VIC giá đẹp để mua, tầm nhìn theo năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TranTrungKien274, 10/02/2022.

6848 người đang online, trong đó có 998 thành viên. 12:28 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 782552 lượt đọc và 5412 bài trả lời
  1. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    https://vietnambiz.vn/nguoi-mua-xe-...i-7500-usd-tai-california-202341874340404.htm
    Người mua xe điện VF 8 có thể nhận ưu đãi hoàn thuế tới 7.500 USD tại California

    07:43 | 18/04/2023

    Theo VinFast, mẫu xe điện VF 8 của hãng đã đủ điều kiện tham gia Dự án Hoàn thuế Xe sạch từ Ủy ban Tài nguyên Không khí California (CARB). Theo đó, khách thuê hoặc mua xe VF 8 tại California có thể được hưởng mức hoàn thuế từ 2.000 – 7.500 USD/xe.
    Ngày 18/4, hãng xe Việt – VinFast công bố mẫu xe điện VF 8 đã được phê duyệt đủ điều kiện tham gia Dự án Hoàn thuế Xe sạch (Clean Vehicle Rebate Project - CVRP) từ Ủy ban Tài nguyên Không khí California (CARB). Theo đó, khách thuê hoặc mua xe VF 8 tại California có thể được hưởng mức hoàn thuế từ 2.000 – 7.500 USD/xe.

    Chương trình CVRP áp dụng cho người thuê và mua xe VF 8, bao gồm cả khách thuê xe VF 8 City Edition của VinFast từ đầu tháng 3 năm nay. Để được hoàn thuế, khách hàng tại California có thể đăng ký hoàn thuế theo chương trình CVRP.

    Nếu đủ điều kiện, khách hàng có thể được hưởng khoản hoàn thuế lên đến 7.500 USD. Các khách hàng sử dụng mẫu xe VF 8 tiêu chuẩn trong tương lai có thể đăng ký CVRP ngay sau khi sở hữu xe.

    [​IMG]
    Khách thuê hoặc mua xe VF 8 tại California có thể được hưởng mức hoàn thuế từ 2.000 – 7.500 USD/xe. (Ảnh: VinFast).

    Cùng với phê duyệt của CARB, VinFast VF 8 sẽ tự động đủ điều kiện để tham gia vào các chương trình ưu đãi thuế do Trung tâm Năng lượng Bền vững quản lý tại một số bang khác ở Mỹ như Oregon, Vermont, Connecticut, New York, New Jersey và Massachusetts.

    VF 8 và VF 9 của VinFast cũng đã chính thức được đưa vào danh sách các phương tiện đủ điều kiện tham gia Chương trình Xe Không khí Sạch của California, cho phép di chuyển miễn phí trong làn đi dành cho dòng xe không phát thải (HOV lane).

    Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Tổng Giám đốc VinFast Bắc Mỹ cho biết: “Các chính sách và ưu đãi mạnh mẽ của Chính phủ Mỹ như dự án CVRP giúp tăng thêm lợi thế cạnh tranh công bằng cho VinFast tại thị trường trọng điểm này. Đây cũng là động lực giúp khách hàng nhanh chóng chuyển đổi sang sử dụng xe điện.

    Tôi tin tưởng rằng với các chương trình ưu đãi thuế của chính phủ, xe điện VinFast sẽ nhanh chóng trở nên phổ biến trong cuộc sống thường ngày của người dân Mỹ, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa phong trào xanh hóa các phương tiện giao thông”.

    CVRP là chương trình thúc đẩy ứng dụng phương tiện giao thông sạch do Trung tâm Năng lượng Bền vững quản lý và triển khai thông qua việc cung cấp cho khách hàng mua hoặc thuê mới các sản phẩm xe sạch, bao gồm xe điện, xe hybrid các khoản hoàn thuế từ 2.000 – 7.500 USD. Theo số liệu của CVRP, California hiện đang là bang dẫn đầu trong việc sử dụng xe điện trên toàn quốc.

