VGI - Khủng long thức giấc, chinh phục 9x

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi thien_y, 20/10/2023.

1304 người đang online, trong đó có 128 thành viên. 06:35 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 16699 lượt đọc và 61 bài trả lời
  1. thien_y

    thien_y Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    2.165
    Viettel Global: Doanh thu hợp nhất quý 2 đạt gần 6.900 tỷ, cao nhất từ trước đến nay
    31/07/2023 20:30
    Doanh thu hoạt động kinh doanh cốt lõi tại nhiều thị trường Viettel Global đang đầu tư đạt mức tăng trưởng 20-30% trong quý.
    Tổng CTCP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global – VaGI) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 2 năm 2023 với doanh thu đạt 6.861 tỷ đồng, tăng 17% - tương ứng tăng hơn 1.000 tỷ so với cùng kỳ.

    Đây là mức doanh thu hợp nhất cao nhất từ trước đến nay của Viettel Global và ghi nhận quý thứ 4 liên tiếp nền doanh thu ở mức trên 6.000 tỷ đồng mỗi quý.

    Tương ứng với doanh thu, lãi gộp cũng tăng thêm 472 tỷ lên 3.139 tỷ đồng, biên lãi gộp đạt gần 46%.

    Về cơ cấu doanh thu (bán ra bên ngoài) theo thị trường: châu Phi tăng 18% lên 2.935 tỷ đồng; Đông Nam Á tăng 17,6%, đạt 3.171 tỷ và thị trường Mỹ La-tinh đạt 755 tỷ đồng.

    [​IMG]

    Viettel Global cho biết hoạt động kinh doanh cốt lõi tại hầu hết các công ty thị trường (bao gồm cả công ty con và công ty liên kết) đều tăng trưởng tốt về doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, trong đó: Unitel tại Lào +32%, Movitel tại Mozambique +30%, Telemor tại Đông Timor +23%, Metfone tại Campuchia +22%, Mytel tại Myanmar +21%, Halotel tại Tanzania +6%, Natcom tại Haiti +5%.

    Đặc biệt các Công ty Ví cũng tăng trưởng rất ấn tượng như: M_mola (Mozambique) +924%, Starfintech (Lào) +100%, Telemor Fintech (Đông Timor) +83%, Halopesa (Tanzania) +38%, Emoney (Campuchia) +26%.

    Tuy vậy, trên cơ sở thận trọng, trong kỳ Viettel Global đã tiến hành trích lập dự phòng đầu tư và phải thu đối với một số công ty liên quan đồng thời chịu ảnh hưởng bởi chênh lệch tỷ giá đã tác động lớn lên chỉ số tài chính trong kỳ.

    Loại trừ các yếu tố trên, lợi nhuận sau thuế từ hoạt động kinh doanh cốt lõi trong kỳ của Viettel Global vẫn tăng 615 tỷ so với cùng kỳ.

    Lũy kế 6 tháng đầu năm, Viettel Global đạt hơn 13.300 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, tăng trưởng 18%. Lợi nhuận trước thuế đạt 187 tỷ đồng.

    Vay và nợ của Viettel Global tiếp tục giảm đáng kể với vay nợ ngắn hạn giảm từ 3.669 tỷ xuống 2.911 tỷ đồng và vay nợ dài hạn giảm từ 2.289 tỷ xuống 979 tỷ đồng. Tại thời điểm cuối quý 2, tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của Viettel Global đạt lần lượt là 48.425 tỷ và 28.750 tỷ đồng.
    https://s.cafef.vn/du-lieu/VGI-7813...dat-gan-6900-ty-cao-nhat-tu-truoc-den-nay.chn
    mrdragonhn thích bài này.
    thien_y đã loan bài này
  2. thien_y

    thien_y Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    2.165
    Viettel Global: Doanh thu hợp nhất 6 tháng đầu năm 2023 đạt 13.300 tỷ đồng, tăng trưởng 18%
    29/08/2023 14:12
    Công ty Ví điện tử tại các thị trường của Viettel Global có tăng trưởng rất ấn tượng: M_mola tại Mozambique 906%, Telemor Fintech tại Đông Timor 82%, Star Fintech tại Lào 81%...
    Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global – VGI) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 6 tháng đầu năm 2023 đã được kiểm toán soát xét. Các số liệu không có nhiều thay đổi so với báo cáo tự lập đã được công bố vào cuối tháng 7.

    Viettel Global tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao. Doanh thu hợp nhất 6 tháng đầu năm 2023 đạt 13.300 tỷ đồng, tăng trưởng 18%, gấp hơn 3 lần so với tăng trưởng ngành của thế giới (5,3%) và gần 6 lần so với Việt Nam (2,7%) (Theo GSMAIntelligence) . Trong đó, hầu hết các công ty thị trường đều tăng trưởng tốt về doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, nổi bật là Movitel tại Mozambique (28%), Telemor tại Đông Timor (23%), Metfone tại Campuchia (19%)…

    [​IMG]
    Đặc biệt, công ty Ví điện tử tại các thị trường của Viettel Global có tăng trưởng rất ấn tượng: M_mola tại Mozambique 906%, Telemor Fintech tại Đông Timor 82%, Star Fintech tại Lào 81%, Halopesa tại Tanzania 41%, Lumicash tại Burundi 31%...

    Lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng đầu năm của Viettel Global đạt 195 tỷ đồng, do trên cơ sở thận trọng Viettel Global đã tiến hành trích lập dự phòng đầu tư và phải thu đối với một số công ty bị ảnh hưởng từ biến động vĩ mô của thị trường. Tuy nhiên, lãi gộp tăng thêm 1.100 tỷ so với cùng kỳ, đạt mức 6.377 tỷ đồng do mảng kinh doanh cốt lõi của VGI tăng tốt.

    Tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của Viettel Global đạt lần lượt là 48.250 tỷ và 28.720 tỷ đồng. Tổng nợ vay ngắn hạn và dài hạn của Viettel Global đến cuối quý chỉ còn chưa đến 3.900 tỷ đồng, giảm hơn 2.000 tỷ so với thời điểm đầu năm. Các khoản nợ giảm mạnh sẽ giúp cho Viettel Global giảm được đáng kể chi phí tài chính đồng thời cũng giúp giảm áp lực từ biến động tỷ giá do chủ yếu vay bằng đồng USD.https://s.cafef.vn/du-lieu/VGI-1782...nam-2023-dat-13300-ty-dong-tang-truong-18.chn
    mrdragonhn thích bài này.
    thien_y đã loan bài này
  3. thien_y

    thien_y Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    2.165
    Trong suốt hành trình phát triển của Viettel Global, biết bao lớp người trẻ đã đồng hành và góp sức đưa Viettel Global vươn ra thế giới, cũng như chuyển mình từ một doanh nghiệp viễn thông thuần túy sang một doanh nghiệp viễn thông công nghệ, dẫn dắt trong lĩnh vực chuyển đổi số.



    [​IMG]


    Viettel vươn ra thế giới khi Việt Nam vẫn đang quen với việc chỉ nhận đầu tư trực tiếp nước ngoài và khi ngành viễn thông Việt Nam còn mới chớm trên đà phát triển. Sau 15 năm hoạt động, Viettel Global đã trở thành nhà đầu tư Viễn thông lớn nhất Việt Nam với hoạt động kinh doanh tại 10 quốc gia, phục vụ hơn 58 triệu khách hàng quốc tế sử dụng dịch vụ di động, internet băng rộng, điện thoại cố định và không dây. Đồng thời, tiên phong cung cấp dịch vụ ví điện tử tại tất cả các thị trường.













    Năm 2009, Viettel Global bắt đầu “xuất khẩu” hai mạng viễn thông thương hiệu Metfone tại Campuchia và Unitel tại Lào. Tại thời điểm khai trương, đây là những doanh nghiệp đầu tiên cung cấp đa dịch vụ viễn thông với quy mô hạ tầng mạng lưới và vùng phủ lớn nhất tại hai quốc gia này. Ngay trong năm tiếp theo, Metfone và Unitel đã triển khai cung cấp dịch vụ 3G, qua đó trở thành những thương hiệu tiên phong mang đến trải nghiệm internet tốc độ cao cho khách hàng.

    Tiếp nối những thành công đó, Viettel Global tiếp tục mở rộng tới Đông Timo, cũng như thị trường châu Mỹ với thương hiệu Natcom, Bitel tại Peru và châu Phi với các thương hiệu Natcom tại Haiti; Movitel tại Mozambique; Nexttel tại Cameroon, Lumitel tại Burundi, Halotel tại Tanzania. Đặc biệt, thương hiệu gần đây nhất là Mytel tại Myanmar. Đây là thị trường thứ 10 và được đánh giá là thị trường tiềm năng nhất của Viettel Global tại thời điểm khai trương.

    Đến tháng 10/2016, Viettel Global đã đóng góp 35 triệu khách hàng giúp Tập đoàn Viettel đạt mốc 100 triệu khách hàng trên toàn cầu và lọt Top 30 Tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới. Cũng trong thời gian này, Viettel Global đã triển khai gói cước Roaming 3 nước Đông Dương - một bước đi tiên phong, đột phá với chính sách viễn thông không biên giới.



    [​IMG]


    Với nguồn nhân lực luôn sáng tạo và nỗ lực, luôn nắm bắt các xu hướng mới cùng tinh thần xung kích, tiên phong trong mọi lĩnh vực của sức tre, Viettel Global đã có một năm 2019 đáng nhớ khi thử nghiệm thành công dịch vụ 5G tại các thị trường Lào, Campuchia và Myanmar. Năm 2020, trong bối cảnh kinh tế thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, Viettel Global vẫn giữ vững đà tăng trưởng vượt bậc, đạt mốc 5 năm liên tiếp doanh thu dịch vụ tăng trưởng 2 con số.

