VEA:Tổng CT Máy động lực và máy Nông nghiệp VN- CP Đầu tư cực chất

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi timestock, 18/08/2023.

7812 người đang online, trong đó có 1040 thành viên. 10:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 0):
  2. haingoc020320
Chủ đề này đã có 1032743 lượt đọc và 3332 bài trả lời
  1. nguoiphanxu

    nguoiphanxu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    9.489
    Thằng này thì lúc nào cả kịch hạn báo cáo mới có, việc gì phải ngóng. Ngóng cũng chẳng có sớm đâu.
    Conan333 thích bài này.
  2. timestock

    timestock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2009
    Đã được thích:
    9.468
    chưa b ah
    Cuối tháng 30-31/10
    Conan333 thích bài này.
  3. kieuphong1996

    kieuphong1996 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2020
    Đã được thích:
    14.501
    Hết tháng 10 mới có nhưng ước trước chính xác đến >95% LN mà:
    - DN xe máy HOnda giảm 1 chút so vs cùng kỳ (1.4-30.9.2023 HVN vẫn bán dc 990k xe máy nên năm tài chính này tự tin đạt 2tr xe đơn giản trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn -->giảm cũng ko nhiều)
    - DN ô tô nhìn chung cũng vậy
    - Doanh thu tài chính tăng do LS tăng
    - LN cty con, cty liên kết tăng do làm ăn tốt lên
    ---> LN VEA cũng ngang ngửa so vs cùng kỳ năm ngoái. Chắc giảm vài % thui
    Rộng ra 2023 cũng thế nếu so vs 2022
    Nhưng LN cty mẹ 2023 sẽ tăng mạnh so vs 2022 do thời điểm ghi nhận trong BCTC khác nhau. Nên BCTC tổng hợp 2023 thua 2022 1 chút nhưng cổ tức 2024 sẽ lớn hơn 2023 nhiều đó...

    Sang 2024 dự doanh số xe máy tăng hơn 2023, nhưng lãi tiền gửi sẽ giảm vài trăm tỷ...----> LN VEA ône định để chia 40-50%/năm..... Ít nhất 10-20 năm tới khi dân số VN đạt 125tr

    Bối cảnh 2022-2024 DN chỉ hòi: Tồn tai hay không tồn tại? ---> VEA chính là con gà đẻ trứng vàng vĩnh cửu cho CĐ (chủ yếu là NN)

    Trong năm 2022, thị trường xe máy Việt Nam tiêu thụ tổng cộng 3,003 triệu xe, tăng trưởng hơn 20,5% so với năm trước. Do ảnh hưởng của COVID-19, doanh số toàn thị trường đạt hơn 2,492 triệu xe trong năm 2021. Khoảng 5 năm gần đây, doanh số xe máy đều loanh quanh ở ngưỡng 3 triệu chiếc, với đỉnh điểm năm 2018 đạt 3,386 triệu chiếc.

    Theo lãnh đạo một nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam, thị trường vẫn chưa rơi vào ngưỡng bão hòa. Tuy nhiên, số liệu bán hàng những năm gần đây cho thấy ngưỡng 3 triệu xe có lẽ là điểm khó phá vỡ.

    Với doanh số hơn 3 triệu chiếc, trung bình mỗi ngày người dùng Việt tiêu thụ khoảng 8.200 chiếc. Tuy nhiên, đây chỉ là doanh số tính của các thương hiệu trực thuộc VAMM, gồm: Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki, SYM. Trong khi đó, trên thị trường còn một số thương hiệu xe máy khác, xe điện và cả xe phân khối lớn.

    Trong số các thương hiệu kể trên, Honda chiếm khoảng 80% thị phần. Số còn lại là cuộc đấu của Yamaha và Suzuki trong khi Piaggio ghi nhận phần nhỏ doanh số, còn SYM từ lâu vắng bóng trên thị trường.

    [​IMG]
    Doanh số xe máy tại thị trường Việt Nam - Đồ họa: NAM PHONG
    Last edited: 24/10/2023
  4. nguoiphanxu

    nguoiphanxu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    9.489
    Nhiều người sợ bão hòa xe máy Honda nhưng lại không nhìn đến lượng xe máy dồn tích mỗi năm thêm 3 triệu xe: lượng xe máy cũ là khổng lồ nên giá trị phụ tùng thay thế sửa chữa xe máy thôi có khi cũng ăn đứt mấy ông bán ô tô đấy.
    ducminh1508timestock thích bài này.
  5. kieuphong1996