    Vừa qua, lô 1.879 xe xuất khẩu tiếp theo của VinFast đến Bắc Mỹ cũng đã rời cảng MPC Port (Hải Phòng) từ tối ngày 16/4 và dự kiến sẽ đến Mỹ sau 20 ngày. Lô xe bao gồm 1.098 chiếc VF 8 tiêu chuẩn cho thị trường Mỹ và cũng nằm trong diện đủ điều kiện tham gia CVRP dành cho khách hàng tại California.
    DragonGateTranTrungKien274 thích bài này.
  2. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    Bước đầu đạt nhiều thành công, dù chưa có nhà máy tại Mỹ nhưng được 1 số bang cho hưởng hoàn thuế là quá tốt với Vin
    Chứng tỏ phần lớn phụ tùng, linh kiện xe được sản xuất ở VN và nhập từ các đối tác, đồng minh của Mỹ
    Bài toán về bán xe ở Mỹ sẽ bớt khó khăn hơn và câu chuyện IPO phần nào tốt hơn
    Dù xe điện TQ đang rất thành công nhưng xe TQ muốn bán được ở Mỹ là 1 chuyện khác
    Dù Testla lớn mạnh thế nào nhưng ko thể độc chiếm 100% thị phần, VF chỉ cần 1 vài % ở Mỹ là đủ rồi
    Cổ đông phải kiên nhẫn để chờ đợt sự thành công của VF với xu hướng xe điện là tất yếu
    DragonGate thích bài này.
  3. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Một hãng Ô tô toàn cầu của VN đang dần dần hình hài rồi đấy, trước đây mình có niềm tin vào thành công của Vinfast nhưng chỉ là niềm tin vào anh Vượng là chủ yếu
    Tuy nhiên sau một loạt sự kiến như xuất khẩu 2 lô xe qua Mỹ, mở hảng GMS, tăng đầu tư vào EU lên 200 chai EUR, tự chủ về công nghệ lỏi như PIN và động cơ và được hưởng ưu đãi thuế củng như hổ trợ của chính phủ Mỹ
    Mình có thể tự tin vào tương lai của Vinfast
    Giờ chỉ là quan điểm đầu tư của mỗi người thôi: ai đủ kiên trì thì múc và ngồi ngáp chờ cây ra hoa và kết trái.
    Last edited: 18/04/2023
    phamtuanlinh01 thích bài này.
  4. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Bắt đầu xây dựng nhà máy tại North Carolina
    TranTrungKien274 thích bài này.
  5. drphucqt

    drphucqt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2021
    Đã được thích:
    16.324
    Hợp lý— nâng ly :drm3:drm3
    TranTrungKien274 thích bài này.
  6. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    VIC giờ cũng như Vni đang giai đoạn đi ngang buồn chán
    Các thông tin tích cực đều ko được phản ánh lên thị trường, ko riêng gì VIC mà đa số đều thế
    Nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn cần thêm thời gian để tích lũy, thời kỳ mà hoạt động mua sắm, chi tiêu đều tiết giảm
    Vin thì khỏi chê về khả năng nhanh nhạy với thị trường và khả năng xoay xở lúc khó
    ------------------------------------
    Giờ hầu hết các nước trên thế giới đều chuẩn bị hạ tầng, chính sách phát triển xe điện
    Các hãng ô tô trên thế giới đều xoay chuyển sang xe điện, từ xe bình dân đến xe sang, siêu xe
    Vấn đề còn lại là thời gian, khả năng nắm bắt cơ hội, các hãng xe điện đi trước đều chiếm nhiều ưu thế : Testla, BYD
    Ở VN thì VF đứng đầu, nhưng vẫn còn thiếu các dòng xe VF5, VF6, VF7 để đẩy mạnh doanh số nhiều hơn. Mong chờ sớm đến ngày bàn giao VF5 và mở cọc VF6, VF7
    Cuti102003 thích bài này.
  7. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    không nhưng hỗ trợ tài chính 1.2 tỷ usd, đất dai, Mỹ còn hỗ trợ đào tạo nhân lực cho VF
    TranTrungKien274 thích bài này.
  8. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    - Như vậy là từ hôm nay 21/4 VF5 đã bắt đầu giao xe cho khách hàng, với giá ngang i10, morning nhưng thông số lại vượt trội, VF5 sẽ được kỳ vọng là top 1 doanh số của VF, và đứng đầu thị trường như những gì Fadil đã thể hiện trước đó. Chỉ còn 2 dòng xe VF6 và VF7 là đủ bộ, VF5 đã bàn giao thì thời gian mở cọc VF6 VF7 chắc cũng đến sớm thôi.
    - Với SL 600 xe tại Hà Nội, GSM đã ko đáp ứng đủ nhu cầu nên GSM tiếp tục tuyển dụng thêm tài xế, trong khi đó tại TP HCM dự kiến sẽ hoạt động chính thức vào cuối tháng 4
    - VinES công bố việc hoàn tất ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển sản phẩm với StoreDot, công ty Israel tiên phong trong công nghệ pin sạc siêu nhanh (XFC) cho xe điện. Dự kiến, loại pin sạc siêu nhanh thế hệ đầu tiên này sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm 2025 và áp dụng ngay cho xe điện của VinFas
  9. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    VF5 cạnh tranh tốt với đối thủ mấu chốt chính là chi phí sử dụng bạn: nếu khách hàng mua PIN thì chi phí chạy tẹt ga khoảng 600,000/tháng chưa bằng xe SH, còn nếu thuê PIN thì phí thêu hàng tháng là 1.6 triệu kèm phí sạc. Công nghệ là điểm cộng
    TranTrungKien274 thích bài này.
  10. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    https://vtc.vn/vinfast-se-tro-thanh...-dau-the-gioi-trong-2-5-nam-nua-ar767194.html
    VinFast sẽ trở thành thương hiệu xe điện hàng đầu thế giới trong 2-5 năm nữa

