VIC giá đẹp để mua, tầm nhìn theo năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TranTrungKien274, 10/02/2022.

5568 người đang online, trong đó có 696 thành viên. 17:53 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 782420 lượt đọc và 5412 bài trả lời
  1. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Việc tăng giá ở Mỹ là việc của các nhà đầu tư mua bán trên sàn với nhau: tuy nhiên tiềm năng dài hạn của Vinfast và VinES thì sáng dần và là các trụ cột của VIC trong tương lai gần
    Người dùng tiết lộ lý do 'nghiện' xe điện VinFast (cafef.vn)
    Người dùng tiết lộ lý do 'nghiện' xe điện VinFast

    28-08-2023 - 15:00 PM | Lifestyle
    Hầu hết khách hàng đánh giá hãng xe Việt đang chiếm ưu thế vượt trội về sản phẩm, chính sách hậu mãi, hạ tầng trạm sạc so với các đối thủ trên thị trường.
    Tại triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh”, khách tham quan đã được trải nghiệm các mẫu xe điện thuộc các phân khúc khác nhau và những công nghệ thông minh sẽ được trang bị trên xe điện VinFast trong tương lai. Nhiều vị khách, đặc biệt là những người sử dụng xe điện VinFast đều bày tỏ sự hài lòng về sản phẩm, chính sách hậu mãi và hệ sinh thái hỗ trợ người dùng toàn diện.
  2. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Tống thống Mỹ sẽ đến Việt Nam để ký đối tác chiến lược: câu chuyện lịch sử ngày xưa nhờ có sự ủng hộ của Mỹ mà Nhật, Hàn, Đài Loan mới có sự phát triển như bây giờ. VN sẽ là câu chuyện tiếp theo tại Châu Á
    Lĩnh vực có thể tạo ra 100 tỷ USD doanh thu ở Đông Nam Á, Việt Nam có tiềm năng vượt trội (cafef.vn)
    Lĩnh vực có thể tạo ra 100 tỷ USD doanh thu ở Đông Nam Á, Việt Nam có tiềm năng vượt trội

    28-08-2023 - 00:27 AM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

    [​IMG]
    Việt Nam vừa có lợi thế về vị trí, nền tảng chuỗi cung ứng, chi phí lao động và nhu cầu thị trường.
  3. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.435
    - VIC đang dần dần đi đường riêng khỏi VFS, như thế cũng tốt vì VFS tăng sốc cũng có nguy cơ giảm sốc
    - Nhưng dù VFS giao dịch thế nào thì Vinfast đều hưởng lợi về mặt marketing, ngày càng nhiều người biết đến
    - Xe điện là cơ hội 100 năm có 1 để VF trở thành 1 DN lớn của VN mà thế giới ai cũng biết đến. VN có lợi thế khi ở gần TQ với thị trường xe điện phát triển, nhiều công nghệ đứng đầu và hưởng lợi rào cản xe điện TQ với thị trường ô tô Mỹ, Châu Âu...
    - VF6, VF7 nghe nói chuẩn bị mở bán cho khách hàng trong tháng 9 ( có vẻ VF6, VF7 được thử nghiệm, kiểm tra kỹ lưỡng hơn so với VF9, VF5 trước đó)
    - Thời điểm bùng nổ xe điện ngày càng đến gần, cổ phiếu xe điện sớm muộn trở thành cp được săn đón nhất mà ko có ngành nghề nào sánh được >:D<

    -----------------------
    28/8/2023- 65 Phiên
    trieuquangthongditruocmotbuoc thích bài này.
  4. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Mình phân tích xíu để mọi người cùng nhình nhận tiềm năng của Vinfast
    Trong xe điện thì các thành phần cốt lỏi có thể quyết định thành bại như sau:

    1. Chip điện tử và các thiết bị biến tần: đây là cuộc chiến chí mạng giữa Mỹ và Trung Quốc, nên dù các hãng xe Trung Quốc đang đi trước VN khá xa nhưng về dài hạn Trung Quốc sẽ khó khăn do thiếu thế hệ chip mới để phát triển các dòng xe thông minh trong tương lai. Tuy nhiên VN thì không gặp trở ngại này.

    2. Nam châm đất hiếm: hiện tại các động cơ điện của xe điện đều dùng nam châm đất hiếm, nhưng nguồn cung cấp đất hiếm đều từ Trung Quốc nên các hãng xe khác ngoài Trung quốc sẽ ảnh hưởng lớn nếu Mỹ và Trung quốc hạn chế nguồn cung lẫn nhau. Riêng VN, đang triển khai các dự án sản xuất nam châm đất hiếm tại VN nên nếu có có vấn đề gì xảy ra Vinfast vẫn ổn.

    3. PIN: Vinfast đang chiếm thế thượng phong trong các công nghệ PIN tương lai nên là một điểm cộng lớn

    4. Phần mềm: Vinfast và đội ngủ VIC đang làm chủ phần mềm và ngày càng hoàn thiện

    5. Các nền kinh tế lớn đang hạn chế công nghệ Trung Quốc đặc biệt là xe điện do chúng có thể là những dán điệp di động, nhưng câu chuyện Vinfast hoàn toàn khác

    Từ những yếu tố trên: Vinfast đang nắm trong tay cơ hội trăm năm có một mà nếu không làm bây giờ thì chẳng bao giờ
    Last edited: 28/08/2023
  5. thang6789

    thang6789 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2014
    Đã được thích:
    2.086
    tuyệt vời
    spring1979 đã loan bài này
  6. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Các nhà đầu tư Mỹ đang phân tích những điểm này của Vìnfast bạn, không đơn thuần là chỉ mua đi bán lại và đẩy giá lên đâu. Họ nhìn thấy tiềm năng lớn đấy
    thang6789 thích bài này.
  7. Rabbmona