    Năm 2021 cũng là một năm nhiều ấn tượng khi Viettel Global lần đầu tiên ghi nhận 5 thị trường đứng số 1 về thị phần viễn thông. Viettel Global cũng đạt mốc 6 năm liên tiếp doanh thu dịch vụ tăng trưởng 2 con số. Các công ty thị trường tự hào đạt được tới 14 giải thưởng quốc tế uy tín - nhiều nhất từ trước tới nay. Đây là những thành quả và ghi nhận xứng đáng cho hành trình dài không ngừng nỗi lực của ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên Viettel Global.



    [​IMG]


    Nhờ “bứt tốc” số hóa trên mọi lĩnh vực, mỗi một thị trường nước ngoài của Viettel đều đạt được nhiều kết quả nổi bật về chuyển đổi số. Các thành tựu này chính là lời khẳng định mạnh mẽ về nỗ lực tiên phong và thích ứng nhanh của Viettel Global.

    Các công ty thị trường của Viettel Global đều đang tiên phong cung cấp các sản phẩm, dịch vụ số. Trong đó 8/9 thị trường đã kinh doanh ví điện tử thành công; hệ sinh thái super App đã được triển khai rất thành công tại Mytel và đang được nhân rộng ra các thị trường khác như CamID của Metfone và Kakoak của Telemor; đặc biệt là dịch vụ sổ xố điện tử - lần đầu tiên được triển khai tại Burundi cũng như trong các thị trường nước ngoài của Viettel

    Với chiến lược phát triển dịch vụ được "may đo" phù hợp với thị trường, ví điện tử e-Mola của Movitel đã có 1 triệu thuê bao sau quý 1/2022 và duy trì tốc độ tăng trưởng 60-70K thuê bao/tháng trong những tháng tiếp theo, tăng trưởng tốt nhất trong số các ví điện tử của thị trường nước ngoài.

    Kết quả trong quý 1/2022, thuê bao data của Metfone tăng thêm đạt 233 nghìn, nâng tỷ trọng thuê bao data từ 87,3% lên 88,4% trong tổng số ~6,4 triệu thuê bao di động của Metfone. Thanh toán số cũng có tín hiệu tích cực, tổng số thuê bao ví điện tử phát sinh giao dịch tăng thêm đạt 70 nghìn, hoàn thành 100% kế hoạch, gấp 5 lần so với cùng kỳ 2021. Qua đó, Metfone hoàn thành tất cả các chỉ tiêu trong quý 1, trong đó thuê bao di động đạt 81% và thuê bao data đạt 61% kế hoạch cả năm, đặc biệt các chỉ tiêu tài chính đề vượt xa so với kế hoạch.



    [​IMG]


    Nhiều thị trường châu Á của Viettel Global giữ vị trí số 1 về thị phần: Metfone giữ vững vị trí số 1 ở Campuchia với 41,9% thị phần, đáng chú ý đã vượt qua đối thủ kế cận về doanh thu. Unitel và Telemor vẫn giữ vị trí số 1 về di động tại Lào và Đông Timor.

    Tại châu Phi, Movitel đạt mức tăng trưởng doanh thu dịch vụ trên 20% trong 3 năm liên tiếp, Halotel và Lumitel tăng trên 26%. Tại châu Mỹ, Natcom tăng trưởng 2 con số, ghi nhận chuỗi tăng trưởng liên tục trong 5 năm qua. Với đà tăng trưởng này, Natcom sẽ trở thành đơn vị đứng đầu về thuê bao tại Haiti.

    Tại châu Mỹ, qua việc đạt giải Bạc IT World Awards 2022, hạng mục “Sản phẩm-dịch vụ mới của năm” với dịch vụ Bitel Video, Bitel cũng tự hào khẳng định những nỗ lực, giá trị của công ty trong cuộc hành trình với sứ mệnh chuyển đổi từ công ty viễn thông trở thành công ty ICT số một tại Peru. Trong năm 2020, từ lợi thế dẫn đầu về data tại thị trường Peru, Bitel nhanh chóng mở rộng kinh doanh sang các nền tảng số. Theo đó, Bitel là công ty nước ngoài đầu tiên của Viettel cung cấp dịch vụ Bitel Video (5Dmax), làm tiền đề cho các thị trường có điều kiện tương tự có thể áp dụng theo. Chỉ sau 5 tháng kinh doanh, Bitel Video đã ghi dấu ấn khi đạt được kết quả ấn tượng với 180.000 thuê bao, doanh thu trung bình đạt 90.000 USD/tháng. Theo kết quả khảo sát khách hàng thông qua happy call có tới 54% khách hàng hài lòng và đánh giá chất lượng phim tốt, 84% khách hàng đánh giá dịch vụ 5Dmax của Bitel có giá phải chăng, 99% đánh giá dịch vụ dễ sử dụng. Cho đến nay, đây vẫn là một trong những dịch vụ được yêu thích nhất tại Peru.



