VIC giá đẹp để mua, tầm nhìn theo năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TranTrungKien274, 10/02/2022.

5552 người đang online, trong đó có 954 thành viên. 08:56 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 766224 lượt đọc và 5415 bài trả lời
  1. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    VF5 cạnh tranh tốt với đối thủ mấu chốt chính là chi phí sử dụng bạn: nếu khách hàng mua PIN thì chi phí chạy tẹt ga khoảng 600,000/tháng chưa bằng xe SH, còn nếu thuê PIN thì phí thêu hàng tháng là 1.6 triệu kèm phí sạc. Công nghệ là điểm cộng
    TranTrungKien274 thích bài này.
  2. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    https://vtc.vn/vinfast-se-tro-thanh...-dau-the-gioi-trong-2-5-nam-nua-ar767194.html
    VinFast sẽ trở thành thương hiệu xe điện hàng đầu thế giới trong 2-5 năm nữa

    NGƯỜI ĐẸP VÀ XEThứ Năm, 20/04/2023 16:42:11 +07:00
    (VTC News) -
    Đó là nhận định của chuyên gia ô tô, nhà báo người Philippines Raymond Tribdino - cây viết nổi tiếng của CleanTechnica - trang tin tức hàng đầu thế giới tại Mỹ.
    Động lực quan trọng nhất có thể giúp VinFast tiến ra toàn cầu chính là khát vọng xây dựng một thương hiệu đẳng cấp thế giới của không chỉ riêng VinFast mà còn của tất cả người Việt Nam” - nhà báo Raymond Tribdino nhận định sau sự kiện VinFast xuất khẩu lô xe điện VF 8 thứ hai sang thị trường Bắc Mỹ ngày 16/4 vừa qua.

    Thành công từ sự ủng hộ của người dân

    - Nhà sản xuất VinFast vừa tiếp tục xuất khẩu lô xe điện VF 8 thứ hai sang thị trường Bắc Mỹ. Theo ông, điều này có ý nghĩa thế nào với hãng ô tô điện của Việt Nam?

    Khi VinFast bắt đầu bàn giao VF 8 cho khách hàng California hồi tháng trước, tôi có theo dõi các thông tin trên truyền thông và thấy những người nhận xe đều hài lòng. Mới đây, VinFast tiếp tục xuất khẩu lô xe tiếp theo đến thị trường Bắc Mỹ với số lượng gần gấp đôi lần trước. Đó là sự khởi đầu rất tích cực với hãng xe của Việt Nam và cho thấy tốc độ cũng như năng lực sản xuất của thương hiệu trẻ này.

    Chúng ta đều biết Mỹ là thị trường khó tính và không hề dễ dàng để gia nhập, đặc biệt là bang California có nhiều yêu cầu và quy định nghiêm ngặt. Phải nói rằng VinFast rất dũng cảm khi lựa chọn thâm nhập vào thị trường Mỹ nói riêng và Bắc Mỹ nói chung qua California.

    [​IMG]
    - Proton từng là thương hiệu rất thành công của Đông Nam Á, với nhiều năm thống lĩnh thị trường nội địa tại Malaysia. Hãng này từng thử sức với thị trường Mỹ nhưng thất bại. Từ bài học của Proton, quan điểm của ông như thế nào về việc xây dựng thành công một thương hiệu ô tô mang tính đại diện cho quốc gia?

    Điểm khác biệt giữa VinFast và Proton nằm ở chiến lược phát triển. Proton là kết quả của liên doanh giữa Chính phủ Malaysia và Mitsubishi. Thực tế chiếc xe đầu tiên của Proton là phiên bản rebadge (đổi tên gọi) của Mitsubishi, mãi đến cuối những năm 90 họ mới làm chủ được công nghệ sản xuất. Do đó, nếu lựa chọn giữa một bản sao rebadge và bản gốc, khách hàng sẽ ưu tiên chọn mua xe Mitsubishi hơn.

    Ngược lại, VinFast làm chủ sản xuất ngay từ đầu với những công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới. Tháng 9 năm ngoái, tôi có dịp tham quan nhà máy VinFast tại Việt Nam. Tôi rất ấn tượng về quy mô sản xuất, mức độ tự động hóa, công nghệ dây chuyền và tốc độ sản xuất đáng kinh ngạc của hãng.

    Đặc biệt, VinFast cũng rất nhanh nhạy trong việc nắm bắt cơ hội để chuyển sang thuần điện, với sản phẩm ô tô điện đầu tay là VF e34 cùng dải eSUV phủ kín các phân khúc. Chiến lược khác biệt giúp VinFast không đi vào vết xe đổ của các hãng đi trước như Proton.

