1. BQT xin thông báo: Hiện tại diễn đàn đã xử lý xong lỗi chức năng tìm kiếm, quý thành viên và quý khách đã có thể sử dụng tính năng tìm kiếm như trước. Chúng tôi rất tiếc vì việc khắc phục diễn ra chậm trễ, rất mong nhận được sự thông cảm của quý thành viên và quý khách ghé thăm. Vẫn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của của tất cả các bạn!

VIC giá đẹp để mua, tầm nhìn theo năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TranTrungKien274, 10/02/2022.

3248 người đang online, trong đó có 65 thành viên. 02:48 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 787241 lượt đọc và 5412 bài trả lời
  1. mdq68

    mdq68 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2017
    Đã được thích:
    60
    Thế nào là công nghệ lõi, công nghệ gốc vậy bạn? Và công nghệ lõi của xe điện là gì?

    Bạn có biết ngày xưa, khi ông chủ sáng lập Hyundai từ một ông nhà thầu xây dựng, quyết định triển khai dự án đóng tàu, ông ấy đã nghĩ rằng đóng tàu chỉ đơn giản là lắp ghép các tấm tôn thép vào thành chiếc tàu, giống với công việc xây dựng mà các ông ấy đang làm. Ông ấy đi gọi vốn cho dự án đóng tàu chỉ dùng mỗi bức ảnh về bãi đất trống và kế hoạch trong đầu để trình bày với mấy tài phiệt quốc tế. Và rồi đóng tàu Hyundai sau này trở thành 1 trong những công ty đóng tàu lớn nhất thế giới. Và khi Hyundai bắt đầu làm ô tô cũng vậy thôi bạn ạ.

    Công nghệ lõi của ô tô điện là hệ thống phần mềm máy tính kết nối và điều khiển đống máy móc linh phụ kiện có thể hoạt động nhịp nhàng được. Về mảng phần mềm thì người Việt vượt trội hơn hẳn so với mặt bằng chung của thế giới bạn nhé. Có điều chủ yếu làm gia công và làm thuê cho các tập đoàn lớn, giờ VinFast quy tụ được họ về làm là quá ok rồi.

    Công nghệ biến đổi nhanh chóng, ko tranh thủ chớp thời cơ để làm và đưa sản phẩm ra thế giới thì VN khi nào có đc tên tuổi rõ nét, có đc sản phẩm đẳng cấp? Ko lẽ suốt đời làm gia công thuê cho nước ngoài à?

    Ý kiến bạn đưa ra nói mấy từ đầu tư, giá trị, công nghệ, công nghiệp, chuyên môn hoá nhưng tôi thấy bạn ko đưa ra đc lý lẽ nào cụ thể mà còn phủ nhận ý kiến người khác theo kiểu lý sự cùn. Nên trau dồi thêm đi bạn nhé.
    haingtien, npp2010, kaiyo883 người khác thích bài này.
  2. brainstorm22

    brainstorm22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/05/2022
    Đã được thích:
    2.292
    Trong công nghiệp, có lĩnh vực thuộc về công nghiệp mặt trời lặn, đầu tư vào đó trong quá khứ có thể lãi lớn và hiện tại có thể còn có lãi nhưng trong tương lai sẽ lỗ, thậm chí là phá sản nếu không thay đổi công nghệ. Có lĩnh vực thuộc về công nghiệp mặt trời mọc, đi tiên phong trong lĩnh vực này trước mắt có thể lỗ nhưng trong tương lai nếu thành công sẽ lãi lớn. Trong lĩnh vực ô tô, các hãng lớn đã ăn nhiều từ công nghệ động cơ đốt trong, chạy bằng xăng dầu chắc chắn sẽ thuộc về lĩnh vực CN mặt trời lăn. Động cơ chạy điện là lĩnh vực CN mặt trời mọc. Những DN đi tiên phong trước mắt vì trong giai đoạn đầu tư nên chưa có lãi nhưng trong tương lai gần, nếu thành công, làm chủ được công nghệ, mở rộng được thị trường, có uy tín thì con đường rộng mở.
    sexmovienpp2010 thích bài này.
  3. kaiyo88

