VIC giá đẹp để mua, tầm nhìn theo năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TranTrungKien274, 10/02/2022.

3586 người đang online, trong đó có 224 thành viên. 06:45 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 779570 lượt đọc và 5413 bài trả lời
  1. Thotinhcuanui

    Thotinhcuanui Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2016
    Đã được thích:
    1.907
    Người ta chỉ đoán chứ có phải tin chính thống đâu. Mình đầu tư Vic thì kỳ vọng sớm ipo thôi ;;);;);;);;);;).
  2. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.122
    Đầu tư vf lúc này hơi giống đầu tư vào 1 starup có 5 đặc điểm chưa có nhiều cửa sáng:
    - 1 starup sẽ có xác suất thành công cao khi đó là 1 khám phá mới của doanh nghiệp. Ở đây thì vf ko có gì mới.
    - 2 yếu tố quan trọng khác mẫu chốt của ngành xe điện là công nghệ tiên phong và khả năng tối ưu chi phí thì vf hiện là người theo đuôi, chưa phải top đầu.
    - vốn tài trợ: yếu tố này quan trọng nhưng không quyết định thành/bại. Giống việc tham gia đua ngựa phải có tiền tậu ngựa, phụ tùng &đội cổ động, còn đua thắng hay thua là việc khác, một số cty TQ từng ipo rực rỡ nhưng giờ đang lay lất cầm chừng. Vf sẽ cần đốt tiền rất nhiều để vươn lên chiếm 5% thị trường trong 2-5 năm tới, hoặc 1 phân khúc độc đáo nếu không sẽ dễ rơi vào tình trạng vật vờ. Vì vậy vf sẽ cần đốt số tiền ngày càng lớn theo quy mô và chờ điểm hòa vốn. Trong 10 năm nữa thế giới chỉ còn khoảng 5-10 hãng xe top đầu tồn tại, số còn lại sẽ bị sáp nhập , phá sản, vật vờ. Xem hãng xe ford sẽ đốt 3 tỷ$ năm 2023 để mở rộng thị trường, tesla liên tục giảm giá cũng để chiếm lĩnh thị trường xe điện là rất căng thẳng, rất khoai.
    - phân khúc thị trường, chiến lược: chưa rõ vf phân khúc cụ thể là gì. Hiện tại có vẻ dàn trải, đánh dàn trải với đối thủ lớn với tiềm lực thua cả 4 món trên sẽ không thể đủ nguồn lực cho chi phí đầu tư và lưu kho. Nếu là đang nghiên cứu thị trường thì chưa có kết luận về vị trí vf, chưa bàn đến việc thành công hay thất bại.
    - có 1 điểm hay là thuế ln của vic gôm từ ln các cty con đang được vic mang đi đốt vào vf. Xem như cả cổ đông và nd vn đang đầu tư cho tương lai vf.
    Lúc này nói đầu tư vào vic là chưa có cơ sở, đầu cơ theo tin là có.
    Last edited: 22/07/2023
    F0_2010 thích bài này.
  3. Thotinhcuanui

    Thotinhcuanui Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2016
    Đã được thích:
    1.907
    Sao lại đầu cơ theo tin:-?:-?:-?!!????. Nghiên cứu, tin tưởng …. Hẳn hoi đấy chứ:D:D:D:D:D. tập đoàn có ông chủ có tầm nhìn, mạnh mẽ, quyết đoán… những phẩm chất tốt đẹp của 1 doanh nhân thành đạt >:D<>:D<>:D<>:D<>:D<.
    --- Gộp bài viết, 22/07/2023, Bài cũ: 22/07/2023 ---
    Vinfast sẽ thành công !!!:drm1:drm1:drm1:drm1:drm1:drm1
  4. F0_2010

    F0_2010 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/04/2021
    Đã được thích:
    372
    Bào viết khách quan. Rất hay. Cảm ơn bác
  5. Thotinhcuanui