    [​IMG]


    Hiếm có một doanh nghiệp nào đặc biệt như VTG khi đây là nơi cộng hưởng trọn vẹn sức mạnh trí tuệ đến từ toàn Tập đoàn. Là một cá thể trong Ngôi nhà chung Viettel, nhưng Viettel Global cũng bao hàm hình ảnh của rất nhiều đơn vị khác như VTNet, VTT, VTS, VDS, VHT, VTM, ANM v.v. Tất cả đều là những mảnh ghép tạo nên một hệ sinh thái đa dạng, làm nên thành công của Viettel Global.

    Viettel Global đã và đang là cầu nối mang các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ mới nhất, tốt nhất của các đơn vị trong Tập đoàn Viettel ra nước ngoài. Có thể kể đến các sản phẩm dịch vụ như 5Dmax của VTT; Hệ thống ví của VDS; Hệ thống vOCS của VHT; Hệ thống siêu ứng dụng của Viettel Media; Các hệ thống bảo vệ an toàn thông tin của An ninh Mạngv.v. Ở chiều ngược lại, những sản phẩm dịch vụ, giải pháp công nghệ này đã giúp Viettel Global khẳng định mạnh mẽ vị thế tiên phong, dẫn đầu của mình ở mỗi thị trường mình đầu tư.



    [​IMG]


    Do vậy, từng bước đi của Viettel Global tuy nhanh, bắt kịp với thời đại và công nghệ luôn đổi mới không ngừng, nhưng cũng rất thận trọng và được cộng hưởng từ trí tuệ tập thể của toàn Tập đoàn.

    Viettel Global có định hướng chiến lược rõ ràng và phù hợp với từng khu vực: tập trung phát triển dịch vụ 4G tại châu Phi; giữ vững vị thế số 1 về hạ tầng, CNTT tại các thị trường châu Á; tập trung vào chuyển đổi số và thanh toán điện tử để tạo sự khác biệt; tập trung vào khu vực nông thôn trục phía Đông tại Peru; phát huy thế mạnh cáp quang rộng để cung cấp các dịch vụ nội dung. Tuyệt đối tuân thủ pháp luật, quy định của nước sở tại.

    Viettel Global chủ động thích ứng nhanh và linh hoạt với các khó khăn phải đối mặt để nắm bắt cơ hội.Mytel, Natcom kiên định bám nắm địa bàn, tập trung khắc phục khó khăn trong khi các đối thủ bỏ chạy, tắt trạm khi khan hiếm xăng dầu.

    Các thị trường cùng chia sẻ các làm hay: tích cực, chủ động tham gia tham vấn cùng Chính phủ nước sở tại xây dựng, ban hành các chính sách có lợi. Triển khai hiệu quả chuyển đổi 4G tại Movitel hay tăng trưởng ví, triển khai Super app tại Mytel.

    Động lực tăng trưởng sắp tới của Viettel Global những năm tới rõ ràng là dịch vụ số, trong đó mô hình super app như MyID đang được nhân rộng. Ngoài ra, trong nhóm giải pháp phát triển kinh doanh tại cả 10 thị trường quốc tế, Viettel Global cũng nhấn mạnh việc xác định ví điện tử là dịch vụ chiến lược bên cạnh viễn thông. Theo đó, Viettel Global sẽ đa dạng hóa các dịch vụ có thể thực hiện trên ví, mở rộng quy mô thanh toán của ví, quy hoạch hệ sinh thái siêu ứng dụng (Super App) và tiến tới các dịch vụ mới như chấm điểm tín dụng dựa trên dữ liệu của khách hàng…

    Có thể nói, VTG không chỉ là tên viết tắt của Viettel Global mà còn mang hàm nghĩa “Viettel to Global” và “Vietnam to Global”. Viettel Global chính là đại sứ thương hiệu, mang các sản phẩm dịch vụ, công nghệ của Viettel ra thế giới; mang hình ảnh của đất nước, doanh nghiệp, văn hóa, con người Việt Nam ra toàn cầu.



    [​IMG]
    Đoàn Thanh niên Viettel Global
    12.07.2022
    https://viettelfamily.com/magazine/...-voi-nhiet-huyet-va-suc-sang-tao-cua-tuoi-tre
    mrdragonhn thích bài này.
    thien_y đã loan bài này
  4. thien_y

    thien_y Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    2.165
    Giá trị thương hiệu Viettel đạt gần 9 tỷ USD
    Giá trị thương hiệu Viettel vừa được Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới định giá 8,758 tỷ USD (tăng 2,697 tỷ USD, gần 45% so với năm 2021).

