VIC giá đẹp để mua, tầm nhìn theo năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TranTrungKien274, 10/02/2022.

3763 người đang online, trong đó có 396 thành viên. 13:34 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 782746 lượt đọc và 5412 bài trả lời
  1. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    https://vietnambiz.vn/cnn-la-mot-ph...a-nhung-thu-thach-ban-dau-202381817453297.htm
    CNN: Là một phần của Vingroup, VinFast có thể vượt qua những thử thách ban đầu

    17:40 | 18/08/2023

    Tờ CNN của Mỹ vừa đưa tin, hãng xe điện Việt Nam VinFast được định giá cao hơn Ford và GM dựa trên giá cổ phiếu của hãng. Dù mới gia nhập thị trường Mỹ và khởi đầu còn nhiều khó khăn nhưng nếu quyết tâm, các nhà sản xuất ô tô như VinFast hoàn toàn có thể thành công.

    Màn ra mắt đầy hứa hẹn
    Trong bài viết vừa được đăng tải, CNN nhắc tới sự kiện, trong ngày giao dịch đầu tiên, giá cổ phiếu VinFast đã tăng tới 270% trước khi giảm khoảng 19% vào thứ Tư vừa qua.

    Nhìn lại hành trình đã qua của VinFast, theo CNN, VinFast đã mạnh dạn thâm nhập vào Mỹ. Mẫu SUV điện VF 8 - sản phẩm đầu tiên của VinFast đã nhận được những phản hồi trong chương trình lái thử. Trong số này, có những đánh giá tích cực, khi chuyên trang công nghệ hàng đầu Arstechnica (Mỹ) gọi VF 8 là “màn ra mắt đầy hứa hẹn tại Mỹ”.

    [​IMG]
    Ngày 15/8, VinFast đã chính thức niêm yết trên sàn Nasdaq Global Select Market, New York, Mỹ với mã cổ phiếu VFS

    CNN cũng nhận định, VinFast đã tiếp thu những đánh giá, phản hồi một cách nghiêm túc. Hãng tin Mỹ dẫn ý kiến đại diện VinFast cho biết, những phản hồi của khách hàng và các nhà phê bình đã “xác định ra những vấn đề mà VinFast có thể điều chỉnh phù hợp hơn theo sở thích của người tiêu dùng Mỹ” và hãng hiện đang tiến hành nâng cấp phần mềm.

    CNN trích ý kiến từ biên tập viên của MotorTrend cho rằng, một số vấn đề như hệ thống định vị và giám sát điểm mù hoàn toàn có thể được khắc phục thông qua phần mềm.

    Để có cái nhìn khách quan, CNN cũng dẫn chứng về thành công của các hãng xe khác như Hyundai và Kia của Hàn Quốc đã thành công tại Mỹ dù những sản phẩm đầu tiên không có nhiều phản hồi tích cực. Những ví dụ này cho thấy các nhà sản xuất ô tô có đủ quyết tâm hoàn toàn có thể phục hồi sau một khởi đầu không thuận lợi.

    VinFast có thể vượt qua các thử thách sắp tới
    CNN đánh giá, VinFast có lợi thế là đã sản xuất xe trước đó. Được thành lập vào năm 2017, VinFast đã ra mắt những chiếc xe đầu tiên của mình, hai chiếc xe chạy bằng xăng tại Paris Motor Show vào năm 2018. Không lâu sau, công ty công bố dừng sản xuất xe xăng, trở thành hãng xe thuần điện.

    Về VinFast, năm 2022, VinFast bán 24.000 xe trên toàn cầu, tương đương với doanh số cùng năm của hãng xe điện lâu đời khác là Rivian (Top 5 hãng xe điện lớn nhất tại Mỹ).

    Tại Mỹ, VinFast hiện đang bán mẫu SUV điện VF 8 tại California thông qua hệ thống 13 VinFast Stores. VinFast VF 9 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay, cùng với các mẫu SUV nhỏ hơn là VF 6 và VF 7 sẽ ra mắt vào năm tới, khi công ty bắt đầu mở rộng danh mục sản phẩm tại thị trường Mỹ.

