VIC giá đẹp để mua, tầm nhìn theo năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TranTrungKien274, 10/02/2022.

4171 người đang online, trong đó có 469 thành viên. 09:35 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 782723 lượt đọc và 5412 bài trả lời
  1. mdq68

    mdq68 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2017
    Đã được thích:
    60
    GRAB có phải hãng xe đâu mà mua xe hả bác. Với xu thế xe điện tiết kiệm, xanh sạch đẹp thì có khả năng các tài xế cộng tác với GRAB sẽ chuyển sang dùng xe điện trong tương lai.

    Sự thành công bước đầu của GSM là tin mừng khi vừa thúc đẩy được đầu ra cho VF, vừa phổ cập trải nghiệm xe điện VF cho doanh nghiệp, người dân và du khách nước ngoài. Nhưng em đồng ý với ý kiến bác bên trên, đến thời điểm thích hợp thì Vin vẫn nên chuyển nhượng GSM để tránh xung đột lợi ích và tập trung vào sản xuất xe, nâng cấp công nghệ & cải tiến kiểu dáng để bán ra khắp thế giới.
  2. drphucqt

    drphucqt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2021
    Đã được thích:
    16.332
    Khỏi giải thích , ai chung chí hướng thì lên tàu , không chung chí hướng xin đừng phân tích âm mưu

    coi nhưnđây là cổ rác , đầu cơ , lời thì ăn lỗ thì táng . Chấm hết
  3. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    1.383
    Grab ko phải hãng xe nhưng họ có khả năng áp đặt ý trí lên lái xe. Tuy nhiên thuyết phục họ ko dễ vì họ là 1 tập đoàn toàn cầu. Vì thế sẽ là 1 cuộc chiến 1 mất 1 còn giữa GMS và Grab cho đến khi Grab chấp nhận gây áp lực cho lái xe của họ chuyển đổi. Khi đó nhiệm vụ căn bản của GSM sẽ xong
  4. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Thế bạn ko biết rồi nó có gói mua xe rồi cho anh em thuê lại trả chi phí hàng tháng, ngoài ra nó là ông trùm về dịch vụ này nên có thể thao túng thị trường và thành vien, bạn tìm hiểu thêm đi nếu Grab ko bắt tay vời VF sẽ là trở ngại lớn
    --- Gộp bài viết, 26/05/2023, Bài cũ: 26/05/2023 ---
    Thôi nói chung phân tích cho vui thôi chứ ko có ý gì nhé, lâu lâu làm thầy bói xem voi xíu
    mdq68 thích bài này.
  5. drphucqt

    drphucqt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2021
    Đã được thích:
    16.332
    Phiên wash out cuối cùng mà ko ai thèm nhỉ :)
  6. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    - GSM sẽ ko có ý định thâu tóm Mai Linh hay Vinasun, 2 cty này ko lớn đâu, văn hóa, ứng xử của nhân viên tài xế khác nhau và số lượng xe của Vinasun, Mai Linh thì chỉ khoảng 3000 xe trở lại thì sẽ tương đương với SL xe của GSM tại Hà Nội hay TP HCM. Hình thức xe như SM, Vinasun, Mai Linh sẽ luôn có với tệp khách hàng cần có chứng từ để thanh toán với công ty, với Grab, Be thì sẽ ko có khoản này
    Miếng bánh thị trường chia nhỏ, thì DN nào chi phí ít hơn sẽ giành nhiều lợi thế, xe điện có ưu thế về chi phí vận hành vào bảo dưỡng với thêm chính sách khuyến khích xe xanh, ko phát thải của nhà nước
    Còn về đội Grab sẽ có đối ứng là Be ( GSM hợp tác với Be với chính sách mua xe giá tốt hơn)
    mdq68 thích bài này.
  7. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Vấn đề là Grab sẽ là bước đệm của một hảng xe điện Trung Quốc hay ai đo muốn thâm nhập thị trường VN bạn, khi đó sẽ là thảm họa của VF. Anh Vượng chắc chắn đã nhìn thấy nguy cơ này rồi bạn, lúc đó họ sẽ hợp lực và xây trạm sạc riêng của họ nữa vì tiềm lực họ khủng
  8. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    1.383
    Cụ nghĩ quá rồi. Các hãng xe TQ khi vào thị trường mới sẽ chẳng muốn xd trạm sạc vì quá cồng kềnh và rủi ro. Vin có thể tạo áp lực để Grapper chuyển đổi thông qua Grap bởi vì hiện tại họ là lựa chọn duy nhất. Xét về bối cảnh hiện tại ở VN, Vinfast ko có đối thủ.
    TranTrungKien274 thích bài này.
  9. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    Sẽ luôn tồn tại 2 loại hình taxi : công nghệ và truyền thống, với 1 bên có sẵn xe muốn kiếm thêm thu nhập, ít chịu quản lý của công ty và 1 bên chưa có xe thì làm ăn công lương
    - Grab là dạng công ty taxi công nghệ, họ chỉ quản lý app là chính, làm gì có chuyện xây riêng trạm sạc được, xe xăng hay điện họ đều đồng ý, càng nhiều người đăng ký thì họ càng thích. Mô hình này dễ bị bắt chước, hiện giờ các hãng taxi truyền thống đều tạo ra app riêng, ngoài ra xuất thêm nhiều cty taxi công nghệ khác như Be, GoJek ...
    - Tài xế xe công nghệ như Grab thì dần cảm thấy bị bóc lột, mọi chi phí tài xế đều chịu : mua xe, mua bảo hiểm xe, ko có bảo hiểm xã hội, ko có lương cố định, ko có nhiều hỗ trợ từ công ty... Vậy thì tài xế của taxi công nghệ phải tự tối ưu chi phí, xe điện tối ưu hơn thì dần sẽ được chuyển đổi
    - Còn đối với khách hàng sẽ có nhiều thành phần vì nhiều tầng lớp, thu nhập khác nhau : Taxi SM sẽ nhắm đối tượng khách ở phân khúc trên cùng ( có thu nhập cao hơn) với khách du lịch, còn đối tượng khách còn lại sẽ do các hãng khác cạnh tranh với nhau. Làm như thế là Vin ko đối đầu với khách hàng, đối tác mua xe của mình ( tài xế Grab, Be dùng xe VF, hoặc tài xế taxi truyền thống dùng xe VF)
    - Còn vấn đề cạnh tranh với xe điện từ TQ : thì Vin có trạm sạc riêng, lợi thế nhất, các hãng khách ko phải ngày 1 ngày 2 làm được, thứ 2 là hệ thống đại lý showroom để bảo dưỡng, sửa chữa xe hiện tại của Vin cũng mạnh nhất, nhiều nhất, tốt nhất ( làm việc ko nghỉ trưa, nghỉ lễ, từ 8h đến 21h), có đội xe lưu động cứu hộ và sạc pin 24/7, và định kiến chính trị nên xe TQ ko hẳn sẽ được dùng nhiều tại VN
    Last edited: 26/05/2023
    haingtien thích bài này.
  10. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Hy vọng là thế bạn, nhưng người chơi cờ giỏi không những tấn công giỏi mà phải phòng thủ xuất sắc nữa cơ.

Chia sẻ trang này