    - Proton được Chính phủ hỗ trợ nhiều mặt nhưng cuối cùng vẫn không thể cạnh tranh được với các đối thủ giàu tiềm lực. Có thể thấy, để phát triển thương hiệu quốc gia thành công, còn cần tới những yếu tố khác nữa, thưa ông?

    Đúng vậy, hỗ trợ của Chính phủ rất quan trọng trong việc xây dựng các thương hiệu quốc gia đủ mạnh để cạnh tranh toàn cầu. Nhưng đó không phải là tất cả! Nếu bán một chiếc xe chủ yếu nhờ vào chính sách hỗ trợ thì khách hàng sẽ thường trông chờ vào ưu đãi chứ không phải dựa vào chính bản thân sản phẩm, dù sản phẩm tốt.

    Tôi cho rằng, thành công của một thương hiệu quốc gia còn phải được xây dựng từ sự ủng hộ của người dân trong nước. Ủng hộ không đồng nghĩa với việc người dân chỉ mua sản phẩm do thương hiệu đó sản xuất. Mà sự ủng hộ còn thể hiện ở những ý kiến thảo luận, đóng góp mang tính xây dựng để sản phẩm đó ngày càng tốt hơn, thương hiệu đó ngày càng mạnh hơn.

    VinFast sẽ trở thành biểu tượng quen thuộc ở Mỹ, châu Âu

    - Một ví dụ khác về xây dựng thương hiệu quốc gia, rồi lớn mạnh thành một thương hiệu ô tô toàn cầu là Hyundai của Hàn Quốc. Thành công của Hyundai, theo ông, gợi mở điều gì cho các hãng xe khác?

    Chìa khóa thành công của Hyundai nằm ở sự chung tay của người dân Hàn Quốc ngay từ những ngày đầu, dù chiếc xe đầu tiên của họ là Hyundai Pony khi bán ra thị trường vẫn còn không ít lỗi.

    VinFast cũng khởi nghiệp ở thị trường nội địa rồi mới đi ra thế giới nhưng hãng xe của Việt Nam đang đi nhanh hơn và táo bạo hơn.

    Chiến lược toàn cầu hóa của VinFast thực sự rất khôn ngoan bởi rõ ràng, nếu thành công ở thị trường khó tính nhất thế giới là Mỹ thì họ có thể chinh phục khách hàng ở bất cứ nơi nào. Điều này cũng cho thấy VinFast rất tự tin vào sản phẩm của mình.

    Ngay tại châu Á, trong khi nhiều nước vẫn đang loay hoay thì VinFast đã đi trước một bước khi đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng sạc điện rộng khắp, song song với phát triển và hoàn thiện sản phẩm. Phải nói rằng, họ thực sự nghiêm túc và quyết tâm trong việc phát triển một thương hiệu ô tô có thể đại diện cho quốc gia trên trường quốc tế.

    - Theo ông, các yếu tố nào sẽ giúp một thương hiệu trẻ như VinFast thành công trong cuộc đua xe điện toàn cầu?

    Bên cạnh sản phẩm chất lượng, tôi nghĩ một lợi thế quan trọng của VinFast là chiến lược đúng đắn và sự linh hoạt. Ví dụ mới đây, họ vừa hợp nhất thị trường Bắc Mỹ (bao gồm Mỹ và Canada) để đảm bảo các hoạt động quản lý và dịch vụ khách hàng tốt hơn.

    Cách VinFast lấy khách hàng làm trung tâm, xuất phát từ chính nhu cầu và trải nghiệm người dùng để tạo ra những chiếc xe cũng là một ưu điểm có thể giúp họ cạnh tranh trên thị trường.

    Thêm vào đó, VinFast có nguồn nhân lực đa dạng đến từ nhiều công ty, quốc gia khác nhau, cùng đóng góp kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm để phát triển sản phẩm.

    Cuối cùng, động lực quan trọng nhất có thể giúp VinFast tiến ra toàn cầu mà tôi cảm nhận được là niềm tự hào dân tộc và khát vọng xây dựng một thương hiệu đẳng cấp thế giới của không chỉ riêng VinFast mà còn của tất cả người Việt Nam. Cả thế giới đều biết, từ trước đến nay, người Việt không chịu khuất phục trước bất kỳ khó khăn, trở ngại nào!

    - Trong tương lai, VinFast sẽ ở đâu trên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới, thưa ông?

    Tôi nghĩ rằng chỉ trong 2-5 năm nữa, VinFast sẽ trở thành một thương hiệu vững mạnh và dẫn đầu trên thị trường. Họ đang làm rất tốt! Tôi tin là ở Mỹ hay châu Âu, VinFast sẽ sớm trở thành một biểu tượng quen thuộc như những đặc sản ẩm thực từ lâu đã làm nên tên tuổi của Việt Nam trên toàn cầu.