    [​IMG]
    Sự xuất hiện của VF 8 được đánh giá là “màn ra mắt đầy hứa hẹn tại Mỹ”

    Theo CNN, VinFast là một công ty con thuộc Tập đoàn Vingroup hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực, tạo thành một hệ sinh thái bao gồm các công ty công nghệ như VinBigData, VinBrain, VinAI và nhiều công ty khác. Vinmec quản lý chuỗi bệnh viện, còn Vinhomes là một trong những công ty bất động sản của Vingroup.

    Vingroup cũng tự hào với Vinschool là tổ chức giáo dục phi lợi nhuận, phục vụ học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12, và hiện là hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể chuyển sang học tại VinUni. Trong kỳ nghỉ, các gia đình có thể đến khu vui chơi giải trí VinWonders…

    Công ty đóng góp 1,1% tổng GDP của Việt Nam. Năm 2022, Vingroup thu về 12,8 nghìn tỷ đồng lợi nhuận (tương đương khoảng 535,7 triệu USD), trên tổng doanh thu khoảng 102 nghìn tỷ đồng (gần 5,3 tỷ USD).

    Hiện nay, rõ ràng Vingroup đang có những kế hoạch lớn. Là một phần của Vingroup, VinFast sẽ có thể vượt qua những thử thách sắp tới.
    phamtuanlinh01 thích bài này.
  2. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    https://vietnambiz.vn/tu-duy-lam-ch...vuong-trong-game-vinfast-2023817153422251.htm
    Tư duy làm chủ không chịu làm thuê của ông Phạm Nhật Vượng trong game VinFast

    15:34 | 17/08/2023
    Ngay từ những ngày đầu, ông Phạm Nhật Vượng và cộng sự đã hạn quyết tâm làm nên một thương hiệu ô tô của người Việt, không chịu gia công làm thuê cho các hãng xe khác.

    Ngày 16/8 đánh dấu cột mốc quan trọng của hãng xe điện Việt Nam VinFast, khi lần đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq, Mỹ. Trong tháng 7, công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng khởi công xây dựng nhà máy sản xuất trị giá 4 tỷ USD tại Mỹ. Đây là hai sự kiện lớn đánh dấu bước chuyển mình của VinFast, từ một công ty nội địa trở thành hãng xe điện toàn cầu.

    Vậy điều gì giúp VinFast - một công ty 7 năm tuổi, có những bước tiến nhanh và lớn như vậy trong ngành ô tô? Có thể có rất nhiều yếu tố, tuy nhiên mới đây theo tiết lộ của người trong cuộc, thì mấu chốt làm nên một VinFast như hiện tại có dáng dấp của người đứng đầu: Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng.

    Chia sẻ với chúng tôi về ngày đầu khởi nghiệp, gầy dựng thương hiệu VinFast, bà Lê Thị Thu Thuỷ, CEO toàn cầu của công ty, kể rằng lúc đầu bà đề xuất VinFast đi làm thuê, gia công cho cho các nhà sản xuất ô tô khác, mục đích là để học và thử làm xe.

    “Ban đầu, lúc thành lập công ty, tôi nói với anh Vượng (Chủ tịch Phạm Nhật Vượng - pv) là hay thôi mình bắt đầu như các công ty ô tô khác, là mình sản xuất cho người ta, mình làm ô tô cho người ta, học xem thử làm ô tô như thế nào. Sau đấy, mình hẵng đi làm ô tô”, bà Thuỷ kể.

    Tuy nhiên, ông Vượng đã gạt đi ý tưởng này, và khẳng định phải làm một hãng xe, tự sản xuất. “Không. Mình đi thẳng vào xây dựng một thương hiệu riêng. Mình đi làm ô tô, mình phát triển ô tô ngay từ đầu, không đi làm cho ai cả”, ông Phạm Nhật Vượng trả lời.

    [​IMG]
    Bà Lê Thị Thu Thuỷ (trái) và ông Phạm Nhật Vượng. (Đồ hoạ: Đức Huy).

    Bà Thuỷ nhận định đây là một lựa chọn rất khó khăn. “Vingroup đã không làm thì thôi nhưng nếu đã làm thì phải làm cái khó nhất. Ngay từ sự ra đời của VinFast cho đến những lựa chọn hiện tại (niêm yết trên sàn Mỹ - pv) đều là lựa chọn khó nhất”, CEO VinFast, nói.

