VIC giá đẹp để mua, tầm nhìn theo năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TranTrungKien274, 10/02/2022.

2947 người đang online, trong đó có 35 thành viên. 04:27 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 778887 lượt đọc và 5413 bài trả lời
  1. npp2010

    npp2010 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2014
    Đã được thích:
    37.185
    VinFast VF9 bất ngờ đạt chứng nhận tầm hoạt động trên 500 km/lần sạc tại Mỹ, vượt cả mức công bố của nhà sản xuất
    --- Gộp bài viết, 23/08/2023, Bài cũ: 23/08/2023 ---
    CEO VinFast ‘khoe’ tiếp cận 73.000 cổng sạc tại Mỹ - Con số này đủ để xe điện VinFast ‘đánh đông dẹp bắc’ trên đất Mỹ hay chưa?
    --- Gộp bài viết, 23/08/2023 ---
    VinFast Auto Ltd. (VFS)
    NasdaqGS - NasdaqGS Real Time Price. Currency in USD
    36.72+19.14 (+108.87%)
    At close: 04:00PM EDT
    39.33 +2.61 (+7.11%)
    Pre-Market: 5:58AM EDT
    Loive2021, phamtuanlinh01drphucqt thích bài này.
    drphucqt đã loan bài này
  2. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    4.732
    Loive2021npp2010 thích bài này.
  3. npp2010

    npp2010 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2014
    Đã được thích:
    37.185
    Tập trung đầu tư vào xe, dịch vụ, con người Việt trên đất Mỹ!
    Loive2021 thích bài này.
  4. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    phamtuanlinh01Loive2021 thích bài này.
  5. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    https://vietnambiz.vn/bloomberg-vin...u-qua-nhat-trong-nam-nay-2023823174542670.htm
    Bán xe theo mô hình hybrid là gì mà VinFast tự tin sẽ giúp hãng mở rộng thị trường nhanh chóng tại Mỹ?

    ĐỨC HUY2 giờ trước
    Bà Lê Thị Thu Thuỷ, CEO VinFast, cho biết bắt tay với các đối tác để đi nhanh hơn từ lâu đã là kế hoạch của VinFast.
    Trả lời phỏng vấn đài CNN, bà Lê Thị Thu Thuỷ, CEO VinFast cho biết hãng xe “tin tưởng vào một tương lai phát triển mạnh mẽ ở Mỹ, đặc biệt với mô hình kinh doanh mới - mô hình hybrid sẽ giúp VinFast mở rộng thị trường nhanh chóng hơn”.

    Vậy mô hình hybrid là gì mà khiến VinFast kỳ vọng sẽ giúp hãng gia tăng thị phần bán xe tại Mỹ? Theo VinFast, đây là mô hình kết hợp giữa hệ thống bán lẻ riêng của thương hiệu với hệ thống nhà phân phối. Cụ thể ở đây là các đại lý bán ô tô tại Mỹ.

    Theo tìm hiểu, không riêng gì VinFast, một số nhà sản xuất ô tô đã đi theo con đường bán xe kết hợp này. Đơn cử như BMW đã bán tất cả các mẫu xe thuộc dòng “i-series” của họ thông qua các đại lý. Hay tại thị trường Baltics và Australia, hãng xe Mercedes Benz đã thí điểm mô hình bán xe tại các đại lý nhượng quyền. Việc bán xe của Audi cũng đang dần chuyển sang cho các đại lý thứ ba.

    Các nhà sản xuất ô tô bán xe thông qua đại lý không phải là mới trong lĩnh vực phân phối ô tô tại Mỹ. Mô hình hybrid ra đời xuất phát từ mong muốn tập trung nỗ lực vào hoạt động kinh doanh cốt lõi là sản xuất xe của các hãng.

    Trong khi để tham gia vào thị trường bán lẻ, các nhà sản xuất ô tô sẽ phải phân tán nhiều nguồn lực ngoài sản xuất. Do vậy, các hãng xe dần dần từ bỏ các showroom của riêng mình và chấp nhận bán ô tô qua các đại lý trung gian.

    [​IMG]
    Một showroom VinFast tại Mỹ. (Ảnh: Reuters).

    Lợi ích chính của mô hình này là nhà sản xuất ô tô có thể “bán” xe của họ cho các đại lý được nhượng quyền - những người sau đó sẽ bán xe cho khách hàng. Điều này tạo ra thanh khoản ngay lập tức cho các nhà sản xuất và chuyển “gánh nặng” hàng tồn kho sang các đại lý một cách hiệu quả.

    Tất nhiên, trong số này sẽ bao gồm cả những mẫu xe có nhu cầu cao được ưa chuộng và cả những mẫu khó bán. Giải quyết điều này sẽ phụ thuộc vào năng lực và kỹ năng bán hàng của các đại lý.

    Tại Mỹ, việc bán xe thông qua các đại lý diễn ra phổ biến ở các hãng xe động cơ đốt trong. Riêng trong lĩnh vực xe điện, Tesla - công ty chiếm thị phần lớn nhất, vẫn đang đi theo con đường tự có kênh phân phối riêng. Tuy nhiên, tỷ phú Elon Musk đã thừa nhận rằng đến một lúc nào đó, việc bán hàng qua đại lý hoặc các phương thức phân phối khác sẽ được hãng xem xét.