    - Xin cảm ơn ông!
    phamtuanlinh01DragonGate thích bài này.
  3. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Sắp tới xe Vinfast sẽ chạy khắp các nẻo đường Cali
  4. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.431
    VHM VRE đều ra báo cáo tài chính có kết quả tốt nhưng giá cp thì vẫn dậm chân
    Cũng ko hiểu sao VIC đoạn này cứ giảm 100đ 200đ đều đều, ko lướt lát gì được, tóm lại giai đoạn này rất chán với cả thị trường, cần thêm thời gian để thoát ra tình trạng đi ngang
    Last edited: 24/04/2023
  5. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Kệ nó thôi bạn ơi, ở VN mình 95% người tham gia thị trường là đầu tư theo dòng tiền, theo sóng, theo tin đồn, theo đội lái nên dễ hiểu những doanh nghiệp lớn như VIC lình xinh. Tuy nhiên, khi VIC làm ăn tốt lên thì giá sẽ lên thôi.
    TranTrungKien274 thích bài này.
  6. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.431
    Dần dần người tiêu dùng họ sẽ nhận ra, và GSM sẽ truyền tải, chứng minh điều đó, rằng xe điện vẫn như xe xăng, hoạt động liên tục, trong điều kiện thời tiết nắng nóng mùa hè, hay lạnh giá của mùa đông
    VF5 đã ra, với giá lăn bánh tầm 450tr ngang = với i10, morning mà mọi thông số đều ngang ngửa, thậm chí có những cái hơn so với Raize, Sonnet với giá lăn bánh 550-600tr thì VF5 sẽ có lợi thế cạnh tranh rất lớn.
    Có thêm VF6, VF7 nữa thì đẹp. Ra được 1 dòng xe phải mất tầm 2 năm, bởi thế đến giờ 1 hãng lớn như Toyota chưa có mẫu xe điện nào vào top 20 xe điện bán chạy nhất TG
    Cuti102003 thích bài này.
  7. mdq68

    mdq68 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2017
    Đã được thích:
    57
    ĐẠI GIA TAXI HẢI PHÒNG GIA NHẬP CUỘC ĐUA XE ĐIỆN

    Dự kiến số lượng xe hoạt động do Én Vàng Taxi vận hành tại Hải Phòng là 500 chiếc với hai dòng xe là VF e34 và VF 5.


    Theo trang fanpage Én Vàng Taxi, dịch vụ taxi điện của hãng này dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 28/4 sắp tới. Hãng taxi này được thành lập từ năm 2009, vốn nổi tiếng với màu vàng đặc trưng vô cùng quen thuộc với người dân Hải Phòng.

    Công ty hiện đang tuyển 500 tài xế taxi điện, với 2 dòng xe dự kiến đưa vào hoạt động là VF e34 và VF5. Theo thông tin tuyển dụng, tài xế cần có độ tuổi từ 22 – 50, khả năng sử dụng thông thạo máy tính bảng, điện thoại smart phone; có bằng B2, kinh nghiệm lái xe từ 1 năm liên tục trở lên (Có kinh nghiệm taxi là lợi thế), thông thạo địa hình Hải Phòng.
    [​IMG]
    Được thành lập từ 2009, Én Vàng Taxi hiện có hàng trăm xe tải, đa chủng loại, cùng với hơn 200 xe du lịch đời mới loại 4 chỗ và 7 chỗ,...


    [​IMG]
    Hình ảnh taxi điện trên đường phố Hải Phòng với màu vàng đặc trưng của hãng Én Vàng Taxi.

    Đến nay, hãng taxi này chưa có thông báo bảng giá cước chính thức cho dịch vụ xe điện. Chi phí các loại xe khác của taxi Én Vàng cũng có mức giá khá hợp lý. Với taxi 4 chỗ như Toyota Wigo, giá mở cửa là 13.800 đồng/km; taxi 4 chỗ như Toyota Vios có giá mở cửa là 14.800 đồng/km.

    [​IMG]
    Với taxi điện của Xanh SM, giá mở cửa cho 1 km đầu tiên của dịch vụ GreenCar là 20.000 đồng. Với 24 km tiếp theo, giá cước đối với xe VF 5 Plus là 14.000 đồng/km, đối với xe VF e34 là 15.500 đồng/km. Từ km thứ 26 trở đi, giá cước lần lượt là 12.000 đồng/km đối với VF 5 Plus và 12.500 đồng/km đối với VF e34.