    Hiện tại, sau khi đã niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ và nhớ về những ngày đầu “chưa có gì trong tay” của VinFast, vị nữ CEO cho rằng “mọi thứ đã dễ dàng hơn rất nhiều so với lúc đấy”.

    “Thử tưởng tượng một đất nước không có ngành công nghiệp ô tô, từ công ty không biết gì về ô tô đến công ty xe điện toàn cầu hiện tại; những ngày đầu tiên, nghe nói để sản xuất một mẫu xe thành công phải mất cả tỷ đến những khó khăn khác; thì đến giờ, có vẻ khó khăn cũng không đến nỗi khó như vậy”, bà Lê Thị Thu Thuỷ nhận xét.

    Ngay đến lựa chọn niêm yết trên sàn Nasdaq, New York, Mỹ của VinFast cũng mang dấu ấn ông Phạm Nhật Vượng.

    Từ hai năm trước (đầu năm 2021) ban lãnh đạo VinFast đã bắt đầu nung nấu ý tưởng niêm yết. Hôm ấy là một ngày đầu năm, bà Thuỷ nhìn vào bảng báo cáo giá trị các công ty xe điện trên thế giới, bà Thuỷ ngạc nhiên vì những con số quá cao.

    “Tesla là hơn 100 tỷ USD, Nio và Xpeng lần lượt có giá trị 100 tỷ USD, 88 tỷ USD. Tôi đặt mốc 15/1/2021 để so sánh vì đó là ngày đầu tiên VinFast chuẩn bị cho kế hoạch lên sàn”, bà Thuỷ nhớ lại.

    Khi nhìn thấy những con số như vậy, bà Thuỷ đã trao đổi với ông Vượng. Ông Phạm Nhật Vượng nói rằng: “ Ô, thế này thì mình nên niêm yết thử trên thị trường chứng khoán Mỹ xem sao. Vì đây là một thị trường lớn và giá trị thị trường của các công ty xe điện lớn như thế này”. Đây là những manh nha đầu tiên về ý tưởng đưa VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ.

    Lãnh đạo VinFast cho biết lúc đó nếu công ty lựa chọn niêm yết thông qua SPAC thì sẽ rất nhanh vì ngành sẽ điện lúc bấy giờ “rất nóng”. Nhưng VinFast đã không đón được “sóng” của thị trường bởi tiêu chuẩn về pháp lý rất cao tại thị trường tài chính Mỹ. VinFast đã không thể hoàn thiện kịp báo cáo tài chính kiểm toán đáp ứng đúng yêu cầu.

    Mãi đến 22/5/2021, VinFast mới có thể hoàn thành BCTC theo đúng chuẩn mực kế toán tại Mỹ. Nhưng từ tháng 4 thị trường SPAC đã có dấu hiệu hạ nhiệt. Công ty đã tính đến phương án IPO theo cách truyền thống song thị trường chứng khoán nói chung lại bắt đầu gặp khó khăn trong hai năm.

    “Hành trình khá thăng trầm trong việc tìm đường niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ”, bà Thuỷ nhớ lại.

    Đến tháng 4/2023, ban lãnh đạo VinFast nhận thấy thị trường rất khó và đặc biệt sau ngân hàng Silicon Valley Bank phá sản, sau đó đến những ngân hàng lớn cũng sáp nhập…, trong khi thị trường IPO vẫn đóng cửa gần hai năm.

    Khi ấy, rất nhiều SPAC đã tiếp cận VinFast. Để gỡ bỏ áp lực huy động vốn cho VinFast, ông Phạm Nhật Vượng cùng Tập đoàn mẹ Vingroup đã ngay lập tức cam kết hỗ trợ tài chính cho hãng xe. Từ đó, VinFast chỉ còn hướng tới mục tiêu bằng mọi giá niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ, đưa “VinFast trở thành công ty toàn cầu thực sự và làm rạng danh đất nước”.

    Có thể thấy dấu ấn của ông Phạm Nhật Vượng trong các bước ngoặt của VinFast là khá rõ ràng. Theo tìm hiểu, cá nhân ông Vượng hiện không trực tiếp nắm giữ cổ phần VinFast. Song thông qua công ty gián tiếp và Tập đoàn Vingroup đang sở hữu 99% cổ phần hãng xe điện vừa niêm yết tại Mỹ.