    NGƯỜI ĐẸP VÀ XEThứ Năm, 20/04/2023 16:42:11 +07:00
    (VTC News) -
    Đó là nhận định của chuyên gia ô tô, nhà báo người Philippines Raymond Tribdino - cây viết nổi tiếng của CleanTechnica - trang tin tức hàng đầu thế giới tại Mỹ.
    Động lực quan trọng nhất có thể giúp VinFast tiến ra toàn cầu chính là khát vọng xây dựng một thương hiệu đẳng cấp thế giới của không chỉ riêng VinFast mà còn của tất cả người Việt Nam” - nhà báo Raymond Tribdino nhận định sau sự kiện VinFast xuất khẩu lô xe điện VF 8 thứ hai sang thị trường Bắc Mỹ ngày 16/4 vừa qua.

    Thành công từ sự ủng hộ của người dân

    - Nhà sản xuất VinFast vừa tiếp tục xuất khẩu lô xe điện VF 8 thứ hai sang thị trường Bắc Mỹ. Theo ông, điều này có ý nghĩa thế nào với hãng ô tô điện của Việt Nam?

    Khi VinFast bắt đầu bàn giao VF 8 cho khách hàng California hồi tháng trước, tôi có theo dõi các thông tin trên truyền thông và thấy những người nhận xe đều hài lòng. Mới đây, VinFast tiếp tục xuất khẩu lô xe tiếp theo đến thị trường Bắc Mỹ với số lượng gần gấp đôi lần trước. Đó là sự khởi đầu rất tích cực với hãng xe của Việt Nam và cho thấy tốc độ cũng như năng lực sản xuất của thương hiệu trẻ này.

    Chúng ta đều biết Mỹ là thị trường khó tính và không hề dễ dàng để gia nhập, đặc biệt là bang California có nhiều yêu cầu và quy định nghiêm ngặt. Phải nói rằng VinFast rất dũng cảm khi lựa chọn thâm nhập vào thị trường Mỹ nói riêng và Bắc Mỹ nói chung qua California.

    [​IMG]
    - Proton từng là thương hiệu rất thành công của Đông Nam Á, với nhiều năm thống lĩnh thị trường nội địa tại Malaysia. Hãng này từng thử sức với thị trường Mỹ nhưng thất bại. Từ bài học của Proton, quan điểm của ông như thế nào về việc xây dựng thành công một thương hiệu ô tô mang tính đại diện cho quốc gia?

    Điểm khác biệt giữa VinFast và Proton nằm ở chiến lược phát triển. Proton là kết quả của liên doanh giữa Chính phủ Malaysia và Mitsubishi. Thực tế chiếc xe đầu tiên của Proton là phiên bản rebadge (đổi tên gọi) của Mitsubishi, mãi đến cuối những năm 90 họ mới làm chủ được công nghệ sản xuất. Do đó, nếu lựa chọn giữa một bản sao rebadge và bản gốc, khách hàng sẽ ưu tiên chọn mua xe Mitsubishi hơn.

    Ngược lại, VinFast làm chủ sản xuất ngay từ đầu với những công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới. Tháng 9 năm ngoái, tôi có dịp tham quan nhà máy VinFast tại Việt Nam. Tôi rất ấn tượng về quy mô sản xuất, mức độ tự động hóa, công nghệ dây chuyền và tốc độ sản xuất đáng kinh ngạc của hãng.

    Đặc biệt, VinFast cũng rất nhanh nhạy trong việc nắm bắt cơ hội để chuyển sang thuần điện, với sản phẩm ô tô điện đầu tay là VF e34 cùng dải eSUV phủ kín các phân khúc. Chiến lược khác biệt giúp VinFast không đi vào vết xe đổ của các hãng đi trước như Proton.

    - Proton được Chính phủ hỗ trợ nhiều mặt nhưng cuối cùng vẫn không thể cạnh tranh được với các đối thủ giàu tiềm lực. Có thể thấy, để phát triển thương hiệu quốc gia thành công, còn cần tới những yếu tố khác nữa, thưa ông?