    Thotinhcuanui Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2016
    Đã được thích:
    1.907
    Những người đầu tư vào tesla 10 năm ăn luôn 14800% =D>=D>=D>=D>=D>
  6. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    1.050
    Không thể nhảm hơn :))
  7. suti2017

    suti2017 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2020
    Đã được thích:
    2.707
    Nắng quá bia phát cho sướng mồm:drm4:drm4:drm4
  8. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    Nói nhiều nhưng sai nhiều. Ko hợp thì thôi bỏ đi
    1) Xu hướng xe điện là rõ ràng, vì ko phát thải ra môi trường khi di chuyển và được thế giới xác nhận khi đã có lộ trình cấm xe xăng dầu và có nhiều chính sách hỗ trợ ô tô điện
    2) Công nghệ xe VF chỉ hơn hoặc ngang, chứ ko thua kém so với hãng khác. Được bán ở Mỹ, Canada, Đức là biết tiêu chuẩn cũng ko phải dạng vừa. Xe VF cũng ở dạng phổ thông cho nhiều người thì cũng đừng nên so với siêu xe hay xe sang khác
    3) Cứ 1 ô tô điện bán ra là ô tô xăng bị chiếm đi 1. Kinh tế suy thoái thì hãng nào cũng phải giảm giá để kích cầu, thay vì lãi lớn lúc kinh tế thuận lợi thì chịu lãi ít đi hoặc lỗ kế toán để qua khó khăn, nhiều ngành khác cũng thế thôi. Nhưng DN to có lợi thế của DN to thì DN nhỏ cũng có điểm mạnh riêng
    4) Với ô tô VF hiện tại còn chưa ra đủ phân khúc từ A đến E là điều tối thiểu của 1 hãng ô tô. Xe máy điện, bus điện cũng tiềm năng với nhu cầu chuyển đổi, thay thế nhiều. Chính lãnh đạo DN sẽ hiểu rõ nguồn lực chứ ko phải người ngoài, những kẻ chỉ biết suy diễn chứ chẳng biết gì
    5) Làm ô tô rất khó vì nguồn lực phải lớn nên chỉ có Vin mới đủ tầm tạo nên ô tô thương hiệu VN. Nhưng làm được thì đạt rất nhiều thứ từ KQKD cho DN đến phát triển kinh tế cho đất nước, kích kích những DN khác nghĩ lớn, làm lớn
    Ai thấy Vin làm được thì đầu tư thôi, ai ép ai đâu
    vongai thích bài này.
  9. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    Chuyện gì đến thì sẽ đến thôi. VN cũng phải như các nước khác đẩy mạnh chuyển đổi sang xe điện để giảm khí thải và hỗ trợ DN ô tô nước nhà :p
    Bài viết của Tuoitre.vn ngày 21/7/23 về đề xuất chính sách hỗ trợ ô tô điện.


    Giảm lệ phí trước bạ, lệ phí đăng ký biển số, trợ giá trực tiếp cho người mua ô tô điện là một trong những giải pháp được Bộ Giao thông vận tải đề xuất trong chính sách hỗ trợ chuyển đổi sang ô tô điện.

    [​IMG]

    Theo Bộ Giao thông vận tải, VinFast hiện là nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất Việt Nam - Ảnh: TUẤN PHÙNG

    Đó là một trong những nội dung dự thảo "Báo cáo đề xuất chính sách hỗ trợ chuyển đổi sang xe ô tô điện" đang được Bộ Giao thông vận tải lấy ý kiến các bộ, tỉnh, thành phố và doanh nghiệp, hiệp hội sản xuất ô tô tại Việt Nam.

    Số lượng ô tô điện tại nước ta gia tăng nhanh chóng. Năm 2021 có 167 xe điện được cấp giấy chứng nhận tại Việt Nam nhưng đến 12-7-2023 đã có 12.585 ô tô điện được cấp giấy chứng nhận.