    Một nhà sản xuất ô tô điện khác tại Mỹ là Mullen Technologies (đang niêm yết trên Nasdaq) đã bắt đầu theo đuổi mô hình bán lẻ hybrid từ tháng 2 năm ngoái. Công ty cho biết họ sẽ áp dụng mô hình bán lẻ hybrid cho những mẫu xe bán ra bắt đầu từ năm 2024.

    “Mô hình hybrid mang lại hiệu quả cao hơn cho chúng tôi. Trong một số trường hợp chúng tôi sẽ bán xe trực tiếp, một số khác sẽ bán thông qua đại lý và điều này sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”, ông Jason Putnam, Phó Giám đốc Marketing của Mullen nói với tờ Wards hồi tháng 2/2022.

    Mullen dự kiến sẽ sở hữu 12 showroom bán hàng trực tiếp và hợp tác với 24 đại lý. Trong đó, các showroom bán hàng do hãng sở hữu sẽ được đặt tại các đô thị đông đúc, nơi có nhiều người mua tiềm năng.

    Những showroom này chỉ có diện tích bằng 1/10 so với các đại lý bán xe truyền thống và sẽ được đặt tại vị trí “trung tâm của trung tâm”. Hãng gọi những cửa hàng như thế là “điểm tiếp khách”, giúp lan toả thương hiệu tới cộng đồng cư dân quanh đó.

    Riêng với VinFast, trả lời Reuters, các đại lý cho biết sẵn sàng chào đón thương hiệu ô tô đến từ Việt Nam. Tuy nhiên, những đại lý này cũng chia sẻ rằng họ cần biết thêm chi tiết về kế hoạch của VinFast, bao gồm chiến lược bán hàng, yêu cầu, kế hoạch phân phối phụ tùng và chính sách bảo hành.

    Một số đại lý cho biết ở thời điểm hiện tại, VinFast có thể cần phải cung cấp mức hoa hồng hấp dẫn để bù đắp cho những rủi ro tiềm ẩn. Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô Việt Nam có thể cần cung cấp các gói bảo hành tốt nhất trong ngành để giúp người mua xe yên tâm hơn.

    Bà Lê Thị Thu Thuỷ nói rằng: “Việc mở showroom riêng là một điều tuyệt vời, nhưng sẽ mất nhiều thời gian. Bắt tay với các đối tác để đi nhanh hơn từ lâu đã là kế hoạch của VinFast”.

    Hiện, VinFast đã mở 122 showroom trên toàn cầu tính đến tháng 6, hầu hết ở miền Tây nước Mỹ. Công ty cũng đã có 26.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu và khoảng 10.000 đơn tại Mỹ, trong đó 2/3 đơn đặt trước là cho mẫu VinFast VF 9.
    Tra Lynamho995 thích bài này.
  6. anhkhiet

    anhkhiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2010
    Đã được thích:
    1.619
    41.36 usd
  7. Votu2023

    Votu2023 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/02/2023
    Đã được thích:
    2.496
    VIC giờ như ng khổng lồ nhốt trong ao tù thôi. Các phân tích giờ ko đo được hết tầm của VIC đâu các cụ. Giờ đúng kiểu luật Vua thua lệ làng của Lái.
    Loive2021 thích bài này.
  8. brainstorm22

    brainstorm22 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    29/05/2022
    Đã được thích:
    2.260
    Bỏ lỡ cơ hội cũng là mất tiền
  9. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Cứ thử xem đầu thằng nào cứng :D
    heocon0710haingtien thích bài này.
  10. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    EV9 chỉ hơn mổi cái thương hiệu: còn lại các thông số không bằng VF9:
    Range VF9: 531km vs EV9 391km
    Động cơ VF9 402 horse vs EV9 379 horse
    Nhưng giá tại Đông Nam Á EV9 3.12 tỷ vs VF9 2.15 tỷ

    https://cafef.vn/nhan-gan-7000-don-...g-doi-thu-cung-cua-nay-188230823104822676.chn
    Nhận gần 7.000 đơn tại Mỹ nhưng VinFast VF9 sẽ phải dè chừng đối thủ ‘cứng cựa’ này

    23-08-2023 - 12:06 PM | Thị trường
    Kia vừa chính thức công bố thông số đầy đủ, trang bị cũng như các thông tin chính thức của mẫu EV9 sẽ ra mắt tại Mỹ trong năm nay.

    VinFast VF9 gần như là mẫu SUV chạy điện cỡ E đầu tiên nhận đặt trước tại thị trường Mỹ. Theo đánh giá của giới kinh doanh, đây được xem là nước đi khôn ngoan của hãng xe Việt bởi mẫu xe này đánh trúng tâm lý yêu thích những mẫu xe cỡ lớn, kích thước rộng rãi, phù hợp cho việc di chuyển xa một cách thoải mái của người Mỹ. Trong khi đó, phần lớn các mẫu SUV điện đã bán ra thị trường Mỹ đều là xe cỡ trung.