    kaiyo88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/08/2020
    Đã được thích:
    1.269
    Thôi một người một suy nghĩ không cãi nhau. Tương lai là câu trả lời rõ ràng. Tiền ai nấy giữ.
    npp2010 thích bài này.
  4. npp2010

    npp2010 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2014
    Đã được thích:
    37.764
    Bắt đi nhé, để không hối hận!@};-%%-
  5. uocmotientiti

    uocmotientiti Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2018
    Đã được thích:
    319
    "Công nghệ lõi của ô tô điện là hệ thống phần mềm máy tính kết nối và điều khiển đống máy móc linh phụ kiện có thể hoạt động nhịp nhàng được. Về mảng phần mềm thì người Việt vượt trội hơn hẳn so với mặt bằng chung của thế giới bạn nhé. Có điều chủ yếu làm gia công và làm thuê cho các tập đoàn lớn, giờ VinFast quy tụ được họ về làm là quá ok rồi."

    VN vượt trội về phần mềm? Ko là gì cả bác nhé so với thế giới bác nhé, bác nên đặt câu hỏi tại sao mình lại gia công?

    Mình không chê VN mình, nhưng mình phải biết mình là ai để nỗ lực đi lên.

    Hay có câu VN mình thông minh cần cù, nhưng không trả lời được câu hỏi tại sao VN mình vẫn nghèo. Vì họ cần cù và thông minh hơn mình gấp nhiều lần.

    https://tienphong.vn/nang-suat-lao-dong-nguoi-viet-dung-top-cuoi-dong-nam-a-post1508623.tpo
    Last edited: 27/08/2023
    kaiyo88npp2010 thích bài này.
  6. sexmovie

    sexmovie Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2008
    Đã được thích:
    12.301
    Quan điểm tôi là: VFS thì cũng 50/50 thôi, có thể thành công, có thể thất bại, nhưng nếu ko thử thì 1000 năm nữa VN cũng chỉ là thằng nông dân bán lúa ra thế giới.
    Nhìn lại nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Sin ... 50-60 năm trước họ còn nghèo hơn mình, họ khởi đầu cũng chân lấm tay bùn có cái đ.. gì gọi là công nghệ lõi đâu? Bằng ý chí và sự giúp đỡ của đồng minh, họ dám nghĩ dám làm mới có ngày hôm nay.
    Theo tôi đây là thời điểm vàng để VN mình học hỏi công nghệ của TG, đặc biệt là Mỹ Hàn Nhật. Công nghệ lõi tất nhiên là có, nhưng đ.. có thằng nào nó đem cho không. Cái tầm VN mình mà muốn có công nghệ hiện đại chỉ có năn nỉ bọn nó chuyển giao từ đầu chứ tự nghiên cứu ra 100 năm nữa cũng khó. Như Hàn thời đó nó được Nhật dạy cho nghề luyện kim, Mỹ dạy cho làm chip chứ nó có tự nghiên cứu ra đâu. Nhưng nó học được rồi từ từ thành nghề rồi nó tự phát triển được.
    phamtuanlinh01npp2010 thích bài này.
  7. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Ai bảo trí tuệ của Vỉngoup của VN ko bằng thế giới: một khi có môi trường nuôi dưỡng nó sẽ bùng nổ
    Việt Nam sẽ sớm có ChatGPT phiên bản Việt - 24.08.2023, Sputnik Việt Nam (sputniknews.vn)
    Việt Nam sẽ sớm có ChatGPT phiên bản Việt

    15:48 24.08.2023 (Đã cập nhật: 15:49 24.08.2023)
    [​IMG]
    © iStock.com / PhonlamaiPhoto

    HÀ NỘI (Sputnik) - Công ty Cổ phần VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) công bố xây dựng thành công mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt, đặt nền móng cho việc xây dựng các giải pháp tích hợp AI tạo sinh.
    Giáo sư Vũ Hà Văn, Giám đốc Khoa học Công ty VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) chia sẻ:

    “Trên thế giới đã có một số tập đoàn lớn nghiên cứu thành công và ra mắt các sản phẩm dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn như OpenAI với ChatGPT hay Google với Bard. Tại Việt Nam, nhận được sự đầu tư mạnh mẽ từ Tập đoàn Vingroup, VinBigdata đã xây dựng thành công mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt, tập trung giải quyết ba vấn đề cốt lõi: cải thiện tính chính xác, giảm chi phí hạ tầng tính toán một cách tối đa và đảm bảo tính bảo mật”.
    haingtien, sexmoviebrainstorm22 thích bài này.
  8. brainstorm22

    brainstorm22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/05/2022
    Đã được thích:
    2.292
    Theo các chuyên gia, cổ phiếu VinFast tăng mạnh cho thấy tiềm lực của doanh nghiệp, đồng thời là cảm hứng thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục vươn ra thế giới.
  9. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Tương lai xe Vinfast sẽ có một trợ lý đắc lực giúp Ba Mẹ dạy học cho các con luôn: từ tiếnh anh, lịch sử, địa lý, toán em ViVi chơi tuốt
    haingtien thích bài này.
  10. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    https://insideevs-com.cdn.ampprojec...innovative-batteries-in-vinfast-evs-2025/amp/

    Pin sạc cực nhanh của StoreDot trên xe điện VinFast vào năm 2025
    StoreDot hứa rằng công nghệ pin tiên tiến sẽ được ứng dụng vào xe điện ngày nay và có vẻ như kế hoạch này đã chính thức.

    Bởi: Steven Loveday
    Trong số rất nhiều đột phá về pin dường như không bao giờ thành hiện thực, có những kế hoạch được cho là đầy hứa hẹn từ StoreDot. Công ty đã giới thiệu pin sạc cực nhanh (XFC) của mình được một thời gian và chúng đã được các bên thứ ba xác nhận và đang được thử nghiệm bởi ít nhất 15 nhà sản xuất ô tô. Giờ đây, có vẻ như họ sẽ chính thức đưa xe điện chở khách vào sử dụng không sớm thì muộn.


    Công nghệ pin của StoreDot có vẻ phi thực tế giống như nhiều công nghệ khác trong danh sách dài các đột phá về pin. Tuy nhiên, công ty đã rất kỹ lưỡng, chứng minh bản thân công nghệ, khuyến khích người khác chứng minh điều đó và hiện đang cung cấp nó cho nhiều nhà sản xuất xe điện khác nhau.

    Theo một báo cáo gần đây của Electrek, VinFast có kế hoạch sử dụng pin EV thế hệ đầu tiên của StoreDot ngay khi chúng ra mắt thị trường vào năm 2025. StoreDot gần đây đã thông báo rằng các nhà sản xuất xe điện chọn áp dụng công nghệ sắp tới của họ có thể giúp thúc đẩy hơn nữa việc áp dụng xe điện bằng cách cho phép dành cho những bộ pin sạc nhanh, nhỏ hơn, rẻ hơn.

    Nếu bộ pin EV sạc nhanh hơn nhiều thì theo giả thuyết, chiếc xe sẽ không cần phạm vi di chuyển nhiều như vậy. Điều này có nghĩa là nó có thể có bộ pin nhỏ hơn, nhẹ hơn, rẻ hơn và bền vững hơn. Xe điện nhẹ hơn cũng sẽ được hưởng lợi từ hiệu quả và hiệu suất tốt hơn.


    Đầu năm ngoái, VinFast là nhà đầu tư hàng đầu trong vòng cấp vốn D của StoreDot. Nhà sản xuất pin cũng nhận được đầu tư từ Mercedes-Benz, Polestar và Samsung. Tháng 1 này, StoreDot đã chia sẻ kế hoạch mở một trung tâm nghiên cứu ở Irvine, California.

    VinFast là một phần của Tập đoàn VinGroup tại Việt Nam, nơi có một chi nhánh liên quan khác có tên VinES. Electrek cho biết VinES nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin lithium-ion để "lưu trữ năng lượng và di động".

    Công ty, cùng với StoreDot, sẽ làm việc để sẵn sàng và sản xuất pin XFC ở nhiều dạng khác nhau nhằm chuẩn bị cho việc ra mắt và sản xuất hàng loạt. Điều này sẽ yêu cầu StoreDot chia sẻ giấy phép công nghệ của mình với VinES. CEO VinES Phạm Thùy Linh cho biết:

Chia sẻ trang này