VIC giá đẹp để mua, tầm nhìn theo năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TranTrungKien274, 10/02/2022.

5248 người đang online, trong đó có 847 thành viên. 08:59 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 5)
Chủ đề này đã có 782261 lượt đọc và 5412 bài trả lời
  1. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    Quá trình tăng giá thường diễn ra chậm và mất nhiều thời gian, chỉ khi nào vào giai đoạn sau mới tăng mạnh, nên để nói đầu tư thì đòi hỏi 1 tâm lý chuẩn bị là rất quan trọng, nếu mua rồi ít quan tâm thì sẽ dễ hơn, còn nếu quan tâm hàng ngày thì có những phương án riêng để chống lại tâm lý thị trường với những thời điểm rất khó khăn ( do tác động của tt chung, do ảnh hưởng những tin xấu....)
    VIC là 1 trong ít cp có sự tử tế nhất định với cổ đông nhỏ lẻ : ko phát hành cp Esop, ko huy động vốn từ cổ động bằng việc bán ưu đãi, trước đây chỉ có phát hành riêng lẻ cho các tổ chức nước ngoài và chuyển đổi từ trái phiếu, việc này sẽ nằm trong giới hạn nhất định vì nếu ko bị thiệt nhất là A V ( giảm đi % sở hữu)
    Với 1 tương lai khá sáng cho mảng xe điện, tin chắc VF sau này sẽ vượt VHM
    Hiện tại với những sự chuẩn bị : mở rộng hệ thống đại lý (huy động thêm nguồn lực từ nhà đầu tư kinh doanh khác tham gia), mở thêm cty dịch vụ vận tải GSM và nhu cầu xe điện thế giới đang tăng lên rõ rệt thì sớm muộn VF sẽ có thành quả tốt trong tương lai gần ( ít nhất là tăng trưởng về doanh số), còn mà dự đoán về thời kỳ huy hoàng bùng nổ mạnh chắc phải khoảng năm 2025-2026 khi nhà máy sx ở Mỹ đã đi vào hoạt động được 1 thời gian, hệ thống bán hàng ở nước ngoài hoạt động tốt, các dòng xe vận hành tối ưu...
  2. covid0211

    covid0211 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2020
    Đã được thích:
    340
    Nói về kế hoạch IPO tại Mỹ, bà Thủy cho biết: “Đối với chúng tôi, vấn đề không phải là huy động tiền mà là làm cho công ty trở nên toàn cầu hóa hơn và phục vụ các mục đích khác của công ty. Thị trường vẫn đang gặp nhiều thách thức", bà Thủy nói.
    https://cafef.vn/ceo-vinfast-chung-...g-my-con-nhieu-kho-khan-20230308151425976.chn
    Vậy là khi nào IPO anh em....
  3. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    Chắc phải tầm giữa, cuối quý II, VF ko quá vội, cần thêm thời gian để chứng tỏ sự nghiêm túc thay vì bánh vẽ như các startup xe điện trước đó (chưa ra xe mà đã ipo), có thể sau thời điểm chính thức khởi công nhà máy sx, chuyển thêm 1 lô xe có cả VF9, ....
    covid0211 thích bài này.
  4. tqh24

    tqh24 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    17.504
    Hôm qua lần đầu thấy Tây mua ròng VIC. Theo doi kỹ có tín hiệu là nhảy lên tàu ngay.
  5. covid0211

    covid0211 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2020
    Đã được thích:
    340
    trước đó Tây mua ròng nhiều đó bạn, xem lịch sử giao dịch sẽ thấy ...
  6. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    Ví dụ như A Long ( HPG) mà sáng lập ra Vinfast thì được ủng hộ nhiều hơn ( đi từ 1 DN sx thép), do A Vượng đi từ BDS nên có 1 số thành phần đố kỵ, và nghi ngờ ( do BDS nhiều vấn đề liên quan đến pháp lý, đất công, mối quan hệ với nhà nước ...) nhưng nguồn lực để phát triển 1 thương hiệu ô tô thì A Long ko thể làm được, hoặc ko nghĩ đến, ko dám mạo hiểm. Vingroup để được như hôm nay chủ chốt do A V gây dựng nên với điểm xuất phát cao ( do có nguồn vốn lớn từ việc bán cty đang thành công ở Ukcraina) với tầm nhìn trước tương lai, xây dựng 1 hệ sinh thái BDS đầy đủ tiện nghi ( các cty BDS khác làm ăn kiểu tính đường ngắn, chộp giật nên để tồn tại lâu dài và phát triển là rất ít)
    'Nếu người Việt chung niềm tin và ủng hộ, VinFast sẽ là một thương hiệu quốc gia đẳng cấp'
    https://vietnamnet.vn/neu-nguoi-vie...ot-thuong-hieu-quoc-gia-dang-cap-2118461.html
    TS.Lê Xuân Nghĩa - nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban Giám sát tài chính Quốc gia cho rằng, xây dựng một thương hiệu Việt đạt đẳng cấp thế giới không phải nhiệm vụ của riêng DN nào, mà cần sự chung tay của cả quốc gia và sự ủng hộ của người dùng trong nước.
    Cánh chim đầu đàn của ngành công nghiệp chế tạo

    - Mới đây, VinFast đã bàn giao những chiếc xe điện đầu tiên cho khách hàng Mỹ, ông đánh giá thế nào về sự kiện này?

