chính khi đầu tư dự án tàu mới.

    Do vậy, khi lãi suất, nhiên liệu tăng cao, nhu cầu vận chuyển sụt giảm thì lập tức các DN có tàu vận tải biển lâm vào cảnh khốn đốn vì không có hàng để chạy tàu, và nếu có hàng thì cũng... càng chạy càng lỗ.

    Tình hình tương tự cũng xảy ra với các dự án đóng mới tàu vận tải biển vì lý do đơn giản là không còn vốn để tiếp tục thi công dự án đóng tàu. Hiện, hàng loạt DN đã rao bán tàu đang chạy hoặc sắp hoàn thiện, điều này đã kéo giá tàu giảm mạnh.

    ?oSẽ có nhiều DN vận tải biển bị phá sản, bị thôn tính? ?" GĐ này nói ?" ?onhưng thiệt hại lớn nhất sẽ thuộc về các tổ chức cho thuê tài chính vì đây mới chính là các chủ tàu thực tế, hiểu theo nghĩa là người bỏ tiền mua tàu, sau đó cho thuê. Và thường là cho những DN quá yếu kém cả về tiềm lực tài chính cũng như kinh nghiệm hoạt động thuê. Bi kịch chính là ở chỗ ấy?.

    Có một câu hỏi thế này: ?ophong trào? mua xe vận tải đường bộ và đóng tàu vận tải biển thời gian gần đây liệu có giống với chương trình đóng tàu đánh cá xa bờ hơn chục năm trước?

    Điều ?onhìn? thấy ngay, là sự giống nhau về quá trình đầu tư đã tiến hành ồ ạt trong thời gian ngắn mà thiếu những dự báo, chuẩn bị đầy đủ. Thế nên chương trình đánh cá xa bờ đã để lại nhiều hậu quả hơn là thành tích. Và dường như chung cục ấy cũng đang chờ đón ?ophong trào? mua xe vận tải đường bộ và đóng tàu vận tải biển.

    Tuy nhiên, thực tế cuộc khủng hoảng thời gian qua chỉ là ?othuốc thử? sự phát triển với ?ophong trào? này. Nhưng vấn đề là ở chỗ, nếu không có một cuộc cách mạng trong cách thức tiếp cận để duy trì và phát triển khả năng vận tải của các DN trong nước; thì có thể cuối cùng chúng ta vẫn đạt được mục đích phát triển năng lực vận tải, nhưng sẽ với giá quá đắt và thời gian quá dài. Vậy thì ?ota? lựa chọn cách nào
  2. QVstock

    QVstock Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/08/2008
    Đã được thích:
    0
    Em đồng ý với cụ. Đợt vừa rồi nhiều chú gà đứt chim với em VSP. Đúng là chết vì thiếu hiểu biết chứ bệnh tật gì đâu .
  3. hangonline

    hangonline Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/09/2008
    Đã được thích:
    2.674
    VNA xuống 15 xem xét múc! Hiện nay tàu VNA đang nằm cảng chờ hàng hơn tháng nay, cước thì thấp, xăng dầu chưa giảm nhiều, vẫn phải đi vay lãi suất cao. Đọc BCTC vãi tè!
  4. sweetmoney

    sweetmoney Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    9
    Lấy đâu ra cái tàu nát cho thuê 3 năm giá hơn 70,000 USD hả giời ? Thơ ngay đến thế là cùng. Hợp đồng được có vài tháng bị chê tàu nát , bị huỷ hết. Đã kí lại giá móm nặng tổng cộng 4 con lỗ tầm 100,000USD/ ngày
  5. trymkephoho

    trymkephoho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2008
    Đã được thích:
    0
    Hô hô, chim lợn kêu ở đâu mà to thế!
  6. sweetmoney

    sweetmoney Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    9
    Không tịn gọi điện vào công ty VSP mà hỏi.
    Không phải ai cũng là chim lợn
  7. buocnhay

    buocnhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2007
    Đã được thích:
    0
    Hay nhỉ các pác chê xấu bán tháo ! VSp về 5x và VNA về 1x thì BN nhập ngon quá ! Cứ chê nhièu vào đi các pác . Đầu tư cK mà hay chê ghê !
  8. sweetmoney

    sweetmoney Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    9
    VSP 5x cũng chưa chắc đã là đáy đâu. Trong công ty đang hoảng loạn hết rồi
  9. buocnhay

    buocnhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2007
    Đã được thích:
    0
    tốt bán tháo đi nếu các pác cảm thấy không tin về tiềm lực công ty nữa ! Hay thật !
  10. trymkephoho

    trymkephoho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2008
    Đã được thích:
    0
    Xin thưa với cụ tôi đang làm ở VSP

Chia sẻ trang này