VIC giá đẹp để mua, tầm nhìn theo năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TranTrungKien274, 10/02/2022.

2005 người đang online, trong đó có 36 thành viên. 04:55 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 782941 lượt đọc và 5412 bài trả lời
  1. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Không nên tham gia triển lãm quá dày như vậy quá tốn chi phí mà chưa chắc hiệu quả, mình đã từng tham gia nhiều nhưng nhận về con số gần như không.

    Vinfast giờ nên tổ chức nhiều cuộc lái thử quy mô thì tốt hơn nhiều
    Chỉ lái thử thì người lái mới cảm nhận đầy đủ được
    Flexible_patience, phamtuanlinh01windy139 thích bài này.
  2. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    1.387
    Tôi cho rằng GSM vẫn là quân bài chiến lược tốt nhất để thúc đẩy trải nghiệm hiệu quả nhất cho VF. Vì thế VF cần hỗ trợ tối đa để GSM mở rộng nhanh nhất ở tất cả các thị trường quan trọng ( US vs EU, Đông á...) cắt các chi phí Maketing lỗi thời, ko hiệu quả
  3. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Đúng bạn: nhưng phải qua nhiều kênh chứ không phải cứ chăm chú vào GSM, GSM thì mới chỉ có tại VN thôi còn mình đang nói toàn cầu kia, ngay cả ở VN củng phải cho lái thử vì đi GSM chỉ ngồi thôi, còn lái thử thì mình tự lái mới cảm nhận hết được
  4. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    1.387
    Hôm trước mợ Thủy có nhắc đến chuyện đang làm thủ tục lập GSM tại Mỹ. Đông á cũng đang xúc tiến. Ở EU chắc cũng sớm thôi.
    Hiện tại GSM đã biến mỗi tài xế là 1 nhân viên giới thiệu sản phẩm. Nếu kết hợp được với lái thử thì kênh bán hàng sẽ mở rộng với tốc độ cực nhanh. Điểm hòa vốn sẽ tới sớm thôi.
  5. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    1.387
    Tôi cũng đã từng tham gia triển lãm ngành nhưng nhận thấy hiệu quả ko xứng với chi phí bỏ ra.
    Trong trường hợp của VF, có thể còn nhiều nguyên nhân khác. Ví dụ ko thuê được địa điểm trung tâm, bị đối xử phân biệt ... Vì thế ko thể phán xét được điều gì trong tình huống thiếu thông tin.
    P/S : Ai tham gia triển lãm thì sẽ biết, ban tổ chức có xu hướng chấp thuận những thương hiệu lớn, lâu đời ở những vị trí đẹp nhất. Những người chơi mới thường được xếp ở những vị trí khuất nẻo và khó tìm. Chấp thuận thì ở, ko thì lượn :))
    Last edited: 07/08/2023
    Cuti102003 thích bài này.
  6. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    https://cafef.vn/o-to-dien-se-tang-truong-hon-100-tai-viet-nam-trong-nam-2023-188230807084824876.chn
    Ô tô điện sẽ tăng trưởng hơn 100% tại Việt Nam trong năm 2023'

    07-08-2023 - 08:47 AM | Thị trường

    Theo CNBC, thị trường ô tô điện Việt Nam dường như đã sẵn sàng để “cất cánh” trong thập kỷ tới.

    [​IMG]
    Theo BMI Research, một đơn vị nghiên cứu của Fitch Solutions, doanh số bán xe điện du lịch tại Việt Nam dự kiến tăng ít nhất gấp đôi trong năm nay.

    “Vào năm 2023, chúng tôi kỳ vọng doanh số xe điện sẽ tăng 114,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt khoảng 18.000 chiếc”, báo cáo của BMI công bố tuần trước cho biết.

    Cụ thể, doanh số xe điện chạy pin có thể tăng 104,4% lên gần 17.000 xe trong khi xe plug-in hybrid có thể tăng gấp 9 lần, lên gần 1.100 chiếc.

    “Trong giai đoạn 2023-2032, doanh số xe điện tại Việt Nam có thể tăng trưởng trung bình 25,8% để đạt doanh số bán hàng năm khoảng 65.000 chiếc, tăng từ 8.400 chiếc vào năm 2022”, BMI cho biết.

