VIC giá đẹp để mua, tầm nhìn theo năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TranTrungKien274, 10/02/2022.

5504 người đang online, trong đó có 504 thành viên. 22:25 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 778495 lượt đọc và 5413 bài trả lời
  1. tonkhai

    tonkhai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/04/2006
    Đã được thích:
    121
    dù vậy thấy khó khăn ngắn hạn rõ, hi vọng vụ IPO nhiều khả quan và họp ĐHDCD tới nhiều niềm tin hưng phấn hơn
    TranTrungKien274 thích bài này.
  2. tunvu

    tunvu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/01/2018
    Đã được thích:
    7.527
    cổ đông vic lạc quan còn hơn pi thủ tiền ảo :))
  3. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Tôi nói thẵng là mấy ông không biết con mẹ gì thì im đi cho họ làm
    Làm chiếc xe công nghệ cao mà mấy ông làm như ăn tô phở
    Mấy ông ngồi cào bàn phím thì nói gì chả được, làm đi tốt hơn người ta rồi hẳn nói
    Thứ 2 là các ông có mua cổ phiếu của họ và mua xe của họ chưa? chưa giúp được gì thì im miệng lại giùm cho người ta làm
    TESLA trước khi có lãi củng lỗ tè le 10 năm, hoản giao xe không biết bao nhiêu lần các ông nhớ không?
  4. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.434
    Cp giảm vì nhiều lý do, sao cứ áp đặt suy đoán làm gì, những cp lỗ lớn nó tăng mạnh đó thôi
    KQKD xấu nhưng nhà đầu tư lớn họ đặt cược vào tương lai thì họ mua mạnh thì cp tăng
    KQKD tốt những nhà đầu tư lớn đang nắm giữ SL nhiều bị kẹt tiền, cần vốn gấp bán ra thì cp giảm
    ...
    Vân vân và vân vân
    Tầm nhìn và quản lý rủi ro, chiến lược, thời gian nắm giữ cổ phiếu của mỗi người khác nhau
    Đa số kỳ vọng lãi nhanh thì cp như VIC sao phù hợp được, mà số đầu cơ muốn lãi nhanh thì cũng rất mau cháy tài khoản, lỗ nặng
    ---------

    Lô 999 xe ô tô ở Mỹ chủ yếu mang tính quảng bá, thâm nhập thị trường, thử nghiệm,...VF muốn bán nhanh thì giảm giá sẽ xong chuyện thôi, giá vốn 999 chiếc này cỡ 1000 tỷ, cùng lắm bán giá 700tr/ chiếc để quảng cáo thị trường, chuyện nhỏ
    khả năng phần mềm còn nhiều chỗ chưa ổn ảnh hưởng đến quá trình vận hành của xe thì phải fix lỗi, update
    - Với thị trường nước ngoài mà là TT lớn, tiêu chuẩn cao nhất thì Vin phải từ từ dò đường, đi từng bước 1 để thâm nhập, chuyện này là rõ ràng, hãng mới đâu thể đùng đùng bán chạy ngay được.
    - Những khó khăn thì hãng sẽ hiểu rõ nhất và sẽ điều tiết, thay đổi để thích nghi, để tiến lến
    ......
    Dù gì ô tô điện là xu hướng của tương lai và đang tăng trưởng mạnh, nhưng ô tô là mặt hàng có giá cao nên cần nhiều thời gian.
    Tst thích bài này.
  5. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Riêng vụ Vinfast chắc chắn ông chẳng làm được cái gì và củng chẳng biết gì
    Last edited: 08/02/2023
  6. VangChin

    VangChin Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    31/07/2014
    Đã được thích:
    31.434
    Nay vợt đc ít VHM 44.6
    Mai nhóm VIN lại tiếp tục đè VNI để anh em tiếp tục vợt VHM VIC
  7. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Chắc bạn không nhớ là tôi đã phân tích phản bác trong room của bạn hồi đó
    Và tôi củng có nói rằng tưởng bạn là người phân tích công tâm nên tôi muốn góp ý nhưng sau đó thì toàn những thông tin không phải như vậy nên tôi ngừng và rời room của bạn và không đăng thêm nữa

