VIC giá đẹp để mua, tầm nhìn theo năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TranTrungKien274, 10/02/2022.

2301 người đang online, trong đó có 52 thành viên. 02:48 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 782941 lượt đọc và 5412 bài trả lời
  1. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    Viết rồi chẳng dám nhận
    ai cũng phải thay đổi nếu muốn đầu tư tốt hơn
    Last edited: 02/11/2022
  2. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Ban nào muốn giàu to ý: thời điểm này cứ nữa tỉnh nữa mơ, ngáp ngắn ngáp dài thât nhiều vào
    Khi nào tỉnh dây bấm phím gom sau đó ngáp tiếp
    Bảo đảm 1~2 năm tới tài sản gấp đôi, gấp 3 lần. Nhớ gom đầu ngành giùm ^^
    TranTrungKien274 thích bài này.
  3. rongdo1703

    rongdo1703 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2019
    Đã được thích:
    587
  4. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    Lặn 1 thời gian lại mò vào đây chim lợn à, lần trước bịa tin 5/10 suýt bay nick chưa sợ à
    1 cái tin mà chẳng có gì đáng nói cũng đưa vào làm gì
    Rãnh quá sinh tào lao
    --- Gộp bài viết, 03/11/2022, Bài cũ: 03/11/2022 ---


    VF8 này càng nhìn càng đẹp, biết đâu 1 ngày đẹp trời lại lọt lọt vào 1 bộ phim nổi tiếng, đại loại như Fast & Furious fast
    --- Gộp bài viết, 03/11/2022 ---
    Đa số tìm kiếm lợi nhuận 5-7% trong thời gian ngắn
    Nhưng với GD T + 2.5 thì có khi mới mua xong đã lỗ 15-20%
    Nếu đầu tư lâu dài ( số rất ít người làm được) , chịu lỗ 15-20% có thể lãi 50%-100% trong vòng 3 năm
    chuki thích bài này.
  5. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    Hành trình phát triển của ngành ô tô Việt Nam
    [​IMG]
    Vũ Hồng Quân

    1 ngày, 3 giờ trước
    Chủ đề: Công nghệ

    [​IMG]
    [​IMG]

    Năm 1958, nước ta chính thức có chiếc xe hơi “made in Việt Nam” đầu tiên. Dù bắt đầu từ khá sớm, nhưng hành trình phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam lại không mấy bằng phẳng. Ngành công nghiệp này chỉ thực sự “khởi sắc” khi VinFast ra mắt 2 mẫu xe ô tô tại triển lãm Paris Motor Show 2018.

    1.1. Dấu mốc đầu tiên của ngành ô tô “made in Vietnam”

    Năm 1958, chiếc xe 4 chỗ “made in Việt Nam” đầu tiên được sản xuất tại miền Bắc nước ta. Chiếc xe này được những người thợ của nhà máy Chiến Thắng chế tạo dựa trên nền tảng mẫu ô tô Fregate chạy xăng của Pháp. Với tinh thần nội địa hóa tối đa, các bộ phận như thân máy, bơm xăng, bơm dầu, chế hòa khí,... được các công nhân, kỹ sư nhà máy Chiến Thắng tự mày mò tìm mẫu, tạo khuôn, đúc bằng gang, sau đó mới đưa lên cắt gọt, gia công cơ khí. Nguyên liệu đầu vào chủ yếu được lấy từ phế liệu của chiến tranh. Sau sự nỗ lực không ngừng nghỉ của gần 500 con người, đúng ngày 21/12/1958, chiếc ô tô 4 chỗ đầu tiên do người Việt sản xuất chính thức lăn bánh khỏi xưởng.