    Do đó, khi CEO Lê Thị Thu Thủy tiết lộ, hãng đã nhận khoảng 10.000 đơn đặt hàng xe tại Mỹ trong đó 2/3 là dành cho VF9 (tương đương gần 7.000 xe), không nhiều người tỏ ra bất ngờ. Theo đại diện VinFast, VinFast VF9 sẽ sớm được bàn giao đến tay người dùng Mỹ, sau khi đã chính thức mở bán tại Việt Nam.

    Tuy nhiên, hãng xe Việt sẽ phải nhanh tay bởi các đối thủ chắc chắn không đứng im nhìn phân khúc “béo bở” đó rơi vào tay đối thủ. Điển hình là Kia, hãng đã nhanh tay giới thiệu mẫu EV9, được xem là đối thủ trực tiếp của VF9. Mới đây, Kia Mỹ đã chính thức công bố thông số chi tiết của mẫu xe này cho thị trường Mỹ, trước khi chính thức ra mắt vào quý IV năm nay.

    [​IMG]

    Ngoài những thông tin đã hé lộ trước đó như chiều dài 5.010 mm, chiều dài cơ sở 3.100 mm, phiên bản cao cấp sử dụng dẫn động 2 cầu với công suất 378 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 6 giây, Kia cũng chính thức hé lộ EV9 có đến 4 phiên bản cho thị trường Mỹ gồm Light, Wind, Land và GT-Line.

    Bên trong, xe sử dụng màn hình kép cùng có kích thước 12,3 inch, kèm màn hình 5 inch cho việc điều khiển điều hòa. Chiếc EV 3 hàng ghế này còn có vô lăng giả da, đèn LED và hệ thống điều hòa tự động 3 vùng.

    Những điểm nổi bật khác bao gồm ghế trước chỉnh điện 8 hướng với hệ thống sưởi và thông gió cũng như bọc ghế SynTex. Xe cũng có sạc không dây, hệ thống âm thanh 8 loa và đầu đọc vân tay.
    [​IMG]

    Về mặt an toàn, EV9 bản thấp nhất (Light) trang bị hệ thống hỗ trợ người lái gồm Hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, Hỗ trợ tránh va chạm phía trước, Cảnh báo va chạm phía trước và Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc 2, Cảnh báo chệch làn đường, Hỗ trợ giữ làn đường và Hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang phía sau. Người mua cũng sẽ tìm thấy Cảnh báo khoảng cách đỗ xe phía trước/sau, Cảnh báo người ngồi phía sau và Hỗ trợ thoát hiểm an toàn…

    Phiên bản này dùng gói pin 76,1 kWh, động cơ gắn sau cho công suất 215 mã lực, mô men xoắn 348 Nm. Nó cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong 7,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 190 km/h.

    Hãng cũng cung cấp thêm một bản Light Long-Range với cấu hình gần như tương đồng nhưng có tùy chọn 6 ghế, cửa sổ trời, sưởi vô lăng. Phiên bản này dùng pin 99,8 kWh, động cơ 201 mã lực, tầm hoạt động 483 km cho một lần sạc nhưng thời gian tăng tốc 0-100 km/h giảm xuống còn 8,8 giây do “tăng cân”.

    Trong khi đó, bản EV9 Wind có thêm cửa sổ trời panoramic bằng kính 2 lớp, pin 99,8 kWh kèm động cơ đôi. Công suất của xe tăng lên 379 mã lực, mô men xoắn 699 Nm, giúp cỗ máy nặng 2.580 kg này tăng tốc 0-100 km/h trogn 5 giây được khi đạt tốc độ tối đa 200 km/h.

    EV9 Land được phân biệt bằng đèn pha LED với các “khối lập phương” nhỏ, lưới tản nhiệt lấp lánh và bánh 20 inch. Điểm nổi bật khác gồm gương chiếu hậu tự động chống chói, các chi tiết màu đen bóng, kính cách âm phía sau.

    Ghế trước của xe được làm đẹp hơn, ghế sau có sưởi và thông gió, vô lăng sưởi với logo Kia phát sáng. Người lái cũng có thêm tấm che nắng phía sau, hệ thống chiếu sáng theo tâm trạng, hệ thống âm thanh cao cấp 14 loa.Cuối cùng, bản GT-Line có hệ thống treo sau tự cân bằng, mâm 21 inch 2 tông màu. Xe sử dụng chân ga bằng thép không gỉ, ghế ngồi thể thao với ký tự đặc biệt. Model này có thêm tính năng hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, tránh va chạm khi đỗ xe phía trước và bên hông. Xe cũng có màn hình head-up và tùy chọn hỗ trợ lái xe trên đường cao gốc. Mặc dù là bản cao nhất nhưng tầm hoạt động của xe chỉ là 391 km.

    Giá bán của xe vẫn chưa được công bố trong khi VinFast VF9 có giá lần lượt 83.000 và 91.000 USD cho bản Eco và Plus.
    thang6789 thích bài này.

Chia sẻ trang này