    [​IMG]
    Bắt đầu từ 2017 Vingroup, công ty mẹ VinFast, thông báo tiến vào lĩnh vực sản xuất ô tô.

    Công ty nhanh chóng khởi công Tổ hợp sản xuất ô tô và xe máy tại Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng với công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025. VinFast đã vươn lên top 3 nhà sản xuất ô tô có thị phần lớn nhất tại Việt Nam.

    Tuy nhiên, năm 2021, công ty thông báo dừng toàn bộ hoạt động sản xuất xe xăng để chuyển sang ô tô điện và các giải pháp giao thông xanh. Mục tiêu đưa VinFast trở thành hãng xe điện toàn cầu.

    Đến nay, công ty đã có dải sản phẩm ô tô điện hoàn chỉnh với 7 mẫu xe, từ A tới E. Ngoài ra, phân khúc xe bus điện, xe máy điện, xe đạp điện,… cũng đang dành được sự quan tâm. Trả lời báo chí ngày 16/8, bà Lê Thị Thu Thuỷ tự tin khẳng định “trên thế giới chưa có một công ty xe điện nào có dải sản phẩm rộng như vậy”.
    mdq68 thích bài này.
  3. phowalldatthubinhduong

    phowalldatthubinhduong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/09/2021
    Đã được thích:
    1.545
    quýt ca đã xem phiên bản của ros! quýt đại hiệp bảo thế!!!
  4. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    https://vietnambiz.vn/tu-duy-lam-ch...vuong-trong-game-vinfast-2023817153422251.htm
    VinFast chuẩn bị bán xe tại Đông Nam Á và Trung Đông, mục tiêu ‘ai cũng có thể mua được xe điện’

    ĐỨC HUY16:00 | 16/08/2023
    Đây là thông tin được CEO VinFast toàn cầu, bà Lê Thị Thu Thuỷ cập nhật trong buổi gặp gỡ báo chí sáng 16/8.
    VinFast đã chính thức bước vào sân chơi xe điện toàn cầu bằng việc xây nhà máy tại Bắc Mỹ và niêm yết cổ phiếu trên sàn Nasdaq, New York, Mỹ.

    Nhận định về tiềm năng trên thị trường lớn, bà Lê Thị Thu Thuỷ, CEO VinFast toàn cầu, cho biết có rất nhiều cửa sáng cho hãng xe Việt, song đòi hỏi VinFast phải cố gắng rất nhiều.

    Theo lãnh đạo công ty, so với thị trường Mỹ nói riêng và thế giới nói chung, VinFast có dải sản phẩm rộng, bao gồm 7 mẫu xe điện trải dài các phân khúc từ A tới E. Trong đó, 4 mẫu xe đã ra mắt tại Việt Nam gồm VF e34, VF 8, VF 9 và VF 5; từ giờ đến cuối năm còn VF 6, VF 7 và VF 3.

    Xe bus điện, xe đạp điện, xe máy điện,… của VinFast cũng được quan tâm. CEO VinFast nhận định trên thế giới chưa có một công ty xe điện nào có dải sản phẩm rộng như vậy.

    [​IMG]
    Bà Lê Thị Thu Thuỷ. (Ảnh: VFS).

    “Ngoài ra, khả năng sản xuất của VinFast cũng vượt trội so với đối thủ. Nếu tại thị trường Mỹ, trong các công ty thuần xe điện chỉ có Tesla là có khả năng sản xuất thực sự. Các công ty khác trong năm vừa qua gặp rất nhiều vấn đề về chuỗi cung ứng, sản xuất chất lượng,…

    Đây là những khó khăn VinFast đã trải qua trong những ngày đầu và chúng tôi có kinh nghiệm từ lúc sản xuất xe xăng. Đến bây giờ, có thể nói VinFast hơn nhiều công ty khác trong kinh nghiệm sản xuất ô tô”, bà Lê Thị Thu Thuỷ nói.

