VIC giá đẹp để mua, tầm nhìn theo năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TranTrungKien274, 10/02/2022.

4530 người đang online, trong đó có 315 thành viên. 07:05 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 778424 lượt đọc và 5413 bài trả lời
  1. namho995

    namho995 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/10/2016
    Đã được thích:
    5.017
    Canh 52 múc all in nào :D
    --- Gộp bài viết, 17/05/2023, Bài cũ: 17/05/2023 ---
    52 all in nào :D
    --- Gộp bài viết, 17/05/2023 ---
    Tây múc ròng 3 phiên nay liên tục
  2. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.434
    Sáng nay diễn ra Đại hội cđ VIC 2023, rất nhiều nội dung mới được chia sẻ tại đại hội

    Cổ đông: Kế hoạch sản xuất xe của VinFast là gì? VinFast có kế hoạch sản xuất các dòng xe khác?

    Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng: Đến tháng 8/2023, VinFast sẽ phủ hết các dải xe từ A-E, là hãng xe đầu tiên trên thế giới sản xuất tất cả các phân khúc.

    Hiện, các dòng xe Sedan đang dần đi xuống, tỷ lệ bán ngày càng thấp so với SUV. Chúng tôi sẽ cân nhắc sản xuất một số dòng xe khác như bán tải.

    Chúng tôi có kế hoạch làm xe siêu nhỏ, giá từ 10.000 - 12.000 USD, rất đẹp.

    Với mục tiêu hướng tới là một trong những hãng xe hàng đầu thế giới thì VinFast không bỏ qua bất kỳ dòng xe nào nhận được sự quan tâm của người dùng.
    VinFast đã đi được nửa chặng đường niêm yết tại Mỹ, chỉ chờ 'gió đông'

    Cổ đông: Đề nghị ban chủ tọa thông tin chi tiết hơn về việc VinFast niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ? VinFast khi nào hết lỗ lũy kế?

    Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng: Black Spade là công ty huy động vốn niêm yết sẵn trên sàn chứng khoán Mỹ. Khi VinFast hoàn tất thủ tục sáp nhập, được Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) chấp thuận, thì quá trình niêm yết mới hoàn tất.

    Có thể nói chúng ta đã niêm yết được một nửa, còn một số thủ tục nữa sẽ hoàn tất việc niêm yết. Bản chất, VinFast vẫn là chủ sở hữu tuyệt đối công ty sau sáp nhập.

    Trong bối cảnh đại dịch và chuyển đổi, VinFast có sự ủng hộ của cổ đông lớn, chia sẻ rất lớn chi phí.

    Việc thu hồi vốn gồm 2 phần, đến từ hoạt động sản xuất kinh doanh và huy động thêm. Với định giá 23 tỉ USD, Vingroup và các cổ đông đã đầu tư 8 tỉ USD vào VinFast thì việc thu hồi vốn không phải quá khó.

    Chỉ chờ “gió đông” – thị trường đông vui, thanh khoản lớn, đầy đủ dải sản phẩm kinnh doanh có lãi, VinFast sẽ sớm mang lại niềm vui tài chính cho mọi người, song không phải ngày một ngày hai, mà lâu dài.

    https://viettimes.vn/live-dhdcd-vin...o-gio-dong-de-niem-yet-tai-my-post166798.html
    viettran74 thích bài này.
  3. Thotinhcuanui

    Thotinhcuanui Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2016
    Đã được thích:
    1.902
    Siêu dự án đông anh do vef khởi cong=D>=D>=D>=D>=D>. Vef trần 3 phiên :eek::eek::eek::eek::eek:. Tăng gần 100% trong tháng=P~=P~=P~=P~:-?. Vic tăng 20% thôi không tớ toác mồm:D:D:D:D:D
    --- Gộp bài viết, 17/05/2023, Bài cũ: 17/05/2023 ---
    Tầm năm sau liệu tthương hiệu vinfast nổi lên, vượt cả Tesla không ??? >:D<>:D<>:D<>:D<>:D<. Ông tỷ phú rô sốt bỏ hết hẵng xe điện8->8->8->8->8->. liệu ông gom tiền về muc Vic không nhỉ:-B:-B:-B:-B:-B:-B. hàng mà toàn tỉ phú chơi thế này thì cổ đông Vic dễ thành triệu phú lắm=))=))=))=))=)). múc …!! Ôm để thành triệu phú=P~=P~=P~=P~%%-
    viettran74 thích bài này.
  4. Tad98

