VHC -Vương quốc cá tra

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi ztran, 13/07/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3449 người đang online, trong đó có 260 thành viên. 23:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 238223 lượt đọc và 2141 bài trả lời
  1. ztran

    ztran Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/07/2012
    Đã được thích:
    1.447
    View TA chưa tới cụ ah!sorry khi nói thiệt !
  2. bongcoi02

    bongcoi02 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2006
    Đã được thích:
    375
    Thì t nói là t đóng góp, nhận hay không tùy mỗi người
    --- Gộp bài viết, 08/10/2018, Bài cũ: 08/10/2018 ---
    Các cụ cứ kiểm chứng, nếu không đúng thì t sẽ nhận sai thôi
    Qn0510ztran thích bài này.
  3. estock83

    estock83 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2010
    Đã được thích:
    2.292
    Cứ chờ xem có giá < 90 ko nhé :)
  4. bongcoi02

    bongcoi02 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2006
    Đã được thích:
    375
    Nếu cụ lái ghét tôi mà đánh xuống sâu hơn mốc trên thì các cụ cũng đừng buồn nhé. VHC rất tốt, nhưng ngắn hạn, giá do cung cầu quyết định dựa trên chỉ đạo của cụ lái
  5. estock83

    estock83 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2010
    Đã được thích:
    2.292
    @bongcoi02 cụ ko bán để Tây nó bán một mình thế kia thì còn lâu mới xuống 87-88 được
  6. bongcoi02

    bongcoi02 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2006
    Đã được thích:
    375
    Có vẻ nhiều cụ cũng đang chờ 87-88 để vào hàng nhỉ?
    --- Gộp bài viết, 08/10/2018, Bài cũ: 08/10/2018 ---
    Cố chờ đi, sẽ có đấy
    Tommy_Teppy thích bài này.
  7. Qn0510

    Qn0510 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2018
    Đã được thích:
    496
    Em chỉ cần 90 để full margin, nhờ cụ cả :D
  8. ztran

    ztran Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/07/2012
    Đã được thích:
    1.447
    Nọ có nói với a e vụ VDTG !Và 1 trong số yêu cầu của FSIS ta thử phân tích xem :

    "Yêu cầu Vận chuyển Cá Siluriformes đến Cơ sở Chế biến Thu hoạch Cá Siluriformes

    Cá phải được thu hoạch từ ao hoặc mương theo cách đảm bảo rằng cá ở tình trạng tốt để vận chuyển đến cơ sở chế biến. Điều quan trọng cần nhớ là cá rất nhạy cảm với việc vận chuyển, và thu hoạch có thể gây ra căng thẳng.
    Có hai phương pháp thường được sử dụng để thu hoạch cá:
    1) thu hoạch toàn bộ trong đó toàn bộ cá được đánh bắt từ ao hoặc mương;
    và 2) thu hoạch một phần trong đó chỉ một phần cá được đánh bắt từ ao hoặc mương mỗi lần.

    Thu hoạch toàn bộ thường được thực hiện bằng cách sử dụng lưới vây và xả ao. (Lưới vây là lưới đánh cá treo thẳng đứng trong nước với phao ở mép trên và cân ở mép dưới, và các đầu được nối lại với nhau để quây cá.)

    Thu hoạch một phần thường được thực hiện bằng các sử dụng lưới vây để bẫy cá. Phương pháp phổ biến để đánh cá trong ao là kéo lên bằng lồng gắn với sào thủy lực, và đặt vào thùng hoặc xe chở hàng tươi sống. Các khu vực thu hoạch và tất cả các thiết bị dùng để thu hoạch, đánh bắt, phân loại, xếp loại và vận chuyển cá tới phương tiện vận chuyển phải được thiết kế để vận chuyển cá nhanh chóng và hiệu quả mà không gây thiệt hại về mặt cơ học và để giảm thiểu căng thẳng.
    Thiết bị vận chuyển phải được làm từ vật liệu chống ăn mòn thích hợp để không truyền đi các chất độc hại và không gây thương tích cơ học cho cá (Jensen et al., 1992; Minchew et al., 2007). Lưới vây, lưới vét, và các thiết bị khác được sử dụng để thu hoạch cá phải được giặt sạch, phơi khô và khử trùng giữa các lần đánh bắt cá để giảm sự lây bệnh giữa các nhóm cá. Lưới vét và các dụng cụ khác dùng để thu hoạch cá có thể được làm sạch bằng thuốc tẩy, xả sạch, phơi khô, và khử trùng bằng dung dịch natri hoặc canxi hypochlorit, formalin hoặc iot.

    Cá chết hoặc cỏ nước cản trở phải được loại bỏ khỏi lưới vây để tránh truyền bệnh truyền nhiễm và ký sinh trùng giữa các nhóm cá cũng từ ao này sang ao khác. Các bệnh như nhiễm trùng huyết đường ruột do vi khuẩn ở cá da trơn (ESC) có thể xuất hiện và có thể tồn tại trong bóng bùn ẩm không được rửa sạch khỏi lưới vây (Jensen et al., 1992; Minchew et al., 2007).


