VIC giá đẹp để mua, tầm nhìn theo năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TranTrungKien274, 10/02/2022.

4706 người đang online, trong đó có 734 thành viên. 08:46 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 782261 lượt đọc và 5412 bài trả lời
  1. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Anh ý đã nói trong đại hội cổ đông: một khi Vinfast có nền tảng kỹ thuật và kinh nghiệm vững chắc, thì có thể làm nhiều thứ khác
    Anh V không dừng lại ở vinfast đâu, theo mình hiểu họ đang bí mật nghiên cứu PIN cho riêng mình
    Hiện tại hợp tác với Taiwan, Storedot, CALT mục đích là giải quyết bài toán trước mắt và học hỏi thôi
  2. heocon0710

    heocon0710 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2022
    Đã được thích:
    21


    VF8 không người cầm lái trên cao tốc Mỹ.
    Anh ấy test ADAS theo chuẩn này thì thôi ko còn gì để nói nữa. Hết nước chấm... :)
  3. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.208
    VF thì rất khó đoán, giống như kiểu đoán thị trường lên hay xuống.
    Có cái cần suy nghĩ là vì sao tây bán ròng. Có thể họ đã nhìn thấy gì đó mà chúng ta chưa nhìn thấy. Họ đã sử dụng xe điện 5-6 năm nay và khá rành nên nhận xét của họ không sai, dấu hỏi là VF có thích ứng nhanh để vươn lên được để thành công hay không.
    Về xu hướng thì xe điện là sản phẩm media, tích hợp số. Tương lai ngành xe điện sẽ cạnh tranh như smartphone những năm đầu iphone ra đời. Bứt phá nhờ công nghệ và nghệ thuật, "nhốt" khách hàng với hệ sinh thái như apple. Testla tiến tới nghiên cứu và sản xuất các thế hệ chip riêng siêu mạnh làm người ta liên tưởng đến iphone. Các hãng khác có thể lại là hình ảnh android nếu không có con đường riêng.
    Thế hệ xe tự lái sẽ xuất hiện trong thời gian khoảng 3-5 năm tới khi mạng 5G triển khai phủ sóng đủ lớn và rộng khắp như 4G hiện nay. Tại sao phải là 5G, điều này theo các trang kỹ thuật có so sánh thì độ trễ truyền dữ liệu của 5G gần như ngay tức thì và ngắn hơn 4G, như vậy mới xử lý kịp các tình huống trên đường.
    Vic đã có 1 lợi thế là đã có viện nghiên cứu về 5G, nhưng đã chuyển giao đơn vị khác từ khi khai tử mảng smartphone. Mảng smartphone không có bứt phá suốt một thời gian thì nay chuyển qua xe điện đòi hỏi tích hợp bộ điều khiển thông minh AI thì sẽ là câu hỏi cũng không phải dễ trả lời trong ngắn hạn. Xe xăng chịu ảnh hưởng nguồn cung linh kiện khó 1 thì xe điện cũng sẽ khó gấp 3 chứ không phải dễ hơn vì nó vừa cần nguồn cung linh kiện, vừa cần chip xử lý tiên tiến và phần mềm thông minh.
  4. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Nói thật quan điểm của bạn nằm ngoài tầm phán đoán của mình, nên mình không comment
    Nhưng có một số quan điểm như sau

    1. Trong 10 năm tới thì xe tự lại 100% mình nghỉ khó vì cơ sở hạ tầng của các nước chưa đạt chuẩn để đảm bảo an toàn 100% ngay cả các nước phát triển, nên chỉ cần ngắn hạn phát triển phần mềm hổ trợ lái là ok.
    2. Chip: thì mình nghỉ TESLA còn lâu mới đuổi kịp TSMC, Samsung, Intel nên theo minh các công ty xe điện và Vinfast không cần phải lo
    Có chăng thì tự phát triển chip sẻ giảm giá thành
    3. 5G thì TESLA có lợi thế hơn vì họ đã có internet vệ tinh: nhưng công nghệ tự lái không thể một sớm một chiều áp dụng nên khác biệt chưa lớn
    4. Vinfast và anh Vượng không ngồi iên để cho các hảng khác làm gì thì làm: minh chứng là hiện tại Vinfast đang đi nhanh hơn hầu hết các hảng xe về xe điện
    5. Vinfast không cần cạnh tranh trực diện với TESLA: vì Vinfast chỉ cần đặt mục tiêu khoảng 1~2% doanh số xe bán ra là đã ok

    TranTrungKien274, bienlangvietthaivp83 thích bài này.
  5. covid0211

    covid0211 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2020
    Đã được thích:
    340
    hahaha hay nhất câu là ngoài tầm phán đoán...
    Cuti102003 thích bài này.
  6. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Trân trọng nhiều người Việt Kiều tại Mỹ như anh Andrew va anh Lân
    EPA Mỹ dìm hàng Vinfast

    Last edited: 05/03/2023
    TranTrungKien274 thích bài này.
  7. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    VF như thế là tuyệt vời rồi, tuổi đời non trẻ nhưng có bước tiến nhảy vọt, mua công nghệ và học nhanh từ xe xăng, chuyển qua xe điện là xu hướng tất yếu
    Thật nực cười khi có những suy nghĩ so sánh với các hãng lớn, trong kinh doanh ko có gì là tuyệt đối, ko có ngành nghề nào mà 1 doanh nghiệp nắm toàn bộ thị phần, VF cũng ko tranh đua với những hãng lớn mà chỉ đề ra mục tiêu có được 1 thị phần nhất định, thiết nghĩ ở VN doanh số xe điện VF đạt được 30%, và được 3-5% thị phần vài thị trường lớn như Mỹ, Canada, 1 vài nước Châu Âu là quá ổn rồi. Ô tô cạnh tranh nhau nhiều mặt, nếu nhiều công nghệ thì giá ko rẻ, nếu độc đáo, thể hiện nổi bật là dòng xe khác ( xe sang, siêu xe), còn nếu ô tô kiểu bình dân thì tập trung vào thiết kế, chính sách sau bán hàng, giá ....
  8. bocuteo1

    bocuteo1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2010
    Đã được thích:
    1.668
    thế anh vượng đã bán đc cái xe nào ở mỹ chưa
  9. TigerWud

    TigerWud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Đã được thích:
    914
    3-5% ở TT Mỹ thì bằng gần 100% ở TT Việt rồi. Mục tiêu 1% trc đi đã
    1. Ford F-Series: 653.957 xe (đây là doanh số bán N2022) gần gấp rưỡi cả TT ôtô của Việt năm 2022.
  10. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    Nên tìm hiểu trước khi phát ngôn
    --- Gộp bài viết, 06/03/2023, Bài cũ: 06/03/2023 ---
    Thì đúng rồi b, muốn lên số to phải đi từ số nhỏ
    Mục tiêu của VF thì là như thế, nhưng anti lại nghĩ cao quá, kiểu nghĩ VF muốn tranh giành top đầu
    --- Gộp bài viết, 06/03/2023 ---
    A V đúng quá hay, toàn những nước đi tầm cao
    Nhận định thị trường BDS tương lai gặp khó thì thành lập ra VMI, giải quyết được 1 phần đầu ra cho VHM
    Đến lúc TT ô tô gặp khó, mức tiêu thụ ko cao (do lãi suất tăng, thu nhập giảm khi kinh tế khó khăn,....) thì thành lập ra cty cho thuê xe
    Ngắn hạn thì chưa thấy rõ ( chủ yếu đứng vững), chứ dài hạn thì thấy ngon rồi

Chia sẻ trang này