VIC giá đẹp để mua, tầm nhìn theo năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TranTrungKien274, 10/02/2022.

4273 người đang online, trong đó có 336 thành viên. 18:38 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 778718 lượt đọc và 5413 bài trả lời
  1. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Nhiều bạn cho rằng các hãng xe khác có thể xây trạm sạc tại Việt Nam để cạnh tranh với Vinfast
    Tuy nhiên theo mình điều đó là cực kỳ khó khăn, tốn rất nhiều tiền và mất rất nhiều năm mới có thể làm được 1 hệ thống trạm sạc như Vinfast. Vingroup là một trường hợp ngoại lệ có thể xây dựng trạm sạc nhanh như thế vì họ có rất nhiều điểm mạnh. Nên theo mình trong vòng 5 năm tới chưa có hãng xe nào đủ khả năng cạnh tranh trực diện với Vinfast tại thị trường VN


    1. Chi phí cơ sở hạ tầng: Việc thiết lập một trạm sạc nhanh rất tốn kém. Nó không chỉ đòi hỏi chi phí của bộ sạc mà còn đòi hỏi chi phí cơ sở hạ tầng điện và bất động sản.

    2. Công suất lưới: Bộ sạc nhanh cần nhiều năng lượng trong thời gian ngắn. Nhiều khu vực của lưới điện không được thiết kế cho những tải trọng cao, đột ngột này. Việc nâng cấp lưới điện để xử lý các tải như vậy có thể tốn kém và mất thời gian.

    3. Giấy phép và Quy định: Việc thiết lập một trạm sạc, đặc biệt là trạm sạc nối với lưới điện chính, cần có nhiều giấy phép khác nhau. Việc theo các quy trình quan liêu này có thể tốn thời gian.

    4. Bất động sản và vị trí: Xác định và đảm bảo vị trí phù hợp cho các trạm sạc là một thách thức. Những vị trí đắc địa, chẳng hạn như những vị trí dọc theo đường cao tốc hoặc ở trung tâm thành phố, thường đắt tiền và khó tìm.

    5. Giá tiện ích và phí: Cấu trúc định giá tiện ích đôi khi có thể khiến việc vận hành các trạm sạc nhanh trở nên cực kỳ tốn kém.

    6. Khả năng tương tác và tiêu chuẩn: Có nhiều tiêu chuẩn sạc và loại đầu nối, tùy thuộc vào khu vực và nhà sản xuất xe. Điều này làm cho việc triển khai phổ quát trở nên khó khăn.

    7. Lợi tức đầu tư (ROI): Với số lượng xe điện hiện đang lưu hành trên đường, các nhà điều hành trạm sạc tiềm năng có thể do dự do lo ngại về việc thu được lợi tức đầu tư. Khi số lượng xe điện tăng lên, mối lo ngại này sẽ giảm bớt.

    8. Tiến hóa công nghệ: Tốc độ phát triển của công nghệ sạc xe điện có thể khiến các nhà đầu tư tiềm năng do dự. Nỗi sợ hãi về việc lắp đặt một cơ sở hạ tầng đắt tiền sẽ trở nên lỗi thời sau một vài năm có thể là một yếu tố cản trở.

    9. Mối lo ngại về độ ổn định của lưới điện: Việc sạc và xả nhanh có thể dẫn đến các vấn đề về độ ổn định của lưới điện.

    10. Tài chính: Các cơ chế tài chính truyền thống có thể không dễ dàng áp dụng cho cơ sở hạ tầng tính phí, đặc biệt là do những bất ổn xung quanh tỷ lệ áp dụng xe điện, mô hình sử dụng và sự phát triển công nghệ trong tương lai.

    11. Nhận thức của công chúng: Việc thiếu nhận thức hoặc thông tin sai lệch về #evs và cơ sở hạ tầng thu phí có thể làm chậm đầu tư công và tư nhân vào những lĩnh vực này.