    Năm 1970, chiếc xe do người Việt lắp ráp đầu tiên có tên gọi là La Dalat, được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn của hãng Citroen (Pháp) có mặt tại thị trường miền Nam. La Dalat được đánh giá là chiếc xe ít tốn xăng, dễ sửa chữa, thay thế và đặc biệt nhiều bộ phận có thể “tự chế”. La Dalat thời điểm đó có tới 4 phiên bản, từ năm 1970 – 1975, trung bình mỗi năm bán được khoảng 1.000 chiếc, tỷ lệ nội địa hóa tăng từ 25 – 40%. Cho đến ngày nay, một số chiếc xe La Dalat vẫn lăn bánh ở miền Nam nước ta. Đặc biệt, mẫu xe mang tinh thần Việt xưa này cũng đang được trưng bày tại bảo tàng ô tô của Bỉ.

    1.2. Lịch sử của ngành ô tô Việt Nam giai đoạn năm 1991 đến năm 1994

    Năm 1991, sự hợp tác liên doanh giữa 3 nước Hàn Quốc, Việt Nam và Nhật Bản đã thành lập nên công ty Mekong Auto. Với sự hỗ trợ từ công nghệ và kỹ thuật của hai cường quốc, Mekong Auto đã cho ra đời mẫu xe ô tô hai cầu đầu tiên chỉ sau 1 năm. Mẫu xe này mang nhãn hiệu Mekong Star và được sản xuất tại nhà máy Cửu Long, Sài Gòn do công ty Ssangyong (Hàn Quốc) cung cấp. Năm 1993, Mekong Star đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Trung Quốc. Điều này đã phần nào khiến người tiêu dùng Châu Á ấn tượng hơn với chiếc xe đầu tiên mang thương hiệu Việt.

    [​IMG]

    Đến năm 1994, 3 ông lớn trong ngành ô tô thế giới là Toyota, Ford và Chysler đã lần lượt thành lập công ty liên doanh tại Việt Nam. Trong thời điểm này, 16 doanh nghiệp ô tô lớn có vốn đầu tư nước ngoài cũng ồ ạt tấn công thị trường Việt, trong đó phải kể tới như: Mercedes-Benz, Honda, Toyota, Ford, Mitsubishi,… Lúc này, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trở nên sôi động hơn khi các thương hiệu ô tô bắt đầu đưa ra các mẫu xe để nâng cao sự cạnh tranh trên thị trường.

    1.3. Lịch sử của ngành ô tô Việt Nam giai đoạn năm 2004 đến năm 2016

    Năm 2004 đã đánh dấu bước “chuyển mình” mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi có hai doanh nghiệp mang thương hiệu Việt đầu tiên được cấp phép sản xuất, lắp ráp. Đó là Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) và Công ty cổ phần ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki). Giai đoạn đầu, cả hai công ty đều liên doanh lắp ráp các sản phẩm ô tô thương mại từ các ông lớn trên thế giới để cung cấp cho thị trường Việt Nam.

    [​IMG]

    Với khát vọng ô tô thuần "Made in Vietnam", Vinaxuki chuyển hướng tự sản xuất với mục tiêu trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên của người Việt. Tuy nhiên, do gặp nhiều khó khăn về vốn và chất lượng sản phẩm còn thấp, kém an toàn, đầu năm 2012, Vinaxuki chính thức đóng cửa. Về phía Thaco, thay vì tập trung liên doanh lắp ráp và phân phối các sản phẩm xe ô tô, công ty này đã mở rộng phân khúc sang lắp ráp xe tải, xe con, cho đến xe khách,... Kết quả cho thấy, thị phần của Thaco đã tăng chóng mặt trên thị trường Việt Nam. Sau nhiều năm phát triển, Thaco đã xây dựng một khu liên hợp sản xuất ô tô lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam hiện nay tại Chu Lai - Quảng Nam.