    Rabbmona Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/02/2017
    Đã được thích:
    517
    Tầm nhìn vậy mới ra tầm nhìn
  8. hieunguyen112

    hieunguyen112 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/01/2022
    Đã được thích:
    58
    Ai theo dõi pic này bao gồm cả tôi đã cầm cổ phiếu vic trong thời gian dài so với tâm lý đầu tư của người Việt. 5x chúng ta vẫn cầm và đợi được. Vậy thì không có lí do gì với vol khủng như thế này mà giá sẽ tiếp tục như vậy. Cưới vợ cũng phải chờ như thế. Muốn lấy được hoa hậu thì phải chấp nhận khó khăn thử thách. Nói vậy chứ hoa hậu giờ 1 shot cũng mấy chục k đô. :)))))).
    À cảm ơn bác @Cuti102003@TranTrungKien274 nhé
    Nhờ 2 bác mà có nhiều thông tin sáng rõ hơn
  9. brainstorm22

    brainstorm22 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    29/05/2022
    Đã được thích:
    2.260
    VFS giá trên 30$, VIC trên 120 VND, VHM trên 100 VND là ổn
  10. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Nhiều bạn cho rằng các hãng xe khác có thể xây trạm sạc tại Việt Nam để cạnh tranh với Vinfast
    Tuy nhiên theo mình điều đó là cực kỳ khó khăn, tốn rất nhiều tiền và mất rất nhiều năm mới có thể làm được 1 hệ thống trạm sạc như Vinfast. Vingroup là một trường hợp ngoại lệ có thể xây dựng trạm sạc nhanh như thế vì họ có rất nhiều điểm mạnh. Nên theo mình trong vòng 5 năm tới chưa có hãng xe nào đủ khả năng cạnh tranh trực diện với Vinfast tại thị trường VN


    1. Chi phí cơ sở hạ tầng: Việc thiết lập một trạm sạc nhanh rất tốn kém. Nó không chỉ đòi hỏi chi phí của bộ sạc mà còn đòi hỏi chi phí cơ sở hạ tầng điện và bất động sản.

    2. Công suất lưới: Bộ sạc nhanh cần nhiều năng lượng trong thời gian ngắn. Nhiều khu vực của lưới điện không được thiết kế cho những tải trọng cao, đột ngột này. Việc nâng cấp lưới điện để xử lý các tải như vậy có thể tốn kém và mất thời gian.

    3. Giấy phép và Quy định: Việc thiết lập một trạm sạc, đặc biệt là trạm sạc nối với lưới điện chính, cần có nhiều giấy phép khác nhau. Việc theo các quy trình quan liêu này có thể tốn thời gian.

    4. Bất động sản và vị trí: Xác định và đảm bảo vị trí phù hợp cho các trạm sạc là một thách thức. Những vị trí đắc địa, chẳng hạn như những vị trí dọc theo đường cao tốc hoặc ở trung tâm thành phố, thường đắt tiền và khó tìm.

    5. Giá tiện ích và phí: Cấu trúc định giá tiện ích đôi khi có thể khiến việc vận hành các trạm sạc nhanh trở nên cực kỳ tốn kém.

    6. Khả năng tương tác và tiêu chuẩn: Có nhiều tiêu chuẩn sạc và loại đầu nối, tùy thuộc vào khu vực và nhà sản xuất xe. Điều này làm cho việc triển khai phổ quát trở nên khó khăn.

    7. Lợi tức đầu tư (ROI): Với số lượng xe điện hiện đang lưu hành trên đường, các nhà điều hành trạm sạc tiềm năng có thể do dự do lo ngại về việc thu được lợi tức đầu tư. Khi số lượng xe điện tăng lên, mối lo ngại này sẽ giảm bớt.

    8. Tiến hóa công nghệ: Tốc độ phát triển của công nghệ sạc xe điện có thể khiến các nhà đầu tư tiềm năng do dự. Nỗi sợ hãi về việc lắp đặt một cơ sở hạ tầng đắt tiền sẽ trở nên lỗi thời sau một vài năm có thể là một yếu tố cản trở.

    9. Mối lo ngại về độ ổn định của lưới điện: Việc sạc và xả nhanh có thể dẫn đến các vấn đề về độ ổn định của lưới điện.

    10. Tài chính: Các cơ chế tài chính truyền thống có thể không dễ dàng áp dụng cho cơ sở hạ tầng tính phí, đặc biệt là do những bất ổn xung quanh tỷ lệ áp dụng xe điện, mô hình sử dụng và sự phát triển công nghệ trong tương lai.

    11. Nhận thức của công chúng: Việc thiếu nhận thức hoặc thông tin sai lệch về #evs và cơ sở hạ tầng thu phí có thể làm chậm đầu tư công và tư nhân vào những lĩnh vực này.

    12. Thách thức phối hợp: Việc triển khai mạng sạc nhanh đòi hỏi sự phối hợp giữa các tiện ích, chính phủ, nhà cung cấp công nghệ, chủ sở hữu bất động sản và nhà tài trợ. Đây có thể là một quá trình chậm và phức tạp.
    --- Gộp bài viết, 28/08/2023, Bài cũ: 28/08/2023 ---
    Hôm nay còn điên hơn
    86.31
    +17.54 (25.51%)
    Last edited: 28/08/2023

Chia sẻ trang này