    • Viettel đứng thứ 18 thế giới về giá trị thương hiệu viễn thông
    • Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông đứng số 1 Đông Nam Á, số 2 Châu Á
    • Giá trị thương hiệu Viettel tăng 99 bậc so với năm 2021
    Theo xếp hạng “Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2022” (Global500), Viettel đứng ở vị trí 227, tăng 99 bậc so với năm trước. Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới, định giá 355 tỷ USD. Theo sau đó là Amazon và Google.

    [​IMG]

    Trên thế giới, có 22/36 thương hiệu viễn thông lớn tăng về thứ bậc. Ba thương hiệu viễn thông hàng đầu thế giới là Verizon, Deutsche Telekom và AT&T. Viettel đứng ở vị trí thứ 18 và là thương hiệu tăng trưởng tốt nhất.

    Viettel tiếp tục duy trì vị trí số 1 về thương hiệu viễn thông tại Đông Nam Á và nằm trong top 3 thương hiệu giá trị nhất khu vực.

    Cũng theo công bố của Brand Finance, nguyên Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel Lê Đăng Dũng được xếp vị trí 130 trong số 250 CEO hàng đầu thế giới về thương hiệu. Ông Lê Đăng Dũng là CEO duy nhất của Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng. Trong lĩnh vực viễn thông, ông Dũng đứng thứ 4.

    Đây là năm đầu tiên Brand Finance mở rộng khái niệm về chỉ số giám hộ thương hiệu (Brand Guardianship Index). Bảng xếp hạng công nhận những người đang xây dựng giá trị doanh nghiệp một cách bền vững, bằng cách cân bằng nhu cầu của tất cả các bên liên quan: nhân viên, nhà đầu tư và xã hội…https://viettel.com.vn/en/news-events/news/gia-tri-thuong-hieu-viettel-dat-gan-9-ty-usd/
    mrdragonhn thích bài này.
    thien_y đã loan bài này
  5. thien_y

    thien_y Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    2.165
    CEO Viettel Global: ‘Chúng tôi đã trở thành doanh nghiệp toàn cầu, cạnh tranh sòng phẳng với những ông lớn hàng đầu thế giới’

    VTV.vn - Sau 17 năm, Viettel Global – thành viên phụ trách mảng đầu tư ra nước ngoài của Tập đoàn Viettel, đã trở thành doanh nghiệp Việt Nam được nhiều quốc gia mời gọi đến đầu tư
    "Viettel Global đã chứng minh được câu chuyện: Người Việt Nam, người Viettel đi ra toàn cầu là chiến lược hoàn toàn đúng đắn. Chúng tôi phải nói lời cảm ơn với hơn 20.000 nhân viên tại 10 thị trường và những cổ đông đã tin tưởng, đóng góp cho Viettel Global trong suốt thời gian qua" – ông Phùng Văn Cường, Tổng giám đốc (CEO) Viettel Global chia sẻ trong cuộc phỏng vấn.

    [​IMG]
    Kết thúc năm 2022, lần đầu tiên doanh thu viễn thông dịch vụ (tính theo tỷ giá cố định) từ thị trường nước ngoài của Viettel bằng với thị trường trong nước. Điều đó nói lên điều gì?

    Khi chỉ là đơn vị xây lắp, Viettel đã mơ ước trở thành doanh nghiệp viễn thông số 1 Việt Nam. Khi đang trên đà phát triển rất mạnh di động tại Việt Nam, Ban lãnh đạo Viettel đã nghĩ "rồi cũng sẽ đến lúc bão hoà".

    Bởi vậy, cách đây 17 năm, Ban lãnh đạo Viettel đã có tầm nhìn vượt khỏi giới hạn thị trường 90 triệu dân và đi ra toàn cầu. Đó là quyết định cực kỳ dũng cảm, không mấy ai tin sẽ thành công tại thời điểm đó.

    Khi đi ra toàn cầu, chúng tôi gặp những nhà doanh nghiệp cạnh tranh, những đối thủ mạnh nhất thế giới. Nhờ đó, Viettel cũng mạnh lên, rất nhiều bài học đầu tư ra nước ngoài đã được áp dụng thành công trong nước.

    [​IMG]
    Con số doanh thu viễn thông tiêu dùng dịch vụ ở nước ngoài tương đương trong nước là một thành quả thể hiện tầm nhìn chiến lược đúng đắn. Nó chứng minh, giấc mơ của người Viettel đã thành hiện thực. Đặc biệt, trong năm 2022, 80% đóng góp vào tăng trưởng mới của Tập đoàn Viettel đến từ thị khối viễn thông nước ngoài.

    Tại châu Phi, độ phủ của dịch vụ 4G mới có 20% và Viettel Global còn không gian tăng trưởng trong 3-5 năm nữa. Đến năm 2023, quy mô doanh thu dịch vụ của viễn thông ở nước ngoài của Viettel (tính theo tỷ giá cố định) sẽ vượt thị trường trong nước, với tốc độ tăng trưởng khoảng 15-20%.