    1.4. Lịch sử của ngành ô tô Việt Nam giai đoạn năm 2017 đến nay

    [​IMG]
    [​IMG]

    Đến tháng 10/2018, chỉ vỏn vẹn một năm sau lễ khởi công tổ hợp nhà máy sản xuất, hai mẫu xe Sedan Lux A2.0 và SUV Lux SA2.0 của VinFast đã chính thức ra mắt đầy ấn tượng tại triển lãm Paris Motor Show 2018. Đây là lần đầu tiên thương hiệu Việt xuất hiện tại triển lãm ô tô danh giá nhất thế giới, cùng với sự góp mặt của các hãng xe nổi tiếng đã có hàng chục, hàng trăm năm lịch sử đến từ Đức, Nhật Bản, Pháp, Anh,… Ngay sau đó, VinFast “thần tốc” cho ra mắt liên tục các mẫu xe chất lượng ở nhiều phân khúc khác nhau. Sự kiện này đã tốn không ít mực giấy của báo giới, truyền thông trong nước và quốc tế, khẳng định được vị thế của doanh nghiệp Việt, đưa ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam lên một tầm cao mới.


    Mới đây, tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 (Mỹ) - VinFast chính thức ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu, đồng thời giới thiệu hai mẫu SUV điện VF e35, VF e36 (sau này đổi thành VF 8 và VF 9) với nhiều ứng dụng công nghệ mới nhất. Sự kiện này đánh dấu bước tiến vươn ra biển lớn của VinFast, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện và hiện thực hóa “Tương lai của sự di chuyển” vì một hành tinh xanh, phát triển bền vững. Với định vị trở thành Nhà sản xuất xe điện toàn cầu, VinFast đang tiếp tục nỗ lực phát triển hàng loạt các dự án lớn, tầm cỡ với mong muốn xây dựng chỗ đứng vững chắc trên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới

    [​IMG]

    [​IMG]

    Mặc dù ra đời muộn hơn so với các quốc gia khác trong khu vực, song ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam hiện nay đang có nhiều cơ hội để “bứt tốc” mạnh mẽ. Dự kiến đến 2025, nhu cầu tiêu thụ ô tô tại thị trường trong nước là 800.000 - 900.000 xe. Đặc biệt, ô tô cá nhân được dự báo sẽ ngày càng thông dụng và trở thành nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, GDP bình quân đầu người của nước ta cũng có xu hướng tăng đều qua các năm. Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt cũng đang có xu hướng chủ động sản xuất phụ tùng, linh kiện và các cụm chi tiết có giá trị cao. Đây là tín hiệu tích cực cho tương lai tăng trưởng vững chắc của ngành sản xuất xe hơi quốc nội khi giảm sự thuộc vào linh kiện nhập khẩu.

    Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong nước đang tiến hành khởi công nhiều dự án sản xuất, lắp ráp ô tô có quy mô lớn. Điều này không chỉ thể hiện quyết tâm phát triển ngành công nghiệp ô tô bài bản, dài hạn, mà còn cho thấy năng lực đón đầu xu hướng về dự báo thị trường và xu thế hội nhập quốc tế. Không chỉ đa dạng trong việc đầu tư phát triển các nhà máy sản xuất, lắp ráp, ngành công nghiệp ô tô nước ta cũng đang tiếp cận các công nghệ mới nhằm từng bước hội nhập theo xu thế của cuộc cách mạng 4.0. Đơn cử, VinFast đã thành lập nhà máy theo tiêu chuẩn quốc tế để tự chủ sản xuất và phát triển công nghệ xe ô tô. Đây chính là minh chứng cho khả năng đón sóng nhanh, nỗ lực đóng góp vào tương lai tự chủ của ngành công nghiệp xe hơi quốc nội.

    Với những yếu tố trên, cùng cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng cải thiện, ngành công nghiệp ô tô hứa hẹn sẽ đột phá kinh ngạc trong thời gian tới. Trong tương lai không xa, nền công nghiệp xe hơi Việt Nam sẽ bắt kịp tốc độ chung của toàn cầu.