    Tỷ lệ thâm nhập của xe được – được định nghĩa là doanh số bán xe điện theo tỷ lệ phần trăm trong tổng doanh số xe du lịch của quốc gia – có thể đạt 13,6% vào năm 2030, một bước nhảy vọt so với mức 2,9% của năm ngoái.

    Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam dự báo tỷ lệ sở hữu xe điện sẽ đạt 1 triệu chiếc vào năm 2028 và 3,5 triệu chiếc vào năm 2040.
    Động lực tăng trưởng

    Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xe điện tại Việt Nam được thúc đẩy nhờ số lượng xe VinFast được bàn giao gia tăng. “Việc sản xuất các mẫu xe điện mang nhãn hiệu VinFast, Wuling HongGuang và Hyundai trong giai đoạn 2023-2032 cũng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ thị trường”, BMI cho biết.

    BMI cho hay thị trường ô tô điện tại Việt Nam hiện do VinFast thống trị, nắm giữ hơn 50% thị phần năm 2022, phần còn lại được nắm giữ bởi các thương hiệu Trung Quốc.

    Nghiên cứu chỉ ra việc tăng cường sản xuất xe điện trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á cũng thúc đẩy tăng trưởng. Hồi tháng 1, chính phủ Việt Nam cho biết tiếp tục miễn thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khối 10 thành viên Đông Nam Á cho đến hết năm 2027.

    Vẫn còn thách thức

    Tuy nhiên, BMI cho hay việc phổ cập xe điện tại Việt Nam sẽ gặp khó bởi thu nhập không cao của người dân, đồng thời thị trường chưa đủ các ưu đãi mạnh mẽ.

    Mô hình kinh doanh cho thuê pin, cho phép người dùng thuê pin khi mua xe điện mới có thể giúp giảm chi phí. Biện pháp này có thể thu hút các nhà khai thác dịch vụ taxi.

    Hồi tháng 4, taxi Xanh SM đã ra mắt dịch vụ taxi thuần điện tại Việt Nam với các mẫu xe của VinFast. “Chúng tôi kỳ vọng các hãng taxi khác cũng sẽ tham gia sử dụng xe điện để nâng cao nhận thức của người dân về xe điện”.
  7. tonkhai

    tonkhai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/04/2006
    Đã được thích:
    121
    có lẽ quy luật VIC = VHM + 10k bắt đầu trở lại, :)
    Flexible_patienceTranTrungKien274 thích bài này.
  8. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    1.387
    Sớm thôi, VIC sẽ vượt qua điểm giao cắt này và lớn hơn nhiều cái con số 10k này
    TranTrungKien274 thích bài này.
  9. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    - Khi mà xe điện là xu hướng tất yếu mà VF dần đến điểm hòa vốn thì cp sẽ bay cao, năm nay doanh số tầm 30-40k xe thì năm sau hòa vốn trong tầm tay khi có thêm VF3
    Cứ giữ VIC lâu dài thì thành quả ngọt ngào sẽ đến, 100k hay 140k chỉ là mức giá đã từng có của VIC, việc đạt những mức giá này chỉ là quay lại giá cũ, VIC sẽ có mức giá cao hơn nhiều khi VF hòa vốn, và kqkd có lãi tăng dần theo thời gian. Tất nhiên đây là câu chuyện dài ngày
    ---------------------------
    7/8/23- 49 phiên
    haingtien thích bài này.
  10. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    Người Viettel được giảm 25% cước taxi Xanh - taxi điện đầu tiên tại Việt Nam
    Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông Minh GSM triển khai chương trình ưu đãi lên tới 25% giá cước taxi Xanh SM dành riêng cho CBNV Viettel áp dụng từ tháng 8 - 12/2023.
    Cụ thể, CBNV Viettel được ưu đãi 25% cho Luxury Car và 10% cho Green Car, thời hạn đến hết 31/12/2023.

    Phạm vi áp dụng là tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố Taxi Xanh SM chính thức đi vào vận hành trong thời gian tới (dự kiến 37 tỉnh. thành phố trên cả nước)
    ......
    https://cafef.vn/o-to-dien-se-tang-truong-hon-100-tai-viet-nam-trong-nam-2023-188230807084824876.chn
    - Cứ nhiều chính sách như này thì ngày càng phủ sóng xe điện ở VN, góp phần giảm khí thải đô thị
    hoai_cophamtuanlinh01 thích bài này.

Chia sẻ trang này