VIC giá đẹp để mua, tầm nhìn theo năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TranTrungKien274, 10/02/2022.

5771 người đang online, trong đó có 697 thành viên. 22:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 782449 lượt đọc và 5412 bài trả lời
  1. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    - Tầm nhìn của người tài giỏi sẽ khác với số đông. Ai có quyết tâm và tầm nhìn tốt ở tương lai sẽ thành công.
    - Với mảng xe điện thị trường chia lại miếng bánh, Mỹ và Châu Âu sẽ càng đẩy mạnh quá trình sử dụng xe điện để giảm ô nhiễm môi trường, giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Thế giới đang thiếu xe hơn bao giờ hết, cả xe điện và xe xăng. Đây là thời điểm vàng để Vin gia nhập thị trường TG, tất nhiên không phải ngày 1, ngày 2.
    - Việc thiếu chip sẽ nhanh chóng hồi phục, khi covid không còn tác động.
    - Nếu ko có suy nghĩ giữ được VIC đến hết năm thì khuyên các b nên bán đi cho khỏe, vì các b chỉ muốn có lãi nhanh thì tâm lý không bao giờ ổn định, và cũng không có cách nhìn đúng về giá cp với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Mua bán ngắn hạn đa số chỉ nhìn vào thị trường, suy đoán về TT rồi đánh giá về cổ phiếu đang giữ, còn đầu tư chắc chắn sẽ có niềm tin vào DN, sẽ luôn nghĩ KQKD tốt thì giá cp sẽ tăng ...
    - Chọn đúng DN để đầu tư lâu ngày thì kết quả sẽ rất khác biệt. Nếu Vin chỉ bán hàng mạnh ở VN thì trong vòng 3-5 năm VIC sẽ tăng khoảng 3 lần, Nếu Vin thành công ở TG thì VIC sẽ tăng 7- 10 lần.
    Thời gian trôi qua sẽ chứng minh ai đầu tư dài hạn, ai ngắn hạn, việc giữ 1 cp dài ngày hơn số đông là 1 việc khó, nhưng tìm ra phương pháp sẽ làm được.
    18.5.2022
    codienlanh, mr_bikini, muopxanh2 người khác thích bài này.
  2. tqh24

    tqh24 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    17.504
    Tóm gọn VinFast VF 8 phô diễn khả năng drift trên đường tuyết dày
    19-05-2022 - 09:10 AM | Thị trường


    BÁO NÓI - 3:35


    Chiếc VinFast VF 8 này nhiều khả năng thuộc phiên bản thử nghiệm trước khi bàn giao xe chính thức tại châu Âu.


    [​IMG]
    Thực phẩm nhảy giá, tiểu thương mỏi mắt ngóng khách

    Truyền thông quốc tế vừa đăng tải một số hình ảnh mới cho thấy một chiếc VinFast VF 8 đang chạy thử nghiệm trên đường tuyết tại Đức. Đây là một trong những khâu quan trọng trong việc đánh giá khả năng vận hành đối với các mẫu ô tô bán tại châu Âu - nơi có mùa đông khắc nghiệt với tuyết rơi dày đặc.

    VinFast chưa công bố chi tiết về cuộc thử nghiệm này nhưng có thể thấy nguyên mẫu VF 8 xuất hiện trong loạt ảnh mới đã thực hiện một số bài như drift trên tuyết, chạy thử ở các tốc độ khác nhau,... Ở đó, ngoài động cơ, hộp số hay hệ truyền động, các tính năng như điều hoà, các công nghệ, đèn,... được cho là cũng sẽ được thử nghiệm ở điều kiện giá rét. Các dữ liệu thu được sẽ là thông tin quan trọng để VinFast điều chỉnh sản phẩm trước khi bán phiên bản thương mại ra toàn cầu.

    [​IMG]
    Chiếc VinFast VF 8 drift trên đường tuyết.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Chiếc xe thử nghiệm lần này không được che chắn kỹ càng, có lẽ bởi mọi thông tin về xe đã được công bố chính thức.

    Những chiếc VF 8 màu trắng từng được đưa sang Mỹ để thử nghiệm công khai trên đường. Tuy nhiên, dựa vào hình ảnh, có thể thấy chiếc xe thử nghiệm này không phải phiên bản dành cho thị trường Mỹ.

    Trước đây, vào hồi tháng 1 năm nay, một chiếc VinFast VF 8 cũng đang được bắt gặp thử nghiệm trong điều kiện đường tuyết rơi tại châu Âu. Khi đó, chiếc xe vẫn còn được ngụy trang kín. Chiếc VF 8 xuất hiện khi đang cắm sạc tại một trạm sạc công cộng tại Thổ Nhĩ Kỳ.

    [​IMG]
    VF 8 (còn được gọi là VF e35) từng được bắt gặp chạy đường tuyết.