    [​IMG]
    Năm nay là 17 năm thành lập Viettel Global. Điểm lại các thành tựu, 3 điểm sáng nhất mà ông chọn là gì?

    Sau 17 năm, Viettel Global đã chứng minh được câu chuyện: Người Việt Nam, người Viettel đi ra toàn cầu là chiến lược hoàn toàn đúng đắn. Viettel Global đã trở thành doanh nghiệp có doanh thu tỷ đô, là một doanh nghiệp toàn cầu cạnh tranh sòng phẳng với những ông lớn hàng đầu thế giới, rất vững vàng.

    Đóng góp của Viettel Global tại nước ngoài góp phần nâng cao vị thế và giá trị thương hiệu của Tập đoàn Viettel. Năm 2023, thương hiệu Viettel được Brand Finance định giá gần 9 tỷ USD. Một doanh nghiệp nếu chỉ đầu tư trong nước thì không bao giờ được tổ chức đó định giá cao như vậy. Đầu tư ra nước ngoài thành công cũng giúp cho Viettel và Việt Nam ghi dấu trên bản đồ thế giới.

    Thứ hai, Viettel Global liên tục tăng trưởng rất tốt, nhiều năm gần đây là động lực tăng trưởng quan trọng của Tập đoàn Viettel. Thực ra, chúng tôi mới làm viễn thông tốt, còn chuyển đổi số, giải pháp Công nghệ thông tin, sản xuất thiết bị và sau này là 5G, 6G, các thiết bị vOCS tính cước, thiết bị viễn thông, thiết bị sản xuất… sẽ giúp chúng tôi mở rộng không gian mới.

    [​IMG]
    Thứ 3, Viettel Global góp phần giúp Tập đoàn đào tạo ra một thế hệ lãnh đạo cán bộ trưởng thành nhanh, có bản lĩnh. Đến giờ 90% cán bộ lãnh đạo cấp trung, cao cấp của Tập đoàn đã trải qua thời gian làm việc ở thị trường nước ngoài tại Viettel Global.

    Vậy còn thách thức của VTG ở tuổi 17?

    17 - 18 hay 100 năm thì một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải liên tục tìm không gian phát triển mới. Thị trường mà Viettel Global mở gần đây nhất là Myanmar đã cách đây 5 năm rồi. Thách thức đó cần tìm lời giải.

    Ví dụ, có tiếp tục đầu tư tại các nước mới hay không, hay dừng lại hoặc mở rộng thị trường bằng hình thức khác? Ngày xưa người Viettel đi mở đường với thế mạnh là viễn thông nhưng bây giờ viễn thông đã bão hòa. Cái hay là bây giờ Viettel đã trở thành thương hiệu uy tín và có danh tiếng, được nhiều đất nước chủ động mời chào Viettel đến đầu tư, như Ai Cập, Nigeria, Nepal, Bangladesh, Dominica, Jordan, Guinea Bissau…

    [​IMG]
    Thứ 2 là chuyển đổi từ doanh nghiệp viễn thông sang doanh nghiệp số, nhưng phần lớn những thị trường Viettel đầu tư có mức độ trưởng thành số thấp, trình độ và năng lực của toàn thị trường còn thấp. Nhưng chúng tôi tin rằng khi đã nhìn thấy thách thức thì sẽ tìm được cách giải. Trở thành doanh nghiệp số, Viettel Global sẽ trở thành hub để đưa toàn bộ Viettel ra nước ngoài. Viettel Solutions, Viettel Digital, Viettel Media, Viettel Manufactoring, Viettel High Technology… sẽ đi cùng với chúng tôi.

    Chúng tôi xác định chiến lược 2025 là doanh thu các dịch vụ mới chiếm 15-25% tổng doanh thu các thị trường nước ngoài. Theo đó, các công ty thị trường sẽ phải tách các bộ phận về dịch vụ số để làm những điều đó, mà những công ty ví điện tử tại Tanzania, Burundi, Myanmar, Lào Campuchia... là những ví dụ.
    https://vtv.vn/thi-truong/ceo-viett...húng tôi phải nói lời,sẻ trong cuộc phỏng vấn.
    thien_y đã loan bài này
  6. thien_y

    thien_y Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    2.165
    Chủ tịch VGI: ‘Viettel Global không thể ngừng tiến bước, đổi mới và mở rộng không gian phát triển’
    VTV.vn - Tìm kiếm thị trường mới, nghiên cứu các phương án M&A với các công ty công nghệ phù hợp để đa dạng hoá hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ là hướng đi của Viettel Global.

    "Chúng ta không thể ngừng tiến bước và cần luôn cải tiến, đổi mới, mở rộng không gian phát triển để đáp ứng được các yêu cầu và thay đổi của thị trường ngày càng khắc nghiệt" – Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Hải Lý của Viettel Global vừa nêu thông điệp trong Báo cáo thường niên 2022 của Tổng công ty này.