    Tad98 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/05/2017
    Đã được thích:
    1.481
    Anh cam kết rồi sẽ đem lại niềm vui cho cổ đông,
    Thị trường đã Định giá quá thấp so với thực tế rùi..nên có bán đi cũng thật vô ích
    TranTrungKien274 thích bài này.
  5. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.434
    Từ khi lập pic là xác định giữ VIC dài ngày hơn và chính A V cũng nói thế
    Đó là chuyện ko thể ngày 1, ngày 2 mà xác định là phải tính theo năm


    Xe điện là lĩnh vực mới, khó, cạnh tranh khốc liệt, VinFast đã lỗ nhiều trong những năm qua. Vậy khi nào chúng ta mới có lãi để bắt đầu lấy lại được khoản lỗ và có lãi?

    Ông Phạm Nhật Vượng: Kế hoạch trước đây là VinFast phải lỗ dài hạn hơn, nhưng cũng nhờ sự ủng hộ của các cổ đông lớn ví dụ việc bỏ xe xăng. Do đó dự kiến đến năm 2024 - 2025 nếu việc kinh doanh theo kế hoạch thì chúng ta sẽ đến điểm hòa EBITDA.

    Thu hồi vốn thì có 2 phần, một là vốn ban đầu sản xuất kinh doanh và hai là huy động thêm vốn. Việc đó không phải vấn đề lớn khi mà chúng ta niêm yết trên thị trường Mỹ. Đương nhiên cũng phải chờ "gió đông" khi thị trường thuận lợi, thanh khoản cao lên... Nhưng chúng ta đừng tính sớm là theo tuần theo tháng thì sẽ mệt mỏi.

    Còn nhiều người hỏi tại sao làm VinFast, khi chúng ta phát triển đủ lớn thì phải có trách nhiệm đóng góp cho đất nước. Câu chuyện không đơn giản là kinh doanh kiếm tiền, mà là đưa 1 thương hiệu Việt Nam lên tầm quốc tế, nếu mà dễ thì đã không ít người làm như vậy.

    Chúng tôi kỳ vọng định giá của VinFast sẽ không chỉ là 23 tỷ USD.
    https://vietnambiz.vn/live-chu-tich...se-khong-chi-la-23-ty-usd-202351792123636.htm
    namho995 thích bài này.
  6. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.434
    Ông Phạm Nhật Vượng: “Giá VIC rất thấp so với giá trị thực, anh chỉ mất khi anh bán, chưa bán thì chưa mất gì cả”
    “VinFast IPO thành công thì cổ đông có được ưu đãi gì khi mua cổ phiếu không, cổ đông trung thành có hưởng lợi gì không?” – Một cổ đông đặt câu hỏi cho Ban lãnh đạo Tập đoàn Vingroup (VIC) tại Đại hội cổ đông thường niên 2023 tổ chức vào sáng ngày 17/05.

    Trả lời câu hỏi này, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch HĐQT khẳng định: “Giá trị của VIC rất thấp so với giá trị thật. Nếu là cổ đông trung thành thì sẽ không mất gì cả, anh chỉ mất khi anh bán, chưa bán thì chưa mất gì cả, theo thời gian, thị giá VIC sẽ trở lại”.

    Ông Vượng cũng nói thêm: “Có thể do tin đồn, thị trường chung khó khăn làm nhà đầu tư cảm thấy không vui và tháo chạy còn tôi không thấy lý do để bán cổ phiếu”.

    Tuy nhiên, một cổ đông khác đặt vấn đề về việc Vingroup đã thay đổi phương án kinh doanh cũng như dàn nhân sự khá “tốc độ”, gây ảnh hưởng đến thương hiệu doanh nghiệp. Thực tế, quyết định bỏ sản xuất xe xăng và sản xuất điện thoại của Vingroup đều bất ngờ và nhanh chóng.

    Ông Phạm Nhật Vượng cho biết: “Nói bỏ xe điện, điện thoại làm ảnh hưởng đến thương hiệu, tôi nghĩ khác. Những gì yếu kém thì phải loại bỏ. Khi chúng ta làm, sẽ có rất nhiều người không hiểu. Nhưng trong xã hội, có một nửa số người hiểu chúng ta, đã là quá mạnh rồi”.