    [​IMG]

    Thị trường xe điện Việt Nam tuy mới ở "bước đầu chập chững", song theo nhiều chuyên gia, để phát triển cuộc sống xanh toàn diện, hạn chế phát thải, tiết kiệm tài nguyên và cải thiện đời sống con người, xu hướng dịch chuyển từ xe dùng xăng, dầu sang xe điện là tất yếu.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Là đơn vị tiên phong sản xuất xe “xanh” mang thương hiệu Việt, VinFast đã không ngừng nỗ lực thể hiện trách nhiệm của mình với sự phát triển chung của đất nước. Theo các chuyên gia đầu ngành, việc VinFast bước chân vào lĩnh vực sản xuất đầy mới mẻ này cho thấy sự bản lĩnh và trưởng thành của doanh nghiệp Việt, bắt kịp xu thế phát triển toàn cầu. Với sự phát triển “thần tốc” đi đầu trong công cuộc mang ô tô điện “made in Vietnam” vươn ra thế giới, VinFast đang đứng trước cơ hội có một không hai đưa Việt Nam thoát khỏi vùng trũng của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, thậm chí bứt tốc vươn lên dẫn dắt xu hướng di chuyển xanh của thế giới trong tương lai.

    Hành trình phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã trải qua bao sự kiện “thăng trầm”. Từ những chiếc ô tô thô sơ, phụ thuộc hoàn toàn vào nước ngoài thì giờ đây, Việt Nam đã có thể tự sản xuất chiếc xe hiện đại, thông minh, đón đầu xu hướng Thế giới. Với những nỗ lực không ngừng, ngành ô tô Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt tốc để “ghi danh” lên bản đồ ô tô Thế giới.
    https://vinfast.vn/hanh-trinh-phat-trien-cua-nganh-o-to-viet-nam-2/
    nguyenhungminh305 thích bài này.
  6. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Đa số người tham gia ở VN đều mơ lãi bằng lần/năm nên nhìn rất ngắn và rất vôi vàng, người đầu tư bài bản và dài hơi đều đăt kế hoach lơi nhuân phù hơp 20%/năm (lãi kép) kèm theo điều kiên bảo toàn vốn.
    Tuy nhiên, số đông đó lai rất ít người giàu lên mà đa số là mo và thua lỗ
  7. chuki

    chuki Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2010
    Đã được thích:
    15.369
    Sau VNM,sẽ tới VIC và VHM vào sóng mới,giờ ôm hàng VIC, VHM là an toàn nhất
    TranTrungKien274 thích bài này.
  8. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    Không biết khi nào TTCK, BDS, ... VN ra khỏi vũng lầy này
    Cứ 1 DN gặp khó khăn là kéo theo nhiều DN khác
    Cách điều hành cũng nhiều bất cập, tiền thì ko thiếu nhưng bị ách tắc
    Việc huy động vốn giờ thật sự khó khăn
    VHM thì tài chính lành mạnh, tiền nhiều nợ vay ít, lãi cao nhưng vẫn giảm thì NVL, PDR sàn mất thanh khoản cũng ko có gì lạ
    Về lâu dài thì những DN nền tảng mạnh, tồn tại qua thời kỳ khó khăn thì càng phát triển hơn, do nhiều DN cùng ngành đã bị loại khỏi thị trường nhưng ngắn hạn thì cổ đông, nhà đầu tư, người lao động ... chịu nhiều thiệt hại
    chuki thích bài này.
  9. chuki

    chuki Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2010
    Đã được thích:
    15.369
    VIC,VHM ảnh hưởng chung,nhưng cũng do chỉ báo đang giảm ngắn,nhưng vic,vhm sẽ là 2 con trụ vững nhất so với phần còn lại
  10. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Nói chung trong cái khó thì có cái hay ban, giờ ai có xiền cứ múc xong vứt chìa khóa lại giàu to
    Thị trường là vây không có cái gì giảm mãi mà củng chẵng có gì tăng mãi: xuống nhiều thì bât lên củng kinh
    Vấn đề là time: ai kiên nhẫn thì có quả ngot
    TranTrungKien274 thích bài này.

Chia sẻ trang này