VIC giá đẹp để mua, tầm nhìn theo năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TranTrungKien274, 10/02/2022.

5994 người đang online, trong đó có 581 thành viên. 08:14 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 5)
Chủ đề này đã có 778354 lượt đọc và 5413 bài trả lời
  1. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Năm nay các ông lớn đều tè le nhỉ: chỉ có VIC và FPT là đặt kế hoach tăng trưởng
    Thông tin mới nhất là Đất Xanh và Thế giới di động sa thải hàng chục nghình nhân viên
  2. Thotinhcuanui

    Thotinhcuanui Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2016
    Đã được thích:
    1.898
    Không ai chơi với gã khổng lồ
    Nhỉ:-?:-?:-?:-?:-?
  3. Hero069

    Hero069 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/09/2021
    Đã được thích:
    137
    Con này có dành cho nhỏ lẻ đâu bác :(
    TranTrungKien274 thích bài này.
  4. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.434
    - Diễn biến cp làm cổ đông thất vọng nhưng phải chấp nhận vì ko phải lúc nào cũng như ý muốn của cổ đông, có nhiều nguyên nhân mà ko ai chắc chắn biết rõ được là gì : nhu cầu cần tiền của các cổ đông lớn, sự nghi ngờ về hoạt động kinh doanh, hoặc là hành động thao túng thị trường cs, phái sinh ...
    - Thật sự thì tình hình kinh tế hiện tại khó khăn do nhiều yếu tố cộng lại, các công ty khó bán hàng giảm doanh thu nhiều, thu nhập người này giảm thì chi tiêu giảm > ảnh hưởng đến thu nhập người khác > tạo ra 1 dây chuyền rất khó đảo ngược > phải trải qua 1 thời gian dài tích lũy thặng dư và với nhiều chính sách hỗ trợ thì kinh tế mới phục hồi và phát triển được
    - Vin giờ chủ chốt là 2 mảng chủ chốt nhất là BDS và ô tô, về lĩnh vực BDS thì nhiều cty lớn gặp nhiều vấn đề thì nhà đầu tư, người tiêu dùng họ sẽ thận trọng và sẽ đầu tư, mua nhà, căn hộ của những DN uy tín như Vin, vì thế VHM vẫn có kết quả tốt. Về ô tô thì gặp khó khăn do nhu cầu mua ô tô giảm ( kinh tế khó khăn) nhưng Vin cũng rất nhanh xoay xở khi cho ra đời taxi SM với dòng sản phẩm mới nên nhu cầu trong năm đầu sẽ cao, nếu làm tốt thì những năm sau sẽ phát triển hơn vì chính sách nhà nước đã có : 2030 taxi mới phải là xe điện ...
    ----------------------------------------
  5. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.434
    - Xuất hiện nhiều tin tức liên quan đến ô tô điện như các hãng xe TQ sẽ đầu tư sx xe ở VN, các chính sách phát triển hạ tầng xe điện... thì tâm lý người tiêu dùng càng ngày càng nghĩ về xe điện thì xu hướng chuyển đổi diễn ra càng nhanh.

    - Hai năm nữa, 80% ô tô mới tại Trung Quốc sẽ là xe điện
    Mới đây, trên tài khoản mạng xã hội Wechat của mình, Giám đốc điều hành của nhà sản xuất xe điện Li Auto – ông Li Xiang đã đưa ra một thông điệp rất đáng chú ý.

    Đó chính là vào năm 2025, thị trường ô tô mới Trung Quốc sẽ ghi nhận tới 80% thị phần là xe điện cắm sạc toàn phần. Nói cách khác, cứ 5 ô tô mới được bán ra ở Trung Quốc, sẽ có tới 4 chiếc là xe điện.

    Trước đó vào tháng 2 năm nay, vị CEO này cũng từng nêu ra dự báo về việc tính tới hết quý IV năm 2025, xe điện sẽ chiếm thị phần 70% trong các loại xe hơi mới bán ra thị trường. Nhưng giờ đây, với sự thay đổi quá nhanh, ông này đã điều chỉnh lại nhận định lên mức 80% đầy tự tin.