    [​IMG]
  8. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.434
    Các b ko mua VIC, ko đầu tư dài ngày thì hạn chế bình luận ở Pic này để tránh tranh cãi vô bổ, vì bên nào cũng có lý của mình, bên chê thì cũng có cái đúng với hiện tại khi giá VIC đã giảm xuống ở mức này, còn bên mua đó là câu chuyện tương lai, nó thuộc về việc dự đoán KQKD tương lai của DN
    - Ai đầu tư theo thời gian thì theo đó mà làm, nhắm đầu tư 1 tháng mà sau 1 tháng ko hiệu quả thì chuyển cp khác, nhắm 3 tháng thì chờ 3 tháng rồi quyết định, nhắm 1 năm thì chờ 1 năm ....
    - Ai đầu tư theo XYZ PTKT, hỗ trợ, cản, các công cụ hỗ trợ thì cứ bám sát đó mà theo....
    Còn chung quy lại thì chọn đường nào thì cũng muốn có lãi, mỗi đường đi thì cách thức thực hiện, chiến lược, thử thách và kết quả khác nhau
    --------------------------------------------
    VN cần những DN như Viettel, Vinfast để hóa rồng, để tương lai tốt đẹp hơn

    TS Nguyễn Sĩ Dũng: Nếu không có các tập đoàn thành công, thì Việt Nam nhìn vào đâu để ‘hoá rồng’?
    ....


    Một trong những đặc điểm của mô hình nhà nước kiến tạo phát triển là nhà nước xây dựng chương trình công nghiệp hoá và can thiệp mạnh mẽ để hiện thực hoá. Thực tế từ các nước cũng cho thấy, phải có những tập đoàn lớn, nhất là trong lĩnh vực công nghiệp để có thể thành công với mô hình này. Ông từng đề cập đến việc ông Phạm Nhật Vượng sản xuất ô tô có thể là một hướng đi đúng. Ta có thể kỳ vọng vào những doanh nghiệp như thế được hay không?

    Thực ra, nếu muốn VinFast thành công, có lẽ phải có sự hỗ trợ của nhà nước. So với những ‘gã khổng lồ’ đã tồn tại hàng trăm năm nay, thậm chí là khấu hao hết rồi, thì một công ty mà công nghệ lõi cũng phải đầu tư, tốn cả một núi tiền, thì cạnh tranh như thế nào?

    Một cách dễ hiểu là như thế này: bắt một đứa trẻ sơ sinh cạnh tranh với một người đàn ông lực lưỡng, thì đó không phải là công bằng, mà là một sự bất công. Hay làm sao một võ sĩ hạng nhẹ có thể cạnh tranh công bằng với một võ sĩ hạng nặng được?

    Thành thử, bây giờ muốn đưa VinFast ra thế giới cạnh tranh, mà Nhà nước không tạo điều kiện, không hỗ trợ thì rõ ràng điều đó là sẽ rất khó khăn. Mà nếu không có những công ty công nghiệp lớn, bao giờ nền kinh tế mới “hóa rồng, hóa hổ” được?
    Doanh thu một công ty ô tô của Nhật như Toyota có thời điểm ngang ngửa GDP Việt Nam, lên đến hàng trăm tỷ đô la. Không có những hãng như vậy, mà muốn vươn lên thành nước có thu nhập cao thì làm sao vươn được?

    Cái khó là hỗ trợ VinFast mà không dựa trên khuôn khổ thể chế của nhà nước kiến tạo phát triển, sẽ rất dễ bị cho thiên vị hoặc thân hữu. Rõ ràng xác định việc lựa chọn mô hình nhà nước kiến tạo phát triển là rất quan trọng ở đây. Nếu không, doanh nghiệp sẽ rất khó khăn. Đó là một nửa vấn đề.