    Nói về câu chuyện làm xe, ông Vượng chia sẻ, khi bắt đầu, Vingroup không thể làm ngay xe điện vì cách đây 5 năm hầu như rất ít người mong muốn dùng xe điện và việc làm xe điện thông minh rất khó. Thậm chí ở thời điểm này có làm cũng chưa bán được và chưa làm được. Sau khi thấy cơ hội xe điện rất mạnh, lập tức Vingroup dồn toàn tâm toàn lực, nếu VinFast niêm yết thành công sẽ là hãng xe lớn thứ 3 thế giới.

    “Với những lời khen chê, lời chê mà đúng thì chúng tôi lập tức học, làm theo, sửa. Nếu bôi nhọ, vu khống thì lập tức chiến đấu. Bằng hành động, bằng kết quả của chúng tôi, họ sẽ hiểu. Cái nào có hướng đi sáng thì cần làm mạnh. Ngồi đấy để đốt thêm tiền đi vào hư vô thì chưa đúng” - Chủ tịch Vingroup nhấn mạnh.
    https://cafef.vn/ong-pham-nhat-vuon...ban-thi-chua-mat-gi-ca-188230517113602065.chn
    vuinhebannamho995 thích bài này.
  7. vuinheban

    vuinheban Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/07/2014
    Đã được thích:
    3.158
    Chúc mừng VIC :drm
    TranTrungKien274namho995 thích bài này.
  8. namho995

    namho995 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/10/2016
    Đã được thích:
    5.017
    Chiều nay lại tăng dựng đứng nữa rồi
  9. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.434
    "Tại sao VinFast không chọn làm xe điện ngay từ đầu mà lại chọn xe xăng?", một cổ đông khác hỏi. Chủ tịch Vingroup cho rằng, ở thời điểm Vingroup bắt đầu xây dựng VinFast, xe điện hầu như rất ít người biết tới và mong muốn sử dụng. Đồng thời, công nghệ của xe điện cũng rất khó.

    "Lúc đấy VinFast chưa đủ sức, làm cũng khó bán được, nên chúng tôi quyết định làm xe xăng. VinFast làm để mọi người biết chúng tôi có thể làm được ôtô. Sau này khi xe điện thành xu hướng, chúng tôi quyết định dồn toàn lực", ông Vượng chia sẻ.

    Trước lo ngại của cổ đông về tương lai của mảng xe điện, khi Vingroup từng dừng sản xuất xe xăng hay điện thoại trước đó, Chủ tịch Vingroup cho rằng, việc dừng các dự án trước là điều cần thiết, tập đoàn cần cơ cấu dồn nguồn lực cho lĩnh vực mới. "Cái gì đúng, cái gì cần thì phải làm. Nếu mọi người xem xét kỹ các quyết định của Vingroup, mọi người sẽ hiểu tại sao tập đoàn phải làm như thế".

    Về câu chuyện thị trường, đặc biệt là sự xuất hiện của những thương hiệu xe điện lớn của Trung Quốc, quan điểm của Vingroup và VinFast, theo ông Vượng, là "nước sông không phạm nước giếng".

    Những thương hiệu xe Trung Quốc có tệp khách hàng của riêng họ, VinFast cũng có định vị riêng, không thương hiệu nào có thể chiếm lĩnh hoàn toàn 100% thị trường.

    "Sản phẩm không chỉ đắt hay rẻ, mà còn hợp hay không hợp. Tôi cho rằng ở Việt Nam, rất nhiều người sẽ ủng hộ VinFast, chỉ cần có sản phẩm tốt và phù hợp. Chưa kể, Vingroup còn có hệ sinh thái rất tốt. Vì thế, chúng tôi không lo ngại về thị trường Việt Nam", ông Vượng nói.

    https://vnexpress.net/ong-pham-nhat-vuong-neu-chi-vi-tien-vingroup-khong-dai-gi-lam-oto-4606311.html

    Nhiều cái suy nghĩ của tôi rất giống với ý của A V :cool:
  10. Tad98

    Tad98 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/05/2017
    Đã được thích:
    1.481
    Năm 2025 đến điểm hóa vốn vinfast kìa
    TranTrungKien274 thích bài này.

Chia sẻ trang này