    12. Thách thức phối hợp: Việc triển khai mạng sạc nhanh đòi hỏi sự phối hợp giữa các tiện ích, chính phủ, nhà cung cấp công nghệ, chủ sở hữu bất động sản và nhà tài trợ. Đây có thể là một quá trình chậm và phức tạp.
    --- Gộp bài viết, 28/08/2023, Bài cũ: 28/08/2023 ---
    Hôm nay còn điên hơn
    86.31
    +17.54 (25.51%)
    Last edited: 28/08/2023
  2. drphucqt

    drphucqt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2021
    Đã được thích:
    15.870
    Quá khủng ,

    toàn game khủng

    Cái khó nhất là làm sao để niêm yết nên có giá 50 trong 8 tháng — 8 tháng tử thần của vỉngoup nói luôn là vậy. — mốc 50 là mốc cầm cố và trái phiếu đổ vỡ - nên ông nào vẽ về 49-50 gom là ko thiết thực

    vậy bây giờ có cái gì — cái tốt nhất là lãi suất và nguồn quay cung tiền đã trở lại để vận hành — cở thể đã được bơm máu kịp thời và đã và đang thành công — vfs lên sàn chấn động ĐNA — các bạn nghĩ đơn giản để lên sàn mỹ khi không có sự gật đầu của bề trên của cả 2 bên ư — nên tin đồn về A VƯỢNG là ảo và không có nếu có thì đã xử lý xong.

    — tóm
    Lại tuần vừa rồi mà vic ko thủng được thì tuần này hãy quyết định thật đúng đừng nghe thằng nào hết tự tin vào chính mình !
    Cuti102003 thích bài này.
    drphucqt đã loan bài này
  3. dangvancong86

    dangvancong86 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/08/2019
    Đã được thích:
    179
    Giờ nhỏ lẻ ko ai dám oánh vic theo vfs nữa vì sợ lắm rồi.
    phamtuanlinh01 thích bài này.
  4. namho995

    namho995 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/10/2016
    Đã được thích:
    5.017
    Giá này sợ gì nữa, 1 thương vụ để đời như này mà ko mạo hiểm đầu tư thì có khi hối hận cả đời
    haingtien, Cuti102003Trananh1801 thích bài này.
  5. sexmovie

    sexmovie Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2008
    Đã được thích:
    12.301
    Nghiên cứu sơ sơ thì thấy rằng case VFS có thể gần giống case Rivian auto do Amazon nắm lượng lớn cổ phiếu. Cũng làm xe điện, khi Ipo năm 2021 giá cũng đẩy lên gần 100 Usd, và hiện giờ đang giao dịch ổn định ở mức 2x với khối lượng ~50tr mỗi phiên. Rivian sx và bán khoảng hơn 20,000 xe năm 2022, market cap khoảng 20 tỉ Usd.
    https://finance.yahoo.com/quote/RIVN/
  6. buonquata123

    buonquata123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2007
    Đã được thích:
    205
    Khối lượng giao dịch trung bình 1 phiên hiện nay gấp 10 lần KLGD trung bình trước kia, kéo dài liên tục đã 12 phiên, nhỏ lẻ còn sợ cái đệch gì nữa chứ
    drphucqt thích bài này.
  7. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Định giá của Vinfast ngoài dựa vào tiềm năng thì còn lấy Rivian, Lucid v.v... làm tham chiếu
    Tuy nhiên Rivian chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp: xe full size SUV như VF9 và bán tải, giá toàn trên 100,000 USD
    Vinfast sẽ sớm ra bán tải nên dãy sản phẩm của Vinfast sẻ bao trùm tất cả phân khúc
  8. sexmovie

    sexmovie Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2008
    Đã được thích:
    12.301
    Tôi chỉ lấy 1 case tương tự cho anh em dễ hình dung.
    Quan trọng ko phải giá VFS, giá nó chỉ cần 23$ như hôm Ipo cũng quá thành công rồi, quan trọng là klgd phải cực khủng 100-120tr gd 1 ngày để sau này anh Vượng bán cp ra thu vốn về dễ dàng.
    phamtuanlinh01, Trananh1801Cuti102003 thích bài này.
  9. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Đúng bạn, từ trước giờ mình cung đưa ý kiến là anh em cứ dựa vào định giá 23 tỷ USD là phần của VIC trong Vinfast đã là 73,000 VND/cp VIC rồi, phần còn lại như VHM, VRE, Vinpearl, VinES, Vinbigdata cho không luôn
    phamtuanlinh01sexmovie thích bài này.
  10. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    996
    Nếu tìm hiểu kỹ, tiềm năng của VF lớn hơn nhiều Rivian

Chia sẻ trang này