    Đúng vậy, hỗ trợ của Chính phủ rất quan trọng trong việc xây dựng các thương hiệu quốc gia đủ mạnh để cạnh tranh toàn cầu. Nhưng đó không phải là tất cả! Nếu bán một chiếc xe chủ yếu nhờ vào chính sách hỗ trợ thì khách hàng sẽ thường trông chờ vào ưu đãi chứ không phải dựa vào chính bản thân sản phẩm, dù sản phẩm tốt.

    Tôi cho rằng, thành công của một thương hiệu quốc gia còn phải được xây dựng từ sự ủng hộ của người dân trong nước. Ủng hộ không đồng nghĩa với việc người dân chỉ mua sản phẩm do thương hiệu đó sản xuất. Mà sự ủng hộ còn thể hiện ở những ý kiến thảo luận, đóng góp mang tính xây dựng để sản phẩm đó ngày càng tốt hơn, thương hiệu đó ngày càng mạnh hơn.

    VinFast sẽ trở thành biểu tượng quen thuộc ở Mỹ, châu Âu

    - Một ví dụ khác về xây dựng thương hiệu quốc gia, rồi lớn mạnh thành một thương hiệu ô tô toàn cầu là Hyundai của Hàn Quốc. Thành công của Hyundai, theo ông, gợi mở điều gì cho các hãng xe khác?

    Chìa khóa thành công của Hyundai nằm ở sự chung tay của người dân Hàn Quốc ngay từ những ngày đầu, dù chiếc xe đầu tiên của họ là Hyundai Pony khi bán ra thị trường vẫn còn không ít lỗi.

    VinFast cũng khởi nghiệp ở thị trường nội địa rồi mới đi ra thế giới nhưng hãng xe của Việt Nam đang đi nhanh hơn và táo bạo hơn.

    Chiến lược toàn cầu hóa của VinFast thực sự rất khôn ngoan bởi rõ ràng, nếu thành công ở thị trường khó tính nhất thế giới là Mỹ thì họ có thể chinh phục khách hàng ở bất cứ nơi nào. Điều này cũng cho thấy VinFast rất tự tin vào sản phẩm của mình.

    Ngay tại châu Á, trong khi nhiều nước vẫn đang loay hoay thì VinFast đã đi trước một bước khi đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng sạc điện rộng khắp, song song với phát triển và hoàn thiện sản phẩm. Phải nói rằng, họ thực sự nghiêm túc và quyết tâm trong việc phát triển một thương hiệu ô tô có thể đại diện cho quốc gia trên trường quốc tế.

    - Theo ông, các yếu tố nào sẽ giúp một thương hiệu trẻ như VinFast thành công trong cuộc đua xe điện toàn cầu?

    Bên cạnh sản phẩm chất lượng, tôi nghĩ một lợi thế quan trọng của VinFast là chiến lược đúng đắn và sự linh hoạt. Ví dụ mới đây, họ vừa hợp nhất thị trường Bắc Mỹ (bao gồm Mỹ và Canada) để đảm bảo các hoạt động quản lý và dịch vụ khách hàng tốt hơn.

    Cách VinFast lấy khách hàng làm trung tâm, xuất phát từ chính nhu cầu và trải nghiệm người dùng để tạo ra những chiếc xe cũng là một ưu điểm có thể giúp họ cạnh tranh trên thị trường.

    Thêm vào đó, VinFast có nguồn nhân lực đa dạng đến từ nhiều công ty, quốc gia khác nhau, cùng đóng góp kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm để phát triển sản phẩm.

    Cuối cùng, động lực quan trọng nhất có thể giúp VinFast tiến ra toàn cầu mà tôi cảm nhận được là niềm tự hào dân tộc và khát vọng xây dựng một thương hiệu đẳng cấp thế giới của không chỉ riêng VinFast mà còn của tất cả người Việt Nam. Cả thế giới đều biết, từ trước đến nay, người Việt không chịu khuất phục trước bất kỳ khó khăn, trở ngại nào!

    - Trong tương lai, VinFast sẽ ở đâu trên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới, thưa ông?

    Tôi nghĩ rằng chỉ trong 2-5 năm nữa, VinFast sẽ trở thành một thương hiệu vững mạnh và dẫn đầu trên thị trường. Họ đang làm rất tốt! Tôi tin là ở Mỹ hay châu Âu, VinFast sẽ sớm trở thành một biểu tượng quen thuộc như những đặc sản ẩm thực từ lâu đã làm nên tên tuổi của Việt Nam trên toàn cầu.

    - Xin cảm ơn ông!
    phamtuanlinh01DragonGate thích bài này.

Chia sẻ trang này