VIC giá đẹp để mua, tầm nhìn theo năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TranTrungKien274, 10/02/2022.

5145 người đang online, trong đó có 483 thành viên. 22:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 779452 lượt đọc và 5413 bài trả lời
  1. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    https://danviet.vn/lan-song-xe-dien...-tranh-duoc-voi-vinfast-20230803102955669.htm
    Làn sóng xe điện vào Việt Nam, chuyên gia chỉ thẳng điểm khó cạnh tranh được với VinFast

    Thị trường xe điện Việt Nam... màu mỡ?
    Việt Nam là một trong những thị trường ô tô có tốc độ phát triển nhanh trong khu vực Đông Nam Á thời gian gần đây. Điều này luôn được thể hiện qua doanh số tiêu thụ ô tô tăng lên qua các năm và đỉnh điểm là năm 2022 với hơn 500.000 xe các loại được bán ra.

    Điều đó thôi thúc các hãng xe buộc phải nhìn Việt Nam với "con mắt" khác xưa, nơi mà chủ yếu người dân đi quen với việc di chuyển bằng xe máy.

    Chuyên gia ô tô cũng từng nhận định, nhiều người dân Việt Nam giờ đã dần coi ô tô là phương tiện di chuyển cần thiết thay vì giữ quan niệm đó là tài sản sản giá trị cao.

    [​IMG]
    Người Việt đang dần coi ô tô là phương tiện di chuyển. Ảnh Khải Phạm.
    Thực tế cho thấy, xu hướng chuyển dịch từ ô tô sang xe máy trong những năm gần đây diễn ra mạnh mẽ và toàn diện. Từ thành phố về nông thôn, những con đường đã không chỉ đơn thuần là xe máy như trước mà lượng ô tô ngày một đông.

    Không chỉ mua xe phục vụ gia đình, mà nhiều người kết hợp kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ để kiếm thêm thu nhập. Đặc biệt, thời điểm khoảng 5-7 năm trước, khi các hãng xe công nghệ như Grab, Gojeck, Be... còn mới gia nhập thị trường, cần tuyển lượng xe lớn. Nhiều người sẵn sàng cầm cố tài sản nhà cửa để mua ô tô chạy dịch vụ với mơ ước đổi đời hay người có sẵn xe sẽ có phương án kiếm thêm hiệu quả.

    "Tôi là một trong những người chạy xe Grab đầu tiên vào năm 2015 khi nhiều người còn chưa biết đến loại xe này. Thu nhập ngày đó ổn, lượng khách nhiều, tài xế ít nên làm không hết việc. Chính vì thế, ngày càng nhiều bỏ taxi truyền thống để đổi sang chạy xe công nghệ. Tuy nhiên, giờ hầu như nhà nào cũng có ô tô cá nhân nên lượng khách giảm nhiều", tài xế Phạm Văn Huy, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

    Không chỉ thị trường ô tô Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ mà ngách nhỏ là ô tô điện cũng đang rầm rộ trở thành xu hướng.

    Tiên phong cho xu hướng xe điện là xe hạng sang với những cái tên như Audi, Mercedes-Benz... Tuy nhiên, hãng xe làm thay đổi hoàn toàn thị trường xe điện Việt Nam không ai khác ngoài VinFast với việc bán xe điện bình dân đầu tiên VF e34 vào năm 2021.

    [​IMG]
    Xe điện VinFast đang phủ sóng ở Việt Nam và xuất khẩu. Ảnh Khải Phạm.

    Sau đó, VinFast cũng mở bán các sản phẩm tiếp theo như VF8, VF9, VF5 hay tới đây là VF3, VF6, VF7... Thậm chí, VinFast VF8 còn xuất khẩu sang Mỹ, Canada, tới đây sẽ là Đức và nhiều thị trường khác.

    Nhận thấy thị trường xe điện Việt Nam tiềm năng, các hãng xe khác cũng nhảy vào cuộc đua thị phần, đặc biệt là những thương hiệu đến từ Trung Quốc.

    Wuling đã ra mắt Hongguang MiniEV và trở thành xe điện đô thị đầu tiên bán, mở ra phân khúc mới với hy vọng thay đổi thói quen dùng xe của người Việt Nam.

    Chery xác nhận sẽ bán xe điện ở Việt Nam vào năm 2024, trước đó sẽ phân phối 1 số mẫu xe xăng và xây dựng nhà máy. Hãng xe Trung Quốc này sẽ có lần trở lại Việt Nam sau khi thất bại hơn 10 năm về trước.

    [​IMG]
    Trạm sạc là yếu tố quan trọng để xe điện có thể thu hút khách hàng. Ảnh Khải Phạm.