    [​IMG]
    Theo nữ Chủ tịch, lĩnh vực viễn thông trên thế giới đang dần trở nên bão hòa, không gian tăng trưởng ngày càng hạn chế. Trong khi đó, các lĩnh vực mới như CNTT, dịch vụ số, nội dung số trên thế giới tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng cao và phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ.

    Rất nhiều sản phẩm, mô hình kinh doanh mới trên nền tảng số phát triển nở rộ; xu thế tối ưu hóa nguồn lực (cơ cấu lại danh mục đầu tư), ưu tiên đầu tư phát triển theo chiều sâu (công nghệ mới và chuyển đổi số) được các hãng viễn thông ngày càng quan tâm, chú trọng.

    Viettel Global sẽ không thể nằm ngoài xu thế đó.

    Năm 2022, doanh thu hợp nhất của Viettel Global đạt hơn 27.000 tỷ đồng, tăng trưởng 21% so với thực hiện năm 2021. Dòng tiền về Việt Nam cao nhất từ trước đến nay đạt 442,7 triệu USD. Nhờ vậy, tỷ lệ hoàn vốn đầu tư của Viettel Global đạt 69,4%. Bà Nguyễn Thị Hải Lý cũng cho biết, Viettel Global đang bám sát mục tiêu chiến lược là đến năm 2025 hoàn vốn đầu tư 100%.

    [​IMG]
    Lợi thế của Viettel Global trong bối cảnh bão hoà của ngành viễn thông quốc tế là các thị trường mà doanh nghiệp này đầu tư thuộc các quốc gia kém phát triển, đi sau thị trường lớn. Ví dụ tại châu Phi, thuê bao 4G mới chiếm 20% thị trường và được dự báo tiếp tục tăng trưởng trên 30% trong 3-5 năm tới. Cố định băng rộng ở khu vực Đông Nam Á và châu Mỹ La tinh được dự báo duy trì tăng trưởng ổn định ở mức 2 con số.

    Do đó, theo Tổng Giám đốc Phùng Văn Cường, dư địa phát triển mảng viễn thông vẫn còn đủ cho Viettel Global tăng trưởng trong vài năm nữa.

    Mặc dù vậy, mở rộng không gian ra ngoài lĩnh vực viễn thông vẫn là điều bắt buộc để giúp công ty này có thể duy trì phong độ tăng trưởng bền vững trong dài hạn. Không những vậy, đó còn là điều kiện để Viettel Global thực hiện sứ mệnh dẫn dắt của một doanh nghiệp lớn.

    "Một tâm huyết lớn của Viettel Global, đó là trở thành một nhà đầu tư nước ngoài hiệu quả nhất Việt Nam và dẫn dắt các công ty thị trường trở thành các đơn vị hàng đầu về dịch vụ số trong năm 2025. Và đến năm 2030, chúng tôi hy vọng Viettel Global sẽ trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, dẫn dắt các công ty thị trường trở thành các Big-tech tại các quốc gia đầu tư" – bà Nguyễn Thị Hải Lý nhấn mạnh.

    [​IMG]
    Theo Chủ tịch Viettel Global, trong năm 2023, Tổng công ty sẽ linh hoạt tìm kiếm các cơ hội, không gian phát triển kinh doanh mới, ưu tiên đầu tư phát triển theo chiều sâu trong công nghệ số và chuyển đổi số.

    Bên cạnh việc tìm kiếm mở rộng đầu tư thêm thị trường mới, Viettel Global nghiên cứu các phương án đầu tư, mua bán sáp nhập (M&A) với các công ty công nghệ phù hợp để đa dạng hoá hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ, củng cố lợi thế cạnh tranh cho các thị trường.
    https://vtv.vn/thi-truong/chu-tich-...g-khong-gian-phat-trien-20230411092348011.htm

    thien_y đã loan bài này
  7. thien_y

    thien_y Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    2.165
    Đỉnh mới của Viettel Peru và dấu mốc mới trong vai trò một công ty ICT
    Làm mọi thứ một cách quyết liệt với văn hóa “cho đi rồi sẽ nhận lại theo một cách nào đó”, Bitel (Viettel Peru) từng bước tạo nên những thành tựu tại thị trường Peru gồm toàn những đối thủ lớn.

    [​IMG]
    Từ khoảng giữa năm 2022 đến nay, những người dân tại một số địa phương của đất nước Peru chứng kiến sự khác lạ của Bitel – một nhà mạng đến từ Việt Nam. Họ thể hiện những bước đi rất quyết liệt và đạt được những kết quả khả quan trong vai trò là một công ty ICT. Đó là những Smart City được hiện thực tại Moche và Cusco, các dịch vụ mới mẻ như TV360, xổ số điện tử đang nhanh chóng thu hút hàng trăm nghìn người dùng.