    Thành công của VinFast tại Mỹ, dù mới chỉ là bước đầu, đã mang lại cho người Việt một niềm tự hào to lớn. Tôi chắc chắn là một trong những người mừng nhất và tự hào nhất! Đấy là điều mà vài chục năm trước thực sự không ai dám nghĩ tới. Không những thế, VinFast còn là hình mẫu để các doanh nghiệp Việt khác mạnh mẽ vươn lên và tự tin bước ra thế giới, làm chủ chuỗi giá trị toàn cầu.
    - Ông thấy gì từ sự đón nhận mà người Mỹ dành cho sản phẩm ô tô thương hiệu Việt?

    Vào được Mỹ là điều chưa bao giờ đơn giản, nhất là với thị trường ô tô đầy khắc nghiệt, đòi hỏi tiêu chuẩn rất khắt khe về chất lượng sản phẩm và công nghệ. Vì thế, những gì chúng ta thấy đã thắp lên hy vọng rằng VinFast sẽ trụ vững và phát triển mạnh mẽ tại thị trường tiềm năng này. Đồng thời, nó còn tạo niềm tin cho chúng ta không chỉ vào VinFast mà còn vào triển vọng Việt Nam sớm có được một nền công nghiệp chế tạo độc lập, ngang tầm thế giới.

    - Trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ hình thành một số tập đoàn, doanh nghiệp quy mô lớn, đa quốc gia, có năng lực cạnh tranh quốc tế, thành công của VinFast có ý nghĩa ra sao, thưa ông?

    Tại Việt Nam hiện nay, những doanh nghiệp như VinFast không nhiều. Trước VinFast, một số doanh nghiệp đã tham gia vào ngành công nghiệp ô tô, nhưng mới chỉ dừng lại ở việc lắp ráp cho các thương hiệu nước ngoài. Riêng VinFast chọn lối đi riêng và táo bạo hơn, đó là tạo dựng một thương hiệu ô tô của Việt Nam, một thương hiệu đẳng cấp quốc tế.

    VinFast đang là cánh chim đầu đàn của ngành công nghiệp chế tạo Việt. Câu chuyện của VinFast là tiếng chuông thức tỉnh cả nhà hoạch định chính sách và người dân, rằng chúng ta không thể bỏ qua cơ hội vàng để phát triển thành công một ngành cơ khí chế tạo hùng mạnh, làm bệ đỡ cho các ngành kinh tế khác và làm trụ cột cho toàn bộ tiến trình công nghiệp hóa.

    Chúng ta không thể đi vào vết xe đổ của những “con hổ” Đông Nam Á một thời như Thái Lan, Malaysia, Indonesia... Vì không có ngành công nghiệp cơ khí chế tạo làm đầu kéo cho các ngành kinh tế khác mà các nước này đều rơi vào bẫy thu nhập trung bình, phát triển ì ạch.

    Tài sản và niềm tự hào quốc gia cần phải được bảo vệ
    - Quay trở lại với bước tiến mới của VinFast tại Mỹ. Được biết, nước này vừa xác nhận VinFast đủ điều kiện hưởng chương trình hỗ trợ cho xe điện, cho phép khách hàng thuê xe VinFast có thể hưởng ưu đãi lên đến 7.500 USD. Điều này gợi cho ông suy nghĩ gì?

    Trước tiên, điều đó cho thấy VinFast đang đi đúng hướng khi đầu tư sản xuất xe năng lượng sạch - loại phương tiện sẽ trở thành xu thế của tương lai khi giảm phát thải đang là một ưu tiên hàng đầu của Chính phủ các nước. Nhìn rộng ra, ưu đãi của Mỹ khiến chúng ta phải xem xét lại các chính sách cho phát triển bền vững.

    - Cụ thể như thế nào, thưa ông?

    Tại Việt Nam, Chính phủ đã có những động thái hỗ trợ như miễn lệ phí trước bạ lần đầu cho xe điện trong 3 năm, từ tháng 3/2022. Nhưng thực tế, chúng ta có thể làm nhiều hơn thế và tốt hơn thế. Đặc biệt, làm thế nào để VinFast có được nguồn vốn giá rẻ là đòi hỏi cấp thiết vì sản xuất xe điện là lĩnh vực đòi hỏi nguồn lực đầu tư khổng lồ. Chi phí tài chính đắt đỏ đang là một hòn đá tảng đè nặng lên vai doanh nghiệp trong quá trình hiện thực hóa khát vọng ghi tên Việt Nam trên bản đồ công nghiệp ô tô toàn cầu.

    Không quốc gia nào có thể làm công nghiệp hóa với chi phí tài chính cao như thế. Hàn Quốc phải mất 20 năm mới có được thương hiệu ô tô nội địa với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Chính phủ. Hyundai hay KIA có được ngày hôm nay là nhờ Chính phủ Hàn Quốc luôn đứng ra bảo lãnh cho các doanh nghiệp ô tô được vay vốn nước ngoài giá rẻ. Ngược lại, Proton, niềm tự hào một thời của Malaysia, đã phải “bán mình” cho nước ngoài cũng chỉ vì những khó khăn tài chính.
    ...
  7. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
  8. covid0211

    covid0211 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2020
    Đã được thích:
    340
    ngày chạy 1 triệu đồng, tháng 18.5 triệu, thoi e đi chay taxi điện đây
    Cuti102003 thích bài này.
  9. covid0211

    covid0211 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2020
    Đã được thích:
    340
  10. conga101

    conga101 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/09/2018
    Đã được thích:
    116
    Từ fast hay quá, chữ f mình cho thêm là cộng đồng, xu thế , hàm f (x),,,
    --- Gộp bài viết, 10/03/2023, Bài cũ: 10/03/2023 ---
    “FAST” ngoài là nhanh theo em hiểu lúc đầu, thì mấy cái còn lại dễ hiểu dễ nhớ thật đúng là thương hiệu hàng đầu thế giới là đây chứ đâu. :))

Chia sẻ trang này