VIC giá đẹp để mua, tầm nhìn theo năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TranTrungKien274, 10/02/2022.

7682 người đang online, trong đó có 1144 thành viên. 13:53 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 783003 lượt đọc và 5412 bài trả lời
  1. muagiaybangtien

    muagiaybangtien Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/06/2015
    Đã được thích:
    938
    Èo gdp gần 600 tỏi, mà giờ có mỗi cái dự án 4 tỏi mà kêu là lớn nhất lịch sử. Vãi. Còn thua cả anh Nhơn quất luôn dự án 10 tỏi ở rừng núi cao nguyên.
    --- Gộp bài viết, 02/08/2023, Bài cũ: 02/08/2023 ---
    Bác có troll kg mà ngta là vin phát mà viết thành vin nát thế hihi
    --- Gộp bài viết, 02/08/2023 ---
    Căng cho anh v của bác nhỉ, cũng đi vay mượn tứ tung. Tội cho cổ đông vhm vre.
  2. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Ông nội chui từ đâu ra vậy, ông ko thấy VHM lãi 6 tháng gần cả tỷ USD? Ngèo rớt mồng tơi đi lo cho người khác làm gì?
    phamtuanlinh01fightingsg thích bài này.
  3. Thotinhcuanui

    Thotinhcuanui Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2016
    Đã được thích:
    2.032
    Người ta đang trông giảm để vào hàng ấy bạn=))=))=))=))=)). thấy pic nào cũng vào chê tơi tả vic:D:D:D:D:D:D
    fightingsg thích bài này.
  4. phamtuanlinh01

    phamtuanlinh01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2019
    Đã được thích:
    5.876
    https://cafebiz.vn/thong-doc-bang-b...nfast-se-ban-chay-o-my-176230731165246286.chn

    Dự án lớn nhất lịch sử Bắc Carolina do bang hậu thuẫn , thống đốc bang phát biểu .
    Bắc Carolina đã muốn có một nhà sản xuất ô tô trong nhiều thập kỷ , thế nên Vinfast mới được ưu đãi tới 1.2 tỷ USD , mơ ước có nhà máy sản xuất ô tô bao năm rồi . Dân số bang này đông thứ 9 trên 50 bang của Mỹ , chỉ cần sản xuất và bán tốt trong bang là quá ngon cho VF rồi .

    https://thethao247.vn/450-thong-doc-bang-bac-carolina-vinfast-vf-8-se-ban-chay-tai-my-d293963.html
    Thống đốc Mỹ thì ủng hộ nhiệt tình, hỗ trợ cả tiền , chính sách ưu đãi , cả tiếng nói , mấy bác VN thì cứ chê =)) .
    Trong tương lai, các bạn sẽ thấy rất nhiều xe VinFast lăn bánh trên đường. Tôi đã trải nghiệm chiếc VF 8 cùng CEO VinFast. Đó thực sự là chiếc xe tuyệt vời. Chắc chắn xe sẽ bán chạy tại đất nước này”, Thống đốc bang Bắc Carolina vui vẻ chia sẻ với báo chí.
  5. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Chắc nhiều bạn chưa nắm được thông tin: Vinfast ngoài đầu tư và là đối tác chiến lược của Storedot (như những bài phân tích của mình trước đây), VF còn đầu tư vào một cty tại Taiwan đang nghiên cứu PIN li-On thể rắn loại này mật độ năng lượng có thể đạt 500Wh/1kg
    https://viettimes.vn/cong-nghe-pin-...i-cho-kha-nang-thuong-mai-hoa-post168847.html

    https://vinfastauto.com/vn_vi/vinfast-dau-tu-va-hop-tac-chien-luoc-ve-pin-the-ran-voi-prologium

    Công nghệ pin EV thể rắn đang dần hoàn thiện, chuẩn bị cho khả năng thương mại hóa


    [​IMG]
    Prologium phát triển pin EV trạng thái rắn với một hệ thống kiểm soát nhiệt mới của MAHLE. Ảnh Clean Techinca
    Phát triển pin EV thể rắn là mục tiêu mà hầu như tất cả các nhà sản xuất xe điện hiện nay đang tập trung phát triển. ProLogium Technology là một trong những công ty khởi nghiệp đang trong cuộc đua tìm giải pháp phát triển pin thể rắn nhẹ hơn và có hiệu suất cao hơn, kết hợp với nhà sản xuất ô tô có tuổi đời hàng thế kỷ.

    Thực trạng của pin EV hiện nay
    Pin EV hiện nay là sự phát triển cao hơn của pin lithium-ion thông thường, được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các loại thiết bị lưu trữ điện năng. Pin Li-ion sử dụng chất điện phân lỏng, có chức năng vận chuyển các ion lithium giữa 2 điện cực. Chất điện phân lỏng cho pin lithium-ion được phát triển từ những năm 1990 và công nghệ 30 năm tuổi này trong sự phát triển mạnh mẽ của EV cần có sự thay đổi.