    Nhà sản xuất Li Auto trong quý I năm nay đã bàn giao tới 52.584 xe điện mới cho khách hàng, tăng 65,8% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 13,53% so với quý IV năm 2022.
    https://vietnamnet.vn/hai-nam-nua-80-o-to-moi-tai-trung-quoc-se-la-xe-dien-2140911.html


    - Vines , cty sản xuất pin của VF đã xong khâu lắp đặt máy móc, robot, thử nghiệm đến 30/6 là bắt đầu sản xuất hàng loạt pin cho ô tô điện và bus điện.
    DragonGatedrphucqt thích bài này.
  6. drphucqt

    drphucqt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2021
    Đã được thích:
    15.869
    Múcccccccc
  7. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    4.729
    Việt Nam thường đi chậm hơn TQ vài năm, nhìn việc thanh toán QR code xem, TQ nó phổ cập cách đây 5 năm mà giờ Việt Nam mới phổ cập. Cần nhiều hơn các hãng xe điện xuất hiện ở Việt Nam để hệ sinh thái đông hơn
    --- Gộp bài viết, 10/05/2023, Bài cũ: 10/05/2023 ---
    Các bác đánh giá thế nào về việc BYD sắp mở nhà máy sx xe điện ở Việt Nam, mình nghĩ sẽ tốt cho hệ sinh thái xe điện, nhưng cũng tạo ra sự cạnh tranh cho VF
    TranTrungKien274 thích bài này.
  8. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.434
    Chính sách của TQ cũng như Mỹ nó ưu tiên cho DN của nó quá tốt
    BYD mở nhà máy và bán ô tô ở VN thì vừa là yếu tố thuận lợi (đưa xu hướng xe điện đi nhanh hơn) vừa là đối thủ cạnh tranh với VF
    Xe điện TQ giờ rất mạnh, họ cạnh tranh khốc liệt trên sân nhà và bắt đầu đi mở rộng thị trường ra ngoài, trong khi các hãng xe Nhật đã quá chủ quan với sự thành công của xe xăng, hybrid mà ko ngờ xe điện lại phát triển nhanh đến thế
    Nhìn lại thì VF cũng nhanh chân thật, chứ mà chậm chân xe điện 1 2 năm thì đúng là ko có lợi thế, đặc biệt là việc chịu chi lớn để dành địa điểm tốt phát triển trạm sạc trước.
    Tương lai xe điện ở VN thì VF vẫn chiếm ưu thế vì đã có 1 hệ thống trạm sạc, đại lý, showroom trải dài, chất lượng phục vụ sau bán hàng của VF thuộc hàng đầu, chất lượng xe tiêu chuẩn Âu Mỹ ( hiện tại phần cứng thì quá ok, còn phần mềm thì đang cải thiện dần), chính sách thuê pin làm giá bán của VF cũng là ưu thế, ngoài ra còn có tâm lý của người tiêu dùng VN với hàng TQ...
    Nói chung thị trường nào cũng có nhiều hãng ô tô, việc canh tranh là diễn ra thường xuyên và ko có hãng nào độc chiếm được cả thị trường, chỉ có hãng chiếm thị phần lớn nhất
    DragonGate thích bài này.
  9. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.434
    Taxi xanh GSM bất ngờ tuyển dụng Giám Đốc Phát Triển/Vận Hành thị trường nước ngoài

    Thị trường nước ngoài mà hãng taxi điện của ông Phạm Nhật Vượng nhắm tới là các nước Đông Nam Á.
    Mới đây, ông Nguyễn Văn Thanh - CEO GSM (đơn vị vận hành hãng taxi điện Xanh SM) đã đăng bài tuyển dụng vị trí Giám Đốc Phát Triển/Vận Hành thị trường nước ngoài trên trang cá nhân.

    Theo đó, ông Thanh cho biết, Việt Nam cũng như toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương được kỳ vọng sẽ là thị trường tăng trưởng nóng của taxi điện, do tốc độ đô thị hóa cao, mật độ dân số tại các đô thị lớn.

    "Đây thực tế đang là một trong những kế hoạch của chúng tôi năm nay, thật vui khi chúng ta đi du lịch tới các nước bạn và di chuyển trên chính chiếc xe của người Việt, của một thương hiệu Việt phải không ? Khoan bàn đến việc thị trường cạnh tranh khốc liệt như thế nào, việc một hãng taxi nội địa có mặt tại các thị trường khác đã là một việc xưa nay hiếm rồi, nhưng đầy thử thách và đáng để làm", ông chia sẻ.
    ....


    https://cafef.vn/taxi-xanh-gsm-bat-...h-thi-truong-nuoc-ngoai-18823051015380533.chn

    GSM đang tăng tốc mạnh, sau Hà Nội, TP HCM, Huế thì tiếp theo là Nha Trang
    Các thành phố có nhiều khách du lịch mà chưa có các hãng taxi đã mua nhiều xe điện của Vin thì GSM sẽ triển khai
    Kết hợp với việc hợp tác với các DN các nước Đông Nam Á để phát triển taxi điện thì doanh số VF sẽ đi lên nhanh
  10. conga101

    conga101 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/09/2018
    Đã được thích:
    113
    Toàn tin hay, cảm ơn bác trantrungkien247 nhé.
    TranTrungKien274 thích bài này.

Chia sẻ trang này