    [​IMG]
    Không chỉ có Én Vàng Taxi quyết định chạy dịch vụ taxi bằng xe điện VinFast. Trước đó, từ cuối tháng 5/2022, Công ty TNHH Đồng Thúy, đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi đã mua và vận hành đội xe 75 chiếc VF e34 phục vụ vận chuyển hành khách tại Sân bay Liên Khương (Lâm Đồng).

    Hôm 27/3 vừa qua, Lado Taxi đã ký hợp đồng thuê và mua xe ô tô điện số lượng lớn với Công ty Xanh SM để mở rộng hoạt động kinh doanh taxi điện tại Lâm Đồng, Bình Định và các khu vực khác.

    Cụ thể, Lado đặt mua từ VinFast 40 xe VF e34, bổ sung vào đội xe điện VF e34 đã đi vào vận hành chuyên nghiệp. Song song với việc mua mới, Lado cũng đã ký hợp đồng thuê 300 xe VF e34 và 200 xe VF 5 Plus thông qua Công ty GSM. Thời hạn thuê là 42 tháng kể từ ngày ký hợp đồng chính thức, có thể được gia hạn tuỳ vào nhu cầu sử dụng thực tế.

    Hiện tại, hãng taxi điện Xanh SM do tỉ phú Phạm Nhật Vượng thành lập chỉ mới vận hành chính thức tại Hà Nội với 500 xe VF e34 và 100 xe VF 8. Bên cạnh đó, công Ty Xanh SM cũng đang chạy thử nghiệm dịch vụ taxi điện ở TP.HCM với số lượng khoảng 100 xe VF e34. Dự kiến, cuối tháng 4 này, dịch vụ taxi Xanh SM sẽ chính thức hoạt động tại TP.HCM.

    Mục tiêu năm nay hãng sẽ có mặt tại ít nhất 5 tỉnh, thành phố trên cả nước, với số xe khoảng 10.000 chiếc.

    https://cafef.vn/sau-ha-noi-va-tphc...ruyen-thong-quen-thuoc-188230425055800964.chn
    Cuti102003 thích bài này.
  8. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Thay đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng, bắt buộc các chính phủ phải hành động sớm
    Vinfast tham gia thị trường ô tô đúng vào thời điểm này thì là đúng luôn rồi

    https://m.baomoi.com/1-3-dan-so-the...e=dapp&utm_medium=zalochat&utm_campaign=share
  9. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.431
    - Các hãng taxi này ( Lado, Én vàng) khôn ngoan đó, theo trend nhanh và chớp thời cơ sớm, tận dụng tin tức taxi điện để quảng cáo hãng mình
    - Huế cũng chuẩn bị cho GSM hoạt động với dự kiến ban đầu khoảng 250 xe, các tỉnh khác cũng sớm muộn hành động để chuyển đổi năng lượng xanh. Mới đây, ngày 13/4/2023, Bộ Giao thông - Vận tải đã có văn bản gửi tới ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị xây dựng phê duyệt kế hoạch nhiệm vụ cụ thể triển khai chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh tại địa phương, báo cáo trong tháng 5/2023.
    - Xu hướng xe điện sẽ diễn ra ngày càng nhanh hơn, cổ đông chuẩn bị tâm lý, chiến lược đầu tư để tương lai xa có kết quả tốt, đừng để tâm lý ngắn hạn làm ảnh hưởng dẫn đến những hành động sai lầm.
    Tiêu thụ xe máy điện gia tăng, xe xăng sụt giảm
    Thị trường xe máy Việt Nam có bước chạy đà năm 2023 không mấy suôn sẻ, lượng tiêu thụ xe máy điện có xu hướng gia tăng nhưng không đủ để bù đắp doanh số xe máy xăng đang trên đà sụt giảm.
    Thị trường xe máy Việt Nam có bước chạy đà năm 2023 không mấy suôn sẻ, lượng tiêu thụ xe máy điện có xu hướng gia tăng nhưng không đủ để bù đắp doanh số xe máy xăng đang trên đà sụt giảm.

    https://thanhnien.vn/tieu-thu-xe-may-dien-gia-tang-xe-xang-sut-giam-185230425093959646.htm

    "Miếng bánh lớn" của doanh nghiệp xe điện
    (ĐTCK) Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 có khoảng 50% người dùng sử dụng xe điện, hướng tới 100% người dân sử dụng xe điện vào năm 2050. Nỗ lực cho giao thông xanh mở ra triển vọng tăng trưởng cho các doanh nghiệp phát triển xe điện.
    https://www.tinnhanhchungkhoan.vn/mieng-banh-lon-cua-doanh-nghiep-xe-dien-post319995.html
  10. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686

Chia sẻ trang này