    VF 8 là mẫu xe điện đầu tiên mà VinFast chính thức bán ra thị trường quốc tế. VinFast đặt tham vọng lớn bán hai mẫu VF 8 và VF 9 ra nhiều châu lục. Trước mắt, VF 8 và VF 9 sẽ đã được công bố mở bán tại Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Hà Lan và cả Israel. Bộ đôi SUV này cũng đã được mở bán tại Việt Nam và chỉ chờ ngày bàn giao.

    Ở bất cứ quốc gia nào, VinFast cũng bán VF 8 và VF 9 với các tùy chọn phiên bản Eco và Plus. Giá khởi điểm của VF 8 tại Việt Nam là 1,057 tỷ đồng và giá của VF 9 từ 1,443 tỷ đồng. Tại châu Âu, ví dụ như tại Đức, giá VF 8 từ 43.600 euro (1,056 tỷ đồng) còn giá VF 9 từ 58.200 euro (1,409 tỷ đồng), không chênh lệch nhiều so với giá bán tại Việt Nam.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Bản nguyên mẫu của VF 8 và VF 9 được trưng bày tại Mỹ, sau đó đến Canada.

    Giá trên chưa bao gồm pin và pin được cung cấp dưới dạng thuê. Theo dự kiến, VinFast chỉ áp dụng thuê pin 100% tại châu Âu trong năm 2023, còn sang năm 2024 thì chỉ có một nửa được cung cấp dưới dạng thuê và nửa còn bán pin theo xe. Khi đó, xe bán kèm pin sẽ có giá cao hơn đáng kể.

    Ngoài ra, hai mẫu xe điện này còn có gói tùy chọn ADAS và Smart Services. Theo công bố mới nhất của VinFast, tại châu Âu, gói này có tên là VinFast Smart Driving, có chi phí khi thanh toán một lần là 7.250 euro, hoặc 150 euro cho gói thanh toán hàng tháng.

    VF 8 nằm trên một phân khúc so với VF e34. Xe thuộc phân khúc SUV/crossover cỡ D, có kích thước tương đương Mercedes-Benz GLC hay Hyundai Santa Fe. Mẫu xe này có những trang bị hiện đại như đèn "full" LED, màn hình 15,4 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, các tính năng công nghệ thông minh. Động cơ điện có công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 640 Nm cùng hệ dẫn động 4 bánh. Hai phiên bản VF 8 cho tầm di chuyển khoảng 460 km và 510 km sau một lần sạc.

    [​IMG]
    VF 8 cho chạy thử công khai tại Việt Nam.

    Nếu như VF 8 liên tục lộ diện, thậm chí có cả bản mẫu chạy thử tại nhà máy , thì đàn anh VF 9 có phần kín đáo hơn. Mẫu xe này mới xuất hiện dưới dạng prototype chưa hoàn thiện nội thất.

    VF 9 nằm ở phân khúc cao hơn là SUV/crossover hạng E, tức là kích thước tầm Mercedes-Benz GLE. Trang bị trên mẫu xe này cũng có nhiều điểm tương đồng trên VF 8. Pin của hai phiên bản VF 9 cho quãng đường khoảng 485 km và 680 km sau một lần sạc.

    Cận cảnh mẫu ô tô mini giá chỉ 150 triệu đồng đang gây sốt: Chạy xe không cần bằng lái, muốn tiết kiệm năng lượng có thể tháo luôn cửa xe
    Theo Khôi Nguyên

    Tổ Quốc
    codienlanhTranTrungKien274 thích bài này.
  3. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    - Vẫn kiểu giao dịch ru ngủ, buồn chán tạo động lực cuối phiên và phiên sau lại thất vọng, đây thực sự là giai đoạn thử thách tâm lý cho nhà đầu tư.
    - Với các động thái mạnh từ nhà nước, truy tố hình sự các đội lái, cách chức chủ tịch UBCK ( chưa từng có trong quá khứ) phần nào đó mang lại nhiều niềm tin cho các nhà đầu tư chân chính. Mong rằng nhà nước tiếp tục phát huy như thế, truy tìm, ngăn chặn các hành vi thao túng khác, đặc biệt có hay không đối với nhóm cp vốn hóa lớn, để các cổ phiếu không bị biến dạng theo lợi ích nhóm.
  4. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
  5. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    Vin trước sau gì cũng trở lại là 1 blue hàng đầu thị trường
    Thị trường luôn như thế, lúc giảm đi ngang ít ai chú ý, đến lúc tăng mạnh đâu đâu cũng nhắc đến
    codienlanh thích bài này.
  6. tqh24

    tqh24 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    17.504
    Vic có tín hiệu chạy rồi. Bà con chú ý, nhanh chân lên tàu thì có ghế êm view đẹp, còn chậm chân là ngồi ghế súp gần nhà vệ sinh, chậm nữa thì đu cửa tàu..... :D
    TranTrungKien274 thích bài này.
  7. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Với động thái này thì chắc là Vinfast sắp niêm yết rồi
    https://vnreview.vn/thread/vinfast-chuyen-tru-so-phap-ly-cua-minh-sang-singapore.281474976869185

    https://www.reuters.com/business/au...singapore-ahead-ipo-first-exports-2022-05-24/
    Vietnam EV maker VinFast to shift legal HQ to Singapore ahead of first exports


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    1/3
    A group of owners of VinFast's e34 electric car pose for pictures at an event organized by the Vietnamese carmaker in Ha Long, Vietnam April 7, 2022. Picture taken April 7, 2022. REUTERS/Kevin Krolicki

    Register now for FREE unlimited access to Reuters.com
    Register
    May 24 (Reuters) - Vietnam's VinFast is shifting its legal and financial headquarters to Singapore as the fledgling electric vehicle (EV) maker readies for a potential public listing and the first production run of cars for U.S. and European markets, its chief executive told Reuters.