    Vị chuyên gia này nhận xét thẳng thắn, ô tô điện Trung Quốc sở dĩ họ mạnh là bởi nhà nước họ hỗ trợ nhiều để phát triển. Tuy nhiên, ở Việt Nam lại là câu chuyện khác khi các hãng xe điện vào đều sẽ phải tự xây dựng trạm sạc, cơ sở hạ tầng.

    "Ô tô điện Trung Quốc vào Việt Nam khó có thể tạo thành làn sóng như xe máy trước đây. Ở Trung Quốc, họ được hỗ trợ nhiều, nhưng ở nước ta, không có trạm sạc mấy ai dám mua xe điện làm phương tiện di chuyển chính. VinFast bỏ ra hàng trăm triệu USD để xây dựng trạm sạc, các hãng khác chưa thể sạc chung nên ở Việt Nam, khó có hãng xe điện nào cạnh tranh được", ông Hải Kar chỉ thẳng điểm thua thiệt của các hãng xe điện sắp vào Việt Nam cạnh tranh VinFast.

    Đồng thời, những thương hiệu Trung Quốc khi bán xe không thể định giá xe điện của họ quá thấp, đó cũng là điểm bất lợi khi cạnh tranh với VinFast.

    Không chỉ những hãng xe mới đến từ Trung Quốc mà ngay cả Hyundai, KIA... bán xe điện ở Việt Nam cũng chưa xây dựng trạm sạc. Do đó, sản phẩm còn hạn chế, doanh số thấp và chưa thay đổi được thói quen chuyển từ xe xăng sang điện của người Việt như VinFast đang làm.
  2. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Hải Kar là một trong những chuyên gia hàng đầu về xe của VN, tiếng nói của ông ấy luôn luôn được Vinfast tiếp thu. Ông ấy đang đi chiếc VF8, mình có dip nói chuyện với ông ấy tại trạm sạc Trần Trông Cung, Q7
    ditruocmotbuoc thích bài này.
  3. nguyenhung101085

    nguyenhung101085 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2019
    Đã được thích:
    26.702
    Cựu Đại sứ Ted Osius kêu gọi Mỹ áp ưu đãi thuế xe điện cho VinFast

    [​IMG]
    Quốc Đạt
    Thứ sáu, 04/08/2023 - 16:10

    00:00/01:27
    Nữ miền Bắc

    (Dân trí) - Washington nên có ưu đãi thuế xe điện đối với Việt Nam nếu muốn khuyến khích các khoản đầu tư mang tính bước ngoặt vào ngành sản xuất có trụ sở ở Mỹ, cựu Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius nói.
  4. ditruocmotbuoc

    ditruocmotbuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/01/2010
    Đã được thích:
    18.789
    Vic với câu chuyện vinfast đang từ từ vươn tầm quốc tế, ko còn là chuyện của riêng vn nữa, ai thích ra biển lớn nên đầu tư vic
    phamtuanlinh01, Cuti102003haingtien thích bài này.
  5. lamphong102

    lamphong102 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/09/2021
    Đã được thích:
    570
    VIC lấy đâu lắm tiền đánh lên thế các bác nhỉ? Không biết có huy động được deal nào ko? Có bác nào thạo tin share anh em cái
  6. Haichoi

    Haichoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2020
    Đã được thích:
    271
  7. phamtuanlinh01

    phamtuanlinh01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2019
    Đã được thích:
    5.876
    Công ty top đầu ngành về BDS , du lịch , trung tâm thương mại + thêm startup xe điện Vinfast và năng lượng xanh Vines lớn nhất Đông Nam Á , định giá quá thấp thì tiền tự khắc đổ vào thôi .
    meo_06 thích bài này.
  8. ditruocmotbuoc

    ditruocmotbuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/01/2010
    Đã được thích:
    18.789
    Ko phải tự nhiên dòng V báo lãi lớn đợt này

    Tất cả cho một trận đánh lớn, rất lớn, ở tầm quốc tế
    Meocon_vnm thích bài này.
  9. tonkhai

    tonkhai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/04/2006
    Đã được thích:
    121
    nghe a e hồ hởi, e vui vẻ an tâm cuối tuần làm li cf nhâm nhi. nice weekend a e
    Cuti102003 thích bài này.
  10. Thotinhcuanui

    Thotinhcuanui Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2016
    Đã được thích:
    1.906
    người nhìn ra ttương lai sáng sủa của vin. Đặt kỳ vọng thành công của vvinffast . Nhìn gom hàng là biết những tay rất to ăn hết hàng t+ giá trần cả mấy phiên ;;);;);;);;);;). 200k còn rẻ:D:D:D:D:D:D

Chia sẻ trang này