    Nguyên nhân chủ yếu là chất điện phân dạng lỏng có xu hướng cạn kiệt sau một số chu kỳ sạc nhất định, dễ gây cháy nổ khi làm việc trong môi trường với nhiệt độ tăng cao và khó làm giảm kích thước của bộ pin trong EV. Pin EV chất điện phân lỏng cũng gây ô nhiễm môi trường trong cả quy trình sản xuất, quá trình khai thác sử dụng và khi hỏng hóc hoặc hết tuổi thọ. Nhu cầu sử dụng xe điện ngày càng tăng đòi hỏi pin EV có chi phí phù hợp, hoạt động ổn định hơn, có thể giải quyết các vấn đề về môi trường và phục hồi tài nguyên trong chuỗi cung ứng pin.

    Những người sử dụng EV và các thiết bị lưu trữ điện năng hy vọng, pin thể rắn EV sẽ có khả năng sạc nhanh và mật độ năng lượng cao hơn so với pin lithium-ion chất lỏng hiện nay.

    "Chất rắn" trong pin EV trạng thái rắn đề cập đến chất điện phân rắn. Công nghệ này được khám phá vào những năm 1800 nhưng khả năng vận chuyển các hạt điện tích trong chất điện phân rất thấp so với chất điện phân lỏng, do đó hiệu suất của pin thể rắn không cao so với pin thể lỏng nếu sử dụng vật liệu rắn thông thường, rẻ tiền. Chính vì vậy đến ngày nay, pin thể rắn vẫn chưa được sử dụng rộng rãi.

    Các nhà khoa học đã đạt được bước đột phá quan trọng vào tháng 6, khi Phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge của Bộ Năng lượng Mỹ ở Tennessee đã nghiên cứu kỹ lưỡng chất điện phân lithium photpho oxynitride (LiPON) rắn do phòng thí nghiệm phát triển vào những năm 1990. Những nghiên cứu trước đó xác định chất điện phân rắn ổn định hơn chất điện phân lỏng, nhưng không biết chính xác nguyên nhân.

    Triển khai kết hợp phép đo phản xạ (phép đo quang truyền qua) và điện hóa, nhóm nghiên cứu đã phát hiện được một lớp kích thước nano có độ dày khoảng 70 nguyên tử là chìa khóa để hình thành một pha xen kẽ ổn định giữa LiPON vật liệu điện phân rắn và lithium. Nhóm nghiên cứu đang thực hiện các nghiên cứu tiếp theo, điều chỉnh lớp giao diện tiếp xúc này để tối ưu hóa hiệu suất pin và thử nghiệm với những chất điện phân trạng thái rắn khác.

    Giải pháp quản lý nhiệt cho pin EV điện phân lỏng
    Quá nóng là một trong những thách thức khó khăn trong thiết kế pin EV điện phân lỏng khi pin EV trạng thái rắn chưa trở thành phổ dụng. Đồng thời, kiểm soát nhiệt cũng là một vấn đề lớn với pin thể rắn. ProLogium, trong chương trình nghiên cứu và phát triển của doanh nghiệp đã thông báo những kết quả ấn tượng.

    Công ty khởi nghiệp tại Đài Loan (Trung Quốc) giới thiệu một phiên bản mới của pin EV trạng thái rắn, sử dụng chất điện phân gốm oxit. Theo thông báo của ProLogium, pin EV mới của họ có tính năng dẫn nhiệt và ổn định nhiệt cao trong số những tính năng lý hóa của sản phẩm, đòi hỏi phải có một hệ thống kiểm soát nhiệt độc lập.

    Prologium đã hợp tác với công ty MAHLE của Đức, phát triển một hệ thống được thiết kế riêng cho loại pin mới. Đây là bước đột phá đầu tiên của MAHLE vào công nghệ pin thể rắn, nhưng lịch sử của doanh nghiệp với tư cách là nhà cung cấp thiết bị ô tô từ khi thành lập vào năm 1920. MAHLE cho biết, khoảng một nửa số phương tiện lưu thông trên đường hiện nay trên thế giới có ít nhất một bộ phận MAHLE dưới mui xe.

    ProLogium tuyên bố, hợp tác giữa hai công ty tạo nên sự kết hợp hoàn hảo. “Sự hợp tác giữa hai công ty tiên phong trong lĩnh vực kỹ thuật pin thế hệ tiếp theo là một bước tiến nhảy vọt trong tiến trình xác lập và định hình chuỗi giá trị pin mang tính cách mạng, điều kiện quan trọng thúc đẩy tiến trình công nghiệp hóa pin thể rắn”. Vincent Yang, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của ProLogium giải thích.


    Liên doanh đang tập trung vào giai đoạn phát triển nguyên mẫu pin EV thể rắn, nếu quá trình R&Đ diễn ra theo đúng kế hoạch, pin EV sẽ có thêm yếu tố quan trọng nhất, khả năng thương mại hóa và tung ra cho thị trường.