    Ông Phạm Anh Đức – Tổng giám đốc (CEO) Bitel đã chia sẻ câu chuyện mới của Bitel nhân dịp kỷ niệm 9 năm ngày thành lập.

    [​IMG]


    Trong lĩnh vực Smart City với dự án đầu tiên tại Moche, Bitel đã giúp quận giảm 84% tỷ lệ tội phạm hàng tháng và 66% số vụ tai nạn giao thông so với năm 2022. Smart City tại đây hoạt động như thế nào để đưa đến những kết quả ấn tượng như vậy, thưa ông?

    Smart City do Bitel triển khai cho Moche có một số điểm nổi bật.

    Thứ nhất là các camera giao thông đặt tại các ngã tư, nơi có lưu lượng giao thông lớn nhất của Moche nhằm chỉ ra các xe vi phạm giao thông.

    Thứ hai là camera an ninh có thể nhận diện khuôn mặt ở ngay quảng trường của Moche, giúp cho người dân và cơ quan quản lý xem, nhận diện được các đối tượng từng có hành vi xấu để cảnh giác hơn. Nhờ đó, giảm các hành vi không tốt ở quảng trường đông dân.

    Thứ ba, chúng tôi triển khai citizens app. Trên app này, khi người dân nhìn thấy các vấn đề như đổ rác ra đường, xây dựng trái phép, hành vi gây mất an ninh, an toàn, họ sẽ báo lên app. Từ đó, chính quyền tại địa phương sẽ tiếp nhận và xử lý.

    Tóm lại, citizen app giúp cho chính quyền và người dân tương tác và gần nhau hơn. Chính quyền nhận thông tin và xử lý các vấn đề nhanh hơn.

    Tôi cho rằng, điều mang tính chất quyết định thành công của smart city không chỉ nằm ở kỹ thuật, mà là sự bám sát và làm chủ của chính quyền. Theo kinh nghiệm từ Việt Nam, ngay bước triển khai ban đầu, chúng tôi đã làm việc và giới thiệu các lợi ích, thậm chí là đưa ra bản “nháp” vận hành của bộ máy smart city cho người đứng đầu chính quyền để nhận được sự đồng tình và phê duyệt của họ.

    Sau khi hoàn thành, chúng tôi vẫn tiếp tục song hành, hỗ trợ người dân, hỗ trợ chính quyền trong việc sử dụng các cái công cụ. Bởi vậy, bây giờ người dân cũng như chính quyền của Moche rất quen thuộc với citizen app và coi nó như là một phần trong cuộc sống của họ…https://m.cafef.vn/dinh-moi-cua-vie...ai-tro-mot-cong-ty-ict-188231015092813365.chn
    thien_y đã loan bài này
  8. thien_y

    thien_y Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    2.165
    CEO Viettel Tanzania: Chúng tôi luôn phải giải quyết các bài toán khó nhưng vẫn kiên trì từng bước
    Sau 8 năm kinh doanh tại Tanzania, Halotel (thương hiệu của Viettel tại đây) đã khẳng định được vị thế của một nhà mạng có chất lượng tốt, giá hợp lý. Năm 2023, Halotel phát triển rất mạnh mảng ví điện tử (Halopesa) và trở thành động lực tăng trưởng chính cho thương hiệu này.

    [​IMG]
    [​IMG]
    https://m.cafef.vn/ceo-viettel-tanz...van-kien-tri-tung-buoc-188231016082140896.chn
    thien_y đã loan bài này
  9. thien_y

    thien_y Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    2.165
    CEO Trần Trung Hưng tiết lộ về cú bứt phá của Unitel: Khiến cấp dưới tham vọng hơn cấp trên
    “Có những công việc mà mọi người đạt thành quả vượt qua cả mong đợi của tôi”, ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Unitel (Viettel Lào) chia sẻ.

    Ở vị trí số 1 trên thị trường viễn thông Lào, Unitel từng rơi vào tình cảnh khó khăn chưa từng có khi bị mất thị phần. Từ vị trí CEO của Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post), ông Trần Trung Hưng trở thành CEO của Unitel. Kế thừa nền tảng mạnh mà đội ngũ đã xây dựng trong 13 năm ở Lào, Unitel thay đổi chiến lược, lột xác thành một công ty tiên phong tạo ra những sản phẩm mới lạ, sôi nổi và đầy màu sắc công nghệ trên một thị trường có nhịp sống chậm rãi, bình yên.

    Nhân dịp kỷ niệm 14 năm ngày thành lập công ty, ông Trần Trung Hưng đã có những chia sẻ về sự đổi mới ở Unitel.

    [​IMG]
    https://m.cafef.vn/ceo-tran-trung-h...tham-vong-hon-cap-tren-188231016170628327.chn
    thien_y đã loan bài này
  10. FourSeasons

    FourSeasons Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2023
    Đã được thích:
    338
    Con này làm ăn phọt phẹt lỗ đầu tư nn rủi ro giá quá cao rồi

Chia sẻ trang này