    Và một nửa còn lại, là sẽ tốt hơn cho doanh nghiệp, nếu nhiều người Việt có thể ủng hộ và chia sẻ sự thành công của họ. Không khéo, chúng ta dễ dàng chia ngọt, sẻ bùi trong chiến tranh, gian khó, nhưng khó khăn chia sẻ sự thành công vượt bậc của đồng hương. Cứ nghĩa mà xem, nếu không có các tập đoàn hùng mạnh, Việt Nam nhìn vào đâu để “hoá rồng”?
    https://cafef.vn/ts-nguyen-si-dung-...hin-vao-dau-de-hoa-rong-20230210084343195.chn
    Thật tiếc với việc mạng XH phát triển, nhiều tổ chức, cá nhân *********, chống phá luôn tìm cách nói xấu, chê bai, mang tính trù dập các DN, việc tiếp xúc các nguồn tin như thế làm cho việc chia rẽ, thiếu niềm tin, truyền tin sai sự thật, bóp méo những cái tốt
    - Nếu ko có Vin thì cũng cần 1 DN khác để VN vươn lên, thay vì 1 nước nông nghiệp, lạc hậu
    Tôi tin Vin sẽ làm được với Vinfast, ít nhất lúc này là có xe buýt Vinbus, xe máy điện, ô tô điện đang góp phần giảm khói thải, gây ô nhiễm đô thị
    covid0211 thích bài này.
  9. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.434
    - Toyota đã thay đổi CEO và "quay xe" tập trung vào xe điện nhiều hơn, sau 1 thời gian ko tin vào sự phát triển xe điện. Đây là xu hướng của tương lai, ko thể thay đổi được.
    - Lại có thêm dịch vụ phục vụ người tiêu dùng, Ngoài hệ thống trạm sạc đã rất nhiều, Vin triển khai sạc pin và sửa chữa lưu động 24/7, đến tháng 6/2023 là phủ sóng 63/63 tỉnh, thành. Người tiêu dùng của VF tại VN được chăm sóc quá tốt bởi 1 hãng xe Việt, các hãng xe điện khác ko thể cạnh tranh được ở VN, 1 phần do Vin đi trước, còn lại do phải tập trung đánh chiếm thị phần ở những nơi khác.
    - Vin cũng chuẩn bị xây dựng nhà máy ở Mỹ khi công tác giải phóng mặt bằng đã xong và mới nhận giấy phép xây dựng, sẽ tiến hành đấu thầu xây dựng, sau đó là khởi công
    - Testla cũng bắt đầu cho phép các hãng xe khác sạc tại các trạm pin của mình, 1 yếu tố thuận lợi cho VF ở TT Mỹ ( thị trường mà VF ko thể phát triển trạm sạc nhiều như ở VN)
    ...
    Nói chung phải có niềm tin, quyết tâm, và chiến lược mới có thể giữ được cổ phiếu lâu ngày. Sẽ có những lúc thật sự khó khăn do biến động thị trường, tâm lý và nhiều nguyên nhân khác làm cho giá cp biến động ko được như ý muốn.
    Với tôi mỗi ngày đi trên đường, bắt gặp những chiếc xe điện VF đều được tiếp thêm niềm tin. Ngày càng thấy nhiều xe hơn thì môi trường càng tốt hơn, đất nước càng mạnh hơn.
    Last edited: 17/02/2023
  10. bruvic

    bruvic Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/02/2022
    Đã được thích:
    3.672
    VinFast chính thức được cấp phép để khởi công xây dựng nhà máy tại Mỹ
    https://cafef.vn/vinfast-chinh-thuc...xay-dung-nha-may-tai-my-20230217141221473.chn
    "VinFast cũng lên kế hoạch sản xuất xe điện tại nhà máy ở Hải Phòng và xuất xưởng đi Mỹ. Nhưng đợt giao hàng đã bị dời lại từ mốc thời gian dự kiến là cuối năm 2022 sang nửa cuối tháng 2/2023."
    Cuối tháng 2/2023 đó các bác :-bd
    TranTrungKien274 thích bài này.

Chia sẻ trang này