    kieuphong1996 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2020
    Đã được thích:
    14.501
    Lượng xe đang lưu thông khoảng 42-45tr. Mỗi năm thay thế mới 7-8% (15 năm thay 1 đời xe) nên DS ổn đỉnh 3tr là thế
    VN đi sau, nên xe điện còn lâu. Xăng dầu còn chủ đạo 50 năm nữa. Sau này xe điện vs vị thế HVN chiếm 80-82% thì họ cũng làm xe điện, ko lẽ họ ngồi im. Thương hiệu quá lớn rồi: ở VN nói xe máy là nói HONDA...
    Ngoài ra DS VN mỗi năm tăng 1tr cho đến khoảng 2047 đạt 125tr sẽ đỉnh. Nên nói chung nhu cầu, xe máy hay ăn chơi còn dc đảm bảo......
    Tất nhiên có mấy cái hơi vướng mắt:
    - TT quá tàn nhẫn vs VEA: tiền nhiều mà trả P/E 6.5 trong khi TT chung ảo P/E 12. Nhiều ông nói cùn ko tăng trưởng thế thui, vậy sao VNM SAB... bao năm có tăng đâu mà P/E 15-20?
    - Tiền nhỏ lẻ nhiều nh họ tham, muốn giàu nhanh nên VIC 50-60-70 là món quà, và rất nhiều hàng vớ vẩn khác mà họ mua tất tay để rồi thua lỗ. Chứ 2tr NĐT chỉ cần 1k NĐT mỗi người 1 tỷ nhốt VEA vô tủ thì thách Tay to dám làm giá....
    Còn VEA nói thẳng nó không tốt thì làm sao có:
    - TT sập mà nó giảm chỉ vài %
    - Nc ngoài vừa bán ra vài chục triệu, vậy mà nay VOL VEA có 50.3k (phiên thấp nhất từ 6.2023 cũng 57k) ----> CĐ VEA quá chất, mua là cất tủ. Ko chất họ giữ làm j
    .....
    Last edited: 24/10/2023
    Trungnguyen123456789, ducminh1508lactuyet thích bài này.
  6. timestock

    timestock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2009
    Đã được thích:
    9.468
    Chuẩn!!!!
    lactuyet thích bài này.
  7. lactuyet

    lactuyet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/07/2019
    Đã được thích:
    4.483
    NN không tham chiến cái thanh khoản tụt áp luôn.
    Đúng là hàng này gom cất tủ chả thấy mấy ai mua bán 8->
    --- Gộp bài viết, 24/10/2023, Bài cũ: 24/10/2023 ---
    kể cũng lạ bác nhể, ở sài gòn vác xe Honda ra chạy chứ mấy ai nói vác xe máy ra chạy đâu :))
    kieuphong1996 thích bài này.
  8. Conan333

    Conan333 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/09/2021
    Đã được thích:
    357
    https://dientuungdung.vn/trung-quoc...khu-nghia-dia-o-to-dien-sau-chinh-sach-uu-dai
    Phát triển xe điện thần tốc đâu có dễ ăn !!! Toyota và Honda luôn bình tĩnh đưa ra những sản phẩm phù hợp với thị trường ngay cả tesla cũng chững lại rồi bác
    kieuphong1996 thích bài này.
  9. kieuphong1996

    kieuphong1996 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2020
    Đã được thích:
    14.501
    MEDIA PR quá lên thui Bạn. Nếu có đúng thì cũng mất 50 năm nữa mới phổ biến dc nhé. Như máy bay COMAC của TQ nó bảo có ngang vs Boeing, Aribus cũng 40 năm. Nhiều vde lắm. COMac giờ 1 tháng làm 2 chiếc còn khó, bọn kia 1 tháng 100 chiếc nếu cần
    - Kể cả Mỹ dân nó cũng chưa dùng xe điện mấy dù nó khá nhiều điều kiện. Còn cái dùng tiện, rẻ thì cứ dùng trc hết mới điện
    - VN: Tui chỉ nói 1 khía cạnh nhỏ xíu là: ĐIện sinh hoạt, SX còn chưa đủ dùng fai cắt luân phiên ----> Lấy đâu ra điện mà chạy ô tô, xe máy? Giả sử 42tr xe máy, 3tr ô tô chạy điện hết ----> SX điện VN hiện nay đủ dc 30% ko? Mà cái j cũng đòi điện như đúng rồi! ĐIện là không khí à?...
    PR quá lên, dầu còn 50 năm nữa cứ xài đi đã
    - Kể cả TQ nếu tính mỗi năm thêm 6tr xe ô tô điện thì TQ ko thể đủ điện dc. Chả ai xây NM điện kịp..........
    NGoài ra còn giá thành, trạm sạc, chi phí vận hành...............................

    1 số bạn cứ muốn VEAER mua 36-40 cutloss giá 28-30 cho họ nên họ cứ bôi xấu thui. Chứ thách thức TTCKVN có CP nào chia tiền nhiều mà ổn định, ko in giấy như VEA 2019-2029....
    Last edited: 24/10/2023
    lactuyet, mike333ducminh1508 thích bài này.
  10. gadabong

    gadabong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2021
    Đã được thích:
    24.526
    Ngắn hạn thì xe máy còn chạy đầy.
    Dài hạn thì ko nói trước được, cứ nhìn mấy năm gần đây xe máy điện chạy đầy đường rồi.
    Mà ai ở đây chắc cầm vài năm là giỏi.
    Conan333 thích bài này.

Chia sẻ trang này