    Dự án chung bắt đầu bằng nghiên cứu đánh giá kỹ lưỡng pin ProLogium. Trong tương lai, khi được hoàn thiện để đưa vào thương mại hóa, pin EV thể rắn “ProLogium-MAHLE” sẽ sử dụng các cực dương oxit silic 100% của ProLogium và hệ thống kiểm soát nhiệt do MAHLE thiết kế.

    Bao giờ được thương mại hoá?
    Hiện nay, pin EV thể rắn tương đối đắt, nhưng những nhà nghiên cứu thị trường có thể cho thấy, giá thành của pin lithium-ion EV thông thường cũng từng cao hơn rất nhiều trong giai đoạn ban đầu. Bộ Năng lượng Mỹ lưu ý, chi phí một bộ pin EV đã giảm ấn tượng 89% từ năm 2008 đến năm 2022, giá được tính bằng trị giá USD Mỹ của năm 2022.

    Theo báo cáo của Bộ Năng lượng Mỹ, “Giá ước tính năm 2022 là 153 USD/kWh trên cơ sở sản xuất quy mô công nghiệp 100.000 đơn vị pin EV thể rắn mỗi năm so với 1.355 USD/kWh vào năm 2008, chi phí giảm những tiến bộ trong công nghệ pin và hóa chất, đồng thời gia tăng quy mô sản xuất”.

    Con số 153 USD/kWh thực tế cao hơn so với giá 143 USD/kWh năm 2020, một phần là do giá lithium tăng đột biến gần đây. Tại Mỹ, giá thành lithium ion sẽ giảm xuống trong những năm tới khi quốc gia này bắt đầu khai thác nguồn tài nguyên lithium trong nước.

    Bộ Năng lượng Mỹ đặt mục tiêu giảm thêm 50% chi phí cho pin EV vào năm 2030, cho thấy pin EV thể rắn có rất nhiều điều kiện để thương mại hóa thuận lợi. Kết quả thống kê của công ty Nghiên cứu và Thị trường năm 2019 cho biết:

    Prologium phân tích, một trong những ưu điểm của pin thể rắn là mật độ năng lượng cao, có thể mang lại sức mạnh tương tự như pin thông thường nhưng chiếm ít không gian hơn trong xe, giúp giảm chi phí chung. Đồng thời pin thể rắn cũng có thể giảm sử dụng nguyên liệu thô và rác thải sản xuất, giảm giá thành xe trong tương lai. Hơn thế nữa, chi phí của pin EV thể rắn sẽ được bù đắp bằng vòng đời khai thác sử dụng và khả năng sạc nhanh.

    Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ trong lĩnh vực pin EV, đặc biệt trên cơ sở những ưu điểm của pin EV thể rắn sẽ thúc đẩy nhanh chóng quá trình giảm giá thành và khả năng phổ dụng của loại pin mới này, không chỉ trong lĩnh vực EV mà trong tất cả các lĩnh vực lưu trữ năng lượng.
  6. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Sau một thời gian nghiên cứu chuyên sâu vào Vinfast và VinES, mình phục sát đất tầm nhìn của anh Vượng và ban lãnh đạo của họ. Mặc dù sinh sau đẻ muộn, nhưng đi trước các cty đại gia ô tô vài bước về công nghệ xe điện
    tonkhai thích bài này.
  7. phamtuanlinh01

    phamtuanlinh01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2019
    Đã được thích:
    5.876
    ProLogium cũng lên kế hoạch cung cấp pin thể rắn cho các mẫu xe điện mới VinFast bắt đầu từ năm 2024. Theo đó, phần lớn sản lượng từ nhà máy 3GWh của ProLogium, dự kiến đi vào hoạt động từ đầu năm 2024, sẽ được cung cấp cho VinFast. Ngoài ra, hai bên cũng xem xét khả năng thành lập liên doanh sản xuất pin thể rắn tại Việt Nam.
    Ông này chỉ hợp tác kiểu mua bán pin với VF chứ ko phải làm với Vines , mình thích kiểu như làm với Storedot hơn , độc quyền công nghệ sản xuất pin rồi có thể bán lại cho nhiều bên khác .
    Dù sao nếu bên ProLogium nay thành công thì xe Vinfast cũng có được công nghệ pin tốt nhất .
  8. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Không bạn: Vinfast đầu tư vài chục triệu đô cho dụ án nghiên cứu PIN thể rắn của Prolongium và hợp tác chiến lược để sản xuất nữa
    phamtuanlinh01 thích bài này.
  9. muagiaybangtien

    muagiaybangtien Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/06/2015
    Đã được thích:
    938
    Tôi chỉ biết đứa em mới bên Mỹ về chơi, nó nói bên VN còn thấy xe vinfast, bên đó chả thấy gì.
  10. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Tất nhiên rồi: mới bán có 1200 xe mà tập trung chủ yếu vào California thì làm sao em bạn thấy được
    Không thấy chưa hẳn là không có, hiểu chưa?

Chia sẻ trang này