    Bà Thuỷ cũng nhấn mạnh 3 lợi thế của VinFast tại thị trường Mỹ, đó cũng là 3 nguyên tắc mà công ty mẹ Vingroup duy trì trong lịch sử hoạt động của mình.

    “Chúng tôi hoạt động theo nguyên tắc: Phải có sản phẩm đạt chất lượng xuất sắc, giá cả phải cạnh tranh và dịch vụ phải cực tốt. Đây là ba điểm mấu chốt mà các công ty trong Vingroup, gồm cả VinFast phải liên tục phấn đấu để đạt được”, bà Thuỷ chia sẻ.

    Theo chia sẻ từ ban lãnh đạo VinFast, chiến lược kinh doanh trên toàn cầu của công ty khá rõ ràng. Đầu tiên, VinFast dựa vào thị trường quê nhà (Việt Nam) và hiện tại sự phát triển tại thị trường Việt Nam khá tốt, có sự ủng hộ từ khách hàng. Thị trường Việt Nam có thể được coi là nền tảng để VinFast phát triển ra các thị trường khác.

    Thứ hai, chiến lược toàn cầu của VinFast bắt đầu tại Mỹ - thị trường được đánh giá là khó nhất nhưng cũng có nhiều cơ hội. Vị nữ CEO cũng tiết lộ thêm rằng ngay sau đây, VinFast đang nỗ lực để đưa xe điện vào thị trường châu Âu, ASEAN và Trung Đông.

    “Tại ASEAN, hơn 2/3 thị trường là xe tay lái nghịch. Do đó, ngoài VF 8 và VF 9, các mẫu xe khác của VinFast đều có phiên bản xe tay lái nghịch. Chúng tôi đang chờ mẫu xe này, khi có rồi, VinFast sẽ dễ dàng tiếp cận các thị trường Đông Nam Á”, bà Thu Thuỷ cho biết. “Thậm chí, thị trường Trung Đông cũng đang có hoạt động để nhanh chóng đưa xe sang bên đó”.

    Phía VinFast cho biết thêm trong 7 mẫu xe của VinFast, riêng VF e34, VF 5 và VF 3 phù hợp với các thị trường ASEAN nhiều hơn. Trong khi các xe VF 6, 7, 8, 9 ngay từ đầu đã được thiết kế để vào thị trường Mỹ, châu Âu.

    “Nói chung, tiềm năng rất lớn nhưng để khai thác được VinFast cần phải cố gắng rất rất nhiều”, CEO Lê Thị Thu Thuỷ nhấn mạnh.

    Về thời điểm hoà vốn, bà Thuỷ nhắc lại quyết tâm mà ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đặt ra hồi tháng 5 trong Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 rằng cuối năm 2024 sẽ hoà vốn.

    “Thực ra, nếu không gặp trở ngại bất ngờ thì đây vẫn là kế hoạch chúng tôi tự đặt ra cho mình. Chúng tôi vẫn đang phấn đấu để theo được kế hoạch”, bà Thuỷ nói đồng thời nhắc lại mục tiêu VinFast từ ngày đầu thành lập là chỉ sản xuất xe điện và “ai cũng có thể mua được xe điện của VinFast”.
    phamtuanlinh01ditruocmotbuoc thích bài này.
  5. Khanhvo0101

    Khanhvo0101 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    27/05/2018
    Đã được thích:
    34
  6. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Mình xem video này rồi: bọn Thái land cay
    Khanhvo0101 thích bài này.
  7. Khanhvo0101

    Khanhvo0101 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    27/05/2018
    Đã được thích:
    34
  8. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    phamtuanlinh01Khanhvo0101 thích bài này.
  9. simple_investor

    simple_investor Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/05/2020
    Đã được thích:
    204

    Okay, VIC của ông ngon.
    A V của ông nhất.
    Okay chưa?
    1, 2 năm tới nhìn lại rồi ông thấy, tôi chả mất thời gian với các ông làm gì.
    phamtuanlinh01 thích bài này.
  10. LinhHonBac

    LinhHonBac Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/01/2019
    Đã được thích:
    1.215
    Ờ lượn đi. Qua L14 CEO x10 cho nhanh. VIX VCI HCM SSI x3 X4 cho đẹp. Qua hàng penny móc cống LDG, cho rẻ

Chia sẻ trang này