    Vận chuyển Cá Siluriformes đến Cơ sở Chế biến


    Cá thường được vận chuyển từ ao hoặc mương đến cơ sở chế biến bằng xe tải có thùng chứa, thường được gọi là “thùng chứa hàng tươi sống” hoặc “xe chở hàng tươi sống.” Sức khoẻ và sự sống của cá phụ thuộc vào việc hạn chế áp lực, do đó, vận chuyển cá đòi hỏi phải chăm sóc để tránh hao hụt cá. Rất nhiều cá được chứa trong một lượng nước tương đối nhỏ khi vận chuyển. Oxy, thường là tinh khiết, được thêm vào nước vận chuyển và kết hợp với việc sử dụng máy thổi và máy khuấy. Các lựa chọn khác bao gồm thêm khí nén, oxy nén, hoặc oxy lỏng có thể được sử dụng đơn lẻ hoặc kết hợp.

    Yếu tố quan trọng nhất quyết định cá sống hay chết là lượng oxy hoà tan trong nước vận chuyển (Wynne et al., 2009; Wynne et al., 2011).

    Khi thêm oxy vào nước vận chuyển, cẩn thận để đảm bảo không gây quá bão hòa nước, có thể dẫn đến thừa oxy và khiến cá bị thương hoặc chết. Nồng độ oxy hoà tan trong nước vận chuyển được xác định bằng nhiệt độ nước, độ mặn và độ cao tại chỗ. Nồng độ bão hòa giảm khi nhiệt độ nước, độ mặn và độ cao tăng lên. Sự quá bão hòa của nước sẽ dẫn đến thừa oxy tập trung trong máu cá, gây ra “bệnh bọt khí”, có thể dẫn đến chết cá trong các trường hợp nặng (Wynne et al., 2009; Wynne et al., 2011).
    Cẩn thận duy trì các yếu tố chất lượng nước ảnh hưởng đến sức khoẻ của cá (ví dụ: nhiệt độ, oxy hòa tan, cacbon dioxit, tổng độ cứng, tổng độ kiềm, và độ pH) khi vận chuyển cá.
    Các thông số về chất lượng nước vận chuyển cá Siluriformes được liệt kê dưới đây (Jensen, 1990).
    • Nhiệt độ: 50 – 60°F
    • Oxy Hòa tan: >5 mg/L
    • Cacbon Dioxit: <20 – 30 mg/L
    • Tổng Độ cứng: 50 – 100 mg/L
    • Tổng Độ kiềm: 50 – 100 mg/L
    • Độ pH: 7,0 – 7,5
    Các khoang thùng vận chuyển phải được làm bằng vật liệu chống ăn mòn thích hợp để không gây thương tích cơ học cho cá. Các khoang thùng phải được khử trùng sau mỗi lần chở để tránh truyền bệnh có thể có trong những lần chở cá trước. Khoang thùng được khuyến cáo rửa sạch bằng thuốc tẩy, xịt và xả bằng thuốc khử trùng (như dung dịch iot hoặc clo), xả lại lần nữa, và sau đó để khô trong không khí sau mỗi lần chở (Wynne et al., 2009; Wynne et al., 2011). "



    Như thế chỉ cần điều kiện ban đầu ta thấy FSIS yêu cầu cơ sở khai thác và thu hoạch đáp ứng yêu cầu khá cao :
    1.Phương pháp khai thác
    2.Dụng cụ khai thác
    3.Dụng cụ phương tiện vận chuyển
    4.Duy trì cá sống và loại bỏ ngay cá chết

    Nhìn yêu cầu trên ta thấy 1 điều quan trọng với FSIS đó là phải làm sao duy trì cá từ khi bắt tới cơ sở chế biến là phải SỐNG !tránh bị chết và nếu chết thì bị loại bỏ ngay và thậm chí ghi chép sl và nguyên nhân ....! Thậm chí phương tiện di chuyển phải đảm bảo không được làm lân lan dịch bệnh (theo kiểu rò rĩ nước....)
    Thành ra việc phát triển ao nuôi và cơ sở chế biến phải đồng bộ,tránh để cá khai thác từ ao đến cs chế biến quá dài ,vừa mất thời gian chi phí,vừa tránh cá bị chết ,bị ngạt do di chuyển quá xa ...!
    Lưu ý là FSIS có chương trình giám sát đột xuất và bất kỳ thời điểm nào mà không báo trước,do đó làm ăn dan dối là khó trong thời gian dài !
    Từ yêu cầu khắt khe đó !VHC đã chuyển dần hệ thống sang tập trung hơn,quy hoạch vùng nuôi và các nhà máy gần nhau vừa tiện quản lý vừa đáp ứng yêu cầu khắt khe của TT!...
    Còn nữa...!
    jan21stQn0510 thích bài này.
  9. Qn0510

    Qn0510 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2018
    Đã được thích:
    496
    Hay quá. thanks cụ, em cũng chỉ hiểu bán VĐTG để sản xuất tập trung, tiết kiệm chi phí, nhưng sâu hơn thì không đủ cơ sở dữ liệu, dẫn chứng để phân tích :)
  10. bongcoi02

    bongcoi02 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2006
    Đã được thích:
    375
    Có quá nhiều cái tốt dành cho VHC, nhưng giờ chỉ có 1 cái gì đó bớt tốt đi cũng là thành 1 cái ảnh hưởng xấu.
    Có ai để ý đến điều này không?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này