    Hiện có nhiều doanh nghiệp quan tâm với thị trường thiết bị và dịch vụ cho xe điện, đặc biệt là trạm sạc pin. Trong đó VinFast phát triển hệ thống trạm sạc có độ bao phủ lớn nhất nước với hơn 150.000 cổng sạc cho xe máy điện và ô tô
    Các doanh nghiệp khác như Công ty EVIDA, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng tham gia cung cấp trạm sạc điện…

    Để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc chuyển đổi sang ô tô điện tại Việt Nam, từ kinh nghiệm các nước trên thế giới, Bộ Giao thông vận tải đề xuất các chính sách như sau:

    Đối với sản xuất, lắp ráp ô tô điện: bổ sung các nội dung về chính sách ưu tiên phát triển ô tô điện (đặc biệt là phương tiện giao thông công cộng) trong các luật liên quan làm cơ sở triển khai, thực hiện.

    Xây dựng, ban hành các quy định nâng cao mức tiêu chuẩn khí thải, giới hạn mức tiêu thụ nhiên liệu để hạn chế phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch, khuyến khích phát triển phương tiện không phát thải.

    Ưu đãi đầu tư đối với các dự án sản xuất, lắp ráp ô tô điện, pin xe điện (miễn, giảm tiền thuê đất, thuế, phí...). Miễn, giảm thuế đối với việc nhập khẩu trang thiết bị, dây chuyền, linh kiện để sản xuất, lắp ráp ô tô điện, pin xe điện. Cơ chế ưu đãi tiếp cận tài chính... cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô điện, pin xe điện.

    Ưu tiên tiếp cận, chuyển giao công nghệ sản xuất, lắp ráp ô tô điện; sản xuất pin, động cơ ô tô điện; Ưu tiên nguồn lực đầu tư nghiên cứu, phát triển công nghệ sản xuất, lắp ráp ô tô điện; sản xuất pin, động cơ ô tô điện. Ưu đãi thuế nhập khẩu ô tô điện.


    ....

    https://tuoitre.vn/giam-le-phi-tro-gia-truc-tiep-cho-nguoi-mua-o-to-dien-20230721113422701.htm
    Ai đầu tư dài ngày thì nên ở pic này. Còn ai đầu cơ ngắn ngày mời qua pic của b Hermes :cool:
    Tp chim lợn hãy mạnh mẽ lập pic chê bai riêng vd như tp Trung nô @MrBet85 thay vì lãng vãng ở đây làm phiền
    Last edited: 22/07/2023
    DragonGate thích bài này.
  10. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    Với người sử dụng ô tô điện:giảm lệ phí trước bạ, lệ phí đăng ký biển số đối với ô tô điện; thúc đẩy tiếp cận tín dụng, trợ giá trực tiếp cho người mua ô tô điện; trợ giá cao hơn đối với xe buýt điện; hỗ trợ giá sạc điện. Xây dựng, ban hành chính sách quy định mua sắm, sử dụng ô tô điện khi sử dụng nguồn vốn công...

    Về khai thác, vận hành: tăng quyền ưu tiên tham gia giao thông đối với ô tô điện khi hoạt động trong khu vực đô thị; ưu tiên chỗ, giá đỗ xe giờ cao điểm.

    Thiết lập các khu vực không phát thải tại vùng lõi đô thị, trong đó chỉ các phương tiện không phát thải được hoạt động. Truyền thông, giáo dục để nâng cao nhận thức xã hội về tác dụng tích cực của việc phát triển và sử dụng ô tô điện.

    Chính sách phát triển trạm sạc điện: quy định bố trí trạm sạc điện đối với các cơ sở hạ tầng đầu tư mới, cơ sở hạ tầng cải tạo (bến xe, trạm dừng nghỉ, khu đô thị, điểm đỗ...).
    --- Gộp bài viết, 22/07/2023, Bài cũ: 22/07/2023 ---
    AE đọc đi, sắp tới sẽ ra nhiều chính sách hỗ trợ rất nhiều cho xe điện
    Nói tóm lại xe xăng dầu càng ngày càng lỗi thời

Chia sẻ trang này