    The three-year-old unit of conglomerate Vingroup JSC (VIC.HM) will start building its VF8 sport utility vehicle (SUV) next week, its own EV batteries in August, and a $4 billion U.S. factory by summer-end, Le Thi Thu Thuy said in an interview.

    VinFast has filed for an initial public offering (IPO) in the United States through a Singapore-based holding company - though market conditions might push the deal into 2023, Vingroup Chairman Pham Nhat Vuong said earlier this month.

    Thuy declined to comment about the IPO when asked, but said the company's EV expansion plans were not contingent on the listing. "Like any big corporate, we always consider all potential financing transactions," Thuy said.

    The CEO said she planned to spend more time in Singapore, where VinFast is buying a building, turning its holding company into an operating hub that would include an office and housing for staff and executives.

    "We feel that Singapore is a jurisdiction that will give investors more confidence," Thuy said. "We put ourselves in the shoes of the investors."

    While Thuy did not elaborate further, Singapore is widely seen as the most developed market in Southeast Asia, with a strong regulatory framework, mature financial services sector and access to arbitration.

    Parent Vingroup is Vietnam's largest listed company by market capitalisation, with businesses in retail, real estate and resorts. It created VinFast in 2019 to build conventional petrol-powered cars before switching exclusively to EVs in 2021.

    Though the market is crowded with established automakers vying with a range of startups, Vingroup in May still said it saw a global EV shortage which it deemed a "golden chance".

    With a local line-up of just one small EV, the e34, VinFast has invested heavily to develop models for overseas.

    Alongside its VF8, it has also been developing the larger VF9, though that was delayed by about a month because of the impact of COVID-19 containment measures in Shanghai on suppliers, Thuy said.

    "We will deliver cars to the international market by the end of the year," Thuy said, starting with the VF8. "All of our effort is on the start of production for the VF8."

    VinFast is particularly betting on the U.S. market, where it hopes to sell the two SUVs with prices from about $41,000 with a battery leasing plan. It aims to open its first showrooms in California by early July, including a flagship site in Santa Monica, Thuy said.

    The automaker also plans to build a plant in North Carolina where it is seeking government financing, with construction starting by summer-end and production beginning in 2024.

    VinFast's first VF8 models will be powered by batteries from South Korea's Samsung SDI Co Ltd (006400.KS), but the automaker has been developing its own batteries as a hedge against future shortages, Thuy said.

    VinFast will start making the batteries in August and expects to have the capacity to produce about 3,000 vehicles with its own batteries by year-end, she said.

    Through April, the company had sold 9,155 cars in its home market, mostly the internal-combustion models it is phasing out. It has sold 996 EVs since launching the e34 in Vietnam.

    The company is also in the process of expanding its existing plant in Haiphong, Vietnam and expects to be able to produce 820,000 vehicles annually there by 2025, Thuy said. The company will retain its operational headquarters in Vietnam, a spokesman said.

    (This story was refiled after company corrected to say Singapore will be its legal and financial headquarters while Vietnam remains its operational headquarters.)
    Last edited: 27/05/2022
    TranTrungKien274 thích bài này.
  8. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    Khi nào TT ổn định thì mới niêm yết
    Nhiều cái đang đến gần : KQKD quý 2 tiếp tục tốt rồi sau đó lại được cấp margin, nhà máy pin hoàn thành, mẫu xe VF5 chuẩn bị được giới thiệu và mở bán, 1 thời điểm nào đó VF E34 tăng tốc số lượng giao khách, kết quả tốt về xe máy điện phiên bản mới , mảng du lịch (Vinpearl) và bán lẻ ( Vin Retail) hồi phục mạnh ....
    Cuti102003 thích bài này.
  9. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    Dù thị trường thế nào thì với KQKD 2022 tích cực hơn 2021 thì giá VIC xét cả năm sẽ tăng giá, còn thời điểm nào thì ko ai biết được. Cứ kiên nhẫn thành quả sẽ đến, rất khó cho ai nóng vội.
    khoinghiep32 thích bài này.
  10. tqh24

    tqh24 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    17.504
    Tôi đã thấy chiếc VF34 chạy trên đường đẹp hơn trên ảnh nhiều đấy.

    Còn VF8 và VF9 thì đẹp miễn bàn cãi rồi.
    TranTrungKien274 thích bài này.

Chia sẻ trang này